Phần mềm quản lý bán hàng và tồn kho là giải pháp phổ biến, được sử dụng để giảm chi phí điều hành và thúc đẩy hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, lựa chọn một phần mềm phù hợp không bao giờ là điều đơn giản khi có hàng trăm nhà cung cấp trên thị trường. Tùy thuộc vào từng lĩnh vực, hình thức kinh doanh, cách thức vận hành – quản lý hiện tại của doanh nghiệp mà mỗi phần mềm sẽ phát huy sức mạnh riêng.
Đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực phân phối hàng hóa, MobiWork DMS là giải pháp thích hợp nhất để quản lý bán hàng và tồn kho. Với nền tảng công nghệ điện toán đám mây, công nghệ di động; toàn bộ công việc được tự động hóa nhằm giảm bớt thao tác thủ công, đồng thời mang lại dữ liệu thị trường chính xác nhất. Dưới đây là những lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bán hàng và tồn kho
Mục lục nội dung:
1. Theo dõi tình hình bán hàng từng điểm bán
Việc quản lý hệ thống phân phối bằng các phương pháp thủ công hay sử dụng những phần mềm không chuyên biệt khiến doanh nghiệp rất khó khăn trong việc nắm bắt tình hình kinh doanh từng điểm bán, đặc biệt với những đơn vị sở hữu hàng chục nghìn điểm bán lẻ. Tuy nhiên khi MobiWork DMS được áp dụng, doanh nghiệp sẽ quản lý từng điểm bán thông qua đội ngũ nhân viên bán hàng đi thị trường. Mỗi điểm bán được xây dựng cơ sở dữ liệu riêng biệt, liên tục cập nhật doanh thu, doanh số, hàng tồn kho, tình trạng công nợ, những trao đổi với chủ đại lý theo tiến trình thời gian cụ thể.
Đặc biệt, doanh nghiệp sẽ nắm được điểm bán nào trọng tâm, khách hàng nào có triển vọng tiêu thụ lớn, khách hàng nào chưa phát sinh doanh thu trong nhiều tháng liên tiếp… để từ đó đánh giá chính xác mức độ tiêu thụ thực tế của thị trường, tạo nền tảng xây dựng chiến lược kinh doanh, chiến lược đầu tư chính xác cho các giai đoạn.
2. Hỗ trợ bán hàng
Một trong những điểm mạnh khi áp dụng phần mềm quản lý bán hàng chuyên biệt trong ngành phân phối đó là nhân viên thị trường có thể sử dụng để đặt đơn hàng ngay tại điểm bán trên thiết bị di động. Dữ liệu đơn hàng ngay lập tức gửi cho kế toán để thực hiện xét duyệt và giao hàng ngay lập tức. Thời gian nhận hàng của điểm bán giảm 50% so với cách làm truyền thống. Đồng thời, nhân viên bán hàng có thể kiểm soát tình trạng đơn hàng: “đã duyệt – chưa duyệt – giao hàng – đã giao hàng” thông qua hệ thống báo cáo trên di động. Đặc biệt phần mềm DMS tích hợp cơ chế tự động gợi ý đơn hàng phù hợp theo lượng tiêu thụ thực tế của từng điểm bán dựa trên lịch sử mua hàng, tồn kho hiện tại và trọng số dự phòng.
3. Cập nhật và áp dụng các chương trình khuyến mãi
Trước khi bắt đầu ngày làm việc, nhân viên bán hàng sẽ cập nhật thông tin về các chương trình khuyến mãi được doanh nghiệp tung ra chỉ bằng 1 thao tác trên ứng dụng điện thoại, thay vì phải tham gia cuộc họp hay nhận tin nhắn SMS. Các chương trình khuyến mãi sẽ tự động áp dụng khi đơn hàng đạt yêu cầu. Đối với các chương trình khuyến mãi tại từng điểm bán, thông qua tính năng ‘Chụp hình ảnh”; nhà quản lý sẽ theo dõi sát sao cách thức triển khai của chủ đại lý; sự quan tâm của người tiêu dùng.
4. Kiểm soát tồn kho thị trường
Thông tin chi tiết về lượng hàng tồn kho tại từng điểm bán được thống kê đầy đủ và cập nhật theo thời gian thực. Điều này sẽ giải quyết tình trạng nhân viên hay nhà phân phối cố tình “xào nấu dữ liệu” nhằm mục đích tư lợi cá nhân; khiến doanh nghiệp không đánh giá được chính xác sức tiêu thụ thị trường. Việc kiểm soát hàng tồn kho đồng thời cũng giúp doanh nghiệp nhanh chóng điều chỉnh trước biến động, xóa bỏ tình trạng hàng tồn đọng quá lâu hay hết hàng tại một số điểm bán.
5. Thiết lập báo cáo bán hàng
Phần mềm DMS hỗ trợ hơn 40 loại báo cáo khác nhau trên nền tảng web và thiết bị di động; giảm thiểu công việc cho đội ngũ kế toán, giám sát. Nhà quản lý có thể xem báo cáo mọi lúc mọi nơi nhờ công nghệ điện toán đám mây.
Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm dms – giải pháp quản lý hệ thống phân phối được nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam áp dụng.
- MobiWork ra mắt “MobiWork HR” giải pháp quản trị nhân sự chuyên biệt cho lĩnh vực phân phối
- Con đường trở thành Giám đốc bán hàng vùng từ một Salesman
- 7 cách xây dựng niềm tin của khách hàng
- 6 ý tưởng để xây dựng đội ngũ bán hàng thành công
- 9 Kỹ năng bán hàng mà dân SALES nhất định phải biết
- Những sai lầm chết người của nhân viên sales, kinh doanh – Phần I