Đến hẹn lại lên, các doanh nghiệp bánh kẹo lại chuẩn bị bước vào “cuộc đua” bánh Trung thu. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp này gia tăng nguồn lợi nhuận.
Do tính chất thời vụ, cuộc đua bánh Trung thu bao giờ cũng là cuộc đua “được ăn cả, ngã về không”. Cạnh tranh trong phân khúc kinh doanh bánh trung thu càng trở nên vô cùng gay gắt khi bên cạnh sự cạnh tranh giữa các thương hiệu lớn, các doanh nghiệp trong ngành còn phải cạnh tranh với các cơ sở sản xuất bánh truyền thống.
Như thường lệ, việc “tranh giành” điểm bán đẹp vẫn khiến cho các doanh nghiệp không ít điên đầu. Giá thuê thì chát nhưng lại luôn trong tình trạng “cháy”, sểnh ra là bị thuê mất. Anh Hà, chủ một điểm bán tư nhân tại Nghĩa Tân cho biết, năm ngoái, suốt một tháng dòng anh đã tìm trên dọc tuyến phố Cầu Giấy nhưng rất khó để tìm được vị trí thuận lợi bởi đã bị đơn vị khác “chiếm” mất, nếu nơi nào khả quan thì giá lại quá cao. Nhằm tránh tình trạng bị ép giá cũng như không có chỗ đẹp, nhiều doanh nghiệp kinh doanh bánh trung thu phải tiến hành đặt chỗ từ đầu năm.
Còn đối với hàng hóa được bày bán tại các cửa hàng, đại lý, giữa rất nhiều các nhãn hiệu lớn bé, sản phẩm của doanh nghiệp liệu đã có được chỗ trưng bày tốt hay đang chìm nghỉm trong thế giới bánh Trung thu.
Như vậy, trong mùa trung thu này, ngoài các vấn đề về nguyên liệu, hương vị mới thu hút khách hàng, có 4 vấn đề lớn doanh nghiệp phải quan tâm. Một là làm thế nào để đội ngũ nhân viên kinh doanh hoạt động hiệu quả ngoài thị trường. Bởi có bao nhiêu đại lý, điểm bán phân phối bánh Trung thu của doanh nghiệp phụ thuộc hoàn toàn vào mức độ tích cực, chăm chỉ ngoài thị trường của họ. Hai là làm thế nào để có thể giảm triệt để độ trễ đơn hàng, đặt đơn hàng ngay tại điểm bán và quản lý sao cho không bỏ sót bất kì khách hàng nào. Điểm thiết yếu thứ 3 là việc theo dõi, cập nhật tình trạng trưng bày hàng hóa tại từng điểm bán, đại lý để có thể kịp thời điều chỉnh sao cho bánh Trung thu của doanh nghiệp luôn ở vị trí người tiêu dùng dễ dàng nhìn thấy nhất. Và vấn đề then chốt cuối cùng là làm thế nào để quản lý được hàng tồn kho nhất là khi mặt hàng này có sức tiêu thụ ồ ạt chỉ trong vòng 1, 2 tháng.
Bốn vấn đề lớn, bốn trăn trở mà bất kỳ nhà sản xuất phân phối bánh Trung thu nào cũng gặp phải. Làm thế nào để một lần giải quyết dứt điểm được cả bốn điều trên, để mỗi mùa Trung thu với doanh nghiệp không còn là một cuộc chiến? Một câu hỏi khó nhưng không phải là không có câu trả lời, nhất là khi phần mềm quản lý hệ thống phân phối Mobiwork DMS được phát triển chỉ để phục vụ cho mọi nhu cầu quản lý của doanh nghiệp phân phối.
Cấp quản lý dù ở bất cứ đâu vẫn có thể GIÁM SÁT ĐỊNH VỊ vị trí nhân viên kinh doanh trên bản đồ số. Nhân viên thị trường thay vì phải vất vả đi lại giữa trụ sở và điểm bán đề lên đơn hàng nay có thể đặt ĐƠN HÀNG TRỰC TUYẾN ngay tại điểm bán, đại lý bằng thiết bị di động. Với Mobiwork DMS độ trễ đơn hàng gần như bằng không, doanh nghiệp không bao giờ lo bỏ sót bất kỳ đơn hàng nào.
Áp dụng Mobiwork DMS doanh nghiệp không còn phải máy móc sử dụng zalo, facebook để quản lý theo dõi hình ảnh trưng bày sản phẩm. Hơn thế nữa, doanh nghiệp cũng có thể hoàn toàn tách rời giấy tờ sổ sách trong công tác QUẢN LÝ TỒN KHO và tồn ngoài thị trường. Như vậy, cả bốn vấn đề lớn mà doanh nghiệp quan tâm trong cuộc đua này đều được giải quyết chung trong một giải pháp thiếu yếu nhất – Mobiwork DMS.
Có thể giật được ngôi vương trong mùa Trung thu này hay không phụ thuộc hoàn toàn vào tính quyết đoán của doanh nghiệp trong việc áp dụng công nghệ vào quản lý. Hãy mạnh dạn để Trung thu cũng là tết của chính doanh nghiệp bạn.
Gọi 090 150 8000 để được tư vấn và DÙNG THỬ MIỄN PHÍ. Hãy gọi ngay bây giờ!

Bài viết liên quan :
- MobiWork ra mắt “Frappe HR” giải pháp quản trị nhân sự chuyên biệt cho lĩnh vực phân phối
- 8 chương trình quốc tế đào tạo kỹ năng bán hàng cho nhân viên hiệu quả từ chuyên gia
- Lễ ra mắt Bộ nhận diện Thương hiệu mới và Sinh nhật lần thứ 8 của MobiWork Việt Nam
- Chương trình ưu đãi: “Tặng miễn phí nền tảng cung cấp số liệu thị trường liên quan đến vị trí” cho doanh nghiệp phân phối
- Chiến lược Marketing cho sản phẩm mới như thế nào?
- Nước khoáng Bình Minh hợp tác cùng MobiWork DMS “số hóa” hệ thống phân phối toàn quốc
- “Số hóa” kênh phân phối ngành FMCG: Ottogi Việt Nam và MobiWork DMS bước sang năm thứ 4 trên chặng đường hợp tác
- Top 7 phần mềm quản lý nhà phân phối hiệu quả
- Thư chúc Tết và cảm ơn Quý khách hàng – Mừng xuân Quý Mão 2023
- Tìm đường ra thị trường cho chiếc bánh trung thu mùa covid
- Insight người tiêu dùng Việt Nam dịp tết 2022. Đâu là “điểm chạm” giữa thương hiệu và NTD?
- FMCG là gì? Những điều cần biết về ngành FMCG (Phần 1)