Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Báo cáo công nợ của đại lý, điểm bán dịp cuối năm

21 Tháng Một
2022

Chiến lược mới trong trưng bày hàng hóa mùa Covid – Mọi điểm bán lẻ cần biết

26 Tháng Bảy
2021

Quản lý thông tin khách hàng – Việc làm nhỏ, lợi ích lớn

17 Tháng Tám
2016
Kinh nghiệm tích hợp phần mềm DMS và ERP của MobiWork

Kinh nghiệm tích hợp phần mềm DMS và ERP ngành dược phẩm của MobiWork

12 Tháng Bảy
2019
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • MobiWork DMS giúp gì?

Sales KPIs là gì? hướng dẫn xây dựng bộ KPIs chuẩn cho Sales thị trường

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
8 Tháng Chín, 2021
lượt xem

1311

0

Cách tốt nhất giúp doanh nghiệp cải thiện hoạt động kinh doanh chính là xây dựng bộ Sales KPIs. Nhưng làm thế nào để chọn được những tiêu chí chuẩn? Đừng lo lắng – việc xác định KPIs cho đội ngũ Sales thị trường không khó khăn như bạn tưởng. Bài viết này chúng tôi sẽ tổng hợp một số bước đơn giản mà bạn có thể làm theo để xây dựng bộ Sales KPIs  chuẩn cho nhân viên.

Mục lục nội dung:

  • Sales KPIs là gì? Tại sao cần xây dựng bộ KPIs chuẩn cho Sales thị trường?
  • Hướng dẫn xây dựng bộ Sales KPIs chuẩn cho doanh nghiệp
  • 10 chỉ số giúp bạn bắt đầu xây dựng bộ Sales KPIs chuẩn
  • Xây dựng và theo dõi Sales KPIs  bằng phần mềm 

Sales KPIs là gì? Tại sao cần xây dựng bộ KPIs chuẩn cho Sales thị trường?

KPI là viết tắt của từ tiếng anh Key Performance Indicators, Sales KPIs được hiểu là hệ thống các chỉ số đánh giá hiệu quả công việc bán hàng của một nhân viên kinh doanh. 

Sales KPIsCác chỉ số đó có thể là: 

  • Doanh thu mục tiêu
  • Tăng trưởng doanh thu hàng tháng
  • Tỷ suất lợi nhuận trung bình
  • Tỷ lệ số đơn thành công/số khách hàng tiềm năng
  • Giá trị đơn hàng trung bình

Ngoài ra, tuỳ vào loại hình doanh nghiệp mà xây dựng bộ Sales KPIs cho nhân viên sẽ có thêm các chỉ số khác.

Trong hoạt động bán hàng đôi khi gặp phải những mù mờ, khúc mắc. Nếu như không có những chỉ số thực để đánh giá, sẽ rất khó để họ nắm bắt được trình trạng bán hàng hiện tại trong doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc xây dựng Sales KPIs giúp nhà quản lý đánh giá chính xác hiệu quả hoạt động bán hàng và năng lực của một nhân viên. Từ đó có thể đưa ra chiến lược bán hàng, định hướng sản phẩm để chiếm lĩnh thị trường.

Hướng dẫn xây dựng bộ Sales KPIs chuẩn cho doanh nghiệp

1. Xác định các mục tiêu toàn công ty và các mục tiêu cụ thể cho nhóm

Trước khi bạn chọn các chỉ số KPI cho nhân viên Sales, trước tiên bạn phải xác định các mục tiêu cụ thể. Bắt đầu bằng cách vạch ra doanh thu và mục tiêu tăng trưởng của toàn công ty. Một số ví dụ có thể bao gồm:

  • Tăng doanh thu hàng năm lên X số tiền.
  • Có được X khách hàng mới trong năm tới.
  • Tăng tỷ suất lợi nhuận gộp lên X%.

Thông thường, các công ty có một mục tiêu chính, với một hoặc hai mục tiêu phụ cung cấp bối cảnh và hỗ trợ mục tiêu chính. Nếu mục tiêu chính của bạn là tăng doanh thu hàng năm lên một số tiền nhất định, thì mục tiêu phụ sẽ là tăng doanh thu lên X% mỗi tháng.

Khi bạn đã xác định được các mục tiêu toàn công ty, hãy làm việc với các đại diện bán hàng của bạn để phát triển các mục tiêu của nhóm và cá nhân nhằm xây dựng bộ Sales KPIs giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu rộng lớn hơn.

Để giúp tăng doanh thu hàng năm của công ty, bạn có thể đặt ra một số mục tiêu theo nhóm hoặc đại diện cụ thể:

  • Tăng số lượng giao dịch đã đóng lên X% hàng tháng.
  • Giảm độ dài chu kỳ bán hàng trung bình X%.
  • Tăng khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn tiếp thị (MQL) lên tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng đủ tiêu chuẩn bán hàng (SQL) .

Sales KPIs2. Xác định các hành động cụ thể để giúp bạn xây dựng bộ Sales KPIs đạt mục tiêu

Sau khi vạch ra các mục tiêu lớn, hãy xác định những hành động cá nhân hoặc nhóm cần thực hiện để biến mục tiêu đó thành hiện thực. Nếu mục tiêu của bạn là tăng doanh thu, hãy xác định các hoạt động chính thúc đẩy tăng trưởng doanh thu. Từ đó, bạn có thể chọn các Sales KPIs truyền cảm hứng cho hành động và theo dõi tiến độ đạt được mục tiêu doanh thu của mình.

Bắt đầu với mục tiêu và bạn cần kết thúc bao nhiêu giao dịch để đạt được doanh thu mục tiêu? Trên cơ sở đó số lượng và tỷ lệ chuyển đổi trung bình hàng tiềm năng đến khách hàng của bạn, có bao nhiêu cơ hội nên trong đường ống của bạn ? Từ đó, bạn có thể bắt đầu tìm ra số lượng cuộc gọi, email hoặc cuộc họp mà nhóm bán hàng của bạn cần mỗi tháng và số lượng khách hàng tiềm năng hoặc liên hệ mà nhóm tiếp thị của bạn cần tạo ra để đạt được mục tiêu của bạn.

Dưới đây là một số ví dụ :

  • Gửi X email tiếp cận mỗi ngày / tháng.
  • Thực hiện X cuộc gọi cho khách hàng tiềm năng mỗi ngày / tháng.
  • Theo dõi khách hàng tiềm năng tối đa X ngày sau lần tiếp xúc đầu tiên.

Việc xác định các hành động trước khi chọn Sales KPIs giúp thu hẹp các chỉ số nào là tốt nhất để đo lường cách nhóm của bạn hoạt động theo mục tiêu của họ.

3. Xác định cách tốt nhất để đo lường tiến độ cho mọi hành động

Bây giờ bạn đã sẵn sàng để chọn bộ Sales KPIs cho nhân viên của mình . Đối với mỗi hành động hoặc mục tiêu, hãy chọn số liệu cung cấp cái nhìn sâu sắc nhất về tiến trình của bạn. KPI phải là thứ bạn có thể đo lường hàng ngày hoặc hàng tháng và sử dụng để thông báo cho các quyết định kinh doanh.

Sales KPIs phải khá rõ ràng đối với các hành động bạn đã xác định cho nhóm của mình. Ví dụ: nếu hành động là “thực hiện X cuộc gọi mỗi ngày”, KPI của bạn sẽ là “số cuộc gọi được thực hiện mỗi ngày”.

Cân nhắc đặt KPI theo ngữ cảnh để cho biết tiến độ hiện tại của bạn so với mục tiêu tổng thể như thế nào. Nếu mục tiêu của bạn là tăng doanh thu, Sales KPIs theo ngữ cảnh sẽ là “doanh số hàng tháng ($) cho đến nay so với doanh số hàng tháng mục tiêu ($)”.

Khi bộ Sales KPIs cho thấy bạn không đạt được mục tiêu, nó cũng cho bạn biết bạn cần làm gì tiếp theo. Nếu số lượng số cuộc gọi bán hàng mỗi ngày thấp hơn mục tiêu của bạn, bạn biết rằng bạn cần gặp nhóm bán hàng của mình hoặc với các đại diện cá nhân để tìm hiểu lý do tại sao số cuộc gọi thấp và lập kế hoạch hành động.

10 chỉ số giúp bạn bắt đầu xây dựng bộ Sales KPIs chuẩn

Mặc dù chúng tôi không thể cho bạn biết chính xác Sales KPIs bán hàng nào phù hợp với nhóm của bạn, nhưng chúng tôi đã tổng hợp một danh sách các chỉ số bán hàng phổ biến để giúp bạn xây dựng Sales KPIs đúng hướng.

  1. Hoạt động trên mỗi đại diện: Số lượng cuộc gọi, email hoặc các hoạt động tiếp cận trung bình khác được thực hiện bởi mỗi đại diện bán hàng trong một khoảng thời gian nhất định, chẳng hạn như hàng ngày hoặc hàng tháng. Bạn có thể thu hẹp số liệu này hơn nữa và xem xét cụ thể các cuộc gọi trên mỗi đại diện, email trên mỗi đại diện hoặc cuộc họp trên mỗi đại diện, tùy thuộc vào hoạt động nào có tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn
  2. Số lần theo dõi trung bình : Số lần trung bình một đại diện bán hàng cố gắng liên hệ với khách hàng tiềm năng trước khi từ bỏ khách hàng tiềm năng là một chỉ số quan trọng để xây dựng Sales KPIs.
  3. Độ dài chu kỳ bán hàng trung bình : Khoảng thời gian trung bình từ lần liên hệ đầu tiên với khách hàng tiềm năng đến khi họ trở thành khách hàng
  4. Chi phí thu hút khách hàng : Chi phí bao nhiêu trong các chiến thuật bán hàng và tiếp thị để có được một khách hàng mới. So sánh giá trị này với giá trị lâu dài của khách hàng để xem liệu bạn có thể cần điều chỉnh giá hoặc giảm chi phí bán hàng hay không
  5. Thời gian phản hồi khách hàng tiềm năng : Thời gian trung bình cần để đại diện bán hàng theo dõi khách hàng tiềm năng. Chỉ số này thường dành cho khách hàng tiềm năng tự xác định, chẳng hạn như những người gửi biểu mẫu hoặc tải xuống sách điện tử
  6. Tỷ lệ chuyển đổi MQL sang SQL : Tỷ lệ khách hàng tiềm năng đủ điều kiện tiếp thị di chuyển xuống kênh để trở thành khách hàng tiềm năng đủ điều kiện bán hàng là một chỉ số không thể thiếu để xây dựng bộ Sales KPIs.
  7. Tỷ lệ chuyển đổi SQL thành Win : Số lượng SQL trở thành khách hàng trả tiền
  8. Số lượng giao dịch đã đóng: Số lượng giao dịch mà nhóm bán hàng của bạn kết thúc trong một khung thời gian nhất định, chẳng hạn như hàng tuần hoặc hàng tháng. So sánh nó với số lượng giao dịch mục tiêu của bạn để đánh giá chính xác hơn tiến trình của bạn. Bạn cũng có thể theo dõi số liệu này cho các đại diện bán hàng riêng lẻ
  9. Khối lượng đường ống so với mục tiêu: Tổng số khách hàng tiềm năng hiện có trong quy trình bán hàng của bạn so với số lượng khách hàng tiềm năng mục tiêu của bạn
  10. Tỷ lệ tăng trưởng doanh thu : Phần trăm doanh thu tăng hàng tháng của bạn

Để xây dựng Sales KPIs chuẩn, bạn hãy thu thập thông tin từ nhóm của bạn về những KPI bán hàng nào sẽ giúp họ theo dõi tiến trình đạt được mục tiêu của họ và mục tiêu của công ty. Sử dụng ý tưởng của họ để xây dựng danh sách các chỉ số KPIs ưu tiên hàng đầu. Điều này sẽ giúp đảm bảo rằng mỗi đại diện bán hàng biết KPI nào cần ưu tiên để có một bộ Sales KPIs chuẩn.

Xây dựng và theo dõi Sales KPIs  bằng phần mềm 

Việc xây dựng Sales KPIs sẽ  không giúp ích gì nhiều cho nhóm của bạn nếu dữ liệu bị chôn vùi trong một tài liệu hoặc bảng tính tĩnh. KPI là những thước đo sống động cần được chia sẻ và theo dõi thường xuyên.

 Sales KPIs

MobiWork DMS – giải pháp phần mềm giúp bạn xây dựng bộ Sales KPIs chuẩn cho doanh nghiệp

Chính vì vậy, khi xây được bộ Sales KPIs chuẩn chúng ta cần số hóa lên hệ thống phần mềm để quản lý và theo dõi trực quan theo thời gian thực. Để làm được điều đó chúng ta nên ứng dụng các phần mềm chuyên biệt để quản lý đội ngũ Sales như phần mềm quản lý kênh phân phối MobiWork với tính năng thiết lập và đánh giá KPIs trực tuyến. 

Phần mềm cho phép bạn theo dõi công việc và hoạt động bán hàng, thời gian, địa điểm làm việc của đội ngũ Sales thị trường dễ dàng ngay trên điện thoại hoặc máy tính. Hơn thế, nhân viên của bạn cũng chủ động theo dõi được KPIs của mình.

Nếu bạn quan tâm tới Giải pháp xây dựng và quản lý Sales KPIs bằng phần mềm, Vui lòng để lại thông tin đăng ký ngay tại đây.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan:

  • Bộ 6 “vũ khí” vàng giúp nhân viên sales thị trường chốt đơn nhanh
  • Phần mềm DMS là gì?
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Route Plan Để Đi Tuyến Hiệu Quả Và Tăng Trưởng Doanh Thu
  • Dịch Vụ Hỗ trợ MobiWork DMS: Hơn Cả Một Giải Pháp, Mà Là Một Đối Tác Tin Cậy
  • Ưu đãi nhân đôi – Tiết kiệm vượt trội khi triển khai MobiWork DMS dịp 30/4
  • Câu chuyện Kinh Đô “bán mình” cho Mondelez để nuôi giấc mơ lớn và hành trình quay trở lại để cạnh tranh với chính mình
Rate this post

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc