Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP
Quản trị phân phối - Có sự tham gia của NPP

Quản trị phân phối – Có sự tham gia của NPP

6 Tháng Năm
2017
Ứng dụng MobiWork Retail điểm bán đặt hàng trực tuyến cho nhà cung ứng

MobiWork Retail – Nền tảng kết nối trực tiếp nhà cung ứng và điểm bán lẻ

28 Tháng Chín
2021

6 cách quản lý nhân viên không phải nhà quản trị nào cũng biết

10 Tháng Sáu
2021

6 tư duy chiến lược khác biệt của một Sales Manager xuất chúng

9 Tháng Tám
2021
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức
  • MobiWork DMS giúp gì?

Chinh phục thị trường với chiến lược 7P Marketing hoàn hảo

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
22 Tháng Tư, 2021
lượt xem

1334

0

7P Marketing đại diện cho 7 yếu tố bắt đầu bằng chữ cái P trong tiếng Anh, có ảnh hưởng và tác động đến quy trình tiếp thị, quảng bá sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng. 

7P Marketing được xem là giải pháp Marketing hỗn hợp hiện đại, giúp các doanh nghiệp thu hút, tiếp cận khách hàng, bán sản phẩm, củng cố thương hiệu và tăng doanh thu. 

Mục lục nội dung:

  • Marketing mix là gì?
  • 7P trong 7P marketing mix bao gồm các yếu tố nào?
  • Kết luận

Marketing mix là gì?

Marketing mix hay còn được biết đến là Marketing hỗn hợp hay tiếp thị hỗn hợp. Đây được xem là một trong những chiến thuật marketing hàng đầu trong thời buổi kinh tế cạnh tranh gay gắt bởi các đối thủ. Marketing mix bao gồm các chiến thuật hay các hoạt động tiếp thị mà doanh nghiệp có thể áp dụng nhằm thỏa mãn nhu cầu của khách hàng và định vị sản phẩm một cách sâu sắc, rõ ràng trong tâm trí của họ. 

Bảy yếu tố trong 7P marketing mix

Bảy yếu tố trong 7P marketing mix

7P Marketing, bao gồm các yếu tố của 4P marketing mix truyền thống như:

  • Products – Sản phẩm
  • Place – Kênh phân phối
  • Promotion -Quảng cáo
  • Price – Giá thành 

Cộng thêm 3 yếu tố bổ sung bao gồm: 

  • Process – Cung ứng dịch vụ
  • Physical evidence – Điều kiện vật chất
  • People – Con người 

7P trong 7P marketing mix bao gồm các yếu tố nào?

Như đã nói ở trên 7P marketing bao gồm các yếu tố về:

  • Products (Sản phẩm)
  • Place (Kênh phân phối)
  • Promotion (Quảng cáo)
  • Price (Giá cả)
  • Process (Cung ứng dịch vụ)
  • Physical evidence (Điều kiện vật chất)
  • People (Con người)
7P marketing bao gồm những yếu tố nào?

7P marketing bao gồm những yếu tố nào?

Cụ thể các yếu tố này được ứng dụng trong chiến lược marketing tại các doanh nghiệp như sau: 

1. Products (Sản phẩm)

Yếu tố Products (Sản phẩm) trong 7P marketing đề cập đến những gì công ty sản xuất (cho dù đó là sản phẩm/ dịch vụ, hoặc kết hợp cả hai). Các sản phẩm này được phát triển để đáp ứng nhu cầu cốt lõi của khách hàng. Ví dụ: Nhu cầu vận chuyển được đáp ứng bằng ô tô, nhu cầu ăn uống được đáp ứng bằng thực phẩm, đồ uống. 

Thách thức của các doanh nghiệp là tạo ra “gói sản phẩm/dịch vụ” phù hợp để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Sau đó, khi nhu cầu của khách hàng thay đổi, sự cạnh tranh từ các đối thủ hoặc các cơ hội mới xuất hiện, điều gì sẽ xảy ra? Lúc này doanh nghiệp cần thêm các tính năng vào “gói sản phẩm/dịch vụ”, cải thiện chức năng hoặc tạo ra các phiên bản mới nhằm mang đến sự hài lòng cho khách hàng. 

Khi cải tiến sản phẩm, doanh nghiệp cần xem xét giá trị vượt ra ngoài sản phẩm thực tế. Điều này có thể thông qua đảm bảo, bảo hành, hậu mãi hoặc hỗ trợ trực tuyến, các ứng dụng thân thiện với người dùng hoặc nội dung kỹ thuật số, chẳng hạn như video nhằm gia tăng giá trị, giúp người dùng tận dụng và phát hiện sự khác biệt của sản phẩm so với các thương hiệu khác. 

2. Price (Giá cả)

Trong 7P marketing mix đây là yếu tố tạo ra doanh thu trong danh mục đầu tư cho doanh nghiệp. Tất cả các hoạt động tiếp thị khác trong 7P marketing đều thể hiện chi phí. Do đó, việc định mức, đặt đúng giá cả của sản phẩm/dịch vụ không chỉ bù đắp được chi phí đầu tư mà còn mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. 

Trước khi định giá, doanh nghiệp cần nghiên cứu thông tin về mức độ sẵn sàng chi trả của khách hàng và tìm hiểu nhu cầu thị trường đối với sản phẩm/dịch vụ. Giá cả là chỉ số quan trọng cho thấy vị trí của doanh nghiệp trên thị trường so với các đối thủ cạnh tranh (giá thấp = thương hiệu có giá trị). Vậy nên yếu tố giá cả trong 7P Marketing cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng so với mặt bằng giá chung trên thị trường và giá của các công ty đối thủ cạnh tranh. 

Price là yếu tố quan trọng trong 7P marketing

Price là yếu tố quan trọng trong 7P marketing

3. Place (Kênh phân phối)

Yếu tố Place trong 7P marketing mix, có nghĩa là kênh phân phối, nói một cách dễ hiểu chính là địa điểm hay “nơi” mà khách hàng thực hiện mua hàng. Đây có thể là cửa hàng thực, các ki-ốt bán hàng hoặc các cửa hàng trực tuyến thông qua các ứng dụng, sàn thương mại điện tử hay website. 

Một số doanh nghiệp có cửa hàng thực hoặc cửa hàng trực tuyến có thể trực tiếp cung cấp sản phẩm/dịch vụ đến với khách hàng. Trong khi một số doanh nghiệp khác lại chọn hình thức phân phối qua trung gian hoặc đại lý ủy quyền để có địa điểm lưu trữ và bán hàng đến người tiêu dùng. Trong 7P marketing mix yếu tố kênh phân phối sẽ được xem xét và xác định việc lựa chọn đại lý ủy quyền nào có thể phân phối sản phẩm/dịch vụ đến tay khách hàng tốt nhất.

4. Promotion (Quảng cáo)

Promotion trong 7P marketing là yếu tố quảng bá, quảng cáo sản phẩm/dịch vụ, hình ảnh/thương hiệu của doanh nghiệp đến với khách hàng. Doanh nghiệp có sản phẩm chất lượng với mức giá hấp dẫn, được bày bán sẵn tại mọi nơi,… vậy làm thế nào để khách hàng biết được những điều này? Promotion (Quảng cáo) trong chiến lược marketing mix, chính là công cụ giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng. 

Quảng cáo trong 7P marketing giúp truyền tải các thông điệp đến khách hàng, từ đó tạo ra nhận thức, sự quan tâm và tác động đến mong muốn hoặc hành động mua hàng. Doanh nghiệp cần sử dụng các công cụ quảng cáo khác nhau để tương tác với khách hàng. Quảng cáo giúp nâng cao nhận thức và tiếp cận với các đối tượng khách hàng mới, từ đó xây dựng mối quan hệ với khách hàng và chốt giao dịch.

Promotion (Quảng cáo) trong chiến lược marketing mix, chính là công cụ giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng.

Promotion (Quảng cáo) trong chiến lược marketing mix, chính là công cụ giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng.

5. People (Con người)

Yếu tố People (Con người) trong 7P marketing mix chính là khía cạnh nhân sự, nhân viên trong doanh nghiệp. Nhân viên luôn là người tương tác trực tiếp với khách hàng, tiếp cận, xử lý các yêu cầu, đơn đặt hàng và khiếu nại của họ. Thông qua việc trò chuyện trực tiếp hoặc trực tuyến thông qua cuộc gọi hay các phương tiện truyền thông nhân viên giúp quảng bá sản phẩm/dịch vụ và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp đến khách hàng.

Có thể nói nhân viên chính là bộ mặt của doanh nghiệp. Thông qua yếu tố “con người” chiến lược 7P marketing mix của doanh nghiệp có thể đạt được những mục tiêu tốt hơn. Tăng khả năng tiếp cận khách hàng, tăng độ nhận diện cho thương hiệu và doanh số bán hàng. 

6. Process (Cung ứng dịch vụ)

Process (Cung ứng dịch vụ) được hiểu là quy trình bán hàng trong 7P marketing mix. Các doanh nghiệp muốn bán được hàng hóa cần hiểu thói quen, thị hiếu và hành trình mua hàng của khách hàng tiềm năng. Việc mang đến các trải nghiệm tích cực đến khách hàng sẽ giúp tăng tỷ lệ chốt đơn hàng, tăng doanh thu. Các doanh nghiệp có thể cân nhắc sử dụng các phần mềm quản lý quy trình bán hàng hoặc CRM nhằm tăng hiệu quả. 

Việc mang đến các trải nghiệm tích cực đến khách hàng sẽ giúp tăng tỷ lệ chốt đơn hàng, tăng doanh thu

Việc mang đến các trải nghiệm tích cực đến khách hàng sẽ giúp tăng tỷ lệ chốt đơn hàng, tăng doanh thu

7. Physical Evidence (Điều kiện vật chất)

Physical Evidence được hiểu là yếu tố điều kiện cơ sở vật chất trong 7P marketing. Điều kiện vật chất bao gồm các cơ sở niềm tin hữu hình về doanh nghiệp đến khách hàng. Yếu tố thứ 7 trong 7P marketing mix này giống như việc khách hàng nhìn vào trụ sở, đồng phục, cơ sở hạ tầng, trang thiết bị của doanh nghiệp để đánh giá, làm tiền đề cho sự tin tưởng.

Kết luận

7P Marketing Mix bao gồm nhiều chiến thuật giúp doanh nghiệp tiếp cận và định vị rõ ràng thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng. 7P marketing giúp doanh nghiệp của bạn trở nên nổi bật và khác biệt so với các thương hiệu khác. Có thể nói việc áp dụng 7P marketing trong chiến dịch quảng bá sản phẩm/dịch vụ hay xây dựng và củng cố hình ảnh thương hiệu chính là chiến thuật tối ưu nhất giúp doanh nghiệp chinh phục thị trường, tồn tại và phát triển vững mạnh. 

Đăng ký dùng thử phần mềm:

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan:

  • Bộ 6 “vũ khí” vàng giúp nhân viên sales thị trường chốt đơn nhanh
  • Phần mềm DMS là gì?
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Route Plan Để Đi Tuyến Hiệu Quả Và Tăng Trưởng Doanh Thu
  • Dịch Vụ Hỗ trợ MobiWork DMS: Hơn Cả Một Giải Pháp, Mà Là Một Đối Tác Tin Cậy
  • Ưu đãi nhân đôi – Tiết kiệm vượt trội khi triển khai MobiWork DMS dịp 30/4
  • Câu chuyện Kinh Đô “bán mình” cho Mondelez để nuôi giấc mơ lớn và hành trình quay trở lại để cạnh tranh với chính mình
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
Chiến lược 7P marketing

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc