Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Chiến lược Marketing cho sản phẩm mới như thế nào?

19 Tháng Mười Một
2015

Những thách thức doanh nghiệp sẽ gặp phải khi triển khai một nền tảng bán lẻ mới 

28 Tháng Mười
2021

Quản lý công nợ phải thu của điểm bán, NPP hiệu quả

29 Tháng Bảy
2021

“Chỉ số KPI điểm bán – nhà phân phối” chiến lược mới thúc đẩy doanh thu

24 Tháng Ba
2020
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức
  • MobiWork DMS giúp gì?

7 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp – Những nấc thang trở thành Sale master

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
29 Tháng Bảy, 2021
lượt xem

7590

0

Muốn trở thành một Sale master, bên cạnh năng lực chuyên môn các salesman cần trau dồi thêm các kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp. Kỹ năng bán hàng không phải được có bẩm sinh ở mọi seller. Những kỹ năng mềm này bao gồm nhiều yếu tố như: Giao tiếp, Đàm phán; Thuyết phục, Lắng nghe,… có được do sự trau dồi qua kinh nghiệm làm việc.

7 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp cần có để trở thành Sale master

1. Hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ

Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp đầu tiên để trở thành sale master chính là hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ trước khi giới thiệu đến khách hàng của mình. Một đại diện bán hàng thành công nên biết càng nhiều càng tốt về sản phẩm hoặc dịch vụ mà mình đem đến cho khách hàng. Cách thức sản phẩm hoạt động, giá trị thương mại mà sản phẩm mang lại và lý do tại sao sản phẩm thu hút khách hàng mục tiêu. Sự hiểu biết này đến từ việc nghiên cứu sâu rộng về sản phẩm thông qua các tài liệu tiếp thị sản phẩm, các khóa đào tạo và các đại diện và chuyên gia sản phẩm khác.

Sự hiểu biết về sản phẩm cho phép các đại diện bán hàng nội bộ (ISR) phát triển các phương thức truyền thông bán hàng hiệu quả và nêu bật các tính năng phù hợp của sản phẩm. Nó chuẩn bị cho các đại diện cho mọi câu hỏi, phản đối hoặc bình luận suy đoán do khách hàng tiềm năng đưa ra. Mức độ kiến ​​thức và chuyên môn này giúp phân biệt 1% đại diện hàng đầu với các đại diện khác.

Các kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp để trở thành sale master

Các kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp để trở thành sale master

2. Chiến lược tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Một kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp khác chính là xác định được đối tượng khách hàng tiềm năng trong chiến lược bán hàng. Một đại diện bán hàng có thể hiểu về sản phẩm như lòng bàn tay nhưng nếu không có chiến lược bán hàng thì đều không có ý nghĩa. 

Chiến lược tìm kiếm khách hàng tiềm năng bắt đầu bằng việc tìm kiếm các mối quan hệ hiện có và giới thiệu tới những khách hàng tiềm năng mới phù hợp với hồ sơ khách hàng lý tưởng. Từ đó, đại diện bán hàng có thể tìm kiếm các cơ hội để xem liệu có bất kỳ cơ hội nào có thể phục hồi hay không. Đại diện bán hàng có thể yêu cầu các đề xuất từ ​​khách hàng hiện tại hoặc thậm chí tìm kiếm các lựa chọn từ danh mục đầu tư của của họ.

3. Hiểu được vai trò và tầm ảnh hưởng của khách hàng tiềm năng

Một đại diện bán hàng nội bộ sẽ gặp bất lợi khi gặp gỡ trực tiếp khách hàng tiềm năng. Trong khi đó, một số đại diện bán hàng lại dành quá nhiều thời gian để xây dựng mối quan hệ với những người có ít tiềm năng mua hàng. 

Khi bắt đầu mối quan hệ với khách hàng, người đại diện nên đánh giá các vai trò và đảm bảo rằng họ đang liên hệ với người trực tiếp ra quyết định mua hàng hay sử dụng dịch vụ.

4. Kỹ năng quản lý thời gian

Quản lý thời gian là kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp mà các salesman cần có. Phạm vi kiểm soát của nhà quản lý ngày càng rộng và khách hàng tiềm năng có thể cảm thấy bị làm phiền bởi các cuộc điện thoại. 

Chìa khóa cho các đại diện là đảm bảo rằng bạn sử dụng thời gian của mình một cách khôn ngoan. Nghiên cứu cho thấy gần 2/3 (64.8%) thời gian của đại diện bán hàng dành cho các hoạt động không tạo ra doanh thu và chỉ 35.2% thời gian của họ dành cho các chức năng liên quan đến bán hàng.

Các đại diện bán hàng thành công đang tìm cách nâng cao hiệu quả làm việc của mình. Sử dụng các công cụ nắm bắt hoạt động như MobiworkDMS, có thể theo dõi các chỉ số hoạt động chính. Chẳng hạn như thời gian liên khách hàng đầu tiên, liên hệ cuối cùng, liên hệ đến gần đây nhất, cuộc họp gần đây nhất, cuộc họp tiếp theo, v.v. Ngoài ra, dự báo bán hàng giúp loại bỏ thời gian thừa thãi dành cho việc xây dựng báo cáo, mang lại nhiều thời gian hơn cho salesman thiết lập quan hệ với khách hàng.

Quản lý thời gian là kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp mà các salesman cần có

Quản lý thời gian là kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp mà các salesman cần có

5. Khả năng lắng nghe

Một trong những kỹ năng bán hàng đỉnh cao mà Sale master rèn luyện đố là khả năng lắng nghe. Mọi đại diện bán hàng đều được đào tạo khả năng nói thuyết phục khách hàng tiềm năng, nhưng rất ít người được đào tạo kỹ năng và tầm quan trọng của việc lắng nghe. Trung bình các salesman dành 65-75% thời gian cho mỗi cuộc gọi bán hàng. Đại diện bán hàng càng dành nhiều thời gian để lắng nghe, anh ta càng có thể hiểu rõ hơn những vấn đề, nhu cầu cụ thể và tình hình hiện tại của khách hàng tiềm năng.

Lắng nghe là kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp mà mọi salesman cần trau dồi. Việc tích cực lắng nghe khách hàng không chỉ giúp đại diện bán hàng xây dựng mối quan hệ với khách hàng tiềm năng mà còn cải thiện hiệu quả chu kỳ bán hàng của họ và cải thiện khả năng hiển thị của toàn bộ kênh.

6. Kỹ năng giao tiếp

Trong quy trình đào tạo kỹ năng bán hàng cho nhân viên không thể thiếu kỹ năng giao tiếp. Đây là kỹ năng vô cùng quan trọng đối với nhân viên kinh doanh. Nó không chỉ là giao tiếp với khách hàng tiềm năng mà còn liên quan đến giao tiếp với các giám đốc bán hàng để họ có thể hỗ trợ và tham gia.

Các đại diện bán hàng thường nghĩ rằng họ có thể xử lý giao dịch một mình. Tuy nhiên theo nghiên cứu các đại diện bán hàng thường mất đến 28 ngày để để diễn ra một giao dịch kém hiệu quả. Các chuyên gia đều khẳng định về lâu dài, các đại diện bán hàng cần gạt bỏ cái tôi và định kiến ​​sang một bên để duy trì sự giao tiếp rõ ràng với cấp trên của họ để đạt hiệu quả công việc tốt hơn.

Quy trình đào tạo kỹ năng bán hàng cho nhân viên không thể thiếu kỹ năng giao tiếp

Quy trình đào tạo kỹ năng bán hàng cho nhân viên không thể thiếu kỹ năng giao tiếp

7. Khả năng xử lý phản hồi

Xử lý phản hồi là kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp không thể thiếu của các seller chuyên nghiệp. Một đại diện bán hàng giỏi sẽ chủ động ngăn chặn sự phản hồi tiêu cực từ khách hàng trước khi điều đó xảy ra. Bằng cách đào tạo kỹ năng bán hàng tư duy chiến lược, các salesman có thể giảm thiểu các phản hồi tiêu cực ngay cả trước khi chúng phát sinh.

Nếu dữ liệu phản đối được lọc theo các chỉ số như ngành hoặc vai trò, sẽ hiệu quả hơn. Vì vậy các đại diện có thể thực hiện một cách tiếp cận sắc thái hơn. Để ngăn chặn phản đối từ khách hàng, các đại diện bán hàng nên chủ động chỉ chia sẻ một phần nhỏ các hoạt động thường có trong CRM. Thông thường, trong CRM, nó chỉ đại diện cho hoạt động của người bán, không phải phản ứng của khách hàng tiềm năng, cũng như sự tham gia của các vai trò khác, chẳng hạn như các nhà điều hành.

Trên đây là 7 kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp giúp các salesman trở thành sale master thực thụ trong tương lai. Các kỹ năng mềm này được trau dồi trong quá trình làm việc thực tế cũng như qua học hỏi từ chính đồng nghiệp, cấp trên.

Đăng ký dùng thử phần mềm:

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan:

  • MobiWork DMS + ERPNext: Giải pháp hoàn chỉnh cho Doanh nghiệp sản xuất (hoặc thương mại) và phân phối nào? 
  • MobiWork DMS + ERPNext: Giải Pháp Tích Hợp Sẵn “Chìa Khóa Trao Tay” Cho Quản Lý Phân Phối và Vận Hành Doanh Nghiệp
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Route Plan Để Đi Tuyến Hiệu Quả Và Tăng Trưởng Doanh Thu
  • Bộ 6 “vũ khí” vàng giúp nhân viên sales thị trường chốt đơn nhanh
  • Review các phần mềm ERP mà MobiWork DMS đã tích hợp: Đâu là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp phân phối?
  • Phần mềm DMS là gì?
Rate this post

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
kỹ năng bán hàngSales leader

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Trụ sở chính: Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, phường Đông Ngạc, TP.Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, phường Tân Sơn Hòa, Tp. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc