Thay vì phải sử dụng 2 hay nhiều công cụ quản lý hoạt động bán hàng đa kênh cùng 1 lúc, check trùng sản phẩm và thống kê dữ liệu bán hàng, dữ liệu tồn kho thủ công,.. Giờ đây, khách hàng sử dụng MobiWork DMS có thể quản lý kết hợp quản lý kênh phân phối online tại sàn TMĐT và kênh phân phối offline trên cùng một nền tảng – MobiWork DMS.
Mục lục nội dung:
4 xu hướng chuyển dịch trong chiến lược bán hàng của các DN phân phối
Sự phát triển của công nghệ số và Internet đã làm thay đổi toàn bộ mọi ngóc ngách của đời sống. Thế giới thực và ảo đan xen vào nhau, thậm chí bị xóa mờ lằn ranh bằng các công nghệ tiên tiến và sự đổi mới sáng tạo không ngừng. Thêm vào đó, đại dịch Covid-19 bùng nổ là “ngòi châm” thúc đẩy nhanh quá trình thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng: chuyển từ ưa chuộng mua hàng trực tiếp sang mua hàng trực tuyến. Từ đó, kéo các doanh nghiệp sản xuất – phân phối cũng buộc phải định hướng lại con đường đưa sản phẩm tiếp cận đến với khách hàng tiềm năng của mình.
Điểm mặt 4 xu hướng chuyển dịch trong chiến lược bán hàng của các DN phân phối
- Xu hướng phát triển bán hàng đa kênh: Bên cạnh phân phối trên kênh truyền thống, doanh nghiệp đang đẩy mạnh kết hợp bán hàng trên kênh trực tuyến với mục tiêu đưa sản phẩm đến tất cả kênh mà khách hàng đang hiện hữu.
- Bán hàng trên các trang TMĐT bùng nổ: Trong tất cả các kênh bán hàng online (sàn TMĐT, webshop, facebook, zalo, instagram,…) sàn TMĐT đang chiếm ưu thế hơn cả. Theo bảng xếp hạng các doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu tại Việt Nam quý II/2021 của Iprice Insights: Shopee đang là sàn TMĐT số 1 với hơn 72 triệu lượt truy cập web mỗi tháng, Lazada hơn 20 triệu lượt, Tiki 17 triệu lượt và Sendo gần 8 triệu lượt truy cập/ tháng.
- Nhà sản xuất (NSX) đang dần quan tâm hơn đến người tiêu dùng cuối. Thay vì chỉ chú trọng bán hàng thông qua hệ thống trung gian phân phối như NPP, địa lý, điểm bán,.. NSX ngày càng mong muốn tiếp cận gần hơn với khách hàng cuối để nắm bắt thị trường thực tế.
- Đẩy mạnh chuyển đổi số cho hệ thống phân phối nhằm chống lại ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch lên chuỗi cung ứng. Làn sóng bùng dịch kéo dài lần thứ 4 tại Việt Nam khiến các DN không thể “đứng im chịu trận” mà buộc phải tìm cách thích ứng và sống chung với dịch bệnh. Ứng dụng công nghệ số vào tối ưu vận hàng DN là liều vaccine hữu hiệu nhất thời điểm này.
Thuận theo 4 xu hướng trên, có 1 mô hình phân phối đã hình thành và chắc chắn sẽ phát triển trở thành tương lai của ngành bán lẻ mới đó là Mô hình phân phối đa kênh tích hợp (Omni channel distribution)
Omni channel distribution được hiểu là mô hình phân phối đa kênh tích hợp giúp doanh nghiệp có thể tiếp cận được khách hàng thông qua nhiều kênh cùng một lúc, đồng thời vẫn đảm bảo được sự đồng bộ và thống nhất của hệ thống phân phối. Mục đích của doanh nghiệp sử dụng mô hình Omni channel distribution là để mang lại trải nghiệm nhất quán cho khách hàng, bất kể họ mua sắm ở đâu, dù là cửa hàng/ điểm bán lẻ hay mua trực tuyến trên sàn TMĐT. Từ đó giúp doanh nghiệp nâng cao được doanh số bán hàng.
Một mô hình phân phối đem lại nhiều lợi ích như vậy chắc chắn sẽ thu hút nhiều doanh nghiệp áp dụng nó. Tuy nhiên, điểm khó ở đây là Làm sao để quản lý đồng bộ kênh bán hàng trực tiếp và kênh bán hàng online trên sàn TMĐT? Một phần mềm DMS quản trị hệ thống phân phối cũng chỉ có thể quản lý kênh bán hàng trực tiếp: NPP, đại lý, điểm bán lẻ. Trang quản trị gian hàng trên sàn TMĐT cũng chỉ có thể quản lý hoạt động bán hàng cửa riêng sàn đó. VD: Shopee có hệ thống báo cáo bán hàng của Shopee, Lazada có hệ thống báo cáo riêng của Lazada.
Vậy có giải pháp nào giúp doanh nghiệp có thể quản lý đồng bộ đa kênh – đa sàn – đa shop trên một nền tảng duy nhất không?
Câu trả lời là CÓ. MobiWork giới thiệu đến bạn: Tính năng kết nối DMS – sàn TMĐT (Shopee, Lazada & Tiki) trên phần mềm MobiWork DMS
Kết nối DMS – sàn TMĐT (Shopee, Lazada & Tiki) trên phần mềm MobiWork DMS
Kết nối Shopee và Lazada trực tiếp trên DMS là module mới được MobiWork phát triển dựa trên nhu cầu quản lý tập trung hoạt động bán hàng đa kênh của các doanh nghiệp sản xuất – phân phối, giúp đồng bộ dữ liệu đơn hàng, tồn kho, lượng hàng hóa phân phối trên kênh Shopee hoặc Lazada về tổ chức DMS. Theo đó, người dùng có thể quản lý tập trung tình trạng bán hàng trên cả kênh online và offline chỉ với phần mềm duy nhất – MobiWork DMS.
Cụ thể, module tích hợp DMS – Shopee/ Lazada mới trên phần mềm MobiWork DMS sẽ có các tính năng chính sau:
- Đồng bộ toàn bộ thông tin sản phẩm (mã sản phẩm, tên, số lượng, giá bán,..) đang có trên gian hàng Shopee/ Lazada về hệ thống DMS.
- Đồng bộ dữ liệu đơn đặt hàng và tự động cập nhật thái đơn hàng trên Shopee/ Lazada về phần mềm DMS.
- Quản lý kho hàng, dữ liệu tồn kho sản phẩm trên Shopee/ Lazada từ phần mềm DMS
Từ đó đem lại lợi ích to lớn cho doanh nghiệp bán hàng đa kênh
- Từ 1 tổ chức DMS có thể kết nối tới nhiều gian hàng trên Shopee/ Lazada, không giới hạn số lượng.
- Hạn chế sai sót và tiết kiệm thời gian khi thống kê hàng hóa trên kênh online, offline
- Theo dõi và so sánh sức mua hàng tại kênh truyền thống và kênh trực tuyến để có giải pháp điều chỉnh kế hoạch bán hàng hiệu quả hơn.
- Trường hợp khách đặt mua hàng trên nhiều kênh, có thể quản lý đồng bộ, tránh trùng đơn hoặc bỏ sót đơn. Lịch sử mua hàng được lưu trữ lại trên phần mềm làm cơ sở đưa ra chính sách chăm sóc riêng dành cho từng khách hàng.
- Kiểm soát nhanh chóng lượng hàng tồn kho thực tế để có định hướng sản xuất phù hợp.
Mời xem thêm: Kết nối Shopee & Lazada trực tiếp trên DMS – quản lý phân phối đa kênh trên một nền tảng
Quản lý đồng bộ bán hàng đa kênh đang trở thành đích đến trong tương lai gần của rất nhiều doanh nghiệp. Và phần mềm DMS – tích hợp sàn TMĐT sẽ là công cụ giúp mỗi doanh nghiệp tiến lên nhanh hơn trong cuộc đua nước rút.
Đăng ký dùng thử phần mềm:
Bài viết liên quan:
- Tại sao doanh nghiệp cần một giải pháp DMS đúng nghĩa để quản lý kênh phân phối hiệu quả?
- Chi phí ẩn trong DMS: Những cạm bẫy ngân sách bạn không thể bỏ qua
- Giám sát bán hàng bằng di động
- MobiWork DMS: Giải Quyết Nỗi Đau Chuyển Đổi Số Với Gói Miễn Phí 100% Tích Hợp DMS và ERP
- Tổng kết Webinar: Quản trị doanh nghiệp phân phối toàn diện và chuyên sâu với Mobiwork Next
- [MobiWork DMS] Có gì mới trong phiên bản nâng cấp Quý II năm 2024 – Mời bạn khám phá