Sales campaign template hay mẫu chiến lược bán hàng là những kim chỉ nam giúp các doanh nghiệp có định hướng và mục tiêu tốt hơn. Tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh, quy mô doanh nghiệp cũng như quy cách hoạt động mà các doanh nghiệp có thể lên sales campaign (Chiến dịch bán hàng) phù hợp.
Mục lục nội dung:
Các ví dụ Sales campaign (chiến dịch bán hàng) phổ biến
Các doanh nghiệp có thể áp dụng các Sales campaign template khác nhau phù hợp với tổ chức của mình. Có thể kể đến một số ví dụ sau đây:
Kế hoạch bán hàng 30-60-90 ngày
Sales campaign idea này không tuân theo chủ đề mà theo khung thời gian. Doanh nghiệp sẽ tạo ba mục tiêu: mốc 30 ngày, mốc 60 ngày và mục tiêu cuối cùng cho mốc 90 ngày.
Kế hoạch kinh doanh có thể tập trung vào hạn ngạch hoặc giảm số lượng khách rời đi theo một tỷ lệ nhất định. Các doanh nghiệp khởi nghiệp có thể tạo kế hoạch 30-60-90 ngày để theo dõi tiến trình của mình trong 90 ngày đầu tiên.
Kế hoạch marketing – sales điều chỉnh
Kế hoạch bán hàng truyền thống có nhiều yếu tố phù hợp với tiếp thị, doanh nghiệp có thể tạo một kế hoạch bán hàng phù hợp với chiến lược tiếp thị.
Trọng tâm của kế hoạch là thiết lập hồ sơ khách hàng mục tiêu và vai trò người mua. Đồng thời gắn kết thông điệp tiếp thị với các chương trình khuyến mãi sản phẩm bán hàng.
Kế hoạch bán hàng chiến lược phát triển kinh doanh
Một kế hoạch bán hàng chiến lược để phát triển kinh doanh sẽ tập trung vào việc thu hút doanh nghiệp mới đến với công ty bằng cách kết nối với các công ty khác, tham gia các sự kiện và tiếp cận cộng đồng.
Trong kế hoạch bán hàng của mình, quản lý nên chọn các KPI phù hợp phản ánh tốt nhất hiệu suất cho các kênh tiếp cận cụ thể này.
Kế hoạch mở rộng thị trường
Kế hoạch mở rộng thị trường phác thảo danh sách nhiệm vụ và các chỉ số mục tiêu khi mở rộng sang các thị trường hoặc khu vực mới. Loại kế hoạch bán hàng này đặc biệt chú ý đến việc giải quyết các thị trường mục tiêu ở các khu vực địa lý mới. Nhà quản lý cần xem xét chi phí phân phối và chênh lệch giữa đại diện bán hàng và người mua mục tiêu, cũng như các yếu tố hậu cần khác.
Các công cụ xây dựng sales campaign template mới nhất 2021 dành cho nhà quản trị
Các công cụ xây dựng Sales campaign template mới nhất 2021 sau đây sẽ giúp doanh nghiệp có được chiến lược bán hàng bài bản và chi tiết nhất.
1. Sales campaign template của HubSpot
HubSpot đã tạo một mẫu kế hoạch bán hàng phác thảo các yếu tố chính của kế hoạch bán hàng. Mẫu này sẽ hướng dẫn từng bước viết kế hoạch bán hàng của riêng doanh nghiệp.

Mẫu kế hoạch bán hàng từ công cụ HubSpot
2. Sales campaign template của BestTemplates
Tổ chức các chiến lược và mục tiêu với một kế hoạch bán hàng sẽ giúp nhà quản lý và nhóm bán hàng dễ dàng bám sát các mục tiêu đã đặt ra. Mẫu này bao gồm phần mục tiêu trước khi chia nhỏ thành các lĩnh vực cụ thể hơn như tạo nhu cầu, thực hiện cũng như đo lường và đánh giá. Điều này mang lại nhiều cơ hội để tạo ra một kế hoạch hành động cụ thể.
3. Sales campaign template chi tiết từ Asana
Các doanh nghiệp sử dụng phần mềm quản lý dự án của Asana, có thể áp dụng mẫu kế hoạch bán hàng của Asana. Áp dụng mẫu này vào quy trình làm việc trong nhóm để mọi người phù hợp với chiến lược bán hàng của doanh nghiệp. Nhà quản lý sẽ có thể xem tiến độ của tất cả các nhiệm vụ để đạt được mục tiêu của mình trong thời gian thực.

Mẫu kế hoạch bán hàng Asana
4. Sales campaign template của BestTemplates
Kế hoạch bán hàng không cần dài hàng trăm trang. Nhà quản lý nên cố gắng hợp nhất kế hoạch bán hàng thành một hoặc hai trang. Mẫu này là một ví dụ tuyệt vời về việc rút ngắn các ý chính trong bản kế hoạch, khiến nó trở nên ngắn gọn và dễ đọc hơn. Ở chế độ ngang, kế hoạch bán hàng chiến lược này bao gồm các kênh, chi phí dự kiến và doanh số, chiến lược phân phối và các chỉ số hiệu suất chính trong một bố cục lưới dễ đọc.
5. Sales campaign template trực tuyến của Venngage
Chọn một thiết kế phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp và sử dụng giao diện của Venngage để tạo kế hoạch bán hàng. Sales campaign template này bao gồm các biểu đồ tùy chỉnh, ảnh có sẵn và hình minh họa. Người lập kế hoạch sẽ nhiều tùy chọn trực quan thú vị, tất cả đều có thể được sử dụng trong một công cụ.

Kế hoạch bán hàng trực tuyến của Venngage
6. Sales campaign template cho doanh nghiệp nhỏ của FitSmallBusiness
Nếu đang điều hành một doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể chưa có một đội ngũ bán hàng hoàn chỉnh. Nhà quản lý cần phát triển một chiến lược bán hàng mạnh mẽ cho công ty của mình và các nhân viên trong tương lai có thể sử dụng mẫu này để xây dựng chiến lược đó.
Bản kế hoạch càng đơn giản càng tốt, dựa vào một số phần tiêu chuẩn để phát triển kế hoạch. Bao gồm các ô có thể dễ dàng điền bằng Microsoft Word hoặc Google Documents.
7. Sales campaign template sáng tạo từ Creately
Với các nhà quản lý thích trực quan, việc tạo sơ đồ cho chiến lược bán hàng của có thể hữu ích. Sử dụng Creately để tạo các chiến lược bán hàng hấp dẫn và chia nhỏ các mục và giá trị hành động theo danh mục.

Sơ đồ chiến lược bán hàng từ Creately
8. Sales campaign template bài bản từ BestTemplates
Hiểu biết sâu sắc về chi tiết của chiến lược bán hàng thông qua kế hoạch hành động bán hàng. Kế hoạch hành động bán hàng sử dụng bố cục đơn giản, ngắn gọn, với cấu trúc khoa học, tập trung vào các yếu tố cụ thể hơn để đạt được mục tiêu bán hàng, chẳng hạn như định vị và trò chơi chiến lược.
Bản mẫu chiến dịch có thể được tùy chỉnh hoàn toàn trong Word hoặc Pages.
9. Sales campaign template Microsoft Word từ TemplateLab
Mẫu này chia nhỏ mục tiêu của doanh nghiệp thành các mục hành động, giúp nhà quản lý suy nghĩ về cách phân bổ trách nhiệm và cho phép họ cam kết các ngày cụ thể. Điều đặc biệt của mẫu bán hàng này đó là tập trung vào nhiều mục tiêu, cho cái nhìn toàn cảnh về một số kế hoạch có thể đang tích hợp.
Trên đây 9 công cụ xây dựng Sales campaign template mới nhất 2021 được cung cấp từ các nhà phát triển phần mềm nổi tiếng dành cho các sales manager. Thông qua các công cụ xây dựng kế hoạch này, nhà quản lý và các startup có thể hoạch định chiến lược bán hàng phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Mẫu kế hoạch bán hàng Microsoft Word từ TemplateLab
Đăng ký dùng thử phần mềm:
Bài viết liên quan:
- MobiWork ra mắt “Frappe HR” giải pháp quản trị nhân sự chuyên biệt cho lĩnh vực phân phối
- Tự động hóa lực lượng bán hàng (SFA) là gì? Tại sao doanh nghiệp phân phối nên ứng dụng Tự động hóa lực lượng bán hàng?
- 8 chương trình quốc tế đào tạo kỹ năng bán hàng cho nhân viên hiệu quả từ chuyên gia
- Chương trình đại lý thân thiết “nuôi dưỡng” lòng trung thành trên kênh phân phối (Phần 1)
- Chương trình đại lý thân thiết “nuôi dưỡng” lòng trung thành trên kênh phân phối (phần 2)
- Chương trình ưu đãi: “Tặng miễn phí nền tảng cung cấp số liệu thị trường liên quan đến vị trí” cho doanh nghiệp phân phối