Promotional products là gì và tại sao lại là hoạt động quan trọng giữ chân nhà phân phối trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, nhà sản xuất. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây để hiểu hơn về Promotional products.
Mục lục nội dung:
Định nghĩa Promotional products là gì?
Promotional products có nghĩa là sản phẩm khuyến mại. Bất kỳ vật phẩm hoặc sản phẩm nào mà bạn cung cấp để quảng bá cho doanh nghiệp, tặng cho hệ thống kênh phân phối, khách hàng của mình đều là sản phẩm khuyến mại.
Hầu hết đó là những sản phẩm mà mọi người có thể tìm thấy để sử dụng trong cuộc sống hàng ngày như: áo phông, ô che mưa/nắng, tủ bảo quản lạnh, đồng hồ, quạt điện, lịch treo tường, lịch để bàn… Thông thường, những Promotional products này sẽ mang khẩu hiệu, logo, tên và số điện thoại và địa chỉ trang web của công ty. Chúng thường được sử dụng để quảng bá một hoạt động nào đó của doanh nghiệp đang cung cấp hay một sự kiện, một sản phẩm mới, dịch vụ mới, một đợt giảm giá hay đơn giản là một món quà kỷ niệm cho khách hàng đang phân phối các sản phẩm của doanh nghiệp.
Promotional products bắt đầu phát triển đó từ năm 1789. Đó là khi những chiếc nút kỷ niệm được trao cho những người ủng hộ George Washington trước cuộc bầu cử. Sau đó, sự phổ biến của các sản phẩm khuyến mãi tiếp tục phát triển cho đến ngày nay với đa dạng các loại hình Promotional products.
Tại sao Promotional products lại quan trọng trong hoạt động kinh doanh?
Promotional products rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh, đặc biệt là giữ chân nhà phân phối vì chúng mang lại những lợi ích mà không chiến lược tiếp thị nào khác có thể đạt được với ngân sách thấp như vậy.
1. Quyền lợi nội bộ
Bạn cũng có thể sử dụng các Promotional products này trong nội bộ doanh nghiệp hoặc chính ngôi nhà của mình hay tặng cho nhân viên của bạn. Điều này có thể giúp doanh nghiệp lan tỏa độ nhận biết về thương hiệu, từ đó thúc đẩy tăng trưởng bán hàng. Không chỉ vậy, nó còn giúp tăng sự hài lòng của nhân viên và đó cũng là cách mà nhân viên của bạn sẽ trở thành những người ủng hộ thương hiệu – ngay cả khi họ rảnh rỗi.
2. Tăng sự hài lòng của khách hàng
Khách hàng của bạn sẽ hài lòng hơn nếu đơn đặt hàng được tặng kèm theo sản phẩm khuyến mại nào đó.Ví dụ: Với đơn hàng có giá trị 300 triệu đồng/tháng khách hàng sẽ nhận được 1 chiếc tivi 50 inch.
Đôi khi nhận được sản phẩm khuyến mại khách hàng của bạn sẽ vui hơn là được giảm tiền trên chính đơn hàng của mình.
3. Giảm chi phí quảng cáo cho doanh nghiệp
Cũng có thể nói Promotional products chính là một hình thức quảng cáo tối ưu chi phí nhất cho doanh nghiệp. Nó cũng giống tính chất của các loại quảng cáo khác là để cho người khác biết đến doanh nghiệp đang cung những sản phẩm gì, tên thương hiệu là gì, cách thức liên hệ như thế nào… Tuy nhiên, nó lại không đắt đỏ như những quảng cáo trên truyền hình, rẻ hơn rất nhiều so với bất kỳ phương pháp nào khác cho mỗi lần hiển thị, mỗi lần nhấp. Ví đơn giản Promotional products chỉ là một chiếc áo phông hay chiếc mũ bảo hiểm mang màu sắc đặc trưng của thương hiệu, hình ảnh sản phẩm và số điện thoại, khi khách hàng của bạn mặc chiếc áo đi ra ngoài đường thì đó cũng chính là khách hàng đang giúp bạn quảng cáo đến các khách hàng khác
Những gì có thể sử dụng để làm Promotional products ?
Những thứ đơn giản, nhỏ nhặt mà mọi người thường xuyên sử dụng trong cuộc sống sẽ là sản Promotional products hữu ích nhất.
Nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng: có hơn 750.000 sản phẩm khác nhau đang được sử dụng để làm sản phẩm khuyến mại như: bút, sổ, ô nhỏ – ô lớn, tủ bảo ổn, các loại túi đựng, móc khóa, túi đeo chéo, bộ ấm chén, bát đũa, sản phẩm mới chuẩn bị ra mắt… có logo, số điện thoại, địa chỉ trang web và dòng giới thiệu của công ty bạn.
Mỗi điều này đều có những lợi ích riêng của nó. Ví dụ: nếu là công ty cung cấp các mặt hàng như váng sữa, sữa chua, phô mai tươi… Promotional products bạn tặng nhà phân phối là một chiếc tủ bảo ôn. Điều đó sẽ giúp khách hàng vui vẻ hơn để trở thành đối tác kinh doanh mặt hàng của bạn lâu dài.
Top 10 sản phẩm thường dùng để làm Promotional products:
1. Sản phẩm PPE: Các sản phẩm PPE đã trở thành các Promotional products phổ biến trong đại dịch COVID-19. Nước rửa tay , dụng cụ chống hắt hơi và các thiết bị y tế khác đã chứng kiến sự gia tăng về doanh số bán hàng. Cho đến nay, các mặt hàng phổ biến nhất là khẩu trang, vơi 39% người sở hữu một chiếc có logo!
2. Ổ đĩa & bộ sạc USB: Điện toán đám mây có thể đã tiếp quản cách chúng ta lưu tệp và dữ liệu, nhưng nhiều người vẫn muốn có một bản sao lưu. Vì lý do này, ổ USB và bộ sạc vẫn là một trong những Promotional products phổ biến nhất cho đến ngày nay. Trên thực tế, 58% mọi người sở hữu một mục USB tùy chỉnh.
3. Trang phục & Áo khoác ngoài: Nếu bạn lấy số lượng trung bình những người sở hữu áo thun quảng cáo, mũ , áo thun polo , áo khoác , găng tay và các trang phục khác, bạn sẽ nhận được khoảng 70% . Đó là rất nhiều người ngoài kia có quần áo có logo treo trong tủ quần áo của họ!
4. Đồ uống: Không có gì ngạc nhiên khi đồ uống khuyến mại lại một trong những Promotional products được ưa chuộng một cách điên cuồng! Một lảo đảo 78% số người sở hữu một chai logoed nước , con lật đật , cốc cà phê , hoặc cốc thủy tinh .
5. Dụng cụ viết: Tất cả chúng ta đều yêu thích điện thoại di động, máy tính xách tay và các thiết bị công nghệ khác, nhưng viết bằng tay vẫn chưa hết phong cách! Bút, bút chì và bút lông rất phổ biến vì 89% người tiêu dùng sở hữu một số loại dụng cụ viết quảng cáo.
6. Túi xách: Những chiếc túi được phân phát cho mục đích quảng cáo sẽ mang lại khoảng 3.300 lần hiển thị trong thời gian tồn tại của chúng . Đó là rất nhiều người chú ý đến logo in bên ngoài. Về cơ bản nó giống như một bảng quảng cáo đi bộ cho tổ chức của bạn!
7. Lịch: Bạn sẽ nhận được số lần hiển thị đáng giá trong một năm nếu bạn sử dụng lịch để quảng cáo doanh nghiệp của mình. Theo báo cáo, 53% mọi người giữ chúng vì chúng hữu ích ở trường học, gia đình và văn phòng.
8. Bàn & Đồ dùng văn phòng: Các phụ kiện và vật dụng trên bàn, như quả bóng căng thẳng , tạp chí bìa cứng và cây trồng trong chậu, được khoảng 64% người yêu thích . Họ sử dụng những vật dụng này để mang lại một số cá tính cho không gian văn phòng của họ.
9. Ô dù: Dù mưa hay nắng, ô dù luôn là một Promotional products tuyệt vời cho tổ chức của bạn! Mọi người sẽ giữ những món quà này trong 14 tháng hoặc lâu hơn và sử dụng chúng vào mùa đông, mùa xuân, mùa hè và mùa thu.
Những điều bạn nên cân nhắc trước khi sử dụng Promotional products
Để có chiến lược xây dựng các Promotional products thành công, bạn cần lưu ý những điều sau:
- Đối tượng mà bạn muốn tiếp cận – xác định chính xác đối tượng mà bạn muốn tiếp cận ở đây là nhà phân phối thuộc loại hình kinh doanh gì? chuỗi cửa hàng hay cửa hàng tạp hóa…
- Mục tiêu của bạn – đảm bảo biết chính xác những gì bạn muốn các sản phẩm này đạt được. Sau đó chọn loại sản phẩm cho phù hợp .
- Ngân sách . Tốt hơn bạn nên lấy những món nhỏ hơn mà có chất lượng cao, hơn là lấy những món lớn được làm kém chất lượng.
Bất cứ điều gì nhà phân phối của bạn sẽ quan tâm là một sản phẩm có giá trị sử dụng hơn là một Promotional products mang tính chất quảng cáo.
Trong kinh doanh không thể thiếu các hoạt động khuyến mại, đặc biệt là Promotional products. Vậy làm sao để quản lý các chương trình hiệu quả, giúp nhân viên không nhầm lẫn chương trình của nhà phân phối này, đơn vị kia, thời gian bắt đầu – kết thúc chương trình…. chắc chắn rằng các công cụ thủ công sẽ không giúp bạn làm tốt điều đó. Tham khảo ngay phần mềm MobiWork DMS để bạn có giải pháp hiệu quả.
Bài viết liên quan:
- MobiWork DMS – Bí quyết thành công của các “ông lớn” ngành Dược Việt Nam
- Top 3 Doanh nghiệp Thức ăn chăn nuôi tiêu biểu Việt Nam đã tin dùng MobiWork DMS: Dabaco, Hồng Hà Feed, De Heus,…
- MobiWork DMS có tích hợp được với hệ thống HRM hay không? Thách thức và lợi ích mang lại cho Doanh nghiệp phân phối là gì?
- Lợi ích “kép” từ tích hợp MobiWork DMS với Oracle ERP để quản lý doanh nghiệp
- Tích Hợp DMS và Phần mềm Bảo Trì POSM: Tối Ưu Hóa Sự Kết Nối Giữa Đội Sales và Kỹ Thuật cho doanh nghiệp Phân phối
- Tích hợp DMS và CRM: Giải pháp quản lý & chăm sóc khách hàng toàn diện cho Doanh nghiệp