Phần mềm quản lý Sales là công cụ không thể thiếu của các Giám đốc kinh doanh. Ngoài ra, cũng là phần mềm hỗ trợ nhân viên kinh doanh thị trường tối ưu năng suất lao động.
Nhiệm vụ hàng đầu của Giám đốc kinh doanh là huấn luyện và đào tạo đội ngũ Sales thị trường. Tuy nhiên, chỉ có ít hơn 10% thời gian được sử dụng cho công việc đáng lý phải được ưu tiên này. Nguyên nhân bởi, các Giám đốc bán hàng luôn bị cuốn vào các công việc như quản lý nhân viên Sales thị trường, đôn đốc nhân viên viên bán hàng đạt được mục tiêu doanh số, bận rộn với lập báo cáo cho cấp trên, … và rất nhiều công việc cần quản lý khác.
27% nhân viên Sales vì không có phần mềm hỗ trợ mà đã tiêu tốn hơn 1 giờ mỗi ngày chỉ để nhập liệu.
Sử dụng phần mềm quản lý Sales cho phép các Giám đốc kinh doanh dễ dàng theo dõi, đánh giá hiệu suất bán hàng của nhân viên kinh doanh, lập kế hoạch bán hàng, … từ đó có nhiều thời gian hơn để đào tạo nhân viên bán hàng mới.
Phần mềm quản lý Sales cũng hiệu quả đối với nhân viên kinh doanh khi giảm tải thời gian thực hiện các ghi chép thủ công, các quy trình bán hàng rối rắm, … từ đó có nhiều thời gian hơn để tư vấn, trao đổi và chăm sóc các khách hàng.
Dưới đây, MobiWork sẽ cung cấp cho bạn 7 gợi ý về các phần mềm quản lý Sales được đánh giá là xu hướng của năm 2023.
Top 1 – Phần mềm quản lý Sales MobiWork DMS
Nếu không sử dụng phần mềm quản lý nhân viên thị trường bạn có thể trả lời nhanh và chính xác câu hỏi: “Nhân viên của bạn đang bán hàng ở đâu?”, “Nhân viên bán hàng của bạn có tuân thủ đúng các bước chăm sóc khách hàng hay không?, “Bạn đã giao chỉ tiêu KPIs cho từng nhân viên như thế nào? Nhân viên đã đạt được bao nhiêu % kế hoạch bán hàng rồi?”…
Sẽ là rất khó để trả lời chính xác những câu hỏi trên, bởi muốn biết phải nhắn tin, gọi điện hỏi trực tiếp nhân viên đó, thêm nữa, nhân viên đó phải thành thật trả lời bạn!
Phần mềm MobiWork DMS chính là giải pháp dành cho các nhà quản lý, giúp khắc phục bài toán quản lý đội ngũ Sales thị trường. Khi áp dụng phần mềm MobiWork DMS trong giám sát nhân viên Sales, nhà quản lý có thể:
Giám sát nhân viên bán hàng theo vị trí, thời gian làm việc:
Phần mềm MobiWork DMS cho phép nhân viên bán hàng check-in và check-out tại mỗi điểm bán, nhà quản lý chỉ cần thông qua máy tính hoặc điện thoại di động là có thể nắm bắt được các thông tin như: cung đường di chuyển; thời gian bắt đầu/ kết thúc mỗi lượt viếng thăm; vị trí làm việc theo thời gian thực; lịch sử bán hàng,..
Giao diện báo cáo giám sát nhân viên trên phần mềm MobiWork DMS
Giám sát hoạt động viếng thăm khách hàng:
Phần mềm sẽ hiển thị thông tin liên quan đến nhân viên A đã viếng thăm bao nhiêu khách hàng kèm theo hình ảnh viếng thăm cụ thể, tồn kho là bao nhiêu, bao nhiêu đơn hàng đã lên, … Các số liệu phần mềm thu được luôn chính xác, minh bạch và theo thời gian thực.
Xem thêm: Giám sát nhân viên bán hàng trên bản đồ số GPS
Quản lý trưng bày sản phẩm:
Phần mềm MobiWork DMS cho phép chụp ảnh và lưu giữ hình ảnh trưng bày sản phẩm tại các điểm bán. Thông qua các hình ảnh thực, giám sát bán hàng vừa thắt chặt hơn cơ chế viếng thăm khách hàng, vừa nắm bắt được cửa hàng nào trưng bày tốt, cửa hàng nào cần khắc phục trưng bày, đặc biệt theo dõi được độ phủ sản phẩm và biến động thị trường.
Giám sát khắc phục vấn đề:
Giám sát khắc phục vấn đề là một tính năng được xây dựng nhằm theo dõi, bám sát hoạt động ngoài thị trường của đội ngũ nhân viên bán hàng. Các vấn đề cần khắc phục được phân loại theo loại vấn đề: khách hàng, phiếu đặt hàng, phiếu bán hàng, phiếu trả hàng và tình trạng xử lý: đã xử lý/ chưa xử lý.
Thiết lập bảng KPIs bán hàng cho nhân viên Sales
Dễ dàng xây dựng bảng KPIs dựa theo các chỉ số: đơn hàng, doanh số, doanh thu, tần suất viếng thăm, số lần gọi điện, … và theo sát tiến độ công việc của đội ngũ thông qua các báo cáo được tự động cập nhật trên phần mềm.
Giao diện Báo cáo KPI nhân viên trên phần mềm MobiWork DMS
MobiWork DMS không chỉ là “cánh tay phải” của giám sát bán hàng mà còn là công cụ đắc lực hỗ trợ Sales dễ dàng tra cứu thông tin sản phẩm/ nhà phân phối, chuẩn hóa quy trình chăm sóc điểm bán, lên đơn hàng tại điểm bán, tiết kiệm thời gian ghi chép đơn hàng, có nhiều thời gian trao đổi, tư vấn sản phẩm với các chủ cửa hàng.
Đặc biệt, bộ phận kế toán cũng được kết nối sử dụng phần mềm. Qua phần mềm, kế toán dễ dàng tiếp nhận và xử lý đơn hàng, lập đơn hàng trực tiếp, quản lý công nợ điểm bán, quản lý kho hàng, …
Chi phí: chỉ từ 70.000đ/ user/ tháng.
Xem thêm: Video demo quản lý nhân viên bán hàng ngoài thị trường bằng MobiWork DMS
Đăng ký trải nghiệm Free phần mềm MobiWork DMS TẠI ĐÂY !
2. Công cụ quản lý nhân viên sale Hubspot Sales
HubSpot Sales là một nền tảng quản lý từ quy trình bán hàng, giao dịch, thông tin khách hàng cho đến hoạt động của nhân viên kinh doanh. Bên cạnh chức năng quản lý nhân viên bán hàng thì phần mềm quản lý Sale này còn cho phép người quản trị trích xuất được các báo cáo chi tiết về hoạt động bán hàng của người lao động. Từ đó đánh giá được hiệu suất của nhân viên bán hàng để xác định năng lực của từng người trước khi có khen thưởng hay biện pháp cải tiến.
Một số tính năng chính của phần mềm Hubspot Sales:
– Quản lý và theo dõi giao dịch mua – bán, lập lịch họp, trò chuyện trực tiếp, lên sẵn mẫu email, chức năng nhấp để gọi,…
– Được tích hợp với Gmail và Outlook, người lao động sẽ ngay lập tức nhận được thông báo khi khách hàng tiềm năng mở email của bạn.
– Cung cấp các tính năng như Biểu mẫu, Quản lý quảng cáo, Trò chuyện trực tiếp và Chatbot.
Chi phí:
– Starter: $45/ 2 users/ tháng ~ 1.080.000 vnđ/ tháng (bổ sung thêm một user, trả thêm $23/ tháng ~ 550.000 vnđ/ tháng)
– Professional: $450/ 5 users/ tháng ~ 10.800.000 vnđ/ tháng (bổ sung thêm một user, trả thêm $90/ tháng ~ 2.160.000 vnđ)
– Enterprise: $1.200/ 10 users/ tháng ~ 28.800.000 vnđ/ tháng (bổ sung thêm một user, trả thêm $120/ tháng ~ 2.880.000 vnđ/ tháng)
Website: https://www.hubspot.com
Giao diện làm việc của phần mềm Hubspot Sales
3. Phần mềm quản lý Sales Rep – Salesforce
Công cụ quản lý Sales – Salesforce được biết đến như là một trong những phần mềm quản lý đội ngũ bán hàng tốt nhất. Các tính năng chính Salesforce không chỉ giúp doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng hơn mà còn giúp quản lý sale tốt hơn.
Đội ngũ bán hàng có thể giao tiếp tốt hơn với nhau qua Salesforce. Từ đó, có thể gia tăng năng suất bán hàng bởi cung cấp cho khách hàng trải nghiệm bán hàng liền mạch.
Tính năng chính:
Các tính năng hàng đầu của phần mềm quản lý Sale thị trường Salesforce trong việc quản lý đội ngũ kinh doanh có thể kể đến:
– Quản lý hoạt động đội nhóm với đồng bộ hóa và chia sẻ tệp
– Báo cáo và trang tổng quan
– Quản lý đường ống bán hàng và dự báo
– Tự động hóa quy trình bán hàng
– Quản lý nhiệm vụ của nhân viên sale
Chi phí:
– Essentials: $25/ user/ tháng ~ 600.000 vnđ/ user/ tháng
– Professional: $75/ user/ tháng ~ 1.800.000 vnđ/ user/ tháng
– Enterprise: $150/ user/ tháng ~ 3.600.000 vnđ/ user/ tháng
– Unlimited: $300/ user/ tháng ~ 7.200.000 vnđ/ user/ tháng
Website: https://www.salesforce.com/
Giao diện phần mềm quản lý Sale thị trường Salesforce
4. Giải pháp quản lý sales thị trường Pipedrive
Pipedrive là một ứng dụng quản lý đường ống và CRM dựa trên đám mây dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Nó nhằm mục đích giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tự động hóa và hợp lý hóa toàn bộ quy trình bán hàng.
Phần mềm quản lý Sales Pipedrive cung cấp các tính năng như Pipelines, Chatbots để quản lý khách hàng tiềm năng và hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện giao dịch. Việc hỗ trợ nhiệm vụ bán hàng được cài đặt và thực hiện bởi AI giúp nhân viên nâng cao hiệu suất thông qua các mẹo được cá nhân hóa.
Doanh nghiệp có thể tùy chỉnh quy trình bán hàng bằng cách thêm nhiều giai đoạn bán hàng, thành viên nhóm và hoạt động. Giao diện kéo và thả của Pipedrive cho phép bạn thêm giao dịch, danh bạ hoặc hoạt động vào quy trình bán hàng hiện có.
Tính năng báo cáo được tùy chỉnh để cung cấp thông tin chi tiết trực quan về hiệu suất bán hàng, cơ hội và các thống kê khác, chẳng hạn như tỷ lệ chuyển đổi giao dịch, dưới dạng biểu đồ và bảng.
Chi phí: phần mềm quản lý Sales thị trường Pipedrive yêu cầu khách hàng phải thanh toán theo năm.
– Essential: $12,5/ user/ tháng ~ 300.000 vnđ/ user/ tháng
– Advanced: $24,9/ user/ tháng ~ 598.000 vnđ/ user/ tháng
– Professional: $49,9/ user/ tháng ~ 1.198.000 vnđ/ user/ tháng
– Enterprise: $74,9/ user/ tháng ~ 1.798.000 vnđ/ user/ tháng
Website: https://www.pipedrive.com/
Giao diện phần mềm quản lý Sale thị trường Sales Pipedrive
5. Ứng dụng giám sát nhân viên thị trường Bitrix24
Bitrix24 giúp tạo không gian làm việc nhóm để hỗ trợ như một hệ thống quản lý sale cho doanh nghiệp. Hiện nay, Bitrix24 có sẵn 18 hệ thống ngôn ngữ khác nhau và được sử dụng bởi hơn 10.000.000 tổ chức trên toàn cầu.
Các nhà quản trị kinh doanh có thể sử dụng Britix24 để quản lý đội ngũ kinh doanh của mình như: giao nhiệm vụ, tạo khách hàng tiềm năng và giữ chân khách hàng.
Một số tính năng của phần mềm quản lý Sales – Bitrix24:
– Quản lý khách hàng tiềm năng, giao dịch và liên hệ
– Trung tâm liên lạc hỗ trợ làm việc: họp trực tuyến, gọi video
– Tác vụ & dự án
– Tài liệu trực tuyến
– Tự động hóa quy trình bán hàng
– Báo cáo & phân tích
Chi phí:
– Miễn phí không giới hạn
– Basic: $49/ 5 user/ tháng ~ 235.000 vnđ/ 5 users/ tháng
– Standard: $99/ 50 user/ tháng ~ 47.000 vnđ/5 users/ tháng
– Professional: $199/ 100 user/ tháng ~ 47.000 vnđ/ 5 users/ tháng
Website: https://www.bitrix24.com/
Giao diện ứng dụng giám sát nhân viên thị trường Bitrix24
6. Phần mềm quản lý nhân viên thị trường Zoho CRM
Salesman luôn bận rộn với các nhiệm vụ tốn thời gian như lên lịch hẹn với khách hàng, gửi email, gọi điện, theo dõi quá trình bán hàng, cập nhật cơ hội bán hàng.
Phần mềm Zoho CRM giúp tự động hóa các quy trình bán hàng tẻ nhạt này và cho phép nhân viên bán hàng thị trường của bạn tập trung hơn vào các công việc: tạo và nuôi dưỡng các khách hàng tiềm năng, chốt giao dịch và phát triển mối quan hệ thân thiết với khách hàng. Phần mềm này cũng cho phép các nhà quản lý kinh doanh giám sát đội ngũ bán hàng của mình tốt hơn.
Một số tính năng của phần mềm Zoho CRM:
– Quản lý nhân viên bán hàng tại cửa hàng và nhân viên thị trường
– Tự động hóa quy trình làm việc
– Zoho CRM quản lý quy trình bán hàng
– Quản lý email
– Báo cáo đa dạng và phân tích
Chi phí:
– Standard: $14-$20/ user/ tháng ~ 336.000 – 480.000 vnđ/ user/ tháng
– Professional: $23 – $35/ user/ tháng ~ 552.000 – 840.000 vnđ/ user/ tháng
– Enterprise: $40 – $50/ user/ tháng ~ 960.000 – 1.200.000 vnđ/ user/ tháng
– Ultimate: $52 – $65/ user/ tháng ~ 1.248.000 – 1.560.000 vnđ/ user/ tháng
Website: https://www.zoho.com/
Zoho CMR – Bảng điều khiển bán hàng
7. Phần mềm quản lý Sales thị trường Monday.com
Monday.com cung cấp phần mềm quản trị doanh nghiệp có đính kèm tính năng CRM giúp các nhóm Sales hỗ trợ quá trình quản lý bán hàng cho tổ chức. Bên cạnh đó, nó còn tích hợp các chức năng Quản lý khách hàng tiềm năng, Quản lý quan hệ khách hàng, Sale pipelines,…
Nền tảng này hỗ trợ nhân viên trong việc tiếp cận khách hàng bằng những thông tin về nhu cầu được cập nhật một cách chính xác.
Monday.com hỗ trợ hiệu quả hoạt động sale nhờ những tính năng:
– Bảo mật nâng cao như xác thực hai yếu tố, xác thực Google,…
– Báo cáo tiến độ thực hiện công việc thể hiện nhiều dạng: Kanban, Thanh ngang, nhật ký hoạt động, tìm kiếm nâng cao,…
– Quản lý các quy trình bán hàng một cách trực quan và tổng quát bắt đầu từ ngày thực hiện giao dịch tới ngày kết thúc.
Chi phí:
– Individual
– Basic: $8/seat/ tháng ~ 192.000 vnđ/ seat/ tháng
– Standard: $10/ seat/ tháng ~ 240.000 vnđ/ seat/ tháng
– Pro: $16/ seat/ tháng ~ 384.000 vnđ/ seat/ tháng
– Enterprise: liên hệ nhà cung cấp
Website:https://monday.com/
Giao diện Báo cáo bán hàng, phần mềm Monday.com
Trên đây, MobiWork DMS đã gợi ý cho bạn 7 phần mềm quản lý Sales được đánh giá là hiệu quả nhất năm 2023. Hy vọng sẽ góp ích cho các doanh nghiệp trong việc lựa chọn phần mềm quản lý Sales phù hợp với công ty của mình.
Đặc biệt, nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp quản lý hệ thống phân phối, nhất là quản lý Sales thị trường, hãy liên hệ với MobiWork DMS qua số hotline 090 150 8000 để được trải nghiệm miễn phí phần mềm của chúng tôi.
Bài viết liên quan:
- Tổng kết Webinar: Quản trị doanh nghiệp phân phối toàn diện và chuyên sâu với Mobiwork Next
- [MobiWork DMS] Có gì mới trong phiên bản nâng cấp Quý II năm 2024 – Mời bạn khám phá
- Dịch vụ xây dựng báo cáo BI DashBoard chuyên sâu cho doanh nghiệp phân phối ngay trên nền tảng MobiWork DMS
- [Mới] Nâng cấp Báo cáo quản trị thông minh – BI Dashboard trên hệ thống MobiWork DMS
- Business Intelligence (BI) là gì? Quản trị hệ thống phân phối toàn diện với BI Dashboard có trong phần mềm MobiWork DMS
- Ra mắt giải pháp MBW ERP quản trị doanh nghiệp toàn diện và chuyên sâu cho lĩnh vực phân phối