Nhân viên của bạn đang bán hàng ở đâu?
Khi được hỏi câu này sẽ có bao nhiêu ASM, SS, RSM trả lời được ngay và chính xác nhân viên của mình đang làm việc tại điểm bán nào?Bạn sẽ mất vài phút điện thoại kiểm tra nhưng không rõ thực hư thế nào? hay chọn cách chỉ cần vài giây mở smartphone/ laptop và tra cứu vị trí nhân viên trên bản đồ số?
Giám sát, quản lý nhân viên bán hàng bằng điện thoại, giấy tờ và các phần mềm không chuyên dụng gây mất thời gian, thông tin cập nhật không theo thời gian thực. Với các doanh nghiệp nhỏ, cách làm này mặc dù chưa hiệu quả nhưng vẫn có thể kiểm soát được. Ngược lại với doanh nghiệp có lượng nhân viên bán hàng lớn, phương thức quản lý này còn nhiều lỏng lẻo và bất cập, có thể tạo cơ hội cho những “con sâu làm rầu nồi canh”. Nhân viên chưa chăm chỉ sẽ lấy đó làm cơ hội để thiếu tích cực trong hoạt động viếng thăm khách hàng và hoàn thành các chỉ tiêu KPIs mà công ty đã thiết lập.
Được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây, công nghệ GPS và bản đồ số thông minh, tích hợp trên công nghệ di động, phần mềm DMS hỗ trợ tốt hơn cho nhà quản trị trong việc giám sát, quản lý nhân viên bán hàng ngoài thị trường.
Giám sát vị trí, thời gian làm việc của nhân viên bán hàng
Giám sát vị trí hiện thời của nhân viên bán hàng: thời gian bắt đầu làm việc ngoài thị trường, vị trí làm việc của nhân viên sẽ hiển thị trên bản đồ số và cập nhật theo thời gian thực. Tại mỗi điểm bán Salesman làm việc bao nhiêu thời gian, có phát sinh đơn hàng, hình ảnh hay vấn đề gì cần hỗ trợ hay không…? Phần mềm không chỉ ghi nhận các thông tin hiện tại mà còn lưu lại toàn bộ lịch sử viếng thăm điểm bán của mỗi nhân viên để phục vụ cho việc kiểm tra, theo dõi.
Phần mềm DMS của MobiWork đặc biệt ở chỗ có thể nhận biết trạng thái di chuyển của nhân viên bán hàng, nhìn vào vị trí trên bản đồ số Giám sát có thể biết nhân viên của mình đang di chuyển hay đứng yên, trạng thái PIN thế nào (dung lượng pin tại thời điểm hiện tại), nhờ đó có thể quản lý và hỗ trợ tốt hơn cho nhân viên bán hàng.

Tra cứu lịch sử viếng thăm khách hàng
Giám sát hoạt động viếng thăm khách hàng
Theo dõi tình hình viếng thăm khách hàng của nhân viên bán hàng: số khách hàng đã viếng thăm trên tuyến, số khách hàng viếng thăm ngoại tuyến, số khách hàng viếng thăm có đơn hàng, số khách hàng viếng thăm có hình ảnh, số khách hàng viếng thăm đúng quy trình,…Các số liệu phần mềm thu được luôn chính xác, minh bạch và theo thời gian thực, từ đó Giám sát có thể biết được nhân viên nào làm việc tích cực, trung thực ngoài điểm bán.
Lộ trình viếng thăm khách hàng của nhân viên luôn được lưu lại và hiển thị sinh động, trực quan trên bản đồ số. Nhà Quản lý có thể theo dõi cung đường di chuyển từ vị trí khách hàng đầu tiên đến khách hàng cuối cùng của nhân viên, biết được số km di chuyển trong ngày và thiết bị nhân viên bán hàng đã sử dụng để khai báo vị trí.
Từ việc theo dõi sát sao hiệu quả hoạt động viếng thăm khách hàng Giám sát có thêm cơ sở thực tế để định lại tuyến bán hàng cho phù hợp với tình hình thực tế và năng lực của nhân viên bán hàng.
Giám sát hình ảnh điểm bán/ trưng bày hàng hóa
Giám sát viếng thăm có hình ảnh một mặt thắt chặt hơn cơ chế viếng thăm khách hàng, mặt khác nó là công cụ góp phần đánh giá tình trạng khách hàng, độ phủ sản phẩm và theo dõi các biến động thị trường.
Từ đó Giám sát bán hàng có thể biết được cửa hàng nào trưng bày tốt, cửa hàng nào mặt tiền thuận lợi cần khai thác thêm hay đơn giản có phải điểm bán đóng cửa như khai báo của nhân viên bán hàng hay không?…

Giao diện quản lý trưng bày hàng hóa
Giám sát khắc phục vấn đề
Theo dõi, bám sát hoạt động ngoài thị trường của đội ngũ nhân viên bán hàng. Quản lý, giám sát tập trung các vấn đề phát sinh do nhân viên bán hàng gửi về. Từ đó đưa ra các thông tin chỉ dẫn kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh do nhân viên bán hàng gửi về.
Các vấn đề cần khắc phục được phân loại theo loại vấn đề: khách hàng, phiếu đặt hàng, phiếu bán hàng, phiếu trả hàng và tình trạng xử lý: đã xử lý/ chưa xử lý.

Giao diện giám sát khắc phục vấn đề
Giám sát phương tiện
Cùng với Giám sát đội ngũ nhân viên bán hàng, giám sát phương tiện có tầm quan trọng và sự cần thiết không kém trong việc tối ưu hóa các nguồn lực của doanh nghiệp.
- Giám sát vị trí, lộ trình phương tiện gắn thiết bị giám sát hành trình
- Tra cứu lịch sử vị trí phương tiện trong thời gian gần đây

Giao diện giám sát phương tiện
Báo cáo giám sát
Bằng nhiều thuật toán thông minh, phần mềm tự động tổng hợp, thống kê để đưa ra thành các báo cáo phục vụ cho nhu cầu quản lý, giám sát của Nhà quản lý.
– Báo cáo viếng thăm khách hàng
– Báo cáo thống kê hình ảnh khách hàng
– Báo cáo tần suất viếng thăm khách hàng
– Bảng chấm công tháng
– Báo cáo tổng hợp viếng thăm, KPIs: số khách hàng viếng thăm, số KM di chuyển, số đơn hàng, số ảnh chụp, doanh số, doanh thu

Báo cáo viếng thăm khách hàng
Cơ chế giám sát của MobiWork DMS khác biệt như thế nào so với các phần mềm DMS tương tự?
- Tiết kiệm pin cho người dùng
- MobiWork DMS hoạt động không phụ thuộc vào trạng thái 3G, wifi mạnh hay yếu. Cơ chế offline cho phép nhân viên có thể thao tác check in khai báo vị trí ngay cả khi không có 3G, wifi. Phần mềm sẽ lưu lại toàn bộ dữ liệu GPS, thời gian, hình ảnh và gửi về hệ thống ngay khi có 3G, wifi.
- Khả năng nhận biết trạng thái dừng hay đang di chuyển, phương tiện sử dụng để di chuyển của nhân viên.
- Linh hoạt trong cơ chế giám sát: bắt buộc/không bắt buộc phải chụp hình khi viếng thăm, khai báo vị trí tự động,…
- Phát hiện và báo đỏ trong báo cáo với các trường hợp vi phạm viếng thăm: viếng thăm sai vị trí khách hàng, sử dụng thiết bị khác viếng thăm, dùng 2 thiết bị di động cùng lúc,…
Rõ ràng rằng, không ai có thể phủ nhận tầm quan trọng của việc giám sát nhân viên bán hàng, nhưng tâm lý chung các nhà quản lý chỉ quan tâm giám sát sao cho chặt chẽ mà không để ý rằng điều quan trọng là khiến nhân viên của mình nhận thức được ý nghĩa và sự cần thiết của việc giám sát. Suy cho cùng, quản lý giám sát chính là để thúc đẩy họ phát triển, đưa nhân viên bán hàng vào một quy trình làm việc chuẩn, với sự hỗ trợ sát sao và khả năng tối đa doanh thu.
11 Bình luận. Leave new
Cơ chế giám sát thông minh nên khi dùng MobiWork DMS rất tiết kiệm pin
Sau thời gian dùng thử thì chi phí sẽ bao nhiêu, tính như thế nào?
Cảm ơn.
Chào anh Lưu, cám ơn anh đã quan tâm tới giải pháp MBW DMS. Chi phí sẽ tính theo số người dùng ạ. Nếu anh chỉ dùng nguyên tính năng giám sát chi phí sẽ là 600 000/ người dùng/ năm. Nếu anh đăng kí số user lớn hơn 50 người MBW sẽ có gói giá riêng ưu đãi hơn cho mình. Anh Lưu nên đăng kí dùng thử để MBW có thể tư vấn kĩ hơn tới anh ạ.
Mình có bản dùng thử không anh chị? Bên em quan tâm, qui mô công ty 100 nhân viên
Em cám ơn anh Quang đã quan tâm tới MobiWork DMS. Bên em có bản dùng thử anh có thể sử dụng trong 2 tuần ạ. Anh cho em xin số điện thoại để em liên hệ tư vấn chi tiết tới anh được không ạ?
Chào em công ty anh có 2 người cần giám sát thì chi phí thế nào? Với cái này chỉ dùng được trên smatphon.còn điện thoại cục gạch có dùng được không em?
Dạ chào anh Lợi. Cảm ơn anh đã quan tâm đến phần mềm DMS của bên em. Về chi phí cho tính năng giám sát nhân viên bán hàng là 600.000 vnđ/người/năm
Về thiết bị sử dụng cần sử dụng trên smartphone anh nhé, với 2 hệ điều hành là Android và IOS. Phần mềm không chỉ giám sát nhân viên mà còn là công cụ để hỗ trợ họ hiệu quả hơn trong mỗi lần đi thị trường
Anh vui lòng check zalo, nhân viên kinh doanh bên em đã kết bạn với anh.
Trân trọng
gửi BG gói 5 và 10 nhân viên linhtd@garan.com.vn, 0903373240
Gửi chị Link. Cảm ơn chị đã quan tâm đến phần mềm MobiWork DMS. Nhân viên tư vấn bên em sẽ liên hệ với chị trong ngày hôm nay
anh/chị báo giá giúp em chi tiết thông tin báo gía gói 2 nhân viên, mail: vietpepper@gmail.com, đt 0901602067-Phương
Em cám ơn chị Phương đã quan tâm đến giải pháp bên em. Sẽ có nhân viên bên em liên hệ tư vấn về phần mềm và gửi báo giá tới chị ạ.