Xã hội ngày càng phát triển, các mối quan hệ giữa người với người cũng theo đó được mở rộng. Việc bày tỏ tình cảm thông qua món quà Trung Thu vẫn luôn là một nét đẹp văn hóa. Ngoài ý nghĩa là dịp tết dành cho trẻ em, ngày trung thu còn là dịp để gắn kết các mối quan hệ trong gia đình cũng như ngoài xã hội của mọi người. Đó trở thành nét đẹp văn hóa cần giữ gìn và là dịp để thắt chặt mối thâm giao với người thân, bạn bè, đồng nghiệp, đối tác.
Thị trường bánh kẹo Trung thu cũng được chia thành nhiều phân khúc, và các nhà sản xuất đều nỗ lực phủ rộng đối tượng khách hàng, tung ra nhiều chủng loại bánh kẹo khác nhau, phù hợp với khẩu vị và nhu cầu biếu tặng đa dạng của các doanh nghiệp, người tiêu dùng.
Anh Hiếu Minh (27 tuổi, nhân viên truyền thông hiện làm việc tại TP HCM) chia sẻ, vào những dịp lễ lớn trong năm, công ty anh đều chu đáo chuẩn bị quà gửi đến đối tác, khách hàng. Riêng dịp lễ Trung thu, bánh trung thu vẫn là lựa chọn đầu tiên và không thể thiếu.
Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là đến Tết Trung thu, lúc này chắc hẳn các doanh nghiệp bánh kẹo đang tất bật chuẩn bị các kế hoạch sản xuất, truyền thông. Trung thu năm nay sẽ đẩy mạnh loại sản phẩm nào, đăng kí chỗ trưng bày hàng nào là đẹp và dễ tiếp cận khách hàng nhất,…Trong khi sức mua chung đang yếu, sự trỗi dậy của các cửa hiệu bánh truyền thống là một điều đáng gờm, chưa kể đến sự nở rộ của các loại bánh homemade (làm tại nhà) cũng giúp người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn.
Điển hình tiêu biểu cho sự trỗi dậy đầy mạnh mẽ của các cửa hàng bánh trung thu truyền thống là cửa hàng Bảo Phương trên phố Thụy Khuê (Tây Hồ, Hà Nội). Rằm tháng tám mới là tết Trung thu nhưng cửa hàng đã luôn nhộn nhịp người tới mua từ đầu tháng 7. Bánh của cửa hàng luôn trong trạng thái cháy, cứ làm ra là được khách hàng mua hết.
Bình quân mỗi ngày cửa hàng thu về số tiền lên tới cả chục triệu đồng. Con số này có thể tăng lên gấp vài chục đến cả trăm lần nếu vào thời gian cao điểm như chính chủ cửa hàng tiết lộ. Đó là doanh số đáng mơ ước của các thương hiệu bánh trung thu nổi tiếng trên thị trường như Kinh Đô, Hữu Nghị, Bibiba,…
Đến các “ông lớn” trong ngành còn “thèm thuồng” trước kết quả đó, vậy với các doanh nghiệp tầm trung, thậm chí nhỏ lẻ sẽ khó khăn thế nào để cạnh tranh trong mùa trung thu này?
Ý thức được điều này, phần lớn các doanh nghiệp đã tập trung hơn vào đầu tư dây truyền sản xuất, nguyên liệu tuyển chọn kĩ càng, nâng cao cả chất lượng sản phẩm và mẫu mã bao bì. Tuy nhiên, khi doanh nghiệp nào cũng chung một chiến thuật như vậy thì đâu là thế mạnh và điểm khác biệt của doanh nghiệp bạn?
Lúc này, cái doanh nghiệp bạn cần đến nhất để chinh phục thị trường lại chính là hai chữ “tốc độ”. Nhanh nhẹn trong việc giành cho mình vị trí trưng bày hàng hóa tốt sẽ giúp sản phẩm của doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận khách hàng hơn. Số lượng đại lý, điểm bán gia tăng luôn là điều mơ ước của bất kỳ doanh nghiệp phân phối bánh kẹo nào trong mùa Trung thu. Nhưng để có được điều đó, đòi hỏi đội ngũ nhân viên kinh doanh phải thật sự chăm chỉ và làm việc hiệu quả ngoài thị trường.
Và trong một cuộc đua về tốc độ, rõ ràng rằng, ai có vũ khí hiện đại hơn người đó thắng. Vậy doanh nghiệp bạn đã có phần mềm quản lý hệ thống phân phối Mobiwork DMS làm vũ khí chủ lực chưa?
Hãy tiếp cận khách hàng NHANH hơn chỉ với việc GIÁM SÁT, QUẢN LÝ nhân viên thị trường một cách bài bản, chia tuyến bán hàng thông minh.
Hãy để hàng hóa tới tay khách hàng NHANH nhất đơn giản bởi việc đặt ĐƠN HÀNG TRỰC TUYẾN ngay tại điểm bán bằng thiết bị di động.
Và hãy NHANH tay chọn cho mình vị trí trưng bày hàng đẹp nhất bằng việc theo dõi việc TRƯNG BÀY SẢN PHẨM thường xuyên cùng Mobiwork DMS.
Gọi ngay 090 150 8000 để tìm hiểu cách thức mà chúng tôi có thể giúp bạn!
Bài viết liên quan :
- Giám sát bán hàng bằng di động
- MobiWork DMS: Giải Quyết Nỗi Đau Chuyển Đổi Số Với Gói Miễn Phí 100% Tích Hợp DMS và ERP
- Tổng kết Webinar: Quản trị doanh nghiệp phân phối toàn diện và chuyên sâu với Mobiwork Next
- [MobiWork DMS] Có gì mới trong phiên bản nâng cấp Quý II năm 2024 – Mời bạn khám phá
- Dịch vụ xây dựng báo cáo BI DashBoard chuyên sâu cho doanh nghiệp phân phối ngay trên nền tảng MobiWork DMS
- [Mới] Nâng cấp Báo cáo quản trị thông minh – BI Dashboard trên hệ thống MobiWork DMS
- Business Intelligence (BI) là gì? Quản trị hệ thống phân phối toàn diện với BI Dashboard có trong phần mềm MobiWork DMS
- Ra mắt giải pháp MBW ERP quản trị doanh nghiệp toàn diện và chuyên sâu cho lĩnh vực phân phối
- 10 cách tính KPI cho nhân viên kinh doanh
- Kinh nghiệm xây dựng quy chế lương thưởng cuối năm cho doanh nghiệp phân phối
- Phần mềm HRM là gì? Vai trò then chốt của phần mềm HRM trong quản trị doanh nghiệp phân phối
- MobiWork ra mắt “MobiWork HR” giải pháp quản trị nhân sự chuyên biệt cho lĩnh vực phân phối