Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Thế nào là chiến lược Marketing mix (marketing hỗn hợp)?

9 Tháng Sáu
2021

Dành cho sales manager #2: Công cụ xây dựng sales campaign template mới nhất 2021

3 Tháng Tám
2021

Cách thương mại điện tử B2B và Sales Rep làm việc cùng nhau

18 Tháng Một
2022

Sales commission: Chìa khóa giữ chân nhân viên kinh doanh giỏi

9 Tháng Năm
2021
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức

Phẩm chất cần có của một Salesman đỉnh

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
6 Tháng Bảy, 2018
lượt xem

3177

0

Bán hàng là một quá trình thương quyết và đàm phán đầy khó khăn, thách thức, đòi hỏi nhân viên bán hàng không cần chỉ nắm rõ kiến thức về sản phẩm/dịch vụ mà cần có kỹ năng để xử lý những vấn đề phát sinh. Dưới đây là một số phẩm chất cần có của một nhân viên bán hàng nếu muốn thành công trong việc thuyết phục chủ điểm bán sử dụng sản phẩm doanh nghiệp.

Mục lục nội dung:

  • 1. Sự hiểu biết
  • 2. Kỹ xảo bán hàng 
  • 3. Kỹ năng của bản thân

1. Sự hiểu biết

Về sản phẩm doanh nghiệp: Nền tảng đầu tiên tạo nên sự thành công cho quy trình bán hàng luôn là kiến thức về sản phẩm. Sản phẩm có thể rất tốt, đang được thị trường ưa chuộng nhưng nếu sales không hiểu biết đầy đủ và cặn kẽ về nó thì sẽ không thể giới thiệu tốt với Nhà phân phối và kết quả là chưa chắc bán được hàng. Vậy nhân viên bán hàng cần nắm vững những thông tin gì về sản phẩm

● Tên gọi

● Công dụng: Đối tượng nào sử dụng? Có công dụng gì? Tính năng đặc biệt?

● Điểm chú ý khi sử dụng: Phương pháp làm sạch? Phương pháp bảo quản? Trong khi sử dụng phải lưu ý những điểm gì? Lý do?

● Phương pháp chế tạo: Ai là người chế tạo? Quá trình chế tạo? Địa điểm chế tạo?

● Chất liệu: Chế tạo bằng chất liệu gì? Nó có đặc điểm gì không?

● Kết quả sau thử nghiệm: Sau khi dùng thử, độ mạnh, độ bền và thuộc tính của hàng ra sao?

● Hàng cạnh tranh: Có hàng cạnh tranh nào? Về giá cả, chất lượng, tỷ lệ chiết khấu và phương thức giao hàng ra sao

Đối thủ cạnh tranh: Hiểu biết về khách hàng là hết sức quan trọng, vì đây là điều kiện căn bản để đảm bảo thỏa mãn khách hàng. Tuy nhiên trong điều kiện kinh doanh hiện tại, nơi mà các doanh nghiệp cạnh tranh từng chút một để giành giật thị trường thì sự hiểu biết về khách hàng mới chỉ đảm bảo được 50% sự thắng lợi của quá trình bán hàng, 50% còn lại tùy thuộc lớn vào sự hiểu biết về đối thủ cạnh tranh. Tại sao sales cần biết về đối thủ cạnh tranh?

● Giúp nhân viên bán hàng tự tin hơn khi giới thiệu hàng hóa của mình

● Phát hiện được những ưu điểm và bất lợi; những điểm mạnh và điểm yếu về sản phẩm/dịch vụ của mình, từ đó tạo ra ‘những đòn tiến công” chính xác hơn vào đối thủ cạnh tranh cũng như chuẩn bị sự phòng thủ vững chắc trước sự tấn công của đối thủ

● Chuẩn bị kế hoạch chào hàng thích hợp, đối phó với những thắc mắc từ phía nhà phân phối

2. Kỹ xảo bán hàng 

Phẩm chất cần có của một Salesman đỉnh

Trải qua khóa học bán hàng chuyên nghiệp

Thông thường chúng ta vẫn hay nghĩ rằng người bán hàng chỉ cần có mạnh dạn, biết ăn nói một chút là có thể bán hàng. Tuy nhiên, trên thực tế người bán hàng cũng phải trải qua các khóa học chuyên nghiệp về bán hàng mới có thể áp dụng vào thực tế và thuyết phục khách hàng. Những người học hành bài bản sẽ đi đúng trọng tâm vấn đề, biết mình bắt đầu từ đâu. Ngược lại người tay ngang không qua học kỹ năng sẽ nói bất cứ gì nghĩ, nhiều khi lan man khiến khách hàng khó chịu.

Biết nắm bắt tâm lý khách hàng 

Đây là một trong những tố chất cần thiết của một salesman thực thụ. Bởi khách hàng không phải cũng giống nhau. Khách hàng cũng có nhiều thành phần nên việc thuyết phục, làm vừa lòng tất cả các khách hàng không hề dễ. Một người bán hàng chuyên nghiệp phải có con mắt tinh tường, khả năng phán đoán đứng đắn để có thể biết được khách hàng có sở thích gì, đang mong muốn điều gì, phải dự trù những vấn đề khách hàng sẽ hỏi để có thể trả lời làm hài lòng khách hàng cũng như thuyết phục mua hàng.

Xử lý sự phản đối của khách hàng

Thực tế, sau khi được chào hàng, cho dù có ưng thuận, người mua vẫn có những lời phàn nàn nhằm tìm kiếm thêm những lợi ích nếu họ quyết định mua. Bởi vậy, việc khắc phục nhữngphản đối của khách hàng là công việc không thể thiếu được trong quy trình bán hàng cá nhân; chỉ khi khắc phục và vượt qua sự phản đối này thì cuộc chào bán mới kết thúc.Một nhân viên bán hàng tài năng phải biết phân loại được sự phản đối của khách hàng để tìm ra nguyên nhân – hướng giải quyết. Một số nguyên nhân chính như: Khách hàng lo lắng thông tin không đúng sự thật; khách hàng muốn kéo dài thời gian; không hài lòng về thái độ người bán…

3. Kỹ năng của bản thân

Thân thiện, nhiệt tình và có khả năng diễn đạt

Dấu ấn đầu tiên luôn quyết định người khác có cảm tình hay không có cảm tình với bạn. Với người bán hàng chuyên nghiệp lại càng cần thiết, họ luôn phải tạo ấn tượng tốt, nở nụ cười thân thiện để các khách hàng có thể cảm mến bạn nhờ đó mà việc thuyết phục mua hàng sẽ dễ dàng hơn. Không chỉ vậy, yêu tố diễn đạt tốt có một khả năng nói lưu loát, dễ nghe, truyền cảm cũng rất quan trọng để gây ấn tượng với khách hàng. Một người bán hàng chuyên nghiệp cần phải yêu nghề, nhiệt tình trong công việc mới có thể thành công và chinh phục ngay cả những khách hàng khó tính nhất.

Có khả năng tận dụng và xây dựng nhiều mối quan hệ

Để có thể bán được nhiều sản phẩm, đạt chỉ tiêu đề ra thì bên cạnh những yếu tố trên thì một salesman cần phải có mối quan hệ rộng rãi và biết cách xây dựng các mối quan hệ tốt nhờ đó mà nhiều người biết đến và mua sản phẩm của mình.

Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm dms – giải pháp quản lý hệ thống phân phối được nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam áp dụng.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ

[handl_url_i][/handl_url_i]

HỖ TRỢ NHANH

Tổng đài hỗ trợ

1900-400-008


Bộ phận hỗ trợ khách hàng

support@mobiwork.vn


Hotline kinh doanh

090-150-8000


MobiWork luôn cố gắng hiểu bạn hơn

  • 7 cách xây dựng niềm tin của khách hàng
  • MobiWork ra mắt “MobiWork HR” giải pháp quản trị nhân sự chuyên biệt cho lĩnh vực phân phối
  • Con đường trở thành Giám đốc bán hàng vùng từ một Salesman
  • 6 ý tưởng để xây dựng đội ngũ bán hàng thành công
  • 9 Kỹ năng bán hàng mà dân SALES nhất định phải biết
  • Những sai lầm chết người của nhân viên sales, kinh doanh – Phần I

 

4.5/5 - (2 bình chọn)

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
giám sát bán hànggiám sát nhân viên bán hàng

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc