Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP
Quản trị phân phối - Có sự tham gia của NPP

Quản trị phân phối – Có sự tham gia của NPP

6 Tháng Năm
2017

Làm thế nào để nhân viên sales không “lười” làm báo cáo hằng ngày, hằng tuần?

28 Tháng Bảy
2021
Giám sát bán hàng kênh siêu thị

Vai trò việc giám sát bán hàng kênh siêu thị trong hệ thống phân phối

13 Tháng Chín
2021

“Thời điểm vàng” để các doanh nghiệp phân phối tạo “kháng thể số”

13 Tháng Chín
2021
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức
  • MobiWork DMS giúp gì?

Chiến lược 7P Marketing mix đã toàn cầu hóa thương hiệu Samsung như thế nào?

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
21 Tháng Năm, 2021
lượt xem

3678

0

Bài viết này trình bày về chiến lược 7p marketing mix trong việc toàn cầu hóa thương hiệu của Samsung. Đây được xem là chiến lược tiếp thị được nhiều chuyên gia hàng đầu lựa chọn nhằm phát triển thương hiệu.

Hỗn hợp của chiến lược tiếp thị bao gồm các khía cạnh như: Product (Sản phẩm), Place (Địa điểm), Price (Giá cả), Promotion (Quảng cáo), Process (Quy trình), People (Con người) và Physical evidence (Cơ sở vật chất). 

Chiến lược marketing mix đóng vai trò quan trọng trong việc quyết định các dịch vụ và sản phẩm cung cấp. 7P Marketing Mix của Samsung góp phần phân tích các thương hiệu và sản phẩm, trong đó 7 thành phần của tiếp thị hỗn hợp nên được xem như một khía cạnh và có sự liên kết lẫn nhau, bởi nếu không chiến lược Marketing sẽ dễ dẫn đến sai lầm. 

Tại bài viết sau đây chúng ta cùng thảo luận về chiến lược áp dụng 7P Marketing mix để toàn cầu hóa thương hiệu của Samsung.

Mục lục nội dung:

  • Product (Sản phẩm) trong chiến lược 7P Marketing mix của Samsung
  • Price (Giá cả) trong chiến lược 7P Marketing mix của Samsung
  • Place (Địa điểm) trong chiến lược 7P Marketing mix của Samsung
  • Promotion (Quảng cáo) trong 7P Marketing mix 
  • People (Con người) trong 7P Marketing mix 
  • Process (Quá trình) trong 7P Marketing mix 

Product (Sản phẩm) trong chiến lược 7P Marketing mix của Samsung

Sản phẩm là một trong những thành phần chính trong chiến lược Marketing hỗn hợp của Samsung. Các sản phẩm điện tử được phát triển và sản xuất tại 6 trung tâm thiết kế toàn cầu và 53 nhà máy sản xuất toàn cầu. Samsung có tới 34 trung tâm R&D trên khắp thế giới tham gia vào việc sản xuất các sản phẩm mới. 

Như trong bảng dưới đây, các sản phẩm của Samsung có thể được chia thành ba bộ phận, mỗi bộ phận bao gồm nhiều hơn một danh mục sản phẩm.

Sự khác biệt của bộ phận sản phẩm và danh mục sản phẩm của Samsung bao gồm: 

Bộ phận sản phẩmDanh mục sản phẩm
Điện tử dân dụngKinh doanh hiển thị trực quan
Kinh doanh thiết bị kỹ thuật số
Kinh doanh giải pháp in ấn
Kinh doanh thiết bị y tế và y tế
CNTT & Truyền thông Di độngKinh doanh mạng
Kinh doanh truyền thông di động
Giải pháp thiết bịKinh doanh bộ nhớ
Hệ thống LSI kinh doanh

Price (Giá cả) trong chiến lược 7P Marketing mix của Samsung

Chiến lược Price (Giá cả) trong 7P Marketing mix của Samsung có thể được định nghĩa là sự kết hợp của các chiến lược giá sau: 

  • Dựa vào phạm vi sản phẩm
  • Thời điểm đưa ra thị trường
  • Môi trường của thị trường bên ngoài
Chiến lược marketing mix của Samsung

Chiến lược marketing mix của Samsung

Chiến lược giá hớt váng 

Samsung thường đặt mức giá đắt đỏ trên điện thoại thông minh mới nhất của mình và các sản phẩm khác với các tính năng tiên tiến và mang tính cách mạng. Giống như các đối thủ tung ra các sản phẩm có cùng chức năng, Samsung có thể giảm chi phí và tăng thị phần của mình. 

“Ví dụ: Điện thoại thông minh Galaxy S8 và S8 Plus bắt đầu giảm giá hơn 150 đô la Mỹ trong vòng hai tháng sau khi ra mắt”.

Chiến lược giá cạnh tranh

Samsung là công ty hàng đầu trong ngành về màn hình và điện thoại thông minh. Tuy nhiên, điều này không giữ vai trò giống nhau trong tất cả các phân đoạn của thương hiệu.

Ví dụ: đối với thiết bị gia dụng, Samsung không thể vượt qua LG hay Canon và Nikon đều dẫn đầu trong ngành công nghiệp máy ảnh.

Do đó, Samsung đã áp dụng mức giá cạnh tranh mạnh mẽ cho các thiết bị gia dụng và máy ảnh của mình và có chỗ đứng trên các thị trường này.

Chiến lược định giá dòng sản phẩm

Để thiết lập một mức chất lượng cụ thể trong tâm trí khách hàng, Samsung sử dụng mức định giá sản phẩm để phân loại sản phẩm của mình thành các nhóm giá. 

Ví dụ: Tính đến tháng 9 năm 2017, điện thoại thông minh Galaxy 8 trên trang web của Samsung tại Vương quốc Anh có giá 689 bảng Anh, trong khi Galaxy S8 + có giá 779 bảng Anh. 

Place (Địa điểm) trong chiến lược 7P Marketing mix của Samsung

Place (Địa điểm) là thành phần thứ ba trong 7P Marketing mix của Samsung. Samsung đang hoạt động thông qua các kênh phân phối khác nhau trên thị trường. Samsung cũng làm việc dựa trên khái niệm tiếp thị kênh, được chia thành ba phân khúc: 

  • Đại lý bán hàng và dịch vụ
  • Nhà phân phối
  • Hệ thống showroom hiện đại

Trách nhiệm của đại lý bán hàng và dịch vụ là xử lý các khách hàng lớn của Samsung và tham gia vào hoạt động bán hàng của công ty. Họ cũng có thể mở các phòng trưng bày cho Samsung. Showroom bán hàng bao gồm các nhà bán lẻ lớn đang hoạt động trong chuỗi bán lẻ. 

Đối với Samsung, mảng đáng quan tâm nhất là mạng lưới phân phối. Samsung có nhà phân phối duy nhất ở một số thành phố để phân phối trên toàn lãnh thổ. Samsung có 53 văn phòng kinh doanh quốc tế và các công ty điện tử toàn cầu sử dụng các kênh phân phối sau:

Các đại lý phân phối và dịch vụ

Kênh này liên quan đến hoạt động bán hàng của công ty.

Các showroom hiện đại thuộc sở hữu của thương hiệu

Samsung có những showroom hấp dẫn với đại diện của bộ phận dịch vụ khách hàng và nhân viên được gọi là Galaxy Consultants. Trong năm 2015, 158 cửa hàng quản lý trực tiếp của Samsung được điều hành bởi Galaxy Consultants tại Hàn Quốc. Công ty hiện đã có kế hoạch mở rộng hệ thống của Galaxy Consultants bên ngoài Hàn Quốc.

Place (Địa điểm) trong chiến lược 7P Marketing mix của Samsung

Place (Địa điểm) trong chiến lược 7P Marketing mix của Samsung

Nhà phân phối

Samsung có các nhà phân phối toàn cầu, nhà phân phối vùng lãnh thổ và nhà phân phối khu vực. Samsung có thể cấp quyền cho nhà phân phối đối với các danh mục sản phẩm cụ thể hoặc tất cả các sản phẩm của mình, tùy thuộc vào khu vực, quy mô và kinh nghiệm của nhà phân phối.

Bán hàng trực tuyến

Khách hàng có thể đặt mua các sản phẩm của Samsung thông qua trang web chính thức của công ty.

Promotion (Quảng cáo) trong 7P Marketing mix 

Samsung sử dụng nhiều hình thức quảng cáo và truyền thông nhằm tiếp cận và quảng bá sản phẩm, thương hiệu, dịch vụ đến khách hàng của mình trong chiến lược 7P marketing mix. Thông qua báo chí và phương tiện kỹ thuật số, Samsung đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng một cách gián tiếp. 

Samsung đã tuyên bố quảng cáo là chiến lược hoàn hảo để tiếp cận khách hàng tương lai của thương hiệu. Bởi vậy, Samsung luôn sử dụng các chiến thuật quảng cáo bài bản để quảng bá tới người tiêu dùng.

People (Con người) trong 7P Marketing mix 

Con người là một phần không thể thiếu trong 7P Marketing mix của Samsung. Các nhân vật chủ chốt của Samsung bao gồm: Lee Kun Hee (Chủ tịch) và Lee Jae-yong (Phó Chủ tịch) luôn đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển toàn cầu của thương hiệu này. Hiện Samsung có 320.671 nhân viên là tài sản quan trọng của công ty.

Báo cáo năm 2018 cho thấy doanh thu của Samsung đã tăng 208.5 tỷ đô la Mỹ. Các công ty con của Samsung bao gồm: 

  • Samsung Electronics
  • Samsung Engineering
  • Samsung C&T Corporation
  • Samsung Heavy Industries
  • Samsung SDS
  • Samsung Life Insurance
  • Samsung Fire & Marine Insurance 
Chiến lược áp dụng 7P Marketing mix để toàn cầu hóa thương hiệu của Samsung

Chiến lược áp dụng 7P Marketing mix để toàn cầu hóa thương hiệu của Samsung

Process (Quá trình) trong 7P Marketing mix 

Process (Quá trình) là một trong những thành phần không thể thiếu trong chiến lược Marketing Mix của Samsung. 

Samsung bao gồm khoảng 80 doanh nghiệp, với các lĩnh vực hoạt động kinh doanh đa dạng bao gồm: Sản xuất, điện tử tiêu dùng, dịch vụ tài chính, đóng tàu và dịch vụ y tế. Samsung hiện đang là doanh nghiệp tuân theo các quy trình và thực tiễn sản xuất sản phẩm tốt nhất trong ngành.

Physical Evidence (Cơ sở vật chất-hạ tầng) trong 7P Marketing mix

Physical Evidence (Cơ sở vật chất-hạ tầng) là một thành phần trong Marketing Mix của Samsung. Samsung tiếp thị sản phẩm của mình trong các bao bì với nhiều màu sắc khác nhau, có thể dễ dàng tìm thấy trên các kệ hàng. Các sản phẩm được trưng bày đặc biệt trogn showroom, bao gồm màu sắc và kiểu dáng khác nhau. Hãng này cho phép các kệ hàng được đặt trong các cửa hàng bán lẻ đang hoạt động để khách hàng có thể sử dụng. 

Trên đây là những thành phần cốt lõi trong 7P marketing mix của Samsung trong thế giới kinh doanh. Đối với các nhà quảng cáo, chiến lược tiếp thị của Samsung là một bài học đáng để cân nhắc. 

Các chiến lược marketing mix là kênh thiết yếu mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng nên áp dụng để theo đuổi và làm hài lòng khách hàng. Các thành phần Product (Sản phẩm), Place (Địa điểm), Price (Giá cả), Promotion (Quảng cáo) là những yếu tố quan trọng nhất nhắm vào đối tượng mục tiêu hoặc người dùng cuối cùng của sản phẩm. 

Chiến lược áp dụng 7P Marketing mix để toàn cầu hóa thương hiệu của Samsung là một bài học điển hình dành cho các marketer và các doanh nghiệp khác. Muốn thành công trong việc bán sản phẩm, tất cả các doanh nghiệp ở mọi quy mô, mọi lĩnh vực đều cần quan tâm đến Marketing mix.

Hy vọng những kiến thức về 7P Marketing mix trên sẽ hữu ích với bạn. Ngoài ra, chúng tôi giới thiệu bạn tham khảo thêm giải pháp hỗ trợ liên kết, quản lý tập trung dữ liệu khách hàng giữa các phòng Marketing, Telesales, Kinh doanh và Chăm sóc khách hàng – FastWork CRM.

Đăng ký dùng thử phần mềm:

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan:

  • Phần mềm DMS là gì?
  • Ưu đãi nhân đôi – Tiết kiệm vượt trội khi triển khai MobiWork DMS dịp 30/4
  • Câu chuyện Kinh Đô “bán mình” cho Mondelez để nuôi giấc mơ lớn và hành trình quay trở lại để cạnh tranh với chính mình
  • 3 chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh trong phân phối sản phẩm
  • 10 phương pháp kiểm kê hàng tồn kho đơn giản dành cho nhân viên kho
  • Những nội dung cơ bản về tổ chức và quản lý kênh phân phối
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
7p marketing mixChiến lược 7P marketingchiến lược marketingmarketing mix

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc