Marketing hỗ hợp (Marketing mix) là sự phối hợp giữ các thành phần marketing sao cho phù hợp với hoàn cảnh kinh doanh thực tế của mỗi doanh nghiệp nhằm củng cố vững chắc vị trí của doanh nghiệp trên thương trường. Nếu sự phối hợp hoạt động những thành phần marketing được nhịp nhàng và đồng bộ thích ứng với tình huống của thị trường đang diễn tiến thì công cuộc kinh doanh của doanh nghiệp sẽ trôi chảy, hạn chế sự xuất hiện những khả năng rủi ro và do đó mục tiêu sẽ đạt được là lợi nhuận tối đa.
Trong marketing mix, Promotion (khuyến mại) luôn là một trong 4P (Product, Price, Place, Promotion) quan trọng mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng phải chú ý. Đối với các doanh nghiệp phân phối, đặc biệt với mặt hàng tiêu dùng, khuyến mại càng trở nên thiết yếu và gần như là một trong những công cụ quan trọng nhất để kích cầu. Trong vòng xoáy thiên biến vạn hóa của nền kinh tế hiện nay, để khuyến mại thực sự là một biện pháp thúc đẩy tiêu dùng hiệu quả, các hình thức khuyến mại cũng ngày càng hấp dẫn và có phần phức tạp hơn.
Khi đó, việc quản lý tốt các chương trình khuyến mại chưa bao giờ là dễ đối với nhà quản lý. Hiện tượng “tranh thủ” các chương trình khuyến mại để tư lợi cho bản thân của nhân viên sales ngày càng phổ biến và khó kiểm soát. Đây là vấn nạn chung mà nhiều doanh nghiệp cung cấp thực phẩm, hàng tiêu dùng thường gặp phải.
- Làm thế nào để tránh thất thoát hàng hóa bởi các “chiêu trò” tinh vi của đội ngũ sales?
- Áp dụng nhiều chương trình khuyến mại cùng lúc liệu có thể quản lý và kiếm soát tốt?
Thấu hiểu nỗi trăn trở nói trên của lãnh đạo các doanh nghiệp phân phối, Mobiwork DMS ngoài việc kiện toàn tính năng DMS đã kịp thời nâng cấp “Chương trình khuyến mại” – hỗ trợ tối đa hoạt động tiếp thị bán hàng cho các doanh nghiệp.
Khác với tính năng quản lý khuyến mại cũ, gây nhiều bất tiện cho người sử dụng khi phải vào Menu “Chương trình khuyến mại” mới có thể theo dõi được công ty đang có chương trình khuyến mại nào, áp dụng cho đối tượng khách hàng nào. Trong khi đó, với lần nâng cấp mới này, các chương trình khuyến mại hoàn toàn tự động và được gắn với từng khách hàng hoặc nhóm khách hàng. Thông tin về các chương trình khuyến mại sau khi được cấp quản lý thiết lập và cập nhật sẽ được gửi đến ứng dụng di động của nhân viên bán hàng giúp nhân viên bán hàng trả lời các câu hỏi:
- Công ty hiện có chương trình khuyến mại nào hay không?
- Nội dung chương trình khuyến mại như thê nào?
- Chương trình khuyến mại có còn hiệu lực hay không?
Thay vì trước đây phải cầm theo danh sách khách hàng, sản phẩm được khuyến mại, hiện tại nhờ tính năng mới cập nhật này, nhân viên bán hàng có thể tra cứu chương trình khuyến mại ngay tại điểm bán, phục vụ tốt hơn hoạt động chào hàng.
Đối với việc đặt đơn hàng, cả nhân viên và khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng hệ thống tự động của MobiWork DMS tính toán chính xác khách hàng đặt số lượng hàng như vậy thì được hưởng những chương trình khuyến mại gì? Nếu chưa đủ điều kiện áp dụng khuyến mại, hệ thống sẽ thông báo. Nhân viên không cần tính toán, đối chiếu, hay tranh luận với khách hàng, giảm thiểu tối đa thời gian bán hàng.
Với vai trò quản lý, MobiWork DMS hỗ trợ thống nhất và quản lý các chương trình khuyến mại, kiểm soát được hiệu quả đến từ các chương trình này qua “Báo cáo khuyến mại”. Qua báo cáo này nhà quản lý có thể biết được chương trình khuyến mại nào đang được chú ý nhất, khu vực nào bán hàng hiệu quả nhất nhờ khuyến mại,…
Với mỗi sản phẩm khuyến mại hoàn toàn có thể theo dõi được chi tiết: thuộc đơn hàng nào, bán cho khách hàng nào và do nhân viên nào bán.
Tính đến thời điểm hiện tại, tính năng Khuyến mại cũng như các Báo cáo khuyến mại mới nâng cấp này đã gần như đáp ứng được toàn bộ nhu cầu của các doanh nghiệp phân phối. Kể cả các doanh nghiệp đặc thù với những chương trình khuyến mại phức tạp, hay cùng lúc chạy nhiều chương trình khuyến mại khác nhau, MobiWork DMS tự tin đã hoàn toàn đáp ứng được.
Tuy nhiên, trong thời gian tới, chắc chắn MobiWork DMS sẽ còn nâng cấp hơn nữa không chỉ tính năng này mà còn rất nhiều tính năng khác nhằm tạo nên một giải pháp tối ưu nhất hoạt động phân phối hàng hóa của doanh nghiệp.
- Tại sao doanh nghiệp cần một giải pháp DMS đúng nghĩa để quản lý kênh phân phối hiệu quả?
- Chi phí ẩn trong DMS: Những cạm bẫy ngân sách bạn không thể bỏ qua
- Giám sát bán hàng bằng di động
- MobiWork DMS: Giải Quyết Nỗi Đau Chuyển Đổi Số Với Gói Miễn Phí 100% Tích Hợp DMS và ERP
- Tổng kết Webinar: Quản trị doanh nghiệp phân phối toàn diện và chuyên sâu với Mobiwork Next
- [MobiWork DMS] Có gì mới trong phiên bản nâng cấp Quý II năm 2024 – Mời bạn khám phá