Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Lễ ra mắt Bộ nhận diện Thương hiệu mới và Sinh nhật lần thứ 8 của MobiWork Việt Nam

24 Tháng Mười
2023

4 yếu tố cốt lõi xây dựng kênh phân phối bền vững

5 Tháng Mười Hai
2016

Hiệu ứng Cannibalize – sự nguy hiểm cần thiết trong kinh doanh ngành FMCG

21 Tháng Sáu
2021

7 nguyên tắc trưng bày hàng hóa tại điểm bán không thể bỏ qua

6 Tháng Chín
2018
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Câu chuyện khách hàng

Từ gia đình làm nghề truyền thống tới doanh nghiệp tên tuổi trên thị trường

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
26 Tháng Sáu, 2021
lượt xem

477

0

Xuất phát từ một gia đình làm nghề bánh kẹo truyền thống, đến nay, Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng (Bánh kẹo Bảo Hưng) đã có những bước chuyển lớn, trở thành doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo uy tín trong nước và trên Thế giới. Câu chuyện về ứng dụng công nghệ, thúc đẩy số hóa trong khâu vận hành, quản lý của doanh nghiệp này khiến không ít người phải tò mò.

Sau gần 30 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Quốc tế Bảo Hưng đã khẳng định tên tuổi của mình trong ngành tiêu dùng nhanh (FCMG) nói chung và ngành bánh kẹo nói riêng. Các sản phẩm bánh kẹo nổi bật như: Omeli, The Legend, Topplus… có độ phủ thị trường lớn ở cả trong nước và quốc tế.

Chính vì thế, riêng thị trường trong nước, Bảo Hưng đã có gần 90.000 nhà phân phối lớn, nhỏ trải dài 3 miền. Những nhà phân phối/ đại lý của Bảo Hưng len lỏi đến từng ngõ ngách nhỏ, từ miền núi đến hải đảo…

Ông Nguyễn Thái Hiển – Giám đốc bán hàng toàn quốc của công ty chia sẻ:

Nhà phân phối là đối tượng quan trọng quyết định đến doanh thu của doanh nghiệp. Tuy nhiên, nhà phân phối tốt không phụ thuộc vào quy mô lớn hay nhỏ mà yếu tố quyết định là tính phù hợp với sản phẩm. Ngoài những điều kiện cần như vốn, cơ sở hạ tầng… thì nhà phân phối phải có chất lượng dịch vụ, uy tín trên thị trường. Đặc biệt, đó là những đối tác đầu tiên của công ty, nên phải là đơn vị có chung định hướng kinh doanh.

Ban đầu, Bảo Hưng quản lý số liệu về nhà phân phối thông qua đội ngũ giám sát bán hàng và nhân viên bán hàng thị trường. Đội ngũ này sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép lại thông tin về đơn hàng, hàng tồn kho, chỉ tiêu… dẫn đến tình trạng sai lệch, thất thoát dữ liệu. Việc âm kho là chuyện thường xuyên xảy ra với cách quản lý truyền thống này.

Vì những bất cập đó, tuy đã tìm được các nhà phân phối phù hợp với sản phẩm nhưng việc hợp tác còn chưa đạt được hiệu quả như mong muốn. Đây cũng là một trong những lý do khiến Bảo Hưng quyết định áp dụng công nghệ vào khâu quản lý hệ thống phân phối.

Ông Nguyễn Thái Hiển chia sẻ thêm:

Công nghệ chỉ là công cụ hỗ trợ con người. Tuy nhiên tôi phải khẳng định việc áp dụng công nghệ mang lại những thành tựu rất lớn. Từ những số liệu xác thực nhất do công nghệ hỗ trợ, chúng tôi đã hoạch định về mặt chiến lược rất rõ ràng, hiệu quả. Áp dụng công nghệ là việc không sớm thì muộn, doanh nghiệp FMCG nào cũng cần thực hiện.

Không chỉ trong khâu quản lý hệ thống phân phối, Bảo Hưng còn sử dụng nhiều phần mềm hỗ trợ sản xuất, bộ phận kế toán… hướng đến kết nối tổng thể các phần mềm để chủ động quản lý một cách thống nhất, liền mạch. Với định hướng làm việc đó, Bảo Hưng đã hình thành và phát triển từ một gia đình làm nghề truyền thống thành doanh nghiệp số hóa, có uy tín trên thị trường.

Lãnh đạo Bảo Hưng cũng gặp phải “bài toán” đau đầu khi toàn bộ hệ thống phân phối bắt đầu đi vào sử dụng phần mềm DMS (phần mềm giúp quản lý hệ thống phân phối, giám sát nhân viên bán hàng ngoài thị trường…). Khó khăn đó là thay đổi thói quen, cách làm việc truyền thống vốn đã đi sâu vào tiềm thức của đội ngũ nhân viên bán hàng thị trường.

“Đội ngũ sale rất thông minh, tuy nhiên họ có kĩ năng sử dụng công nghệ không đồng đều, lại luôn muốn làm theo bản năng và thói quen của bản thân. Những ngày mới áp dụng DMS, Bảo Hưng gặp phải những phản ứng rất tiêu cực của đội ngũ sale vì họ có tư tưởng “tôi yêu tự do””, ông Hiển chia sẻ.

Thậm chí, có nhiều nhân viên thị trường rời nhãn hàng vì quyết định này. Bởi lẽ, có người thì không thể làm quen với việc sử dụng công nghệ, có người lại cho rằng bản thân không muốn bị gò bó.

Đi vào vận hành, lãnh đạo công ty coi việc áp dụng công nghệ DMS là quy định bắt buộc nhưng vẫn động viên việc làm này bằng nhiều cách khác nhau. Việc nhân viên bán hàng thị trường check in, check out tại điểm bán; cập nhật số liệu, đơn hàng đầy đủ sẽ được thưởng một khoản tiền nhất định. Cùng với đó, mỗi cấp lãnh đạo đều nhiệt tình tuyên truyền, dẫn dắt từ từ và linh hoạt phần mềm DMS với nhân viên thị trường.

Với những nhân sự mới, điều khoản có điện thoại thông minh, biết sử dụng phần mềm DMS đã được đưa vào ngay khi tuyển dụng. Sau hơn 2 năm bắt tay với Công ty Cổ phần Công nghệ Mobiwork Việt Nam, toàn bộ hệ thống phân phối của Bảo Hưng đã sử dụng thành công ứng dụng Mobiwork DMS, thay đổi tích cực trong góc độ quản trị.

Cũng theo ông Thái Hiển:

Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh và ứng dụng Mobiwork DMS, nhân viên bán hàng thị trường có thể tự phân luồng công việc, kiểm soát tiến độ KPI của mình. Giám sát bán hàng sẽ nắm bắt được nhân viên của mình đang làm việc ở đâu, đã thăm viếng bao nhiêu điểm bán. Các số liệu về hàng hóa, kho, công nợ… cũng được cập nhật nhanh chóng và chính xác nhất. Hiện tượng sai kho, âm hàng trong kho hầu như không còn. Đồng thời tăng tính minh bạch, chính xác trong hoạt động hỗ trợ bán hàng.

Với lãnh đạo của Bảo Hưng, Mobiwork DMS không hoàn toàn thay thế con người nhưng đang hỗ trợ rất nhiều trong công việc của người điều hành và nhân viên bán hàng thị trường. Những dữ liệu được thể hiện trên Mobiwork DMS đã giúp nhà quản lý phân tích độ bao phủ của sản phẩm, tình trạng của mỗi nhà phân phối, mỗi nhân viên bán hàng…

Từ đó, nhà quản lý của Bảo Hưng đã đưa ra những quyết định chính xác trong chiến lược marketing, chiến lược bán hàng phù hợp cho từng khách hàng và tăng trưởng kinh doanh cho công ty. Trên đà tăng trưởng nhanh, Bảo Hưng bước vào những giai đoạn chuyển mình tiếp theo, cung cấp sản phẩm đa dạng và chất lượng, đưa thương hiệu bánh kẹo Việt Nam vươn xa hơn. 

Đăng ký ngay để dùng thử miễn phí phần mềm DMS.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ
Bài viết liên quan:
  • Phần mềm DMS là gì?
  • Dịch Vụ Hỗ trợ MobiWork DMS: Hơn Cả Một Giải Pháp, Mà Là Một Đối Tác Tin Cậy
  • Ưu đãi nhân đôi – Tiết kiệm vượt trội khi triển khai MobiWork DMS dịp 30/4
  • Telio – nền tảng thương mại B2B quản lý nhân viên đi thị trường bằng MobiWork DMS
  • Kết Nối Đột Phá: Dinh Dưỡng Việt Tín Cùng MobiWork Dẫn Đầu Quản Lý Phân Phối
  • Từ quản lý thủ công đến chuyển đổi số: Hành trình của Thanh Sơn với MobiWork DMS
2/5 - (1 bình chọn)

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
Bánh kẹo Bảo HưngBảo Hưngchuyển đổi sốmbw.case.studyMobiwork DMS

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc