Sản phẩm sữa của EverGrowth không sử dụng chất bảo quản, là sữa tươi mới 100% nguyên chất do người chăn nuôi cung cấp sữa tươi trong ngày, không qua công đoạn lưu trữ, ướp lạnh nên việc quản lý xuất/ nhập tồn kho theo số lô, hạn dùng là vấn đề sống còn. Để quản lý tốt định mức tồn kho và có kế hoạch sản xuất/ phân phối phù hợp, sữa EverGrowth cần có một giải pháp tự động hóa quy trình làm việc thay vì phương thức làm việc truyền thống.
Mục lục nội dung:
Hiểu về Công ty cổ phần Sữa EverGrowth
Hợp tác xã Nông Nghiệp Evergrowth (tỉnh Sóc Trăng) được thành lập ngày 29/3/2004 với sự hỗ trợ của dự án Nâng cao Đời sống Nông thôn tỉnh Sóc Trăng (IRLP) do chính phủ Canada tài trợ. Hệ thống thu mua sữa bắt đầu hoạt động ngày 20/12/2004 và đến năm 2008 thời gian hoạt động hỗ trợ của dự án đối với Hợp tác xã kết thúc – đúng vào lúc Hợp tác xã đã đạt điểm hòa vốn. Sau 16 năm hoạt động, đến nay HTX Nông Nghiệp EverGrowth đã vươn mình phát triển trở thành HTX bò sữa số 1 Việt Nam.
Trước khó, khăn về nguồn tiêu thụ sữa tươi không ổn định, đồng thời nhận ra được tiềm năng phát triển của ngành sữa tươi ở thị trường miền Tây. HTX EverGrowth đã đề xuất ý tưởng thành lập công ty chuyên sản xuất và phân phối sữa tươi nguyên chất 100% từ nguồn cung dồi dào tại Sóc Trăng. Từ đó, HTX và các nhà đầu tư đã cùng hợp sức để xây dựng nên Công ty cổ phần Sữa EverGrowth hiện tại.
Công ty được thành lập bởi 5 thành viên trong Hội đồng quản trị và hiện đang trong giai đoạn bước đầu phát triển tại thị trường miền Tây với đợt tung sản phẩm đầu tiên mang thương hiệu sữa EverMilk.
Những con số ấn tượng của vùng nguyên liệu chuyên cung cấp sữa cho Công ty cổ phần Sữa EverGrowth không thể không kể đến:
- Doanh thu 150 tỷ/năm
- 1 Nhà máy thức ăn cám chăn nuôi
- 2.000 Hộ nông dân
- 1 Nhà máy chế biến sữa
- 6.000 con bò sữa
- 21.000 lít sữa/ngày
Trong thời gian tới, Công ty định hướng sẽ đánh mạnh hơn nữa vào thị trường miền Tây và đưa thương hiệu sữa EverMilk đến với tất cả người dân đồng bằng Sông Cửu Long.
Cơ hội và thách thức trong năm 2020 của sữa EverGrowth
Trong những năm gần đây, nhu cầu sử dụng sữa tại Việt Nam tăng lên đáng kể. Là một quốc gia đông dân với mức tăng dân số cao, các chuyên gia đánh giá thị trường sữa Việt Nam vẫn còn rất nhiều tiềm năng (dự báo năm 2020, trung bình mỗi người sẽ tiêu thụ 28 lít sữa/ năm) nên đây sẽ là điều kiện thuận lợi chung để phát triển thị trường.
Bên cạnh đó, EverGrowth có một lợi thế riêng là không cần phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu sữa bột ngoại nhập, mà có vùng nguyên liệu dồi dào từ HTX bò sữa số 1 Việt Nam nên chủ động được trong khâu sản xuất.
Song song với những cơ hội trên thì sữa EverGrowth cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức.
Thứ nhất, thị trường sữa rộng mở, giàu tiềm năng nên sức cạnh tranh lớn. Chưa kể sữa ngoại nhập đổ vào trong nước với đa dạng mức giá thành khiến thị trường có nhiều xáo trộn. Yêu cầu cấp thiết đặt ra cho Công ty là cần hoàn thiện hệ thống phân phối để nối liền chuỗi cung ứng tiêu thụ sữa ổn định nếu không sẽ rất lãng phí công suất của vùng nguyên liệu 21.000 lít /ngày.
Thứ hai, sản phẩm sữa của EverGrowth không sử dụng chất bảo quản, là sữa tươi mới 100% nguyên chất do người chăn nuôi cung cấp sữa tươi trong ngày, không qua công đoạn lưu trữ, ướp lạnh nên việc quản lý xuất/ nhập tồn kho theo số lô, hạn dùng là vấn đề sống còn. Để quản lý tốt định mức tồn kho và có kế hoạch sản xuất/ phân phối phù hợp, sữa EverGrowth cần có một giải pháp tự động hóa quy trình làm việc thay vì phương thức làm việc truyền thống (ghi chép dữ liệu bằng sổ sách, giấy tờ hoặc những ứng dụng không chuyên).
Sữa EverGrowth có thêm bệ phóng cơ hội khi triển khai MobiWork DMS
Đứng trước cơ hội rộng mở nhưng cũng nhiều thách thức, Công ty cổ phần sữa EverGrowth đã có sự chuẩn bị cho riêng mình.
Sau quá trình tìm hiểu, trao đổi và dùng thử, tháng 4 năm 2020, sữa EverGrowth chính thức triển khai Dự án MobiWork DMS – Giải pháp quản trị hệ thống phân phối.
Theo đó, Doanh nghiệp không những xóa bỏ được các thao tác quản lý thủ công mà còn khai thác được tối đa hiệu quả của kênh phân phối. Cụ thể, MobiWork DMS giúp Ban lãnh đạo, Nhà quản lý của sữa EverGrowth:
- Quản lý tồn kho theo số lô, hạn dùng không bao giờ bỏ sót hàng hóa.
- Quản lý thời gian, địa điểm, lộ trình di chuyển của nhân viên bán hàng đi thị trường trên bản đồ số GPS
- Quản lý bán hàng: Lên đơn hàng bằng di động tại điểm bán ngay cả khi không có 3G/ Wifi, xử lý đơn hàng, duyệt đơn tự động, quét tìm sản phẩm bằng barcode,…
- Quản lý điểm bán/ NPP về các thông tin như tồn kho, công nợ, chương trình khuyến mãi, chương trình trả thưởng, chấm điểm trưng bày, thiết lập KPIs điểm bán, xử lý vấn đề phát sinh,…
- Theo dõi độ phủ, thị phần của sản phẩm và cập nhật liên tục các số liệu theo thời gian thực cho phép Doanh nghiệp luôn đón đầu được những biến động của thị trường để kịp thời đề ra kế hoạch kinh doanh phù hợp.
Trên nền tảng là một thương hiệu sữa sạch “thuần Việt” giành được sự tin yêu của khách hàng, khi triển khai MobiWork DMS để ổn định và mở rộng hệ thống phân phối, EverGrowth như có thêm bệ phóng cơ hội để vươn xa hơn nữa trên con đường thực hiện sứ mệnh mang nguồn sữa tươi thuần khiết đến mọi nhà.
MobiWork Việt Nam kính chúc Công ty luôn phát triển thịnh vượng, vững bền và hãy an tâm vào chất lượng phần mềm MobiWork DMS đem lại.
Đăng ký ngay để dùng thử miễn phí phần mềm DMS.
- Bia Hà Nội – Thanh Hóa hợp tác cùng MobiWork DMS trong quản lý hệ thống phân phối
- MobiWork DMS – Giải pháp Quản Lý 500 Sales Hiệu Quả Của Datafa
- AP Saigon Petro vận hành kênh phân phối trên nền tảng công nghệ MobiWork DMS
- CEO TB Food: Khởi nghiệp rất nhiều chông gai, nhưng mình phải dẫm lên gai thì nó mới thành
- EUROSUPER và hành trình 20 năm “Buôn thời gian – Bán ánh sáng”
- Dược phẩm Bến Tre ứng dụng công nghệ mở rộng thị phần trong nước