Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

MobiWork DMS + ERPNext: Giải Pháp Tích Hợp Sẵn “Chìa Khóa Trao Tay” Cho Quản Lý Phân Phối và Vận Hành Doanh Nghiệp

20 Tháng Sáu
2025

Vansales là gì? Tự động hóa quy trình bán hàng vansales cho FMCG

26 Tháng Mười Một
2021

Giám sát chương trình trưng bày hàng hóa

16 Tháng Mười Một
2018
Quản trị phân phối hàng hóa

Quản trị phân phối hàng hóa

5 Tháng Năm
2017
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • MobiWork DMS giúp gì?

New Retail platform – Xu hướng phân phối & bán lẻ của tương lai 

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
28 Tháng Chín, 2021
lượt xem

945

0

Trong cuộc khảo sát tới hơn 2000 doanh nghiệp phân phối tại Việt Nam của Công ty MobiWork – đơn vị cung cấp giải pháp quản lý hệ thống phân phối DMS, thì có tới 98% câu trả lời cho rằng cần áp dụng công nghệ đặt hàng trực tiếp từ điểm bán lên nhà phân phối thay vì thông qua đội ngũ nhân viên bán hàng. 

Mục lục nội dung:

  • Cuộc cách mạng bán lẻ mới
  • Giải pháp kết nối trực tiếp nhà cung ứng & điểm bán lẻ

Cuộc cách mạng bán lẻ mới

Tương lai của ngành phân phối – bán lẻ đang được định hình theo xu hướng coi trọng việc tái cấu trúc lại mô hình kinh doanh truyền thống (từ offline sang online) và chuyển đổi vai trò của các cấp trung gian như nhà phân phối, nhân viên bán hàng để nâng cao vai trò của nhà bán lẻ trong chuỗi cung ứng. Từ đó các nhà bán lẻ kiểu mới có cơ hội được tương tác trực tiếp, khách quan và nhanh chóng với nhà cung ứng qua một nền tảng công nghệ được gọi là New Retail platform.

Nền tảng bán lẻ mới (New Retail platform) là giải pháp công nghệ giúp tự động hóa đa số nghiệp vụ vận hành, tăng hiệu suất bán hàng và giảm thời gian hàng hóa đi từ nơi sản xuất hoặc phân phối đến khách hàng, cũng như giúp chủ động lập kế hoạch phân phối, bán hàng dựa theo kết quả dự đoán nhu cầu thị trường nhanh hơn, chi tiết hơn. Các thành phần trong hệ thống phân phối đều sẽ tiếp cận được khách hàng cuối và phân bổ nguồn lực để quản lý chuỗi bán lẻ một cách hiện đại, hiệu quả, và tức thời.

Có rất nhiều yếu tố thúc đẩy để Nền tảng bán lẻ mới (New Retail platform) trở thành xu hướng tương lai trong ngành phân phối. Trong đó phải kể đến 2 động lực chính đó là:

  • Nhu cầu tối ưu vận hành hậu cần phân phối 
  • Nhu cầu mua hàng trực tuyến đang bùng nổ 

1. Nhu cầu tối ưu vận hành hậu cần phân phối 

Hậu cần phân phối là tất cả những hoạt động đằng sau việc làm thế nào để đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng cuối. Nó bao gồm rất nhiều hoạt động như quản lý thông tin sản phẩm, tồn kho, xử lý đơn hàng, đào tạo và quản lý nhân viên sales đi tuyến chăm sóc điểm bán, các chương trình khuyến mãi, trả thưởng, trưng bày để kích thích mua hàng,… Một khi tối ưu được hậu cần phân phối cũng đồng nghĩa với việc tiết kiệm chi phí cho tất cả những hoạt động quản lý trên, kể cả chi phí nhân sự. Bên cạnh đó, nhờ vận hành tốt “bộ máy” hậu cần phân phối, doanh nghiệp có thể vượt ra ngoài dữ liệu bán hàng trong quá khứ để dự đoán chính xác những thay đổi nhu cầu thị trường trong tương lai. 

Tại Việt Nam, các doanh nghiệp sản xuất – phân phối đang ở giai đoạn đầu của thời kỳ chuyển đổi, bắt đầu nhận thức sâu sắc tầm quan trọng của ứng dụng công nghệ thông minh để tiến tới vận hành một nền tảng bán kẻ mới. 

2. Nhu cầu đặt hàng trực tuyến đang bùng nổ không chỉ với người tiêu dùng cuối mà với cả nhà bán lẻ 

Trong vài năm trở lại đây, hình thức mua sắm trực tuyến trong nước đang ngày càng trở nên phổ biến và nhận được sự quan tâm lớn của người dân. Đặc khi dịch Covid – 19 bùng phát, người tiêu dùng thay đổi thói quen mua sắm truyền thống sang đặt hàng online tăng 70%. Đối với nhà bán lẻ, họ là mắt xích trung gian giữa nhà cung ứng và người tiêu dùng cuối. Khi người tiêu dùng thay đổi, họ cũng phải thay đổi. Nhà bán lẻ đang làm quen với việc bán hàng online (phục vụ cho hoạt động sell out) và cả đặt hàng online từ Nhà cung ứng (phục vụ cho hoạt động sell in). Tất cả để hướng tới mục đích hạn chế tiếp xúc và giảm thiểu thời gian hàng hóa đi từ nhà sản xuất  hoặc nhà phân phối đến tay khách hàng. 

Hiện nay ở Việt Nam không có quá nhiều nền tảng bán lẻ phục vụ nhu cầu đặt hàng trực tuyến của điểm bán đến nhà cung ứng. Đa phần những doanh nghiệp lớn sẽ tự xây dựng hệ thống riêng cho mình VD như Vinshop, App Bibica Shop (dành cho các chuỗi cửa hàng tạp hoá và đại lý phân phối trên toàn quốc của riêng Bibica)… Còn những doanh nghiệp SME (đang chiếm 97% trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam) sẽ rất khó để có đủ nguồn lực xây app bán hàng riêng. Vì vậy, họ lựa chọn con đường tiếp cận với app bán hàng cho đại lý, điểm bán thông qua các đơn vị cung cấp phần mềm uy tín.

Giải pháp kết nối trực tiếp nhà cung ứng & điểm bán lẻ

Trong cuộc khảo sát tới hơn 2000 doanh nghiệp phân phối tại Việt Nam của Công ty MobiWork – đơn vị cung cấp giải pháp quản lý hệ thống phân phối DMS, thì có tới 98% câu trả lời cho rằng cần áp dụng công nghệ đặt hàng trực tiếp từ điểm bán lên nhà phân phối thay vì thông qua đội ngũ nhân viên bán hàng. 

Nhằm đáp ứng nhu cầu nối liền chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp phân phối, đặc biệt là trong thời kỳ dịch bệnh khó khăn, giãn cách xã hội kéo dài, MobiWork đã cho ra mắt phân hệ Retail mới trên phần mềm MobiWork DMS. Trong phiên bản ra mắt, MobiWork Retail sẽ là 1 tính năng bổ trợ trên phần mềm DMS, giúp các điểm bán đặt hàng trực tiếp cho nhà phân phối hoặc nhà sản xuất. Đồng thời giúp nhà cung ứng quản lý tốt hoạt động bán hàng, kết nối trực tiếp với đại lý, điểm bán mà không cần qua bất kỳ khâu trung gian phân phối nào, kể cả nhân viên sales. 

MobiWork Retail là gì?

MobiWork Retail là một module được phát triển trên hệ thống DMS, giúp kết nối trực tiếp Nhà sản xuất/ Nhà phân phối với các điểm bán lẻ. Chủ cửa hàng có thể đặt hàng trực tuyến dễ dàng với nhiều nhà cung cấp khác nhau hay chủ động tham gia các chương trình thúc đẩy bán hàng để nhận thêm ưu đãi. 

Hiểu đơn giản, MobiWork Retail là giải pháp công nghệ giúp kết nối trực tiếp nhà cung ứng với các điểm bán/cửa hàng tạp hóa/ đại lý trên thị trường mà không cần qua thêm bất kỳ một trung gian phân phối nào khác. Từ đó, nhà cung ứng có thể tự động hóa đa số nghiệp vụ vận hành như: Quản lý đơn đặt hàng, truyền đạt thông tin sản phẩm, CTKM đến từng đối tượng điểm bán khác nhau, kết nối và quản lý nhiều điểm bán trên nền tảng duy nhất. Trong khi đó, vai trò của nhà bán lẻ trong chuỗi cung ứng cũng được đề cao. Điểm bán có thể  chủ động đặt hàng trên app, theo dõi tình trạng đơn hàng, minh bạch hoá chính sách bán hàng và số liệu kinh doanh với nhà cung cấp. 

Cơ chế hoạt động

Với nhà cung ứng (nhà sản xuất, nhà phân phối) sẽ sử dụng module MobiWork Retail ngay trên phần mềm MobiWork DMS để thiết lập và quản lý mọi hoạt động bán hàng với điếm bán, đại lý.

Với chủ điểm bán/ đại lý sẽ sử dụng app riêng mang tên MobiWork Retail để đặt hàng hoặc chat trực tiếp với nhà cung ứng. Đơn hàng sau khi đưa về hệ thống DMS sẽ được Kế toán nhà cung ứng xét duyệt. Toàn bộ trạng thái đơn hàng (đã nhận đơn, đã duyệt hay chưa duyệt, đã xuất kho, đang giao,…) đều được đồng bộ trở lại trên app MobiWork Retail cho chủ điểm bán/ đại lý theo dõi.

Nhóm tính năng chính của MobiWork Retail dành cho nhà cung cứng 

  • Quản lý đơn hàng: Theo dõi và xử lý danh sách đơn hàng từ các điểm bán lẻ khác nhau trên hệ thống DMS. 
  • Quản lý chương trình bán hàng: Thiết lập và theo dõi việc thực hiện các chương trình khuyến mãi, trả thưởng, tích lũy hay trưng bày của điểm bán
  • Quản lý sản phẩm: Đăng tải thông tin sản phẩm để chủ điểm bán có thể theo dõi: hình ảnh, bảng giá, thông tin chi tiết, CTKM đi kèm,…
  • Quản lý trưng bày – Tồn kho: Theo dõi hoạt động trưng bày hàng hóa và hàng tồn tại từng điểm bán, không cần trực tiếp nhân viên Sales viếng thăm
  • Khảo sát khách hàng: Xây dựng các form khảo sát trực tiếp trên hệ thống DMS và đẩy về app MobiWork Retail cho chủ điểm bán thực hiện khảo sát. 
  • Thông báo và kết nối: Đăng tải các hình ảnh chương trình khuyến mãi hay các bản tin thương hiệu ngay trên trang chủ ứng dụng. Đồng thời chat trực tiếp để xử lý vấn đề phát sinh với điểm bán, đại lý.

Nhóm tính năng chính của app MobiWork Retail dành cho điểm bán, đại lý

  • Đặt hàng: bằng app MobiWork Retail, chủ điểm bán có thể đặt hàng trực tiếp đến nhiều nhà cung cấp đang cùng sử dụng hệ thống DMS
  • Quản lý đơn hàng: Quản lý danh sách đơn hàng đã đặt và lịch sử mua hàng, cập nhật 24/7 trạng thái xử lý của từng đơn hàng.
  • Tiếp cận đa dạng các chương trình bán hàng: Xem thông tin chi tiết và đăng ký các chương trình khuyến mãi, tích lũy, trả thưởng của nhà cung cấp
  • Cập nhật thông tin sản phẩm: Xem và dễ dàng tìm kiếm thông tin chi tiết về sản phẩm của từng nhà cung cấp theo danh mục
  • Quản lý công nợ: Điểm bán có thể xem các báo cáo công nợ của mình với nhà sản xuất để có thể chủ động trong việc thanh toán công nợ.
  • Trao đổi trực tiếp: Gửi ý kiến và liên hệ trực tiếp với nhà cung ứng khi cần giải đáp hoặc có vấn đề phát sinh. Toàn bộ lịch sử trò chuyện đều được lưu lại gắn với từng vấn đề phát sinh để làm cơ sở đối chiếu sau này.

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM NGAY https://retail.mobiwork.vn/

Bài viết liên quan:

  • MobiWork DMS + ERPNext: Giải Pháp Tích Hợp Sẵn “Chìa Khóa Trao Tay” Cho Quản Lý Phân Phối và Vận Hành Doanh Nghiệp
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Route Plan Để Đi Tuyến Hiệu Quả Và Tăng Trưởng Doanh Thu
  • Bộ 6 “vũ khí” vàng giúp nhân viên sales thị trường chốt đơn nhanh
  • Review các phần mềm ERP mà MobiWork DMS đã tích hợp: Đâu là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp phân phối?
  • Phần mềm DMS là gì?
  • Ưu đãi nhân đôi – Tiết kiệm vượt trội khi triển khai MobiWork DMS dịp 30/4
Rate this post

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc