Hầu hết các doanh nghiệp được “Bộ công thương” nhắm vào danh sách hình thành doanh nghiệp phân phối lớn trong nay mai đều thừa nhận sự yếu kém, manh mún, chắp vá trong hệ thống phân phối của mình. Ví dụ như việc tổ chức sản phẩm của các doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng nhanh, mạng lưới phân phối được phân bố trên cả nước, nhưng đa phần buôn bán nhỏ lẻ, phân tán, các nhà phân phối lớn còn ít, chưa đủ mạnh. Mức độ chi phối của các nhà sản xuất tới nhà phân phối chưa cao, vì vậy khả năng kiểm soát việc lưu thông hàng hóa và giá bán sản phẩm tới người tiêu dùng còn nhiều hạn chế.
Nhiều doanh nghiệp Việt Nam thấy được những thách thức trên, đã đầu tư mạnh mẽ và quyết liệt, tích cực học tập các mô hình phân phối thành công trên thế giới. Tuy nhiên theo họ con đường đi tới thành công không dễ dàng, bắt buộc phải có một sự đột phá trong áp dụng công nghệ vào không chỉ sản xuất mà còn hoạt động quản lý doanh nghiệp.
5 lý do doanh nghiệp phân phối nên quan tâm khai thác “vũ khí” thời công nghệ để gia tăng sức cạnh tranh.
Quản lý hệ thống phân phối chuyên nghiệp
Thực tế hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp còn quản lý rất thủ công, tự làm khó mình bởi các phương thức truyền thống. Trong khi các doanh nghiệp SME thừa khả năng cạnh tranh với các “ông lớn” nếu biết áp dụng Mobiwork DMS để “kích thích” hệ thống phân phối hoạt động linh hoạt, hiệu quả hơn.
Có thể nói Mobiwork DMS chính là công cụ số một cho việc “châm ngòi” sự phát triển của các doanh nghiệp phân phối. Chỉ một cái liếc mắt vào Dashboard cũng cho cấp lãnh đạo thấy rõ tình trạng hoạt động kinh doanh đang diễn ra hàng ngày.
Thêm vài cú click chuột, ban lãnh đạo có thể thâu tóm chi tiết toàn bộ nhật trình viếng thăm khách hàng của nhân viên, tự động hóa tác vụ bán hàng trên thiết bị di động, nắm bắt ngay sản phẩm nào đang bán chạy, khu vực nào đang “làm ăn” tốt, hàng tồn trong kho và ngoài thị trường hiện giờ là bao nhiêu… trọn bộ mọi vấn đề liên quan đến hệ thống phân phối đều nằm gọn trong một giải pháp có độ chính xác tuyệt đối, với tốc độ tia chớp.
Chia sẻ thiết bị cá nhân cho công việc
Sự phổ cập của smartphone thời nay giống như nhân viên bán hàng ngày xưa cần phải có xe máy. Cài đặt ứng dụng Mobiwork DMS để giảm thiểu gánh nặng công việc cho nhân viên bán hàng. Ngoài tính năng tra cứu thông tin sản phẩm, nhân viên bán hàng còn có thể dùng thiết bị di động để đặt đơn hàng trực tuyến, thống kê hàng tồn ngoài thị trường. Mọi công việc được xử lý nhanh gọn, thuận tiện và ít sai sót hơn.
Áp dụng công nghệ điện toán đám mây
Tiện lợi – dễ sử dụng và bảo mật tuyệt đối. Cái hay của giải pháp này ở chỗ không cần cài đặt trên máy tính như khi sử dụng các phần mềm truyền thống. Chỉ đơn giản với việc thiết lập các tài khoản trên hệ thống, doanh nghiệp bạn có thể sử dụng Mobiwork DMS trên trình duyệt web để phục vụ cho mọi nhu cầu công việc.
Hãy thuê, đừng đầu tư
Nguồn vốn là nỗi lo thường xuyên của các doanh nghiệp phân phối. Trong thời đại “kinh tế chia sẻ” có thể thuê trọn gói giải pháp Mobiwork DMS, chỉ phải trả phí thuê hàng tháng và giới hạn theo số lượng sử dụng thực tế. Luôn luôn miễn phí chi phí nâng cấp, cập nhật phiên bản mới của phần mềm và sẵn sàng hỗ trợ mỗi khi gặp bất cứ trục trặc gì. Như vậy, khách hàng được nhiều hơn so với việc mua đứt một phần mềm, trả phí mỗi lần nâng cấp và tự xử lý lỗi gặp phải.
Hãy để “trí tuệ nhân tạo” tiết kiệm thời gian, chi phí cho doanh nghiệp
Cả hệ thống phân phối hoạt động linh hoạt, trơn tru xóa tan hoàn toàn mọi rào cản về không gian, thời gian. Nếu có bất cứ vấn đề gì liên quan tới phần mềm, Mobiwork luôn có một đội ngũ sẵn sàng lắng nghe và khắc phục lập tức.Mobiwork DMS – vũ khí chủ lực của mọi doanh nghiệp phân phối. Hãy bắt đầu chỉ với một cuộc gọi tới 090 150 8000 để tìm hiểu cách thức mà chúng tôi có thể giúp bạn.
Bài viết liên quan :
- Bộ 6 “vũ khí” vàng giúp nhân viên sales thị trường chốt đơn nhanh
- Phần mềm DMS là gì?
- Hướng Dẫn Sử Dụng Route Plan Để Đi Tuyến Hiệu Quả Và Tăng Trưởng Doanh Thu
- Ưu đãi nhân đôi – Tiết kiệm vượt trội khi triển khai MobiWork DMS dịp 30/4
- Quản lý danh mục sản phẩm – Chìa khóa giúp tăng doanh số không phải ai cũng biết
- Dự báo bán hàng là gì? 7 sale forecast method tốt nhất dành cho nhà quản lý
- Xây dựng kênh phân phối cho sản phẩm mới như thế nào?
- 10 phương pháp kiểm kê hàng tồn kho đơn giản dành cho nhân viên kho
- Chốt sale chỉ sau 7 bước trong quy trình bán hàng tại cửa hàng
- Hiệu ứng Bullwhip là gì? Giải pháp giảm thiểu tác động của Bullwhip lên chuỗi cung ứng
- 10 cách tính KPI cho nhân viên kinh doanh
- 7 nguyên tắc trưng bày hàng hóa tại điểm bán không thể bỏ qua