Phần mềm MobiWork DMS từ lâu đã trở thành sự lựa chọn số 1 của các doanh nghiệp sản xuất và phân phối tại Việt Nam. Từ kinh nghiệm tư vấn và triển khai cho hơn 3000 doanh nghiệp thuộc mọi lĩnh vực, phần mềm DMS dễ dàng giải quyết những nghiệp vụ quản lý khó khăn nhất của doanh nghiệp, giúp phát huy năng lực của từng thành viên trong kênh phân phối.
Trong bài viết này hãy cùng xem cách Bayer Việt Nam quản lý hệ thống phân phối với MobiWork DMS.
Công ty TNHH Bayer Việt Nam thuộc tập đoàn Bayer – một công ty dược phẩm và khoa học đời sống đa quốc gia của Đức và là một trong những công ty dược phẩm lớn nhất thế giới. Hoạt động tại Việt Nam từ năm 1994 với 2 nhà máy sản xuất hiện đại đặt tại Đồng Nai và Bình Dương. Trải qua 25 năm, đến nay doanh nghiệp đã phát triển trên 04 lĩnh vực:
- Phân nhánh Dược phẩm: tập trung vào sản phẩm thuốc kê toa, kết hợp sức mạnh của 3 ngành: thuốc thiết yếu, chăm sóc sức khỏe phụ nữ và thuốc đặc trị
- Phân nhánh Chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng: Tập trung chủ yếu vào thị trường các loại thuốc không kê toa
- Phân nhánh Khoa học cây trồng: Dòng sản phẩm thuốc trừ nấm, thuốc diệt cỏ và thuốc trừ sâu. Bên cạnh đó là giải pháp hạt giống lúa lai, hạt giống rau….
- Phân nhánh Thuốc thú ý – Thủy sản: Hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho thủy sản, thú chăn nuôi và thú cưng. Tập trung vào việc phòng bệnh và điều trị bệnh truyền nhiễm.
Cũng giống như nhiều doanh nghiệp lớn khác tại Việt Nam, khi quy mô hệ thống phân phối ngày càng mở rộng đòi hỏi Bayer phải có phương pháp theo dõi, kiểm soát và quản lý phù hợp. Với quy mô hàng nghìn nhà phân phối, điểm bán lẻ cùng đội ngũ nhân viên bán hàng từ Bắc vào Nam đặt ra bài toán quản lý không dễ cho Bayer. Làm thế nào để phát huy sức mạnh của từng thành viên trong kênh phân phối? Giám sát hoạt động của đội ngũ nhân viên bán hàng như thế nào? Tất cả những điều này sẽ rất khó thực hiện nếu chỉ quản lý bằng excel hay trao đổi qua điện thoại, những ứng dụng không chuyên như zalo, viber, facebook, messenger.
Tháng 03/2019, Công ty TNHH Bayer Việt Nam chính thức bắt tay cùng Công ty cổ phần công nghệ MobiWork Việt Nam trong việc triển khai dự án quản lý hệ thống phân phối – MobiWork DMS. Theo đó trong giai đoạn đầu sẽ triển khai thử nghiệm trên phân nhánh Thuốc Thú y – Thủy Sản với đội ngũ nhân viên hoạt động khắp cả nước. Sau khi hoàn thiện mô hình phân phối, ổn định nhân sự… sẽ tiến hành mở rộng ra toàn bộ lĩnh vực của tập đoàn.
Quy trình làm việc của đội ngũ nhân viên bán hàng Bayer khi phần mềm DMS chính thức đi vào hoạt động:
- Đầu ngày nhân viên sẽ cập nhật thông những thông báo của công ty trên di động, chương trình khuyến mãi, dòng sản phẩm mới, tuyến bán hàng phụ trách
- Kiểm tra thông tin điểm bán trước khi viếng thăm khách hàng: lịch sử giao dịch, công nợ, hàng tồn giai đoạn trước…
- Check-in khai báo vị trí với nhà quản lý
- Thực hiện quy trình bán hàng; Kiểm tồn, bán hàng, ghi nhận vấn đề…
Với MobiWork DMS, nhà quản lý dễ dàng nắm bắt được hoạt động của nhân viên bán hàng, tình hình đơn hàng tại mỗi điểm bán dù cách xa hàng nghìn cây số; nhanh chóng xử lý những vấn đề phát sinh thay vì phải chờ đợi báo cáo cuối ngày.
Việc triển khai phần mềm quản lý hệ thống phân phối nằm trong chiến lược dài hạn của Bayer nhằm tạo bước ngoặt cho hoạt động kinh doanh phân phối vốn đã chạy theo con đường truyền thống. Một điều chắc chắn rằng, MobiWork sẽ luôn đồng hành cùng Bayer nói chung và các doanh nghiệp Việt nói riêng trên con đường chinh phục thành công.
Đăng ký ngay để dùng thử miễn phí phần mềm DMS
Bài viết liên quan:
- MobiWork ra mắt “Frappe HR” giải pháp quản trị nhân sự chuyên biệt cho lĩnh vực phân phối
- Phân bón Tiến Nông số hóa quản lý đội ngũ Sales thị trường trên nền tảng MobiWork DMS
- Quản trị thông minh: cách Dược Đông Á sử dụng MobiWork DMS để tối ưu hóa hệ thống phân phối
- Quản lý nhân viên Sales hiệu quả như Thiết bị nhà bếp Cores
- Thiết bị vệ sinh Dugi cùng MobiWork DMS mang sự tiện nghi đến mọi gia đình
- MobiWork DMS: Chìa khóa quản lý kênh phân phối hiệu quả của Kaisu Group