Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Cách quản lý nhập/ xuất tồn kho theo số lô, hạn dùng không bao giờ bỏ sót hàng hóa

6 Tháng Tư
2020

Thiết lập KPIs cho nhân viên sales nhà phân phối để ra đơn hàng đều đặn

29 Tháng Ba
2021

MobiWork DMS ra mắt phiên bản tiếng anh

13 Tháng Tư
2022

Sales cần chú ý điều gì khi làm việc tại nhà để vẫn đạt doanh số?

12 Tháng Tám
2021
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • MobiWork DMS giúp gì?

Tương lai của ngành phân phối & bán lẻ mới (New-Retail) nên được được hình dung như thế nào?

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
28 Tháng Tám, 2021
lượt xem

2101

0

Tương lai của ngành phân phối & bán lẻ đang được định hình theo xu hướng coi trọng việc tái cấu trúc lại mô hình kinh doanh truyền thống (từ offline sang online) và chuyển đổi vai trò của các cấp trung gian như nhà phân phối, nhân viên bán hàng để nâng cao vai trò của nhà bán lẻ trong chuỗi phân phối. Từ đó các nhà bán lẻ kiểu mới có cơ hội có được tương tác trực tiếp, khách quan, và nhanh chóng với nhà cung ứng qua một nền tảng công nghệ được gọi là New – Retail platform. 

Mục lục nội dung:

  • Cơ sở để định hình tương lai ngành bán lẻ mới (New-Retail)
  • New – Retail platform (nền tảng bán lẻ mới) là tương lai của ngành phân phối – bán lẻ

Cơ sở để định hình tương lai ngành bán lẻ mới (New-Retail)

New Retail – Theo tìm hiểu, cụm từ này lần đầu tiên được nhắc đến bởi nhà sáng lập Alibaba – Jack Ma trong bức thư gửi cổ đông năm 2017. Khi đó, Alibaba đã tiên phong xây dựng một mô hình New-Retail với hệ sinh thái toàn diện bao gồm: siêu thị bán lẻ (HEMA), nền tảng thương mại điện tử (Taobao), ví điện tử (AliPay), dịch vụ logistics (ele.me),…

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến khác, như chuyên gia bán lẻ Jon Bird cho rằng, thực ra “New Retail” không hề mới. Chưa kể, mỗi người có thể đưa ra một định nghĩa khác nhau về khái niệm này. Ở mỹ có một khái niệm tương đương là Smart Retail. Nhưng dù tên gọi là gì thì ngành bán lẻ đều có chung bản chất, đó là phải xoay quanh hai yếu tố: người mua hàng và người vận hành bán lẻ.

Trong phạm vi bài viết này, MobiWork dựa trên kinh nghiệm tư vấn và làm việc với hàng nghìn doanh nghiệp trong ngành phân phối bán lẻ để tổng hợp lại 2 nguyên nhân mà cũng có thể gọi là 2 cơ sở chính để gọi New – Retail platform (nền tảng bán lẻ mới) là tương lai của ngành phân phối – bán lẻ. 

  1. Bài toán tối ưu vận hành 

Khi thị trường ngày càng “chật hẹp” vì có nhiều đối thủ, nhà bán lẻ không thể mãi giảm giá để cạnh tranh. Ngay cả các chiến dịch marketing mới – độc – lạ cũng có thể dễ dàng bị sao chép trong nháy mắt. Thậm chí chiến lược quảng cáo của đối thủ ra đời sau còn “tinh vi” hơn, bắt trend nhanh hơn phiên bản gốc. Vì vậy, giải pháp sống còn của tất cả các nhà bán lẻ là tối ưu hóa vận hành bằng công nghệ. Ai quản lý hoạt động sell-in, sell-out tốt hơn sẽ là người thắng cuộc trong cuộc chơi này!

Thực tế, không chỉ nhà bán lẻ mà cả nhà sản xuất và nhà phân phối đều có chung bài toán tối ưu vận hành hệ thống. Đây cũng là lý do, những năm gần đây, đặc biệt trong giai đoạn bùng dịch Covid, có hàng nghìn khách hàng doanh nghiệp phân phối tìm đến MobiWork để được tư vấn về phần mềm DMS – Giải pháp quản lý hệ thống phân phối, cùng với đó là nhu cầu tích hợp phân hệ đặt hàng trực tuyến dành cho nhà bán lẻ trong trường hợp sales không thể đi tuyến CSKH. 

  1. Đặt hàng qua mạng đang trở nên phổ biến 

Trong vài năm trở lại đây, hình thức mua sắm trực tuyến trong nước đang ngày càng trở nên phổ biến và nhận được sự quan tâm lớn của người dân. Đặc khi dịch Covid – 19 bùng phát, người tiêu dùng thay đổi thói quen mua sắm truyền thống sang đặt hàng online tăng 70%. Đối với nhà bán lẻ, họ là mắt xích trung gian giữa nhà cung ứng và người tiêu dùng cuối. Khi người tiêu dùng thay đổi, họ cũng phải thay đổi. Nhà bán lẻ đang làm quen với việc bán hàng online (phục vụ cho hoạt động sell out) và cả đặt hàng online từ Nhà cung ứng (phục vụ cho hoạt động sell in). Tất cả để hướng tới mục đích hạn chế tiếp xúc và giảm thiểu thời gian hàng hóa đi từ nhà sản xuất  hoặc nhà phân phối đến tay khách hàng. 

New – Retail platform (nền tảng bán lẻ mới) là tương lai của ngành phân phối – bán lẻ

Nền tảng bán lẻ mới là giải pháp công nghệ giúp tự động hóa đa số nghiệp vụ vận hành, tăng hiệu suất bán hàng và giảm thời gian hàng hóa đi từ nơi sản xuất hoặc phân phối đến khách hàng, cũng như giúp chủ động lập kế hoạch phân phối, bán hàng dựa theo kết quả dự đoán nhu cầu thị trường nhanh hơn, chi tiết hơn. Các thành phần trong hệ thống phân phối đều sẽ tiếp cận được khách hàng cuối và phân bổ nguồn lực để quản lý chuỗi bán lẻ một cách hiện đại, hiệu quả, và tức thời.

Nhằm đáp ứng nhu cầu nối liền chuỗi cung ứng của các doanh nghiệp phân phối trong thời kỳ dịch bệnh khó khăn, giãn cách xã hội kéo dài, Phần mềm MobiWork DMS sẽ cho ra mắt phân hệ Retail mới trên phần mềm MobiWork DMS. Trong phiên bản sắp ra mắt, Retail sẽ là 1 tính năng bổ trợ trên phần mềm DMS, giúp các điểm bán đặt hàng trực tiếp cho nhà phân phối hoặc nhà sản xuất. 

Giới thiệu một số tính năng chính: 

Đối với điểm bán:

  • Đặt hàng trực tiếp với nhà cung cấp, nhà phân phối.
  • Xem danh sách sản phẩm: giá tiền, hình ảnh, mô tả sản phẩm….
  • Quản lý danh sách đơn hàng cùng trạng thái đơn.
  • Quản lý được công nợ với nhà cung cấp nhà phân phối
  • Chủ động trong các chương trình Trade Marketing.
  • Gửi thông tin góp ý trực tiếp đến nhà phân phối

Đối với Nhà cung cấp

  • Quản lý các đơn hàng từ cửa hàng.
  • Truyền tải thông tin các chương trình đến trực tiếp các cửa hàng.
  • Tìm kiếm và kết nối với các cửa hàng trên nền tảng.
  • Báo cáo trực quan và chính xác.

Trong kỷ nguyên mới, nhiều thách thức cũng như cơ hội mới, với tinh thần sẵn sàng cùng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, doanh nghiệp phân phối – bán lẻ hoàn toàn có thể nhìn thấy trước các xu hướng mới trong chuỗi cung ứng. Từ đó, có định hướng sáng rõ cho tương lai của mình.

Đăng ký dùng thử phần mềm:

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan:

  • Bộ 6 “vũ khí” vàng giúp nhân viên sales thị trường chốt đơn nhanh
  • Phần mềm DMS là gì?
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Route Plan Để Đi Tuyến Hiệu Quả Và Tăng Trưởng Doanh Thu
  • Dịch Vụ Hỗ trợ MobiWork DMS: Hơn Cả Một Giải Pháp, Mà Là Một Đối Tác Tin Cậy
  • Ưu đãi nhân đôi – Tiết kiệm vượt trội khi triển khai MobiWork DMS dịp 30/4
  • Câu chuyện Kinh Đô “bán mình” cho Mondelez để nuôi giấc mơ lớn và hành trình quay trở lại để cạnh tranh với chính mình
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
bản lẻ mớiMobiwork DMSNew-Retail

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc