Một trong những vấn đề tồn đọng lớn nhất hiện nay của các doanh nghiệp phân phối là phụ thuộc quá nhiều vào tính chủ động của đội Sales. Với đặc thù phần lớn thời gian làm việc ngoài thị trường và bao khu ở khắp cả nước, đây đồng thời cũng là đội ngũ khó quản lý và giám sát chất lượng công việc nhất. Làm thế nào để tăng được tính chủ động, chăm chỉ của đội ngũ này?
Thực tế cho thấy, việc giám sát cũng chỉ phần nào tăng được tính chủ động của đội Sales, quan trọng hơn cả, doanh nghiệp cần hỗ trợ Sales để đạt được mục tiêu doanh số. Hay nói cách khác, doanh nghiệp cần cung cấp cho Sales các công cụ hỗ trợ và những thông tin cần thiết khi viếng thăm điểm bán để tăng cơ hội chốt sales. Thông qua ứng dụng di động của MobiWork DMS – phần mềm quản lý hệ thống phân phối, Sales có thể tìm thấy mọi thông tin mà họ cần.
Vậy cụ thể MobiWork DMS cung cấp cho Salesman những thông tin gì?
1. Cập nhật thông tin đầu ngày
Danh sách tuyến phải đi trong ngày là thông tin đầu tiên mà mỗi nhân viên bán hàng cần nắm được trước khi bắt đầu một ngày làm việc. Danh sách này sẽ được sắp xếp theo khoảng cách để thuận tiện cho lộ trình đi tuyến của người dùng.
Thông tin về chương trình khuyến mại, thông tin sản phẩm và các thông báo nội bộ – thay vì việc phải lên văn phòng họp nghe phổ biến hoặc nhận thông tin qua email thì nay nhân viên bán hàng có thể tra cứu, cập nhật thông tin về các chương trình khuyến mại, sản phẩm chi tiết ngay trên di động để thuận tiện trong việc giới thiệu cho điểm bán. Các thông tin này được cập nhật liên tục mỗi ngày theo thời gian thực.
Theo dõi tình trạng xử lý đơn hàng – biết được đơn hàng của các điểm bán mình phụ trách đang ở trạng thái nào, đã được xuất bán chưa. Thông tin góp phần giúp nhân viên bán hàng nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng và tiết kiệm thời gian đối soát với kế toán mỗi khi được điểm bán hỏi “đơn hàng của tôi thế nào rồi?”.
2. Tra cứu thông tin điểm bán
Bên cạnh các thông tin cơ bản nhất để có thể liên lạc với điểm bán như họ tên chủ cửa hàng, số điện thoại, địa chỉ, ngày sinh nhật, giới tính,… thì những thông tin về lịch sử mua hàng là vô cùng cần thiết và hỗ trợ đắc lực cho nhân viên bán hàng trong việc chăm sóc điểm bán.
Với MobiWork DMS, nhân viên bán hàng có thể biết được đơn hàng gần đây nhất của một điểm bán là khi nào? những sản phẩm nào điểm bán đó hay lấy? điểm bán đã đặt bao nhiêu đơn hàng trong tháng này? Doanh số đạt được từ điểm bán đó là bao nhiêu?
Đặt biệt phần mềm cũng cung cấp danh sách các điểm bán lâu rồi không phát sinh đơn hàng, công nợ và tồn kho hiện tại của từng điểm bán. Đây là những thông tin nhân viên bán hàng rất khó để có thể nhớ được do dùng lúc quản lý rất nhiều khách hàng. Nhờ những thông tin này, nhân viên bán hàng biết được với mỗi điểm bán mình cần phải làm gì? điểm bán nào được tiếp tục mua hàng, điểm bán nào được hưởng các chương trình hỗ trợ bán hàng,… Đặc biệt với những nhân viên bán hàng chăm chỉ và có tư duy tốt thì đây chính xác là chìa khóa để họ lên kế hoạch khai thác thị trường và tăng trưởng doanh số.
3. Hỗ trợ tự động hóa bán hàng tại điểm bán
MobiWork DMS hỗ trợ nhân viên bán hàng ghi nhận các vấn đề, phản hồi của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ; ghi tồn điểm bán, chụp ảnh trưng bày và các hoạt động điều tra thị trường khác. Một sự hỗ trợ đắc lực hơn cả dành cho nhân viên bán hàng trong việc lên đơn hàng tại điểm bán là cơ chế tự động gợi ý đơn hàng, khuyến mại của MobiWork DMS.
Phần mềm sẽ dựa trên lịch sử mua hàng, tồn kho hiện tại và trọng số dự phòng để đưa ra đơn hàng gợi ý mà điểm bán nên đặt sao cho phù hợp với lượng tiêu thụ thực tế của khu vực đó tránh tồn kho quá cao hoặc cháy hàng. Chỉ cần vào khách hàng đó, mở phần đặt hàng, đơn hàng gợi ý sẽ tự động hiển thị.
4. Tra cứu kết quả bán hàng
MobiWork DMS cung cấp các báo cáo về kết quả bán hàng và hoạt động đi tuyến ngay trên thiết bị di động trực quan dưới dạng biểu đồ tăng trưởng, bảng KPIs để nhân viên bán hàng dễ dàng theo dõi kết quả làm việc của bản thân mỗi ngày.
Nếu ví đội ngũ Salesman như những chiến binh đánh giáp lá cà ngoài thị trường thì MobiWork DMS chính là thứ vũ khí sắc bén hỗ trợ đội ngũ bán hàng chinh phục được khách hàng và chiến thắng đối thủ cạnh tranh.
Điểm khác biệt của MobiWork DMS
- Tiết kiệm pin cho người dùng
- Cấu hình đơn giản, dễ sử dụng
- MobiWork DMS hoạt động không phụ thuộc vào trạng thái 3G, wifi mạnh hay yếu. Cơ chế offline cho phép nhân viên có thể thao tác check in khai báo vị trí ngay cả khi không có 3G, wifi. Phần mềm sẽ lưu lại toàn bộ dữ liệu GPS, thời gian, hình ảnh và gửi về hệ thống ngay khi có 3G, wifi.
- Cơ chế gợi ý đơn hàng thông minh không chỉ dựa trên lịch sử mua hàng mà còn kết hợp tồn kho thực tế và trọng số dự phòng.
- Hệ thống báo cáo đa dạng trên di động
- Tổng kết Webinar: Quản trị doanh nghiệp phân phối toàn diện và chuyên sâu với Mobiwork Next
- [MobiWork DMS] Có gì mới trong phiên bản nâng cấp Quý II năm 2024 – Mời bạn khám phá
- Dịch vụ xây dựng báo cáo BI DashBoard chuyên sâu cho doanh nghiệp phân phối ngay trên nền tảng MobiWork DMS
- [Mới] Nâng cấp Báo cáo quản trị thông minh – BI Dashboard trên hệ thống MobiWork DMS
- Business Intelligence (BI) là gì? Quản trị hệ thống phân phối toàn diện với BI Dashboard có trong phần mềm MobiWork DMS
1 Bình luận. Leave new
toi mua duoc tu van de mua dich vu