Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Lễ ra mắt Bộ nhận diện Thương hiệu mới và Sinh nhật lần thứ 8 của MobiWork Việt Nam

24 Tháng Mười
2023

Từ điển ngành quản trị phân phối – Tổng hợp các thuật ngữ ngành phân phối

18 Tháng Ba
2021

Các tính năng cần có của một phần mềm quản lý bán hàng

8 Tháng Tư
2021

POSM nghĩa là gì? Starbucks đã thành công nhờ chiến lược triển khai POSM như thế nào?

22 Tháng Tư
2021
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • MobiWork DMS giúp gì?

5 Điều cần biết về hệ thống quản lý nhà phân phối

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
28 Tháng Chín, 2021
lượt xem

369

0

Hệ thống quản lý nhà phân phối (Distributor Management System – DMS) giúp quản lý hiệu quả chuỗi cung ứng bằng cách lưu giữ thông tin nhà phân phối, tối ưu tuyến bán hàng, quản lý các chương trình khuyến mãi, đơn hàng, tồn kho, công nợ… nhằm đơn giản hóa công tác quản lý và nâng cao hiệu quả  bán hàng.

Mục lục nội dung:

  • Hệ thống quản lý nhà phân phối (DMS) là gì?
  • 5 điều cần biết về hệ thống quản lý nhà phân phối
  • Lợi ích của hệ thống quản lý nhà phân phối
  • Kết luận

Hệ thống quản lý nhà phân phối (DMS) là gì?

Các thị trường mới nổi rất rộng lớn và phức tạp, với hàng nghìn nhà phân phối, hàng triệu cửa hàng và hàng tỷ giao dịch tiềm năng. Các nhà sản xuất phải quản lý mạng lưới các nhà phân phối lớn và nhỏ khổng lồ này, đồng thời giải quyết các nhu cầu xung đột giữa các đối tác ở các kênh khác nhau.

Nhưng làm thế nào các nhà sản xuất có thể sử dụng dữ liệu thị trường hạn chế và thông tin chi tiết để quản lý tất cả những điều này? Làm thế nào họ có thể kiểm soát nó? Làm thế nào để họ quản lý nhân sự và các chương trình khuyến mãi trong khi cắt giảm chi phí? Và, quan trọng nhất, làm thế nào doanh nghiệp có thể làm cho nó dễ dàng?

Nền tảng giúp quản lý hệ thống nhà phân phối tập trung trực tuyến trên 1 giao diện

Câu trả lời nằm ở công nghệ đa chức năng, thông minh và đơn giản được hiện thực hóa thông qua hệ thống quản lý nhà phân phối. Phần mềm quản lý nhà phân phối DMS không chỉ có thể kiểm soát chuỗi cung ứng hạ nguồn mà còn giúp kiểm soát các hoạt động khuyến mại, tăng năng suất, đơn giản hóa hàng tồn kho và quy trình bán hàng cũng như yêu cầu của nhà phân phối. Tóm lại, DMS là động cơ thúc đẩy mọi hoạt động bán hàng và phân phối của doanh nghiệp.

5 điều cần biết về hệ thống quản lý nhà phân phối

Một hệ thống quản lý nhà phân phối tốt sẽ mang đến các tính năng và lợi ích chính dành cho doanh nghiệp, bao gồm: 

1. Khả năng hiển thị tất cả dữ liệu theo thời gian thực

Khi nhà quản lý có thể xem dữ liệu của tất cả các kênh phân phối trong thời gian thực, điều này sẽ mang đến lợi ích về nhiều mặt, chẳng hạn như: Cung cấp phân tích bán hàng, tình huống hết hàng, thay đổi hàng tồn kho, kế hoạch mua sắm tốt hơn, quản lý chương trình, v.v.

Thông tin thực được cập nhật Realtime lên hệ thống phần mềm quản lý

Những doanh nghiệp không có DMS dựa vào dữ liệu ngoại tuyến do nhà phân phối của họ cung cấp. Những dữ liệu này không theo thời gian thực cũng như không có tính xác thực. Do đó, tất cả các lợi ích theo thời gian thực bị mất và quyền kiểm soát được giao cho các nhà phân phối.

2. Giải quyết khiếu nại ngay lập tức 

Với sự trợ giúp của hệ thống quản lý đại lý, các đại lý có đủ thời gian để giải quyết khiếu nại trực tuyến nhanh hơn vì họ có thể nhận được thông tin cập nhật ngay lập tức. Cho dù đó là trả lại, biên nhận bị hỏng, kế hoạch hoặc bất cứ điều gì khác, hầu hết mọi thứ đều có thể được giải quyết ngay lập tức với sự trợ giúp của DMS. Ngoài ra, tính minh bạch được duy trì ở tất cả các cấp, mọi người đều biết các khoản phải thu và các khoản phải trả.

3. Dự trữ hàng nhanh hơn

DMS cung cấp cho doanh nghiệp dữ liệu chính xác và theo thời gian thực về hàng tồn kho, ngày hết hạn, số lô, hàng trả lại và các dữ liệu khác, việc bổ sung trở nên rất chính xác và hàng hóa ít bị hư hỏng hơn. Từ đó tăng lợi nhuận, tránh tình trạng hàng tồn đọng. Với sự trợ giúp của phân tích, nhà quản lý cũng có thể dự đoán nhu cầu bổ sung và lập kế hoạch cho phù hợp.

4. Quản lý tốt hơn các chương trình khuyến mãi

Các chương trình khuyến mãi và kế hoạch có tác động rất đáng kể đến lợi nhuận của công ty. Tuy nhiên, luôn có những trở ngại nhất định vì rất khó để biết liệu các chương trình khuyến mãi và kế hoạch đã đến tay nhà bán lẻ hay chưa. Ngoài ra, hiểu được lợi ích của một chương trình hoặc khuyến mãi cụ thể là một thách thức khác. Với sự trợ giúp của hệ thống quản lý nhà phân phối, doanh nghiệp có thể nhận được mọi thông tin chính xác theo thời gian thực.

5. Tiêu chuẩn hóa các quy trình

DMS là một hệ thống dành cho tất cả các cấp nhân sự tham gia vào việc phân phối. Do đó, chỉ có một phiên bản số liệu, dữ liệu chính xác, không ai có thể nghi ngờ nó. Điều này giúp đơn giản hóa tất cả các quy trình và giảm thời gian đầu tư vào các cuộc họp không cần thiết và các hình thức giao tiếp khác.

Lợi ích của hệ thống quản lý nhà phân phối

Quản lý hệ thống kênh phân phối sẽ gặp nhiều rắc rối với hình thức quản lý thủ công, đặc biệt là tại các doanh nghiệp vừa và lớn thì nó sẽ  trở thành chướng ngại trong sự phát triển. Với phần mềm quản lý hệ thống phân phối thì mọi thách thức sẽ được tháo gỡ.

Đáp ứng đúng – đủ các nghiệp vụ chuyên sâu trong quản lý kênh phân phối, phần mềm DMS đang là giải pháp hiệu quả nhất giúp quản lý kênh phân phối hiệu quả

Quản lý tài chính

  • Khoản phải thu
  • Tài khoản phải trả
  • Đối chiếu Ngân hàng & Thu tiền
  • Quyền đòi nợ
  • Tài khoản truyền thống, hiện đại, thương mại, tài khoản chính

Tự động hóa quy trình bán hàng

  • Kiểm soát tốt hơn hoạt động bán hàng của nhà phân phối
  • Hiển thị đầy đủ về hiệu suất Bán hàng & Phân phối
  • Duy trì hàng tồn kho cần thiết ở mức tối ưu
  • Dữ liệu thời gian thực để cải thiện tốc độ thực hiện thị trường

Quản lý lực lượng bán hàng

  • Quản lý mục tiêu bán hàng ở cấp tuyến đường phụ
  • Thời gian hiệu quả hơn trong lĩnh vực bán hàng
  • Theo dõi thời gian thực địa
  • Theo dõi hiệu quả hoạt động của nhà phân phối / tuyến đường
  • Sử dụng nhân lực hiệu quả hơn

Quản lý dịch vụ

  • Giảm lỗi giao hàng
  • Tăng cường mối quan hệ với khách hàng của doanh nghiệp
  • Đo lường hiệu quả nhóm bán hàng 
  • Quản lý thăng hạng
  • Cung cấp trạng thái cập nhật của các chương trình khuyến mãi đang diễn ra
  • Nâng cao nhận thức về sản phẩm và tạo ra nhu cầu
  • Tăng khối lượng bán hàng
  • Giao tiếp hiệu quả với bán hàng tại hiện trường về khuyến mại

Quản lý tài sản

  • Khả năng hiển thị của chi tiêu và tài sản thương mại
  • Quản lý tài sản trên hồ sơ và chuyển động 
  • Giảm tài sản bị mất
  • Kéo dài tuổi thọ tài sản và hỗ trợ các quyết định sửa chữa / thay thế

Quản lý mạng

  • Cung cấp thông tin minh bạch cho mạng
  • Dễ dàng truy cập thông tin qua cổng thông tin điện tử
  • Tích hợp với ERP cốt lõi của Đối tác kinh doanh 

Quản lý Báo cáo

  • Tùy chỉnh hoặc truy cập vào bộ sưu tập mở rộng các báo cáo được xác định trước của chúng tôi
  • Tất cả người dùng có liên quan sẽ có các đặc quyền được xác định trước để xem báo cáo
  • Nguồn dữ liệu duy nhất

Kết luận

Hệ thống quản lý hệ thống phân phối (hay phần mềm quản lý nhà phân phối DMS) là giải pháp thông minh và chuyên nghiệp cho các nhà sản xuất và phân phối hiện nay. Công cụ này giúp quản lý đồng bộ dữ liệu và cập nhật thông tin xuyên suốt chuỗi cung ứng, từ nhà sản xuất đến mỗi nhà phân phối và điểm bán lẻ.

Với phần mềm quản lý hệ thống phân phối DMS Mobiwork  thì việc quản lý mạng lưới kênh phân phối không còn khó khăn và phức tạp đối với doanh nghiệp. Phần mềm đáp ứng được các yêu cầu đặc trưng và phức tạp của hệ thống mạng lưới phân phối trên thị trường Việt Nam hiện nay. Với những tính năng vượt trội, DMS Mobiwork giúp việc quản lý hệ thống phân phối trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Doanh nghiệp luôn nắm bắt thông tin thị trường tức thời để ra quyết định kinh doanh phù hợp, cũng như quản lý kênh phân phối dễ dàng, chuyên nghiệp và đạt hiệu quả cao.

Đăng ký dùng thử phần mềm:

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan:

  • Bộ 6 “vũ khí” vàng giúp nhân viên sales thị trường chốt đơn nhanh
  • Phần mềm DMS là gì?
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Route Plan Để Đi Tuyến Hiệu Quả Và Tăng Trưởng Doanh Thu
  • Ưu đãi nhân đôi – Tiết kiệm vượt trội khi triển khai MobiWork DMS dịp 30/4
  • Quản lý danh mục sản phẩm – Chìa khóa giúp tăng doanh số không phải ai cũng biết
  • Dự báo bán hàng là gì? 7 sale forecast method tốt nhất dành cho nhà quản lý
Rate this post

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc