Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

[Review Talkshow] Doanh nghiệp FMCG và “cuộc đua” chuyển đổi số kênh phân phối

14 Tháng Bảy
2021

Làm thế nào để nhân viên sales không “lười” làm báo cáo hằng ngày, hằng tuần?

28 Tháng Bảy
2021

7 nguyên tắc trưng bày hàng hóa tại điểm bán không thể bỏ qua

6 Tháng Chín
2018

Dropshipping và bán lẻ truyền thống, nên chọn phương thức kinh doanh nào?

1 Tháng Tư
2021
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức
  • MobiWork DMS giúp gì?

Chiến lược Trade marketing tại điểm bán hiệu quả trong lĩnh vực FMCG

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
29 Tháng Bảy, 2021
lượt xem

4959

0

Trade marketing tại điểm bán mang đến nhiều lợi ích dành cho cả doanh nghiệp và khách hàng. Trade marketing hay tiếp thị thương mại đóng vai trò quan trọng trong hoạt động tiếp thị của mọi doanh nghiệp. Trong đó, phương pháp tiếp thị này giúp tăng độ hiển thị và hiệu quả quảng bá sản phẩm đến khách hàng.

Mục lục nội dung:

  • Trade Marketing là gì?
  • Cách triển khai chiến lược Trade marketing tại điểm bán
  • Kết luận

Trade Marketing là gì?

Trade marketing là phương thức tiếp thị thương mại. Nói một cách đơn giản, Trade marketing tại điểm bán là một chiến lược tiếp thị B2B nhằm đưa sản phẩm lên kệ hàng. Điều này đạt được bằng cách cho phép các công ty khác nhận ra giá trị sản phẩm của doanh nghiệp và thuyết phục họ giúp doanh nghiệp bán sản phẩm và cuối cùng là tạo ra doanh thu.

Mục đích của tiếp thị thương mại khác với tiếp thị truyền thống ở chỗ nó không tập trung vào doanh số bán hàng cuối cùng. Thay vào đó, tiếp thị thương mại tập trung vào cách thức bán hàng được thực hiện như thế nào. Doanh nghiệp cần giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng trước khi họ có thể đưa ra quyết định mua hàng.

Trade marketing là một phương thức tiếp thị thương mại

Trade marketing là một phương thức tiếp thị thương mại

Tầm quan trọng của Trade marketing tại điểm bán

Tiếp thị thương mại cũng quan trọng như tiếp thị truyền thống. Một điều hiển nhiên đó là, sản phẩm của doanh nghiệp không vào được điểm bán lẻ thì chắc chắn sẽ không đến được tay người tiêu dùng. Cần thiết lập về các mối quan hệ tích cực và lâu dài với các thành viên trong chuỗi cung ứng, bởi nếu không có các mối quan hệ này, hầu như sản phẩm của bạn không thể cạnh tranh với các thương hiệu khác.

Một lý do khác khiến Trade marketing tại điểm bán rất quan trọng là đôi khi đây là lựa chọn tốt nhất cho các thương hiệu trở nên vượt trội hơn so với đối thủ cạnh tranh của họ. Đặc biệt nếu doanh nghiệp thuộc lĩnh vực FMCG (Hàng tiêu dùng nhanh). Với rất nhiều thương hiệu khác nhau bán các sản phẩm tương tự, các doanh nghiệp phải dựa vào tiếp thị thương mại để thể hiện điểm mạnh của thương hiệu với tất cả các bên giúp họ bán được hàng.

Ví dụ về Trade marketing tại điểm bán

Mỗi ví dụ về tiếp thị thương mại dưới đây là những cách phổ biến để giúp thương hiệu đảm bảo các mối quan hệ đối tác bán lẻ và chuỗi cung ứng của họ trở nên có giá trị. Để nhận ra đầy đủ tiềm năng của thương hiệu, hãy xem cách tiếp cận theo định hướng dữ liệu có thể đưa hoạt động tiếp thị thương mại lên một tầm cao mới.

Phương thức triển lãm thương mại

Hội chợ thương mại là nơi lý tưởng để triển khai tiếp thị thương mại. Đây là nơi để giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp, thu hút sự chú ý của mọi khách hàng và tương tác với các đối tác chuỗi cung ứng lớn. Triển lãm thương mại cũng mang đến cơ hội xây dựng mạng lưới có thể giúp doanh nghiệp xây dựng các mối quan hệ có lợi cho doanh nghiệp của mình.

Ví dụ về Trade marketing tại điểm bán

Ví dụ về Trade marketing tại điểm bán

Chương trình xúc tiến thương mại

Xúc tiến thương mại có liên quan đến tiếp thị thương mại và tiếp thị truyền thống. Chúng bao gồm phiếu giảm giá, giao dịch khối và các ưu đãi mua hàng đặc biệt khác.

Hoạt động quảng cáo

Cho dù đó là phiên bản in ấn hay trực tuyến, nhận thức về thương hiệu là mục tiêu chính của tiếp thị. Tuy nhiên, quảng cáo đôi khi có thể tốn kém, vì vậy điều quan trọng là phải đảm bảo rằng doanh nghiệp thực hiện quảng cáo của mình một cách hiệu quả.

Cách triển khai chiến lược Trade marketing tại điểm bán

Ngay cả khi bạn hiểu rõ về tiếp thị thương mại vẫn cần phải phát triển một chiến lược trước khi bắt đầu bất kỳ hoạt động tiếp thị thương mại nào. Đặt mục tiêu rõ ràng trước và tiến hành nghiên cứu phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp tránh khỏi nhiều khó khăn trên đường đi.

Nghiên cứu thị trường

Giống như bất kỳ dự án nào, Trade marketing tại điểm bán đòi hỏi rất nhiều nghiên cứu. Như với hầu hết các khía cạnh của tiếp thị, một phần lớn của nghiên cứu này phải tập trung vào thị trường mục tiêu của doanh nghiệp. 

Nhà quản lý sẽ phải trả lời các câu hỏi: 

  • Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của doanh nghiệp là ai? 
  • Thách thức lớn nhất mà doanh nghiệp phải đối mặt là gì? 
  • Đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp phù hợp với ai?

Ví dụ thực tế Lululemon

Lululemon là một công ty kinh doanh dòng quần áo thể thao rất hiểu thị trường của mình. Lulu không chỉ cung cấp cho khách hàng những bộ quần áo hợp thời trang, chất lượng tốt mà thương hiệu này còn dành thời gian và năng lượng để nuôi dưỡng cộng đồng đối tượng mục tiêu. Các doanh nghiệp khác có thể làm theo cách tiếp cận của Lulu bằng cách khám phá giá trị của khách hàng và đảm bảo rằng sản phẩm và hình ảnh thương hiệu của họ nhất quán với họ.

Lulemon là thương hiệu thời trang làm rất tốt chiến lược thấu hiểu khách hàng

Lulemon là thương hiệu thời trang làm rất tốt chiến lược thấu hiểu khách hàng

Lập kế hoạch

Sau khi tiến hành nghiên cứu của mình, đã đến lúc lập một Trade Marketing plan bài bản. Doanh nghiệp muốn các nỗ lực tiếp thị thương mại của mình đưa thương hiệu của mình đến đâu? Doanh nghiệp sẽ đầu tư bao nhiêu vào chiến thuật trực diện và chiến thuật kỹ thuật số? Mục tiêu của doanh nghiệp trong một tháng là gì? Sáu tháng hay một năm?

Đưa ra một dàn ý toàn diện bao gồm công việc  dự định hoàn thành và cách giúp doanh nghiệp đi đúng hướng. Sử dụng thông tin trong nghiên cứu để tìm ra nhu cầu của khách hàng và cách điều chỉnh các chiến lược tiếp thị cho phù hợp với những nhu cầu này.

Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu

Người tiêu dùng thường đưa ra quyết định mua hàng dựa trên xu hướng cảm tính hơn là đánh giá các thuộc tính của sản phẩm. Đây là lý do tại sao thương hiệu rất quan trọng đối với hoạt động tiếp thị, ngay cả khi doanh nghiệp đang tiếp thị cho các đối tác trong chuỗi cung ứng hơn là người tiêu dùng.

Sự công nhận thương hiệu nuôi dưỡng lòng trung thành của khách hàng và kết nối cảm xúc ngoài sản phẩm. Tất cả các hình thức tiếp thị đều thuộc loại quảng bá thương hiệu, nhưng biết cách thức, thời điểm và địa điểm thực hiện chiến lược tiếp thị sẽ tạo nên sự khác biệt.

Ngoài một trang web được duy trì tốt, còn có các quảng cáo trực tuyến hấp dẫn để khuyến khích nhiều lưu lượng truy cập vào trang của doanh nghiệp hơn hơn. Khi thực hiện các chiến lược trực diện như tiếp thị và bán hàng tại chỗ, vui lòng đảm bảo rằng các đại diện và thành viên trong nhóm luôn tích cực đại diện cho thương hiệu và tạo ra những trải nghiệm chuyên nghiệp và khó quên với các đối tác hiện tại và tiềm năng.

Ví dụ thực tế: Một công ty đã làm rất tốt trong việc đầu tư thương hiệu là Apple. Thương hiệu Apple không chỉ có nghĩa là máy tính và điện thoại di động. Đối với người mua, nó đại diện cho sự hiện đại, thành công và cá tính và nhiều thứ khác. Mọi người muốn mua các sản phẩm mới của Apple không phải vì chúng tốt nhất trên thị trường (mặc dù một số người có thể nghĩ điều này là đúng), mà bởi vì thương hiệu đã hình thành một kết nối tình cảm với những người theo dõi trung thành của mình.

Khi người dùng mua một chiếc iPhone mới, cũng có nghĩa là họ đã mua một mọi thứ mang tính biểu tượng của mình tới người khác. Đây không phải là điều ngẫu nhiên, mà là kết quả của một chiến lược thương hiệu được lên kế hoạch và triển khai tốt.

Apple là thương hiệu đi đầu trong việc xây dựng thương hiệu thành công

Apple là thương hiệu đi đầu trong việc xây dựng thương hiệu thành công

Kết luận

Mặc dù tiếp thị thương mại vẫn tuân theo nhiều nguyên tắc cơ bản của tiếp thị mua hàng truyền thống, nhưng các khía cạnh khác nhau của trade marketing đòi hỏi một cách tiếp cận độc đáo. Hãy nhớ rằng, mục đích của tiếp thị thương mại không phải là để tạo ra doanh số cuối cùng, mà là để tìm những đối tác có thể giúp doanh nghiệp trong quá trình này.

Trade marketing tại điểm bán là rất quan trọng đối với nhiều công ty, đặc biệt là những công ty nổi bật trong lĩnh vực FMCG. Việc hiểu rõ cách thực hiện tiếp thị thương mại và phát triển một chiến lược toàn diện là những bước cần thiết để chứng minh rằng sản phẩm của doanh nghiệp không chỉ là một viên gạch trong số nhiều viên gạch khác trên bức tường bán lẻ. 

Đăng ký dùng thử phần mềm:

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan:

  • Bộ 6 “vũ khí” vàng giúp nhân viên sales thị trường chốt đơn nhanh
  • Phần mềm DMS là gì?
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Route Plan Để Đi Tuyến Hiệu Quả Và Tăng Trưởng Doanh Thu
  • Dịch Vụ Hỗ trợ MobiWork DMS: Hơn Cả Một Giải Pháp, Mà Là Một Đối Tác Tin Cậy
  • Ưu đãi nhân đôi – Tiết kiệm vượt trội khi triển khai MobiWork DMS dịp 30/4
  • Câu chuyện Kinh Đô “bán mình” cho Mondelez để nuôi giấc mơ lớn và hành trình quay trở lại để cạnh tranh với chính mình

 

Rate this post

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
Chiến lược Trade Marketing

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc