Được thành lập 2004, sau hơn 10 năm hình thành và phát triển, Mirocom đã không ngừng nỗ lực để trở thành một trong những thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực điện tử và viễn thông. Đứng trước áp lực phát triển, Microcom không thể dừng lại ở các con số hiện tại và cách làm việc truyền thống. Để tạo nên sự đột phá, Microcom buộc phải tìm đến các giải pháp hiện đại hóa công tác quản lý, gia tăng hiệu quả làm việc của toàn doanh nghiệp.
Hệ thống phân phối là đối tượng Microcom nhận thấy cần thay đổi đầu tiên. Khi đó, anh Vũ Mạnh Hùng – Giám đốc Kinh doanh quyết tâm tìm kiếm giải pháp quản lý bằng công nghệ mục đích chính là nâng cao hiệu quả làm việc của nhân viên bán hàng và quản lý tốt dòng lưu thông hàng hóa tại các kênh phân phối.
Trong các giải pháp quản lý doanh nghiệp nổi trội, phù hợp với quản lý hệ thống phân phối nhất là phần mềm DMS. Microcom bén duyên cùng MobiWork DMS một cách rất tình cờ. Với các tiêu chí đã đặt ra, hầu hết các phần mềm DMS anh tìm hiểu đều đáp ứng được. Tuy nhiên, anh Hùng nhanh chóng bị thuyết phục bởi khả năng làm việc ngay cả khi không có 3G/wifi và cơ chế siêu tiết kiệm pin mà MobiWork DMS mang lại. Theo anh Hùng đây là 2 yếu tố rất quan trọng nhưng không phải phần mềm DMS nào cũng làm được. Bởi tính chất làm việc liên tục bên ngoài thị trường và nhất là với các vùng không có sóng 3G, 2 yếu tố này sẽ giúp cho hoạt động của nhân viên bán hàng liên tục không bị gián đoạn.
Microcom chính thức triển khai hệ thống quản lý phân phối MobiWork DMS ngày 25/11/2016 cho hơn 100 nhân viên bán hàng miền Bắc.
Sau hơn 6 tháng sử dụng, MobiWork DMS đã mang đến hiệu quả bất ngờ, vượt xa kì vọng của Microcom. Anh Vũ Mạnh Hùng cho biết, sau khi áp dụng, Microcom đã đạt được mức tăng trưởng 60-80% doanh số trên đầu nhân viên. Đây là con số đáng ao ước của nhiều doanh nghiệp.
Nói về bất lợi khi triển khai phần mềm, anh Hùng cũng chia sẻ thẳng thắn: bất lợi duy nhất đến từ nhân viên bán hàng, do chưa quen sử dụng công nghệ vào làm việc nên Microcom mất khá nhiều thời gian vào việc huấn luyện nhân viên. Nhưng nhờ sự nhiệt tình của cán bộ đào tạo phía MobiWork, Microcom đã thuận lợi triển khai thành công giải pháp này.
Thành công bước đầu tạo bàn đạp để ngày 10/7/2017 Microcom mở rộng triển khai MobiWork DMS trên toàn quốc với hơn 200 nhân viên bán hàng.
Ứng dụng công nghệ vào quản lý kinh doanh không phải việc làm mới, tuy nhiên, theo Microcom phải ứng dụng đúng chỗ, đúng lúc và đúng giải pháp. Bởi việc chọn lựa một phần mềm DMS phù hợp cũng không hề dễ dàng, đòi hỏi sự đầu tư về mặt kinh phí, đầu tư về mặt thời gian nghiên cứu của các doanh nghiệp.
MobiWork tin rằng sẽ là người bạn tin cậy cùng Microcom phát huy hết năng lực bán hàng, mở rộng thị trường của hệ thống phân phối.
- MobiWork ra mắt “Frappe HR” giải pháp quản trị nhân sự chuyên biệt cho lĩnh vực phân phối
- Phân bón Tiến Nông số hóa quản lý đội ngũ Sales thị trường trên nền tảng MobiWork DMS
- Quản trị thông minh: cách Dược Đông Á sử dụng MobiWork DMS để tối ưu hóa hệ thống phân phối
- Quản lý nhân viên Sales hiệu quả như Thiết bị nhà bếp Cores
- Thiết bị vệ sinh Dugi cùng MobiWork DMS mang sự tiện nghi đến mọi gia đình
- MobiWork DMS: Chìa khóa quản lý kênh phân phối hiệu quả của Kaisu Group
- NewStar quản lý nhân viên thị trường xuất sắc nhờ MobiWork DMS