Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Báo cáo nhân viên sử dụng root, jailbreak trên phần mềm MobiWork DMS

14 Tháng Tư
2022

7 nguyên tắc trưng bày hàng hóa tại điểm bán không thể bỏ qua

6 Tháng Chín
2018

Kịch bản bảo vệ nhân viên bán hàng ngoài thị trường giai đoạn dịch bệnh

18 Tháng Tám
2021
Quản lý năng suất bán hàng KPIs

Quản lý năng suất bán hàng KPIs

5 Tháng Năm
2017
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức
  • MobiWork DMS giúp gì?

Vai trò của Sell out trong hoạt động chuỗi cung ứng

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
9 Tháng Năm, 2021
lượt xem

579

0

Sell out là một thuật ngữ trong kinh doanh được hiểu là “bán hết” hay “bán sạch”. Sell out đề cập đến tình huống tài chính khi mà các nhà đầu tư buộc phải bán tài sản của mình. Tình trạng “bán hết” thường xảy ra khi một nhà đầu tư buộc phải bán tài sản của họ vì các yếu tố phi kinh tế. Ngoài ra sell out còn là thuật ngữ được áp dụng trong chiến lược bán hàng, cải thiện chuỗi cung ứng. 

Cùng tìm hiểu về tất cả các định nghĩa về thuật ngữ Sell out trong lĩnh vực tài chính cũng như trong supply chain trong bài viết dưới đây từ Mobiwork.

Mục lục nội dung:

  • Trong lĩnh vực tài chính, ý nghĩa thuật ngữ Sell out là gì?
  • Tìm hiểu Sell out là gì và làm thế nào nó có thể tăng hiệu quả chuỗi cung ứng?

Trong lĩnh vực tài chính, ý nghĩa thuật ngữ Sell out là gì?

Sell out definition (Định nghĩa Sell out): Sell out là động từ được dùng trong doanh nghiệp ám chỉ sự “bán sạch”, “bán hết. Thuật ngữ này đề cập đến một tình huống tài chính trong đó các nhà đầu tư buộc phải bán tài sản của họ. Một ví dụ phổ biến của Sell out chính là Margin Call (Cuộc gọi ký quỹ), trong đó nhà môi giới sẽ tiến hành thanh lý các danh mục đầu tư của nhà giao dịch margin, do nhà giao dịch đó không duy trì đủ tài sản thế chấp. 

Bán hết (Sell out) khác với bán tháo (Sell-offs). Sellouts được kích hoạt bởi những cân nhắc kinh tế, chẳng hạn như lo sợ rằng một ngành nhất định sẽ bị ảnh hưởng tiêu cực bởi một số sự kiện nhất định. Sellouts là tình trạng các nhà đầu tư buộc phải bán ra do những cân nhắc phi kinh tế. Các ví dụ phổ biến thường bao gồm các lý do bệnh tật, tai nạn hay sự phân chia cổ phần và các cuộc gọi ký quỹ. Sellouts có thể mang đến những cơ hội hấp dẫn cho nhà đầu tư, chẳng hạn như mua giá thấp trong thời gian ngắn.

Sell out được hiểu là “bán sạch” hay “bán hết”

Sell out được hiểu là “bán sạch” hay “bán hết”

Thuật ngữ Sellouts được dùng trong lĩnh vực tài chính, mua bán cổ phiếu

Sellouts là tình huống các nhà đầu tư buộc phải bán cổ phiếu do các yếu tố phi kinh tế. Đôi khi những tình huống này xảy ra do những lý do cá nhân như bệnh tật, ly hôn hay sự phân chia cổ phần không lường trước được. Tuy nhiên, trên thị trường tài chính, lý do phổ biến nhất cho việc Sellouts là các cuộc gọi ký quỹ liên quan đến các tài khoản ký quỹ có đòn bẩy.

Để hiểu được thuật ngữ này, trước tiên cần xem lại mô hình kinh doanh cơ bản của công ty môi giới. Công ty môi giới thực chất là trung gian giữa người mua và người bán chứng khoán. Doanh thu của họ tạo ra từ hoa hồng giữa các giao dịch của khách hàng và các khoản phí quản lý khác nhau. Đối với các công ty môi giới (đại lý), họ cũng có thể giữ hàng tồn kho trong chứng khoán do khách hàng mua và bán để thu lợi nhuận từ chênh lệch giữa giá mua và giá bán của họ.

Một cách khác để các nhà môi giới tạo ra lợi nhuận là cho khách hàng của họ vay tiền. Cái gọi là tài khoản called margin này cho phép các nhà đầu tư giao dịch bằng đòn bẩy. Khi đầu tư dài hạn, margin call đạt được bằng cách vay tiền từ một nhà môi giới và sau đó sử dụng số tiền đó để mua cổ phiếu. 

Sell out là thuật ngữ trong kinh doanh, phổ biến trong mua bán cổ phiếu

Sell out là thuật ngữ trong kinh doanh, phổ biến trong mua bán cổ phiếu

Khi thực hiện các khoản đầu tư ngắn hạn, hoạt động này được thực hiện bằng cách mượn cổ phiếu từ một nhà môi giới và sau đó bán chúng ngay lập tức và chuyển nó thành tiền mặt. Short-seller (người bán khống), hy vọng sẽ mua lại những cổ phiếu này với giá thấp hơn trong tương lai, trả lại những cổ phiếu này cho người môi giới và thu lợi nhuận từ khoản chênh lệch.

Để quản lý rủi ro, các nhà môi giới sẽ theo dõi sát sao giá trị thị trường và mức tài sản đảm bảo của tài khoản ký quỹ của khách hàng của họ. Nếu mức ký quỹ giảm xuống dưới ngưỡng tối thiểu, nhà môi giới sẽ thực hiện cuộc gọi ký quỹ cho các nhà đầu tư, nói với họ rằng nếu họ không gửi thêm tài sản thế chấp vào tài khoản của mình, nhà môi giới tiến hành thanh lý danh mục đầu tư của họ. Nếu kiểu thanh lý này xảy ra, các giao dịch kết quả sẽ được Sell out vì chúng được thực hiện theo cách thức bắt buộc.

Ví dụ về Sellout trong mua bán cổ phiếu

Sell out đôi khi mang lại cơ hội mua hàng hấp dẫn. Ví dụ: Nếu một số lượng lớn các cổ phiếu bán khống tiếp tục tăng giá, người bán khống cổ phiếu đó sẽ thấy các khoản lỗ tăng dần lên các vị thế bán (short positions) của họ. Nếu tình trạng này kéo dài đủ lâu, nhiều người bán khống có thể phải đối mặt với các cuộc gọi ký quỹ từ các nhà môi giới.

Tình trạng này có thể dẫn đến cái gọi là Short squeeze (Bán non). Trong trường hợp này, ngày càng nhiều short-sellers buộc phải mua shorted stock (cổ phiếu bị thiếu hụt) để bù đắp cho vị thế bán (short positions) của họ. Trong trường hợp này, các nhà đầu tư cơ hội có thể kiếm lợi nhuận từ việc bán khống bằng cách mua cổ phiếu khống trước khi giá bán khống thắt chặt

Tìm hiểu Sell out là gì và làm thế nào nó có thể tăng hiệu quả chuỗi cung ứng?

Sell out là gì trong chuỗi cung ứng

Một chiến lược quan trọng để tối đa hóa hiệu quả hoạt động của chuỗi cung ứng là tích hợp các liên kết tập trung vào bán hàng cho người tiêu dùng cuối cùng. Điều này có thể giải quyết được hai vấn đề là thiếu sản phẩm và tồn kho quá nhiều dẫn đến tổn thất tài chính.

Để đạt được mục tiêu này, bên cạnh các yếu tố khác, thách thức chính là thị trường hiện đang đo lường hiệu quả dựa trên các chỉ số cụ thể đặt ra cho từng mắt xích trong chuỗi. Ví dụ: Ngành công nghiệp sản xuất đánh giá tỷ lệ hàng tồn kho và sử dụng một chỉ số để đo lường doanh số bán hàng của mình đối với ngành bán lẻ.

Trọng tâm cá nhân này được lặp lại trong các lĩnh vực khác (bán hàng, mua hàng, hậu cần, tiếp thị thương mại, v.v.). Điều này khiến mỗi nhân viên phải làm tốt trong từng khâu, nhưng không quan sát được hiệu suất tổng thể. Ví dụ: Khi hàng tồn kho của cửa hàng đầy, vượt quá khả năng bán hàng, nếu xét về lĩnh vực sản xuất có vẻ có lãi, nhưng về trung và dài hạn, tình trạng này sẽ cản trở chuỗi cửa hàng.

Sell-in (bán trong) đưa ra quan điểm sai lầm, vì hành vi của nó khiến toàn bộ chuỗi hoạt động dẫn đến tồn kho quá nhiều hoặc thiếu sản phẩm. Nói cách khác: Chỉ tập trung vào việc “thúc đẩy tăng trưởng hàng tồn kho” sẽ không mang lại doanh thu cho mọi liên kết. Yếu tố quyết định xem mỗi bước có hiệu quả hay không là việc mua hàng của người tiêu dùng cuối cùng (do đó, Sell out là cực kỳ quan trọng).

Tóm lại, nếu người tiêu dùng không mua sản phẩm, bộ phận sản xuất sẽ chuyển hoạt động sản xuất sang bán lẻ. Nhưng toàn bộ chuỗi cung ứng đã thất bại vì chu kỳ vẫn chưa hoàn thành. Do đó, thay vì đo lường số lượng hàng hóa bán lẻ được bán ra, tốt hơn doanh nghiệp nên xem xét hàng hóa được mua bởi người tiêu dùng cuối cùng.

Sell out marketing mang lại nhiều lợi ích cho chuỗi cung ứng

Sell out marketing mang lại nhiều lợi ích cho chuỗi cung ứng

Sell out marketing mang lại gì? 

Sell out meaning (Ý nghĩa của bán hết) trong chiến thuật bán hàng cũng như chuỗi cung ứng đóng vai trò vô cùng quan trọng. Việc xem xét lượng hàng đã Sell out mang lại những lợi ích như: 

Tổng hợp hàng tồn kho: Quản lý hàng tồn kho hiện được đo lường bằng khái niệm tổng hợp. Trong đó, nhà bán lẻ dự trữ số lượng mặt hàng lý tưởng dựa trên nhu cầu tiêu dùng của người tiêu dùng cuối cùng.

Đơn đặt hàng: Hiện tại, nhà bán lẻ có trách nhiệm thực hiện yêu cầu. Trong mô hình mới này, mức độ tích hợp giữa các đại lý sẽ được tăng lên, để các bước thực hiện khi cần thiết (thay vì thông qua quy trình mua sắm được xác định trước có thể tạo ra giá trị thặng dư).

Phương thức thanh toán: Việc quản lý hàng bán ra sẽ ảnh hưởng đến phương thức thanh toán giữa sản xuất và bán lẻ. Thay vì thanh toán theo số lượng sản phẩm được mua, phương thức thanh toán có thể được xác định dựa trên hàng hóa được bán cho người tiêu dùng cuối cùng, do đó cải thiện tính năng động của quá trình.

Ngoài việc điều chỉnh lợi ích của từng đại lý trong chuỗi cung ứng, Sell out còn cải thiện khả năng cạnh tranh, vì nó tạo ra cam kết cho mọi người trong việc đối phó với những biến động giữa tình trạng thiếu hàng và dư thừa hàng tồn kho. Sell out marketing có thể được nâng cao thông qua việc quản lý các chỉ số, có thể thu được từ các giải pháp kỹ thuật chuyên biệt hóa chuỗi cung ứng. 

Đăng ký dùng thử phần mềm:

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan:

  • Phần mềm DMS là gì?
  • Ưu đãi nhân đôi – Tiết kiệm vượt trội khi triển khai MobiWork DMS dịp 30/4
  • Câu chuyện Kinh Đô “bán mình” cho Mondelez để nuôi giấc mơ lớn và hành trình quay trở lại để cạnh tranh với chính mình
  • 3 chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh trong phân phối sản phẩm
  • 10 phương pháp kiểm kê hàng tồn kho đơn giản dành cho nhân viên kho
  • Những nội dung cơ bản về tổ chức và quản lý kênh phân phối
Rate this post

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
Quản lý sell in sell outsell in sell out

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc