Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Hiệu ứng Cannibalize – sự nguy hiểm cần thiết trong kinh doanh ngành FMCG

21 Tháng Sáu
2021

Quản lý hoạt động bán hàng của Nhà phân phối

9 Tháng Năm
2017
Review các phần mềm ERP mà MobiWork DMS đã tích hợp: Đâu là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp phân phối?

Review các phần mềm ERP mà MobiWork DMS đã tích hợp: Đâu là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp phân phối?

18 Tháng Sáu
2025

Chiến lược 7P Marketing mix đã toàn cầu hóa thương hiệu Samsung như thế nào?

21 Tháng Năm
2021
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức

Một số cách quản lý nhân viên PG hiệu quả doanh nghiệp nên áp dụng

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
19 Tháng Sáu, 2018
lượt xem

2486

0

Với một số nhãn hàng, PG là đội ngũ không thể thiếu, thậm chí PG còn là bộ mặt đại diện cho thương hiệu của doanh nghiệp. Bởi đặc thù làm việc theo ca, chi phí đầu tư lớn, mạng lưới PG rộng lớn và là đại diện cho thương hiệu nên tính hiệu quả luôn được doanh nghiệp đề cao. Trước mỗi sự kiện, sắp xếp và quản lý PG sao cho đạt kết quả như kì vọng và tiết kiệm chi phí luôn là trăn trở của nhiều lãnh đạo. Dưới đây là một số cách quản lý nhân viên PG doanh nghiệp nên tham khảo và áp dụng.

Mục lục nội dung:

  • Đào tạo, huấn luyện kỹ năng
  • Quản lý số lượng nhân viên PG
  • Quản lý thời gian có mặt của PG
  • Sử dụng phần mềm quản lý PG thông minh – công nghệ mới, đột phá mới

Đào tạo, huấn luyện kỹ năng

Nhân viên làm PG hầu hết đều là những nhân viên làm bán thời gian, thay đổi liên tục, không cố định trong các sự kiện. Do đó, để không làm ảnh hưởng đến sự kiện của tổ chức thì việc đào tạo, huấn luyện kỹ năng cho nhân viên trước ngày diễn ra sự kiện là một điều không thể thiếu. Đặc biệt, với những PG đã có kinh nghiệm, việc đào tạo và huấn luyện vẫn vô cùng cần thiết bởi sẽ giúp nhấn mạnh vào tinh thần trách nhiệm của nhân viên trong quá trình làm việc.

Quản lý số lượng nhân viên PG

Để đảm bảo không làm ảnh hưởng đến sự kiện của tổ chức bạn nên thuê nhân viên PG với số lượng nhiều hơn dự kiến. Nếu không thể tự tổ chức đội ngũ PG, doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ thuê ngoài. Hiện nay có rất nhiều đơn vị agency cung cấp PG đã được huấn luyện trước, sẵn sàng đáp ứng các kì vọng của doanh nghiệp. Với những sự kiện kéo dài và diễn ra tại nhiều nơi, số lượng nhân viên PG tham gia không phải lúc nào cũng được như kế hoạch. Lúc này có phương án dự phòng sẽ giúp sự kiện của doanh nghiệp không bị xáo trộn.

Một số cách quản lý  nhân viên PG hiệu quả doanh nghiệp nên áp dụng

Quản lý thời gian có mặt của PG

Nhân viên PG cũng giống như salesman, với đặc thù làm việc liên tục ngoài thị trường, ca làm việc có thể cố định hoặc di động, việc quản lý thời gian làm việc của PG là không hề dễ dàng. Liệu PG có mặt tại điểm bán, event quy định? hay đang tranh thủ thời gian làm việc riêng, hoặc đi muộn, về sớm? Việc quản lý thời gian làm việc ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả tiếp thị của toàn hệ thống. Thông thường, doanh nghiệp hay có đội ngũ PG Leader đóng vai trò như giám sát viên, theo dõi chấm công và chấm điểm PG. Tuy nhiên cách thức này chưa phải là hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất.

Sử dụng phần mềm quản lý PG thông minh – công nghệ mới, đột phá mới

Hiện nay, một trong các cách quản lý nhân viên PG được sử dụng phổ biến là phần mềm chấm công thông minh cho các nhân viên PG. Khi sử dụng phần mềm, các điểm bán, sự kiện trong kế hoạch làm việc của PG sẽ có sẵn trong ứng dụng di động. Đầu giờ làm việc, PG có mặt tại địa điểm quy định, chấm công khai báo vị trí bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt thay vì việc đến văn phòng chấm công. Ngoài ra ứng dụng cho phép PG tạo các đơn xin phép đến trễ hoặc nghỉ, các đơn này sẽ được gửi về cho PG Leader để tiến hành xét duyệt, phần mềm tổng hợp ngày công hàng tháng của từng PG. Từ đó giám sát và nhà quản lý không những nắm được thời gian và vị trí làm việc của PG mà còn không mất thời gian tổng hợp ngày công từng PG.

Bên cạnh đó, phần mềm quản lý PG còn giúp đánh giá, chấm điểm PG dựa trên các tiêu chí có sẵn của doanh nghiệp như trang phục, makeup, dụng cụ mang theo,… nhằm đảm bảo PG thực hiện theo đúng quy định của công ty khi đến địa điểm diễn ra sự kiện.

Quan trọng hơn, không chỉ ở mặt quản lý, phần mềm này còn là công cụ hỗ trợ PG thực hiện các công việc ngoài thị trường như bán hàng, thu thập thông tin thị trường, theo dõi đối thủ cạnh tranh và thông tin về các chương trình hỗ trợ bán hàng. Ứng dụng phần mềm quản lý PG vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, đồng thời cũng nâng cao hiệu quả làm việc của PG ngoài thị trường.

Hy vọng với những thông tin mà bài viết cung cấp sẽ giúp bạn có thêm thông tin về cách quản lý nhân viên PG sao cho hiệu quả. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn vui lòng truy cập menu “giải pháp” trên website: mobiwork.vn

phần mềm dms - giải pháp quản lý hệ thống phân phối được nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam áp dụng.\n\n

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ

[handl_url_i][/handl_url_i]

HỖ TRỢ NHANH

Tổng đài hỗ trợ

1900-400-008


Bộ phận hỗ trợ khách hàng

support@mobiwork.vn


Hotline kinh doanh

090-150-8000


MobiWork luôn cố gắng hiểu bạn hơn

\n\n
  • 7 cách xây dựng niềm tin của khách hàng
  • MobiWork ra mắt “MobiWork HR” giải pháp quản trị nhân sự chuyên biệt cho lĩnh vực phân phối
  • Con đường trở thành Giám đốc bán hàng vùng từ một Salesman
  • 6 ý tưởng để xây dựng đội ngũ bán hàng thành công
  • 9 Kỹ năng bán hàng mà dân SALES nhất định phải biết
  • Những sai lầm chết người của nhân viên sales, kinh doanh – Phần I
"}" data-sheets-userformat="{"2":513,"3":{"1":0},"12":0}">Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm dms – giải pháp quản lý hệ thống phân phối được nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam áp dụng.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ

[handl_url_i][/handl_url_i]

HỖ TRỢ NHANH

Tổng đài hỗ trợ

1900-400-008


Bộ phận hỗ trợ khách hàng

support@mobiwork.vn


Hotline kinh doanh

090-150-8000


MobiWork luôn cố gắng hiểu bạn hơn

  • 7 cách xây dựng niềm tin của khách hàng
  • MobiWork ra mắt “MobiWork HR” giải pháp quản trị nhân sự chuyên biệt cho lĩnh vực phân phối
  • Con đường trở thành Giám đốc bán hàng vùng từ một Salesman
  • 6 ý tưởng để xây dựng đội ngũ bán hàng thành công
  • 9 Kỹ năng bán hàng mà dân SALES nhất định phải biết
  • Những sai lầm chết người của nhân viên sales, kinh doanh – Phần I

Rate this post

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
hệ thống phân phối

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Trụ sở chính: Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, phường Đông Ngạc, TP.Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, phường Tân Sơn Hòa, Tp. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc