Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

DMS – Giải pháp tạo “kháng thể số” cho doanh nghiệp phân phối

25 Tháng Tám
2021

Chương trình khuyến mãi là gì? Tầm quan trọng trong kênh phân phối

9 Tháng Chín
2021

Trình dược viên là gì? Bí quyết chinh phục cả kênh OTC và ETC 

23 Tháng Mười Một
2021

Nhà phân phối là gì? Kinh nghiệm làm nhà phân phối

13 Tháng Chín
2021
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức
  • MobiWork DMS giúp gì?

Giải pháp quản lý công việc của nhân viên kinh doanh ngoài thị trường thời công nghệ số

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
29 Tháng Bảy, 2021
lượt xem

543

0

Nhân viên kinh doanh ngoài thị trường hay Outside Sales là việc bán các sản phẩm và dịch vụ thông qua các tương tác trực tiếp, mặt đối mặt. Các đại diện bán hàng tại hiện trường không làm việc cố định tại văn phòng, thay vào đó họ gặp gỡ các khách hàng tiềm năng bên ngoài văn phòng. 

Các đại diện bán hàng bên ngoài thường dành nhiều thời gian để bán hàng nhiều hơn tại các hội nghị và triển lãm thương mại, giao lưu với diễn giả và gặp gỡ khách hàng. Hầu hết các khách hàng đều dành gần một nửa thời gian để bán hàng từ xa. Thời gian mà các đại diện bán hàng hiện trường dành cho bán hàng từ xa đã tăng 88% ngay cả trước đại dịch năm 2020. Các đại diện bán hàng thường tiến hành các giao dịch và bán các sản phẩm có giá trị cao hơn so với các bán hàng bên trong.

Mục lục nội dung:

  • Nhân viên kinh doanh ngoài thị trường là gì?
  • Nhiệm vụ của nhân viên kinh doanh ngoài thị trường
  • Hiểu rõ hơn về công việc của nhân viên kinh doanh ngoài thị trường
  • Bán hàng bên ngoài so với Bán hàng nội bộ
  • Tạm kết

Nhân viên kinh doanh ngoài thị trường là gì?

Nhân viên bán hàng ngoài hiện trường là những người chịu trách nhiệm bán các sản phẩm/dịch vụ thực tế thông qua việc gặp gỡ trực tiếp khách hàng. Các chuyên gia bán hàng bên ngoài thường có xu hướng làm việc chủ động bên ngoài văn phòng chính thức hoặc môi trường làm việc nhóm chính thức. Họ thường gặp gỡ khách hàng trực tiếp nhằm duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại. 

  • Hoạt động bán hàng bên ngoài bao gồm các chuyên gia bán hàng thực hiện các hoạt động bán hàng bên ngoài văn phòng, vận hành hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp
  • Đặc điểm công việc của nhân viên kinh doanh bên ngoài không bao gồm đặc điểm như các công việc văn phòng điển hình với thời gian làm việc hoặc môi trường văn phòng cụ thể
  • Các chuyên gia bán hàng bên ngoài thường xuyên di chuyển, gặp gỡ khách hàng, tiếp đãi khách hàng tiềm năng và hỗ trợ bất cứ khi nào khách hàng cần giúp đỡ
  • Chi phí hỗ trợ của đội ngũ bán hàng bên ngoài bao gồm chi phí đi lại (thuê xe, vé các phương tiện công cộng), chỗ ở khách sạn, ăn uống,…
  • Do tính chất công việc, nhân viên kinh doanh bên ngoài có ngân sách lương cao hơn nhân viên kinh doanh nội bộ. Bởi vậy, nhân viên kinh doanh bên ngoài cũng yêu cầu mang lại nhiều doanh thu hơn
  • Với những tiến bộ của công nghệ như hội nghị truyền hình, bán hàng nội bộ và bán hàng bên ngoài ngày càng mang tính chất kết hợp nhiều hơn. 
Nhân viên kinh doanh ngoài thị trường

Nhân viên kinh doanh ngoài thị trường

Nhiệm vụ của nhân viên kinh doanh ngoài thị trường

Nhân viên kinh doanh ngoài hiện trường thường đảm nhận các nhiệm vụ như: 

  • Xác định khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng danh bạ doanh nghiệp, theo dõi khách hàng tiềm năng hiện tại và tham gia các triển lãm và hội nghị thương mại
  • Liên hệ với khách hàng mới và khách hàng hiện tại để thảo luận về nhu cầu của họ, giải thích cách các sản phẩm và dịch vụ cụ thể đáp ứng những nhu cầu này
  • Giúp khách hàng lựa chọn sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, quy cách và quy định của sản phẩm
  • Nhấn mạnh các chức năng của sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, chỉ ra các chức năng và hạn chế của sản phẩm
  • Trả lời các câu hỏi của khách hàng về giá cả, tính khả dụng và cách sử dụng sản phẩm
  • Thương lượng giá cả và các điều khoản của thỏa thuận bán hàng và dịch vụ
  • Soạn thảo hợp đồng mua bán và gửi đơn hàng để xử lý
  • Phối hợp với đồng nghiệp để trao đổi thông tin, chẳng hạn như chiến lược bán hàng và thông tin tiếp thị
  • Theo dõi khách hàng để đảm bảo họ hài lòng với việc mua hàng và trả lời bất kỳ câu hỏi hoặc thắc mắc nào

Hiểu rõ hơn về công việc của nhân viên kinh doanh ngoài thị trường

Nhân viên bán hàng bên ngoài, còn được gọi là “bán hàng tại hiện trường”, thường làm việc mà không có thời gian biểu chính thức. Điều này mang lại sự linh hoạt nhưng cũng có nghĩa là nhân viên bán hàng đang luôn ở chế độ sẵn sàng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Loại công việc này yêu cầu duy trì lịch trình các cuộc họp với khách hàng, đồng thời phải đáp ứng và thích ứng với nhu cầu và thay đổi của họ. Các chuyên gia bán hàng bên ngoài cũng phải tự quản lý việc đi lại của họ, có thể bị ảnh hưởng bởi sự chậm trễ bất ngờ hoặc các vấn đề khác. 

Chi phí duy trì đội ngũ bán hàng bên ngoài có thể cao hơn, vì các doanh nghiệp thường phải chi trả cho nhân viên bán hàng bên ngoài các chi phí đi lại, nhà ở, ăn uống,… Trong một số lĩnh vực cụ thể như bán lẻ hay thương mại, nhân viên bán hàng bên ngoài là tiêu chuẩn cho đội ngũ sales, bởi khách hàng sẽ không chỉ mua hàng thông qua các chiến lược bán hàng nội bộ.

Mặc dù chi phí của nhân viên bán hàng bên ngoài thường cao hơn so với nhân viên bán hàng nội bộ, nhưng doanh thu của họ cũng thường cao hơn từ 12% đến 18% so với nhân viên bán hàng nội bộ. 

Hiểu rõ hơn vê công việc của nhân viên bán hàng ngoài hiện trường

Hiểu rõ hơn vê công việc của nhân viên bán hàng ngoài hiện trường

Bán hàng bên ngoài so với Bán hàng nội bộ

Outside Sales và Inside Sales hay bán hàng ngoài hiện trường và bán hàng nội bộ có nhiều điểm khác nhau. Các chuyên gia bán hàng nội bộ có xu hướng làm việc trong môi trường văn phòng trong những giờ cố định. Họ sử dụng điện thoại hoặc các công nghệ truyền thông khác, chẳng hạn như email, hội nghị truyền hình, mạng xã hội hoặc chia sẻ màn hình.

Đội ngũ Inside sales sẽ không thường xuyên đi gặp khách hàng. Tuy nhiên, theo quan điểm của sự tiến bộ đáng kể trong công nghệ, hiện nay đang có xu hướng mô hình việc làm hỗn hợp nội bộ/bên ngoài chỉ yêu cầu bán hàng bên ngoài khi cần thiết, thay vì chức năng cơ bản để giới thiệu kinh doanh. Điều này đặc biệt có lợi khi doanh nghiệp cần giảm chi phí.

Nhân viên kinh doanh nội bộ có xu hướng làm việc theo nhóm và có nhiều sự giám sát trực tiếp hơn. Họ phải thích nghi với những lời kêu gọi không phổ biến để kiếm được công việc kinh doanh mới và đủ quen thuộc để giải thích cặn kẽ về sản phẩm hoặc dịch vụ mà không có hoặc không có công cụ trực quan hoặc nguyên mẫu.

So với bán hàng bên ngoài, việc áp dụng rộng rãi công nghệ truyền thông đã cho phép bán hàng nội bộ đạt được mức tăng trưởng nhảy vọt. Người ta ước tính rằng cứ mỗi chuyên gia bán hàng bên ngoài được thuê, sẽ có 10 nhân viên bán hàng nội bộ được thuê.

Bán hàng bên ngoài có xu hướng mang tính chất chiến lược hơn, có nghĩa là có thể cần gặp những người ra quyết định cấp C để giúp họ phát triển và thực hiện các chiến lược kinh doanh. Bán hàng bên ngoài có nhiều khả năng được sử dụng khi bán hàng hóa và dịch vụ phức tạp và đắt tiền hơn. Các đơn đặt hàng thông qua quy trình bán hàng bên ngoài thường lớn hơn các đơn đặt hàng thông qua bán hàng nội bộ. Trên thực tế, doanh số bán hàng nội bộ là một chức năng của số lượng tương tác và độ sâu của các tương tác.

Tạm kết

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 cùng xu hướng chuyển đổi số các doanh nghiệp cần áp dụng các biện pháp quản lý nhân viên kinh doanh ngoài thị trường phù hợp. Việc sử dụng các phần mềm giám sát nhân viên bán hàng sẽ giúp tăng hiệu quả và giảm thiểu rủi ro dành cho nhà quản lý. 

Trong đó, Mobiwork tự hào đi đầu trong việc cung cấp bộ giải pháp Quản lý nhân viên ngoài hiện trường được hàng ngàn khách hàng tin tưởng sử dụng mỗi ngày. 

Đăng ký dùng thử phần mềm:

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan:

  • Trung gian phân phối – cầu nối giữa nhà sản xuất với người tiêu dùng
  • Phần mềm DMS là gì?
  • Giới thiệu MBW Next: Giải pháp Quản trị hợp nhất vận hành – phân phối – kế toán 
  • Công thức tính lương cho nhân viên Sales hiệu quả nhất
  • Xây dựng quy chế lương thưởng cuối năm 2025 cho doanh nghiệp phân phối
  • 10 yếu tố vàng cải thiện quy trình bán hàng, bứt phá doanh thu 2025
Rate this post

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
nhân viên bán hàngnhân viên bán hàng thị trường

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Trụ sở chính: Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, phường Đông Ngạc, TP.Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, phường Tân Sơn Hòa, Tp. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc