Nằm trong chiến lược “bản địa hóa” mì Hàn Quốc tại Việt Nam, OTTOGI nhanh chóng tìm đến sự trợ giúp của công nghệ để tối ưu hóa kênh phân phối của mình.
Mục lục nội dung:
Hiểu về OTTOGI Việt Nam – Công ty 100% vốn hóa Hàn Quốc
Tập đoàn OTTOGI được thành lập từ năm 1969 và sau 47 năm hoạt động chủ đến nay đã trở thành thương hiệu thực phẩm số một tại Hàn Quốc. Với hơn 3000 loại sản phẩm khác nhau được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến và kiểm suất chất lượng chặt chẽ. Tập đoàn OTTOGI mở rộng kinh doanh theo hướng toàn cầu hóa với sự thành lập công ty Ottogi Jiangsu tại Trung Quốc năm 1994, nhà máy ở New Zealand năm 1997, và tại Mỹ năm 2005.
Các sản phẩm bao gồm thực phẩm ăn liền và gia vị đóng gói: mì gói, mì ý, sốt cà chua, sốt mayonnaise, mù tạt mật ong, giấm, các loại sốt ướp thịt, bột chiên,…Bên cạnh đó, Công ty còn nhập khẩu và phân phối các sản phẩm của tập đoàn OTTOGI, để người tiêu dùng có thể trực tiếp thưởng thức được hương vị của các sản phẩm hàng đầu tại Hàn Quốc như mì tương đen, miến, rong biển, gia vị hàn,…
Ngoài ra, Tập đoàn còn nghiên cứu, phát triển và cung cấp sản phẩm theo yêu cầu cho các thương hiệu thức ăn nhanh nổi tiếng thế giới như McDonald’s, Lotteria, Domino Pizza, bánh ngọt Tous Les Jours , Mum’s Touch, BBQ.
Công ty TNHH OTTOGI Việt Nam được thành lập từ năm 2007 và bắt đầu hoạt động sản xuất vào đầu năm 2010. Đến nay, đã có 2 nhà máy: 1 nhà máy chuyên sản xuất gia vị, giấm, sốt, bột các loại ở Bình Dương và 1 nhà máy chuyên sản xuất mì tại Bắc Ninh và có văn phòng kinh doanh tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội.
Chiến lược “bản địa hóa” mì Hàn Quốc tại Việt Nam của tập đoàn OTTOGI
OTTOGI nhận định Việt Nam có tất cả các yếu tố cần thiết để trở thành thị trường mục tiêu: có cơ sở tiêu dùng lớn, thu nhập tăng nhanh và chịu đón nhận thực phẩm cay. Chưa kể trong những năm gần đây, nhờ làn sóng văn hóa Hàn Quốc du nhập vào Việt Nam (chủ yếu qua âm nhạc và phim truyện) nên cũng giúp tăng khả năng nhận thức về thương hiệu. Người đứng đầu OTTOGI Việt Nam là ông Shin Chung-Geun cho biết công ty muốn đầu tư trọng tâm vào Việt Nam để từ đó xâm nhập và thị trường Đông Nam Á.
Với mục tiêu trở thành nhãn hiệu mì Hàn Quốc số 1 Việt Nam, công ty luôn luôn tâm huyết cải thiện chất lượng sản phẩm cũng như nỗ lực hoàn thiện chuỗi cung ứng. Ông An Dai Ik – Giám đốc kinh doanh khu vực Hà Nội của OTTOGI cho biết: hiện sản phẩm mì ăn liền tương đen đang bán nhiều nhất tại Việt Nam, nhưng mới chỉ được phân phối mạnh qua kênh siêu thị hiện đại. Giờ đây, OTTOGI muốn mở rộng độ phủ sản phẩm đến cả các tiệm tạp hóa truyền thống của Việt Nam và các cửa hàng tiện lợi.
Để đạt mục tiêu trên đòi hỏi Công ty phải tăng cường mở rộng kênh phân phối. Song song với nó là “tung” lực lượng nhân viên bán hàng tỏa đi chăm sóc kỹ các NPP/ đại lý/ điểm bán, trong đó có cả các NPP nhỏ ở ngoại thành, nông thôn.
Nếu quản lý nhân viên bán hàng bằng phương thức truyền thống (sổ sách, giấy tờ và những ứng dụng không chuyên), Doanh nghiệp sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc theo dõi hiệu quả kênh phân phối theo thời gian thực:
- Không quản lý được chính xác vị trí, thời gian làm việc của sales;
- Không kiểm soát được nhân viên có thực hiện đủ quy trình viếng thăm khách hàng hay không từ đó khó đánh giá đúng hiệu suất làm việc của từng nhân viên;
- Dễ gặp tình trạng chồng tuyến, trái tuyến;
- Dễ bỏ sót điểm bán do nhân viên quên chưa viếng thăm;
- Không thể kịp thời hỗ trợ nhân viên giải quyết các vấn đề phát sinh.
Nằm trong chiến lược “bản địa hóa” mì Hàn Quốc tại Việt Nam, OTTOGI nhanh chóng tìm đến sự trợ giúp của công nghệ để tối ưu hóa kênh phân phối của mình.
OTTOGI Việt Nam triển khai Giám sát nhân viên bán hàng trên phần mềm MobiWork DMS
Giám sát nhân viên bán hàng là một tính năng được phát triển trên phần mềm MobiWork DMS, phù hợp với doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất/ phân phối nhằm Quản lý và Hỗ trợ đội ngũ nhân viên bán hàng ngoài thị trường hoạt động hiệu quả. Cụ thể, với tính năng này, Nhà quản lý có thể:
- Quản lý, giám sát vị trí, thời gian làm việc của nhân viên bán hàng;
- Giám sát nhật trình, lộ trình, tuyến bán hàng trên bản đồ số;
- Theo dõi hiệu quả bán hàng trên từng kênh phân phối;
- Báo cáo viếng thăm, lộ trình di chuyển, chấm công có đi kèm vị trí;
- Giao việc, quản lý công việc ngay trên phần mềm;
- Quản lý thông tin nhà phân phối/ điểm bán;…
Tháng 6 năm 2020, OTTOGI Việt Nam chính thức ký kết hợp đồng triển khai phần mềm MobiWork DMS với Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam. Sự kiện đánh dấu bước chuyển mình đáng nhớ cho hệ thống phân phối của Doanh nghiệp. Từ đây, OTTOGI sẽ sử dụng phương thức quản lý bằng công nghệ số thay vì phương thức truyền thống như trước kia, cho phép nâng cao hiệu quả làm việc của đội sales nói riêng và hiệu quả kênh phân phối nói chung.
Với chiến lược đầu tư khôn khéo, thông minh cùng lợi thế về mặt công nghệ, MobiWork tin tưởng trong tương lai không xa OTTOGI Việt Nam sẽ sớm đạt được mục tiêu đề ra: Trở thành nhãn hiệu mì Hàn Quốc số 1 Việt Nam.
Đăng ký ngay để dùng thử miễn phí phần mềm DMS.
- MobiWork DMS – Bí quyết thành công của các “ông lớn” ngành Dược Việt Nam
- Công ty Cổ phần Trung ương ZATA Tăng Cường Hiệu Quả Phân Phối với MobiWork DMS
- Tăng Cường Sức Mạnh Phân Phối CTCP Vật Tư Trang Thiết Bị Y Tế Sài Gòn Với MobiWork DMS
- Phúc Sinh Consumer Đột Phá Hiệu Quả Phân Phối Nhờ Áp Dụng MobiWork DMS
- Eurovit Pharma & MobiWork DMS: Hợp tác nâng tầm quản lý kênh phân phối Dược phẩm
- Daesang Đức Việt “chuyển mình” với công nghệ DMS