Chào năm 2021, MobiWork Việt Nam cập nhật thêm nhiều tính năng mới trên cả phân hệ Mobile và Website, hỗ trợ doanh nghiệp quản trị hệ thống phân phối hiệu quả hơn.
Mục lục nội dung:
1. Nhóm tính năng mới hỗ trợ nhân viên sales đi thị trường
1.1. Quét mã vạch sản phẩm liên tục (mã Barcode)
Với tính năng quét mã vạch trên phần mềm MobiWork DMS, thay vì phải nhập tay dãy mã số dài (9 – 14 số hoặc cả chữ và số) khi thêm sản phẩm vào đơn hàng, nhân viên sales chỉ cần dùng điện thoại di động quét mã sản phẩm để truy xuất thông tin hàng hóa.
Trong phiên bản nâng cấp đầu năm 2021, MobiWork DMS cho phép sales thực hiện quét mã vạch sản phẩm liên tục, rút ngắn hơn nữa thời gian lên đơn hàng hoặc kiểm kê hàng tồn.
1.2. Tự động tính số tiền cuối cùng phải trả khi thêm hoặc sửa đơn hàng
Chỉ với chiếc điện thoại di động khi đi thị trường, nhân viên sales có thể lên đơn hàng ngay tại điểm bán. Tốc độ và thuận tiện là 2 yếu tố phần mềm MobiWork DMS luôn hướng cho người dùng. Vì vậy, trong lần cập nhật này, phần mềm đã nâng cấp tính năng tự động tính tổng tiền cuối cùng phải trả khi nhân viên thêm hoặc sửa đơn hàng.
Tính năng này giúp nhân viên sales có thể chốt đơn hàng nhanh chóng và tăng uy tín với khách hàng (chính là các điểm bán).
1.3. Bổ sung tìm sản phẩm theo tên, mã kho xuất để lên đơn hàng nhanh chóng
Nếu đặc thù của doanh nghiệp không quản lý hàng hóa theo mã vạch mà quản lý theo tên hoặc mã kho thì nhân viên sales hoàn toàn vẫn có thể tìm kiếm nhanh sản phẩm.
Phần mềm MobiWork DMS thêm thanh tìm kiếm sản phẩm theo tên, theo mã kho xuất để hỗ trợ nhân viên lên đơn hàng nhanh chóng.
1.4. Nâng cao tốc độ tự động xử lý đồng bộ dữ liệu khi check in và check out
Khi đi viếng thăm điểm bán, mọi thao tác như check in, mở mới điểm bán, nhập dữ liệu đơn đặt hàng, kiểm hàng tồn, chụp ảnh điểm bán, chụp ảnh trưng bày, trao đổi vấn đề phát sinh, check out,… đều sẽ được tự động đồng bộ lên hệ thống DMS để gửi về cho bộ phận quản lý, giám sát thông qua mạng wifi, 3G hoặc 4G. Trong trường hợp, nhân viên không bật mạng thì dữ liệu sẽ được lưu vào bộ nhớ đệm của điện thoại chờ khi có mạng wifi, 3G sẽ đồng bộ lên.
Tốc độ tự động xử lý đồng bộ dữ liệu trong phiên bản nâng cấp của phần mềm sẽ được cải thiện rõ rệt.
1.5. Hỗ trợ chấm công cho nhân viên sales
Trong module chấm công, phần mềm mới nâng cấp thêm tính năng chấm công bắt vị trí và bắt wifi. Khi nhân viên thực hiện chấm công, app MobiWork DMS sẽ tự động cập nhật theo tọa độ và vị trí wifi đang sử dụng theo thời gian thực. Nhờ đó, giám sát viên có thể quản lý chi tiết hơn nữa vấn đề chấm công của nhân viên.
Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng đặc thù môi trường làm việc linh hoạt của nhân viên sales, phần mềm DMS trên phân hệ mobile đã nâng cấp cho phép nhân viên chọn địa điểm khi chấm công. Trên app hiển thị sẵn danh sách văn phòng của công ty do giám sát cài đặt. Nhân viên sales bắt đầu ngày làm việc tại văn phòng nào thì có thể chọn chấm công tại văn phòng đó. Mọi dữ liệu được đổ về báo cáo chấm công một cách chính xác, nhanh chóng. Nhân viên không lo bị mất ngày công do thường xuyên thay đổi địa điểm làm việc.
2. Tính năng mới dành cho lãnh đạo, quản lý
2.1. Xem báo cáo đơn hàng dưới dạng bản đồ nhiệt (Heatmap)
Xem báo cáo đơn đặt hàng/ đơn bán hàng bằng bản đồ nhiệt (Heatmap) là tính năng mới được cập nhật miễn phí trên phần mềm MobiWork DMS dành cho phiên bản cloud.
Tính năng mới này sẽ cung cấp cho nhà quản lý một cái nhìn tổng thể về hoạt động bán hàng trong tuần, trong tháng hoặc trong cả năm. Trên nền dữ liệu về đơn đặt hàng, đơn bán hàng và các điểm bán đã cắm mốc trên tuyến được người dùng cập nhật tại hệ thống phần mềm, MobiWork DMS sẽ tổng hợp tự động và chuyển đổi dữ liệu từ con số sang báo cáo dưới dạng biểu đồ nhiệt.
Khu vực phát sinh nhiều đơn đặt hàng trong tháng sẽ hiển thị màu đỏ, tiếp theo là các màu nhạt dần tương ứng với mật độ đơn đặt hàng thưa hơn. Tương tự, nhà quản lý có thể xem báo cáo đơn bán hàng theo cơ chế hiển thị như trên.
Ưu điểm vượt trội:
- MobiWork DMS cho phép chọn phạm vi bán kính muốn tạo bản đồ nhiệt
- Tùy chỉnh cấu hình xem đơn hàng theo từng nhân viên, theo nhóm khách hàng, loại khách hàng
- Tùy chỉnh cấu hình xem theo sản lượng hay tổng tiền
- Áp dụng bộ lọc theo từng sản phẩm, nhãn hiệu hay ngành hàng để xem độ phủ bán hàng hợp lý
Xem thêm: Báo cáo đơn hàng bằng heatmap – công cụ đắc lực đánh giá độ phủ trên kênh phân phối
2.2. Xem báo cáo độ bao phủ ngành hàng, sản phẩm, khách hàng, so sánh độ phủ với đối thủ
Với tính năng báo cáo độ phủ của phần mềm MobiWork DMS, nhà quản lý sẽ có cái nhìn nhanh chóng và bao quát nhất về độ phủ theo ngành hàng, theo sản phẩm, theo khách hàng, theo đơn hàng,… Bên cạnh đó, hệ thống báo cáo trực quan còn biểu diễn được tốc độ bao phủ, mức độ phủ, mức độ hụt hàng tại điểm bán.
Ưu điểm vượt trội:
- Tự động tổng hợp dữ liệu thành các báo cáo trực quan dạng bảng thống kê, biểu đồ tròn, biểu đồ cột.
- Bộ lọc thông minh của phần mềm MobiWork DMS cho phép người dùng lọc xem báo cáo theo các tiêu chí linh hoạt: Theo thời gian, theo sản phẩm, theo ngành hàng,…
- Cập nhập dữ liệu liên tục bằng cách tận dụng hoạt động đi tuyến của sales.
- So sánh độ phủ của đối thủ cạnh tranh.Thay vì phải theo dõi và tính toán thủ công, Báo cáo độ phủ của phần mềm MobiWork DMS sẽ tự động tính toán chỉ số độ phủ của doanh nghiệp so với đối thủ, kết xuất thành báo cáo.
Xem thêm: Nhận diện tín hiệu lạc quan trong báo cáo độ phủ trên kênh phân phối
2.3. Thêm tính năng Mua hàng cho nhà phân phối
Module Mua hàng là tính năng mới được thêm vào nhằm phục vụ riêng cho nhà phân phối giải quyết “bài toán” sell in, sell out trong hệ thống phân phối 3 cấp: NSX – NPP – Điểm bán.
Với hoạt động sell-in, NPP chỉ cần vài thao tác trên phần mềm MobiWork DMS để tạo yêu cầu mua hàng hoặc phiếu trả hàng mua, điền các trường thông tin theo mẫu cấu hình sẵn và click gửi nhà sản xuất.
Với hoạt sell in, phần mềm cho phép quản lý đồng bộ kênh phân phối trên một nền tảng duy nhất:
- Quản lý đội ngũ sales đi thị trường
- Quản lý danh sách điểm bán
- Quản lý hoạt động bán hàng
- Quản lý xuất nhập tồn kho
- Theo dõi độ phủ, thị phần
Xem thêm: Áp dụng phần mềm DMS, nhà phân phối “bị” quản lý hay “được” quản lý?
2.4 .Cài đặt lịch xuất báo cáo tự động
Trong module Báo cáo, mỗi loại báo cáo đều có cấu hình đặt lịch xuất báo cáo tự động. Nhà quản lý hoàn toàn có thể cài đặt thời gian cụ thể đến từng ngày để tự động kết xuất báo cáo hàng tháng.
Mỗi 1 tài khoản sẽ được cấu hình xuất các danh sách báo cáo khác nhau (tối đa 5 báo cáo cùng 1 lúc). Sẽ gửi email cho tài khoản đăng nhập để cấu hình. Báo cáo được xuất ra sẽ gửi về email của người đăng nhập, đồng thời lưu tại phần Nhật ký xuất dữ liệu trên DMS.
Bên cạnh đó, nếu muốn thay đổi trạng thái kích hoạt hay không kích hoạt xuất báo cáo tự động, người dùng chỉ cần click chuột vào dấu tích màu xanh như hình dưới đây.
Cài đặt lịch xuất báo cáo tự động là tính năng hoàn toàn mới và sẽ vô cùng hữu ích cho người dùng. Không còn phải chờ đợi thời gian tải báo cáo xuống hoặc không lo quên ngày cần xuất báo cáo.
Đăng ký dùng thử phần mềm:
Bài viết liên quan:
- Top 3 Doanh nghiệp Thức ăn chăn nuôi tiêu biểu Việt Nam đã tin dùng MobiWork DMS: Dabaco, Hồng Hà Feed, De Heus,…
- MobiWork DMS có tích hợp được với hệ thống HRM hay không? Thách thức và lợi ích mang lại cho Doanh nghiệp phân phối là gì?
- Lợi ích “kép” từ tích hợp MobiWork DMS với Oracle ERP để quản lý doanh nghiệp
- Tích Hợp DMS và Phần mềm Bảo Trì POSM: Tối Ưu Hóa Sự Kết Nối Giữa Đội Sales và Kỹ Thuật cho doanh nghiệp Phân phối
- Tích hợp DMS và CRM: Giải pháp quản lý & chăm sóc khách hàng toàn diện cho Doanh nghiệp
- Cánh tay nối dài của SAP ERP: Tích hợp MobiWork DMS để quản lý hiệu quả kênh GT