Quản lý hàng tồn kho là một trong những yếu tố then chốt tạo nên thành công của hoạt động bán lẻ. Nhà quản trị nắm chắc kỹ năng quản lý hàng tồn kho trong lĩnh vực bán lẻ sẽ giúp chuỗi điểm bán cùng các kênh bán hàng đáp ứng sự hài lòng từ khách hàng, tối ưu chi phí và tối đa lợi nhuận.
Mục lục nội dung:
Xác định hoạt động quản lý hàng tồn kho ngành bán lẻ
Quản lý hàng tồn kho bán lẻ là quá trình đảm bảo doanh nghiệp cung cấp đủ hàng hóa mà người mua hàng mong muốn, với số lượng vừa phải. Bằng việc quản lý hàng tồn kho, các nhà bán lẻ sẽ đáp ứng nhu cầu của khách hàng kịp thời mà không bị tình trạng thiếu hay thừa nguồn cung.
Trên thực tế, hoạt động quản lý hàng tồn kho hiệu quả sẽ giúp giảm thiểu chi phí và vạn hành hiệu hơn quả các mô hình bán hàng. Các công cụ và phương pháp quản lý hàng tồn sẽ cung cấp thông tin cho nhà quản trị doanh nghiệp các thông tin bao gồm:
- Vị trí sản phẩm
- Số lượng từng loại
- Hàng hóa nào bán chạy, hàng hóa nào tồn dựa theo vị trí và kênh bán hàng
- Biên lợi nhuận dựa theo loại sản phẩm, kiểu dáng, dòng sản phẩm,…
- Lượng hàng tồn lưu trữ trong kho ở mức chấp nhận được
- Có bao nhiêu sản phẩm cần đặt hàng lại và tần suất đặt hàng
- Thời gian ngừng bán sản phẩm
- Sự thay đổi các mùa ảnh hưởng thế nào đến doanh số
Tầm quan trọng của quản lý hàng tồn kho trong lĩnh vực bán lẻ
Quản lý hàng tồn kho là hoạt động quan trọng đối với các nhà bán lẻ vì đây là yếu tố khiến lợi nhuận tăng trưởng. Việc quản lý số lượng hàng trong kho cung cấp cho nhà quản trị khả năng ước tính lượng hàng hóa để dự trù trước mọi đợt bán hàng có thể xảy ra, đồng thời tránh tình trạng dư thừa và giảm thiểu chi phí cho hàng tồn.
Theo quan điểm chiến lược, quản lý hàng tồn kho là yếu tố tăng hiệu quả kinh doanh được thể hiện qua các vấn đề sau
Giảm chi phí hàng tồn
Khi nhà quản trị nắm bắt được số lượng đang có và cần có bao nhiêu loại mặt hàng, khi đó có thể xác định hạn mức tồn kho chính xác nhất nhằm giảm chi phí lưu kho và vận chuyển đối với hàng hóa dư thừa. Các khoản chi phí tiết kiệm khác bao gồm vận chuyển, hậu cần, chi phí khấu hao và chi phí cơ hội đến từ việc doanh nghiệp bán chính xác sản phẩm khách hàng có nhu cầu.
Giảm thiểu tình trạng thiếu hàng, hết hàng
Nhằm tránh mang lại trải nghiệm không tốt cho người mua hàng và bỏ lỡ doanh số, các nhà bán lẻ cần hạn chế việc hết hàng trong kho. Nhà quản trị có thể ứng dụng các công cụ quản lý hàng tồn kho để xác định số lượng “vừa phải” hàng dự trữ, đảm bảo số vốn cho các sản phẩm bán chạy lớn hơn số vốn cho các mặt hàng không tồn kho. Ngoài ra, với thông tin thời gian thực về doanh số bán hàng và kho hàng, các nhà quản trị có được kế hoạch ứng phó với các tình huống thông qua việc điều phối hàng hóa, sắp xếp thứ các mặt hàng theo thứ tự ưu tiên,…
Cải thiện biên độ lợi nhuận
Cùng với chi phí tồn kho thấp và sự đáp ứng đủ các đơn hàng sẽ cải thiện mạnh mẽ lợi nhuận cho các nhà bán lẻ.
Phòng tránh hư hỏng và lỗi thời
Hoạt động quản lý hàng tồn kho giúp các nhà quản trị bán lẻ giải quyết tình trạng tốn kém xảy ra khi các sản phẩm đã hết hạn sử dụng hoặc hư hỏng. Tình trạng này được áp dụng cho các loại hàng hóa như thực phẩm dễ hỏng, có thời hạn sử dụng hạn chế như sữa và các sản phẩm tươi sống.
Cải thiện hiệu suất bán hàng đa kênh và tỷ lệ hoàn thành đơn hàng
Nếu doanh nghiệp bạn đang bán hàng qua hệ thống điểm bán, các chuỗi cửa hàng, trang web, thương mại điện tử hay bên thứ ba,… rất khó để nắm bắt được số lượng hàng tồn kho chính xác trên tất cả các kênh bán hàng trên cùng một kho dữ liệu. Các dữ liệu chính xác về không gian quảng cáo trên các kênh bán hàng cho phép nhà quản trị sử dụng hiệu quả trong việc nhắm mục tiêu đến khách hàng tiềm năng, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng nhanh hơn.
Tinh gọn quy trình nhằm thúc đẩy tăng trưởng
Việc nhà quản trị quản lý tốt hàng tồn kho sẽ làm giảm xung đột trong hệ thống các kênh bán hàng khi doanh số tăng lên. Hoạt động vận chuyển, nhận và thực hiện đơn hàng diễn ra suôn sẻ hơn, giảm thiểu sai sót, các phản hồi không tốt từ khách hàng và thậm chí cả sự căng thẳng của nhân viên.
Tránh thất thoát
Thất thoát hàng hóa được hiểu là do các nguyên nhân như sản phẩm hư hỏng, sản phẩm lỗi từ nhà cung cấp, bị mất cắp, lỗi hành chính,… Theo khảo sát của Hiệp hội ngành thực phẩm FMI, trung bình các siêu thị thất thoát hàng hóa tới 3% trên tổng doanh số.
Một cuộc khảo sát của Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia cho thấy mức thất thoát hàng hóa trung bình là 1,4% tổng doanh số bán hàng trong năm 2019. Dữ liệu này cho thấy hầu hết các khoản lỗ hiện nay đều xuất phát từ việc ghi nhận sai dữ liệu hàng tồn, tính toán sai hoặc sắp xếp sai vị trí.
Dễ dàng hơn trong việc quản lý chuỗi cung ứng
Việc nhà quản trị nắm bắt chính xác lượng hàng tồn kho và xác định được xu hướng bán hàng giúp việc quản lý chuỗi cung ứng hiệu quả hơn. Quản lý hàng tồn kho giúp nhà quản trị có thể xác định số lượng đơn đặt hàng EOQ, đây được coi là kích thước đơn hàng lý tưởng để giảm thiểu chi phí tồn kho bao gồm chi phí lưu kho, thiếu hàng và đặt hàng.
Công thức EOQ bao gồm các yếu tố về đơn vị, chi phí đặt hàng, chi phí vận chuyển, chi phí giữ hàng hoạt động hiệu quả nhất khi các biến nhất quán theo thời gian.
Cải thiện tính chính xác dự báo
Doanh nghiệp có thể sử dụng dữ liệu như kết quả kinh doanh cũ và khoảng trống hiện có trong kho để dự đoán nhu cầu về vốn, mức độ tăng trưởng và doanh số bán hàng trong tương lai. Những dự báo này rất quan trọng đối với việc lập kế hoạch ngân sách chi tiêu cho hoạt động marketing, phát triển sản phẩm và nhân sự.
Giới thiệu bạn tìm hiểu: Giải pháp công nghệ Quản lý bán hàng FastWork Sale phù hợp với doanh nghiệp mô hình B2B – Không chỉ quản lý hàng tồn kho theo kho tổng, kho chi nhánh, phần mềm hỗ trợ quản lý hoạt động bán hàng, mua hàng, cụ thể danh mục hàng hóa trong doanh nghiệp.
Quản lý hàng tồn kho bán lẻ hoạt động như thế nào?
Quản lý hàng tồn kho bán lẻ hoạt động bằng cách tạo ra các hệ thống để ghi nhận sản phẩm, nhận hàng vào kho, theo dõi các thay đổi về bán hàng khi xảy ra, quản lý luồng hàng hóa từ mua đến bán cuối cùng và kiểm tra số lượng hàng tồn kho.
Thông tin từ hệ thống quản lý hàng tồn kho giúp nhà quản trị đạt được các lợi ích trong việc quản lý hàng tồn, mang lại hiệu quả về chi phí và tỷ suất lợi nhuận.
9 bước cơ bản trong quản lý hàng tồn kho bán lẻ
9 bước cơ bản trong quản lý hàng tồn kho bán lẻ được xác minh số hàng hóa mà doanh nghiệp hiện có, số lượng, vị trí hàng hóa và các thông tin cụ thể khác như ngày hết hạn,… Các dữ liệu về hàng hóa này giúp ích trong việc tối đa hóa lợi nhuận bằng bằng cách hiểu rõ về nhu cầu, chi phí và các biến số khác.
Dưới đây là phân tích 9 bước cơ bản trong quản lý hàng tồn kho
- Tạo danh sách dữ liệu tập trung cho các sản phẩm
Liệt kê tất cả các sản phẩm doanh nghiệp hiện có với các tiêu chí sau
- Tên sản phẩm
- SKU
- Nhãn hiệu
- Các thông số như kích thước, giá bán, danh mục sản phẩm, số lô, vị trí và ngày hết hạn
- Nhà cung cấp và SKU từ nhà cung cấp
- Giá bán buôn
- Số lượng đặt hàng tối thiểu
- Số lượng đặt hàng EOQ
- Số lượng theo từng loại
- Hàng tồn kho
Bên cạnh đó, dữ liệu thông tin cần đính kèm hình ảnh và mô tả sản phẩm nhằm giúp nhân viên nhận diện sản phẩm. Bước này là quan trọng trong hoạt động bán hàng trên kênh thương mại điện tử. Cùng với đó, bất kỳ khi nào thông tin từ nhà cung cấp hoặc chuỗi cung ứng thay đổi, hay liên tục cập nhật thông tin đó. Việc thiết lập các chính sách nhập hàng tồn kho, bao gồm nhân sự chịu trách nhiệm thực hiện sẽ mang lại hiệu quả cho nhà quản trị trong việc quản lý hàng tồn kho.
- Xác định vị trí kho hàng
Nếu bạn là một doanh nghiệp có quy mô nhỏ, việc ghi chép lại vị trí của hàng hóa trong kho là khá dễ dàng. Tuy nhiên, đối với doanh nghiệp bán lẻ theo chuỗi, việc có nhiều điểm bán cũng như nhiều kênh bán hàng khiến cho việc kiểm hàng tồn trong kho, trung tâm phân phối, trung chuyển, kho hàng và kệ hàng trở nên khó khăn.
Việc áp dụng hệ thống quản lý hàng tồn kho sử dụng thẻ nhận dạng tần số vô tuyến (RFID), gồm có mã vạch và nhãn có chứa mã danh mục được tự động hóa hoàn toàn hoặc một phần việc lập bản đồ vị trí hàng hóa trong kho hàng của doanh nghiệp.
- Thực hiện việc kiểm, đếm hàng hóa thường xuyên
Hãy đảm bảo số lượng hàng tồn trong kho luôn được kiểm, đếm thường xuyên theo định kỳ để đảm bảo độ chính xác về tình trạng thất thoát, hỏng hóc, đổi trả. Hệ thống quản lý hàng tồn giúp quá trình này trở nên dễ dàng hơn vì người dùng chỉ cần kiểm tra lại dữ liệu đã được tổng hợp sẵn thay vì kiểm đếm từ đầu.
Tần suất kiểm kê tùy thuộc vào mức độ phức tạp của hàng hóa, quy mô của doanh nghiệp. Tuy nhiên, các chuyên gia đưa ra lời khuyên rằng hàng tồn kho nên được kiểm, đếm mỗi quý một lần hoặc một năm một lần ở mức tối thiểu tuyệt đối. Trong một số doanh nghiệp, việc kiểm kê được thực hiện từng phần riêng lẻ hàng ngày trong kho.
- Kết hợp dữ liệu bán hàng với thông số kho hàng để đơn giản hóa báo cáo
Hệ thống quản lý hàng tồn kho có thể tích hợp dữ liệu bán hàng và dữ liệu hàng tồn trong kho. Hình ảnh hệ thống cung cấp sẽ cho người dùng biết loại hàng hóa nào đang tăng trưởng nhanh nhất (chỉ số tốc độ bán hàng) và hàng hóa nào đang bị tồn đọng. Nhà quản trị căn cứ vào dữ liệu để đưa ra quyết định thời gian và số lượng hàng hóa cần đặt hàng cho phù hợp với tình hình thực tế.
- Xây dựng quy trình mua hàng
Nhà quản trị dựa vào hệ thống quản lý hàng tồn kho để có thể lên kế hoạch thời gian đặt hàng, tránh tình trạng hàng hóa tồn đọng hoặc thiếu hàng trong các mùa cao điểm. Bằng hệ thống điện tử thông minh, nhà quản trị có thể thiết lập hạn mức tồn kho cho các sản phẩm riêng lẻ để hệ thống đưa ra cảnh báo mỗi khi cần nhập hàng. Tuy nhiên, việc bổ sung hàng hóa sẽ ưu tiên khả năng sinh lời, mức độ phổ biến và thời gian bán hết số hàng đó.
- Thiết lập quy trình cho chiến lược giảm giá
Trong một vài trường hợp có thể doanh số sẽ không đạt được như kỳ vọng của nhà quản trị. Các lý do được kể đến như xu hướng của mặt hàng đó đi xuống, sản phẩm lỗi thời hay các yếu tố theo mùa. Nếu doanh nghiệp đưa ra một chương trình giảm giá, hãy kiểm soát chặt chẽ về mức chiết khấu và đẩy mạnh những loại mặt hàng bán chậm, điều này sẽ tạo ra sự luân chuyển dòng tiền tốt hơn và nhường chỗ cho các sản phẩm sinh lời nhiều hơn. Bên cạnh đó, nhà quản trị cũng cần định hướng trước các chiến lược khuyến mãi để đảm bảo doanh nghiệp có đủ hàng để đáp ứng nhu cầu khách hàng.
- Xây dựng quy trình nhận hàng
Trong quá trình nhận hàng, doanh nghiệp cần xác minh các đơn hàng đến thông qua việc nhập liệu chính xác vào hệ thống kiểm kê. Tại đây, nếu quy trình nhận hàng không được thiết lập, bất kỳ lỗi về sản phẩm trong quá trình vận chuyển đều có thể dẫn đến các vấn đề như hết hàng đột xuất hay thanh toán quá với giá trị đơn hàng. Tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp và tính chất hàng hóa, nhà quản trị có thể thiết lập thêm thẻ giá hoặc mã vạch khi nhập hàng vào kho. Hoạt động quản lý hàng tồn kho quan trọng vẫn là công tác kiểm đếm hàng hóa ngay từ bước nhập hàng.
- Xây dựng quy trình trả hàng
Ngoài quy trình nhập hàng, nhà quản lý hàng tồn kho cũng cần xây dựng quy trình xử lý hàng trả về. Khi khách hàng trả lại hàng hóa, hãy đưa ra một quy trình kiểm tra hàng hóa có gặp vấn đề hư hỏng hay lỗi hay không để định tuyến việc sửa chữa, loại bỏ hay trả lại nhà cung cấp tùy từng trường hợp.
- Xây dựng KPI cho hoạt động quản lý hàng tồn kho
Để đánh giá mức độ hiệu quả của hoạt động quản lý hàng tồn kho, nhà quản trị cân nhắc xây dựng một số các chỉ số hiệu suất (KPI) dành cho đội ngũ bán hàng cũng như nhân viên kho. Các chỉ số như khả năng sinh lời, giá trị hàng tồn, tỷ lệ hàng bán hay tỷ lệ doanh thu sẽ là những thước đo cần thiết cho các nhà quản trị trong việc đánh giá hiệu quả hoạt động quản lý kho hàng.
Các phương pháp quản lý hàng tồn dành cho nhà bán lẻ
Các phương pháp quản lý hàng tồn sẽ giúp các quản lý tạo ra lợi nhuận tối đa bằng các cắt giảm chi phí, nâng cao hiệu quả và hiểu rõ động lực bán hàng là gì. Những phương pháp này cung cấp việc tối ưu hóa số lượng hàng hóa từ nhà cung cấp, tinh chỉnh quy trình thực hiện hay định vị sản phẩm một cách chiến lược, tính toán hàng tồn kho và phân tích nhu cầu cũng như mô hình bán hàng.
Dưới đây sẽ là một số phương pháp quản lý hàng tồn cơ bản cho các nhà bán lẻ, được sắp xếp theo danh mục.
Các công thức nhập hàng cho nhà bán lẻ
Những phương pháp dưới sẽ giúp nhà quản trị xác định nhu cầu. Phần mềm quản lý hàng tồn có thể cung cấp việc tự động hóa cho hoạt động lập kế hoạch đó.
Công thức đặt hàng EOQ:
EOQ = √ (2 × D × S / H)
Việc đặt hàng sẽ dựa theo công thức EOQ để tính toán số lượng hàng hóa lý tưởng. Trong đó, phương trình đã tính toán đến nhu cầu, chi phí đặt hàng và chi phí mang theo.
D là nhu cầu tính theo đơn vị, S biểu thị chi phí đặt hàng cho mỗi đơn hàng, H là biểu thị chi phí nắm giữ như chi phí lưu kho.
Công thức Open to buy (OTB):
Kế hoạch bán hàng + hàng tồn kho cuối kỳ dự kiến có sẵn, đang vận chuyển và theo đơn đặt hàng – hàng tồn kho đầu kỳ dự kiến = OTB theo chi phí bán lẻ
Việc lập kế hoạch sẽ giúp cho nhà quản trị xác định số lượng hàng hóa cần mua tính theo tỷ giá trong một khoảng thời gian cố định. Mục tiêu được đưa ra là đảm bảo đủ nguồn cung và tạo ra dòng tiền dương.
Công thức theo mức độ an toàn:
Par level = kho an toàn + lượng tồn kho tối thiểu cần thiết để đáp ứng nhu cầu của khách hàng
Lượng hàng dự trữ an toàn được coi là số lượng hàng tồn kho được đặt để làm cơ sở ngăn chặn tình trạng hết hàng. Doanh nghiệp cần bổ sung lượng hàng hóa này trong trường hợp dự báo bán hàng trở nên không chính xác hoặc nhu cầu tiêu dùng không như dự đoán.
Công thức Reorder point:
(Doanh số bán đơn vị trung bình hàng ngày x thời gian dẫn đầu trung bình tính theo ngày) + hàng dự trữ an toàn theo đơn vị = điểm đặt hàng lại theo đơn vị
Công thức sử dụng dữ liệu bán hàng và thời gian nhập hàng mới từ nhà cung cấp, dựa vào đó có thể tính toán thời điểm đặt hàng lại hoặc ngưỡng hàng tồn kho sẽ kích hoạt lại việc đặt hàng.
Công thức đặt hàng đúng lúc (JIT)
Với phương pháp này, nhà quản trị có thể nhập hàng vào kho khi thực sự cần thay vì nhập hàng sẵn trước đó. Các nhà sản xuất ô tô tại Nhật Bản đã tiên phong trong phương pháp tính toán này, giúp giảm thiểu sự ràng buộc tiền vốn vào hàng tồn và chi phí lưu kho. Công thức JIT dễ dàng thực hiện đối với hàng hóa có khối lượng thấp, chi phí cao như ô tô và thiết bị gia dụng. Việc tiết kiệm cho các sản phẩm có tỷ suất lợi nhuận thấp, khối lượng lớn khi so sánh với rủi ro khi hết hàng có thể không đủ chi phí cho việc nhập hàng trước đó.
Các phương pháp khác ngăn ngừa hàng tồn kho
Các phương pháp này cung cấp những cách để giảm chi phí và đưa sản phẩm đến tay khách hàng nhanh chóng hơn.
Drop Shipping
Phương pháp này giúp cho nhà bán lẻ không cần phải lưu giữ các loại hàng hóa mà họ bán. Khi khách hàng phát sinh nhu cầu và đặt hàng, họ sẽ đặt hàng trực tiếp từ nhà cung cấp, từ nhà cung cấp sẽ giao hàng thẳng đến tay người mua hàng. Điều này làm giảm chi phí cho nhà bán lẻ trong việc xử lý và lưu trữ hàng hóa tồn kho.
Ký gửi
Theo cách sắp xếp này, người bán buôn hoặc nhà cung cấp vẫn sở hữu hàng hóa đó, nhưng người bán lẻ có thể lưu trữ hàng hóa đó trong kho của họ. Khi sản phẩm được bán ra cho người dùng cuối, nhà bán lẻ khi ấy mới phải thanh toán cho nhà cung cấp. Do đó có thể cắt giảm chi phí trả trước cho nhà bán lẻ.
Sắp xếp chéo
Hàng hóa trong quá trình giao hàng sẽ được vận chuyển trực tiếp lên xe và xuất đi mà không cần nhập kho. Hàng hóa xuất đi khi đó có thể đến tay người dùng cuối hoặc các cửa hàng bán lẻ và các nhà phân phối. Phương pháp này làm giảm tải lượng hàng hóa lưu trữ trong kho.
3PL
Một số nhà bán lẻ được hưởng lợi từ việc thuê ngoài và xử lý hàng tồn kho, thực hiện đơn hàng cho các dịch vụ hậu cần của bên thứ ba. Điều này giúp nhà bán lẻ tiết kiệm chi phí và dễ dàng mở rộng quy mô.
Cách quản lý nhập/ xuất tồn kho theo lô, hạn dùng bằng phần mềm MobiWork DMS
Mobiwork DMS cho phép thiết lập số lô và đặt hạn dùng ngay khi thêm mới sản phẩm nhập kho
Khi các lô hàng được nhập vào kho, kế toán hoặc thủ kho sẽ thiết lập thông tin hàng hóa theo các trường quy định trên phần mềm, bao gồm cả thông tin số lô, ngày sản xuất, hạn sử dụng. Sau khi dữ liệu được ghi nhận trên hệ thống, người dùng có thể dễ dàng theo dõi và quản lý hàng dựa trên các tính năng thông minh của phần mềm. Đặc biệt, Nhà quản lý có thể lọc theo tìm kiếm nâng cao để biết các lô hàng gần đến ngày hết hạn để đẩy ra thị trường bán trước.
Việc quản lý chặt chẽ hàng hóa ngay từ đầu khi mới nhập vào kho là khâu rất quan trọng để nhân viên kho sắp đặt, phân loại hàng theo lô, hạn dùng, “mở đường” cho các công tác bán hàng phía sau được logic, đơn giản hóa hơn.
Xuất hàng hàng tồn kho theo số lô, hạn dùng với MobiWork DMS
Với tính năng Quản lý xuất/ nhập tồn kho theo số lô, hạn dùng của MobiWork DMS, bộ phận kế toán và thủ kho có thể dễ dàng thao tác trên nền tảng Web tại một phần mềm duy nhất. Hỗ trợ xuất phiếu bán hàng nhanh chóng, đơn giản theo nhiều hình thức mẫu phiếu và theo dõi chính xác tình trạng hàng trong kho đã xuất đi đúng hay chưa.
Kiểm kê tự động có thêm thông tin lô date
Phần mềm MobiWork DMS cho phép kiểm kê vật tư, hàng hóa theo từng số lô, hạn sử dụng và in được biên bản kiểm kê vật tư, hàng hóa. Tính năng này đặc biệt hữu ích cho ngành dược phẩm vì báo cáo sản phẩm theo số lô, hạn dùng là bắt buộc trong các Công ty Dược phẩm theo Bộ Y Tế.
Quản lý hàng hóa theo lô, hạn dùng tức thì, mọi lúc mọi nơi trên di động
Để tăng tính trải nghiệm đối với khách hàng, MobiWork DMS hoạt động hiệu quả trên phân hệ Web và Mobile (hệ điều hành Android, IOS) cho phép Nhà quản lý kiểm soát tức thì lượng hàng tồn trong kho theo từng lô sản xuất, ngày sử dụng tại nhiều kho hàng cùng lúc chỉ với thiết bị di động trên tay mình. Từ đó, chủ động điều chỉnh trước biến động thị trường, xóa bỏ tình trạng bỏ sót hàng hóa hay hàng tồn đọng quá lâu trong kho.
Như vậy, Quản lý nhập/ xuất tồn kho theo số lô, hạn dùng bằng phần mềm MobiWork DMS sẽ giúp Doanh nghiệp:
- Phân loại hàng hóa theo số lô sản xuất, hạn dùng giúp dễ tìm, dễ kiểm, dễ di chuyển/ xếp dỡ. Theo dõi chặt từng khâu xuất nhập hàng, số lượng hàng tồn trong kho,…
- Đảm bảo đồng bộ số liệu giữa giá trị và hiện vật của từng mặt hàng tồn kho, giữa số liệu chi tiết và số liệu tổng hợp, giữa số liệu ghi trên sổ sách kế toán và số liệu thực tế trong kho.
- Với chức năng này người dùng có thể quản lý hàng hóa theo lô, hạn sử dụng, căn cứ vào các báo cáo liên quan để đưa ra các phương án kinh doanh phù hợp.
Đăng ký dùng thử phần mềm:
Bài viết liên quan:
- Tích Hợp DMS và Phần mềm Bảo Trì POSM: Tối Ưu Hóa Sự Kết Nối Giữa Đội Sales và Kỹ Thuật cho doanh nghiệp Phân phối
- Giải pháp tích hợp MobiWork DMS với Odoo ERP – Tối ưu hóa quản trị và phân phối
- Tối Ưu Hóa Quản Lý Kênh Phân Phối Toàn Diện Qua Tích Hợp MobiWork DMS Và Fast ERP
- Tích Hợp MobiWork DMS Với ERP Bravo: Giải Pháp Hoàn Hảo Cho Quản Lý Kênh Phân Phối
- Tổng kết Webinar: Quản trị doanh nghiệp phân phối toàn diện và chuyên sâu với Mobiwork Next
- [MobiWork DMS] Có gì mới trong phiên bản nâng cấp Quý II năm 2024 – Mời bạn khám phá