Với một số nhãn hàng, PG là đội ngũ không thể thiếu, thậm chí PG còn là bộ mặt đại diện cho thương hiệu của doanh nghiệp. Bởi đặc thù làm việc theo ca, chi phí đầu tư lớn, mạng lưới PG rộng lớn và là đại diện cho thương hiệu nên tính hiệu quả luôn được doanh nghiệp đề cao. Trước mỗi sự kiện, sắp xếp và quản lý PG sao cho đạt kết quả như kì vọng và tiết kiệm chi phí luôn là trăn trở của nhiều lãnh đạo. Dưới đây là một số cách quản lý nhân viên PG doanh nghiệp nên tham khảo và áp dụng.
Mục lục nội dung:
Đào tạo, huấn luyện kỹ năng
Nhân viên làm PG hầu hết đều là những nhân viên làm bán thời gian, thay đổi liên tục, không cố định trong các sự kiện. Do đó, để không làm ảnh hưởng đến sự kiện của tổ chức thì việc đào tạo, huấn luyện kỹ năng cho nhân viên trước ngày diễn ra sự kiện là một điều không thể thiếu. Đặc biệt, với những PG đã có kinh nghiệm, việc đào tạo và huấn luyện vẫn vô cùng cần thiết bởi sẽ giúp nhấn mạnh vào tinh thần trách nhiệm của nhân viên trong quá trình làm việc.
Quản lý số lượng nhân viên PG
Để đảm bảo không làm ảnh hưởng đến sự kiện của tổ chức bạn nên thuê nhân viên PG với số lượng nhiều hơn dự kiến. Nếu không thể tự tổ chức đội ngũ PG, doanh nghiệp nên sử dụng dịch vụ thuê ngoài. Hiện nay có rất nhiều đơn vị agency cung cấp PG đã được huấn luyện trước, sẵn sàng đáp ứng các kì vọng của doanh nghiệp. Với những sự kiện kéo dài và diễn ra tại nhiều nơi, số lượng nhân viên PG tham gia không phải lúc nào cũng được như kế hoạch. Lúc này có phương án dự phòng sẽ giúp sự kiện của doanh nghiệp không bị xáo trộn.
Quản lý thời gian có mặt của PG
Nhân viên PG cũng giống như salesman, với đặc thù làm việc liên tục ngoài thị trường, ca làm việc có thể cố định hoặc di động, việc quản lý thời gian làm việc của PG là không hề dễ dàng. Liệu PG có mặt tại điểm bán, event quy định? hay đang tranh thủ thời gian làm việc riêng, hoặc đi muộn, về sớm? Việc quản lý thời gian làm việc ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả tiếp thị của toàn hệ thống. Thông thường, doanh nghiệp hay có đội ngũ PG Leader đóng vai trò như giám sát viên, theo dõi chấm công và chấm điểm PG. Tuy nhiên cách thức này chưa phải là hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất.
Sử dụng phần mềm quản lý PG thông minh – công nghệ mới, đột phá mới
Hiện nay, một trong các cách quản lý nhân viên PG được sử dụng phổ biến là phần mềm chấm công thông minh cho các nhân viên PG. Khi sử dụng phần mềm, các điểm bán, sự kiện trong kế hoạch làm việc của PG sẽ có sẵn trong ứng dụng di động. Đầu giờ làm việc, PG có mặt tại địa điểm quy định, chấm công khai báo vị trí bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt thay vì việc đến văn phòng chấm công. Ngoài ra ứng dụng cho phép PG tạo các đơn xin phép đến trễ hoặc nghỉ, các đơn này sẽ được gửi về cho PG Leader để tiến hành xét duyệt, phần mềm tổng hợp ngày công hàng tháng của từng PG. Từ đó giám sát và nhà quản lý không những nắm được thời gian và vị trí làm việc của PG mà còn không mất thời gian tổng hợp ngày công từng PG.
Bên cạnh đó, phần mềm quản lý PG còn giúp đánh giá, chấm điểm PG dựa trên các tiêu chí có sẵn của doanh nghiệp như trang phục, makeup, dụng cụ mang theo,… nhằm đảm bảo PG thực hiện theo đúng quy định của công ty khi đến địa điểm diễn ra sự kiện.
Quan trọng hơn, không chỉ ở mặt quản lý, phần mềm này còn là công cụ hỗ trợ PG thực hiện các công việc ngoài thị trường như bán hàng, thu thập thông tin thị trường, theo dõi đối thủ cạnh tranh và thông tin về các chương trình hỗ trợ bán hàng. Ứng dụng phần mềm quản lý PG vừa giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, đồng thời cũng nâng cao hiệu quả làm việc của PG ngoài thị trường.
Hy vọng với những thông tin mà bài viết cung cấp sẽ giúp bạn có thêm thông tin về cách quản lý nhân viên PG sao cho hiệu quả. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn vui lòng truy cập menu “giải pháp” trên website: mobiwork.vn
phần mềm dms - giải pháp quản lý hệ thống phân phối được nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam áp dụng.\n\n
"}" data-sheets-userformat="{"2":513,"3":{"1":0},"12":0}">Đăng ký dùng thử miễn phí phần mềm dms – giải pháp quản lý hệ thống phân phối được nhiều doanh nghiệp lớn tại Việt Nam áp dụng.
- MobiWork ra mắt “MobiWork HR” giải pháp quản trị nhân sự chuyên biệt cho lĩnh vực phân phối
- Con đường trở thành Giám đốc bán hàng vùng từ một Salesman
- 7 cách xây dựng niềm tin của khách hàng
- 6 ý tưởng để xây dựng đội ngũ bán hàng thành công
- 9 Kỹ năng bán hàng mà dân SALES nhất định phải biết
- Những sai lầm chết người của nhân viên sales, kinh doanh – Phần I