- Tên khách hàng: Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm GIMEDI
- Website: https://gimedi.vn/
- Lĩnh vực: Phân phối dược phẩm
- Yêu cầu: Quản lý hiệu quả hơn cho đội ngũ nhân viên thị trường
- Giải pháp: Giải pháp quản lý kênh phân phối DMS MobiWork
- Kết quả nổi bật: Tăng cường hiệu quả giám sát nhân viên Sale thị trường và cải thiện khả năng bán hàng cũng như tối ưu hóa, cải thiện hiệu quả quy trình phân phối.
Mục lục nội dung:
Khách hàng
Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm GIMEDI là đại diện phân phối chính thức của Dược phẩm Hokoen tại Việt Nam. Các sản phẩm tại đây bao gồm: sản phẩm chăm sóc sức khỏe, thực phẩm chức năng và các sản phẩm bổ sung dinh dưỡng và vi chất cần thiết cho cơ thể. GIMEDI hướng đến mục tiêu trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, góp phần xây dựng một Việt Nam khỏe mạnh, phát triển theo chuẩn mực sức khỏe như Nhật Bản. Vì vậy, công ty nỗ lực mở rộng hoạt động phân phối ra nhiều khu vực mới và gia tăng điểm bán trên toàn quốc. Điều này đòi hỏi GIMEDI cần một giải pháp quản lý hệ thống phân phối toàn diện và chuyên sâu. .
Bài toán
Chia sẻ với đội ngũ MobiWork DMS, đại diện công ty GIMEDI cho biết, trước đây doanh nghiệp đã sử dụng hai phần mềm là Kiotviet và kế toán Misa để hỗ trợ quản lý hệ thống phân phối. Tuy nhiên, cả 2 giải pháp đều chưa đáp ứng được nhu cầu quản trị kênh phân phối chuyên sâu của doanh nghiệp. Cụ thể:
- Hai phần mềm nêu trên đều thiếu sót một tính năng quan trọng là quản lý nhân viên Sales thị trường.
- Với các chương trình khuyến mãi phức tạp như đa điều kiện, giật cấp, giảm trừ, … các phần mềm đều chưa thể thiết lập và quản lý chi tiết.
- Việc sử dụng nhiều phần mềm riêng lẻ, khiến nhân sự tốn thời gian nhập liệu, dữ liệu thiếu đồng bộ và không đảm bảo chính xác cao.
- Các báo cáo chưa được tự động hóa, khiến cho Sales mất nhiều thời gian tổng hợp dữ liệucòn nhà quản lý thì khó khăn trong việc nắm bắt tình hình thực tế của kênh phân phối.
Vì vậy, GIMEDI quyết định tìm kiếm một giải pháp quản lý hệ thống phân phối mới, đảm bảo yếu tố toàn diện, chuyên sâu và quản lý trên cùng một nền tảng để thay thế cho các giải pháp cũ.
Giải pháp
Những thách thức trong vận hành của GIMEDI cho thấy công ty cần một giải pháp quản lý kênh phân phối toàn diện, giúp đồng bộ dữ liệu, tối ưu hóa quy trình làm việc và nâng cao hiệu quả vận hành để đáp ứng nhu cầu phát triển và mở rộng kinh doanh trong tương lai. Và MobiWork DMS là giải pháp tối ưu, là lời giải cho bài toán của doanh nghiệp GIMEDI.
Phần mềm MobiWork DMS với những tính năng ưu việt, đáp ứng được nhu cầu quản lý kênh phân phối chuyên sâu, cụ thể:
- Giám sát Sales thị trường: MobiWork DMS cung cấp giải pháp giám sát toàn diện với bản đồ số GPS, cho phép theo dõi chi tiết hoạt động của nhân viên thị trường. Từ lộ trình di chuyển, thời gian tiếp xúc với khách hàng, đến số lượng các điểm bán được chăm sóc, tất cả đều được cập nhật liên tục và chính xác.
- Tối ưu hóa quy trình bán hàng: Chuẩn hóa quy trình chăm sóc khách hàng theo 7 bước được thiết lập sẵn trên phần mềm. Sales đi thị trường lên đơn hàng ngay trên thiết bị di động, đơn hàng được đồng bộ tới kế toán để xét duyệt nhanh chóng. Theo dõi được đơn hàng đang được xử lý đến bước nào: chờ duyệt/ đã duyệt/ không duyệt hay đang giao hàng.
- Quản lý chương trình khuyến mãi: MobiWork DMS có khả năng thiết lập và quản lý các chương trình khuyến mãi phức tạp. Công ty GIMEDI có thể dễ dàng kiểm soát chiết khấu, giảm giá và các ưu đãi khác, đảm bảo rằng các chương trình khuyến mãi được thực hiện chính xác và hiệu quả trên toàn hệ thống phân phối.
- Quản lý tồn kho: MobiWork DMS cho phép giám sát tồn kho theo thời gian thực, giúp GIMEDI dễ dàng nắm bắt chính xác số lượng hàng hóa tại từng đại lý và điểm bán hàng.
- Báo cáo chi tiết, tự động: MobiWork DMS cung cấp cho doanh nghiệp 80+ các loại báo cáo từ báo cáo giám sát nhân viên, báo cáo KPI tới báo cáo khuyến mãi, báo cáo doanh thu, … Tất cả đều được tự động đồng bộ theo thời gian thực.
Kết quả đạt được
Sau khi triển khai hệ thống MobiWork DMS, Công Ty Cổ Phần Dược Phẩm GIMEDI đã đạt được những kết quả ấn tượng trong việc quản lý và tối ưu hóa hoạt động phân phối:
- Tăng cường hiệu quả giám sát: MobiWork DMS cấp công cụ giám sát nhân viên thị trường theo thời gian thực, trên bản đồ số GPS, giúp GIMEDI theo dõi chính xác lộ trình di chuyển và hoạt động của nhân viên thị trường. Điều này giúp cải thiện khả năng quản lý và giám sát, đảm bảo nhân viên thực hiện đúng kế hoạch kinh doanh mà doanh nghiệp đã đề ra.
- Cải thiện hiệu quả bán hàng: MobiWork DMS cho phép quản lý đơn hàng và lịch sử đặt hàng qua ứng dụng di động giúp nhân viên thị trường theo dõi chi tiết từng đơn hàng, cải thiện khả năng phục vụ khách hàng, từ đó tăng cường hiệu quả bán hàng, gia tăng doanh số bán hàng.
- Tối ưu hóa quản lý chương trình khuyến mãi – trưng bày – trả thưởng: Các tính năng của phần mềm hỗ trợ thiết lập và triển khai chương trình khuyến mãi, kiểm soát hoạt động trưng bày sản phẩm tại điểm bán. Điều này đóng vai trò quyết định tới hiệu quả của các chương trình hỗ trợ bán hàng.
- Tiết kiệm thời gian và giảm sai sót: Tính năng tự động hóa báo cáo giúp GIMEDI loại bỏ hoàn toàn quy trình lập báo cáo thủ công, điều này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian mà còn nâng cao độ chính xác của các báo cáo, từ đó hỗ trợ doanh nghiệp ra quyết định nhanh chóng và chính xác hơn.
Những kết quả này không chỉ chứng tỏ sự thành công của việc triển khai DMS MobiWork mà còn khẳng định cam kết của GIMEDI trong việc áp dụng công nghệ hiện đại để nâng cao hiệu quả quản lý và phân phối, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững của công ty.
Đăng ký ngay để trải nghiệm miễn phí phần mềm MobiWork DMS trong 14 ngày:
Bài viết liên quan
- Daesang Đức Việt “chuyển mình” với công nghệ DMS
- Giám sát & Cải thiện quản lý đội ngũ Sales thị trường tại Công ty Phan Nguyễn
- GIMEDI Đổi Mới Quy Trình Quản Lý Phân Phối Bằng DMS MobiWork
- Access Global cải tiến phân phối với MobiWork DMS
- Mai Khôi: Bước Chuyển Mình Trong Quản Lý Phân Phối Với MobiWork DMS
- Tối ưu Tuyến bán hàng Và Đội ngũ Sale thị trường tại ECOGREEN cùng MobiWork DMS