Những tiến bộ vượt bậc trong công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) và thuật toán deep learning algorithms đang thay đổi ngành bán lẻ. Với lượng lớn các bộ dữ liệu gồm hàng ngàn hình ảnh kệ hàng, các công ty giờ đây có thể tận dụng AI để giám sát tốt hơn công tác trưng bày hàng hóa.
Việc giám sát trưng bày bán lẻ sẽ giúp nhận biết hiện trạng sản phẩm trên kệ như sự sẵn có, loại hàng hóa, không gian trưng bày, giá cả, chương trình khuyến mãi, …. cũng như cho phép các công ty có sự điều chỉnh tức thì khi cần thiết. Các thuật toán AI có thể nâng cao sự tuân thủ hướng dẫn trưng bày bằng cách cung cấp các insights chính xác trong trưng bày hàng hóa. Các công ty sẽ có thể giám sát và kiểm soát thời gian các trường hợp hết hàng, nhờ đó việc bài trí sản phẩm trong cửa hàng sẽ trở nên tốt hơn.
Mục lục nội dung:
Giám sát trưng bày bán lẻ hoạt động ra sao
Sẽ không có nhiều thay đổi trong hoạt động hàng ngày của các nhân viên thị trường ngoại trừ sự linh hoạt hơn về yêu cầu chất lượng hình ảnh chia sẻ với nhóm phân tích.
Ngành công nghiệp bán lẻ hiện có rất nhiều nút thắt, trong đó sai sót trong phân tích hình ảnh kém chất lượng là một vấn đề lớn. Điều này dẫn đến sự tăng thêm về mặt thời gian và chi phí cho doanh nghiệp trong việc thu thập lại hình ảnh mới phục vụ việc phân tích và đánh giá.
Thuật toán AI sẽ phân tích tất cả các loại đầu vào và đưa ra các insights. Khả năng phân tích các hình ảnh kém chất lượng của thuật toán AI sẽ nâng cao độ tin cậy của kết quả đầu ra cuối cùng. Các hệ thống truyền thống gặp khó khăn trong việc phân tích hình ảnh không rõ ràng/ hình ảnh thiếu sáng nhưng đó không còn là vấn đề với công nghệ AI. Nhầm lẫn giữa các sản phẩm tìm kiếm tương tự cũng được giải quyết với AI.
Nhân viên ngoài thị trường
Các nhân viên ngoài thị trường thường phải đối mặt với những thách thức lớn trong việc thu thập dữ liệu dưới dạng hình ảnh và video. Sự thiếu thống nhất trong việc sắp xếp mẫu hàng hóa giữa các nhà bán lẻ dẫn đến sự không nhất quán về ánh sáng, vị trí của sản phẩm trong kết quả hình ảnh thu được. Các nhân viên thị trường rất vất vả với việc duy trì tính nhất quán của dữ liệu họ thu thập vì những hình ảnh không chuẩn như vậy mất nhiều thời gian hơn để phân tích.
Với sự hỗ trợ của công nghệ, các nhân viên thị trường có thể linh hoạt hơn trong nhiệm vụ thu thập hình ảnh khi tất cả các hình ảnh họ chụp được (bất kể điều kiện ánh sáng, vị trí sản phẩm) đều có thể xử lý được. Thậm chí, các thuật toán AI tiên tiến còn có thể phân tích cả những hình ảnh bị bóp méo nhất.
Nhà bán lẻ
Kiểm tra sự tuân thủ (Compliance audits) cũng là nhiệm vụ khó khăn đối với các nhà bán lẻ. Tuân thủ hướng dẫn trưng bày được thiết lập sẵn là một phần của thỏa thuận dịch vụ giữa nhà bán lẻ và các thương hiệu. Nếu trong đánh giá cuối cùng, các nhà bán lẻ bị phát hiện vi phạm thỏa thuận khi trưng bày quá ít sản phẩm hoặc không bố trí chính xác vị trí sản phẩm, họ có thể bị phạt và thậm chí có nguy cơ chấm dứt hợp đồng (trong trường hợp nghiêm trọng).
Tuy nhiên, công nghệ tiên tiến hiện tại có thể cho phép nhân viên thị trường linh hoạt trong việc thu thập dữ liệu, nó cũng sẽ giúp các nhà bán lẻ tuân thủ các thỏa thuận dịch vụ vì tất cả các hình ảnh thu thập bởi các đại lý sẽ được phân tích toàn bộ. Điều này giúp các nhà bán lẻ tránh khỏi các báo cáo kiểm tra sai lệch ngay cả khi kệ hàng của họ không được sắp xếp tốt, nhờ đó giảm thiểu các trường hợp không tuân thủ do thu thập dữ liệu kém chất lượng.
Tìm hiểu thêm:
Bài viết liên quan:
- MobiWork DMS: Giải Quyết Nỗi Đau Chuyển Đổi Số Với Gói Miễn Phí 100% Tích Hợp DMS và ERP
- Tích hợp Intercom, MobiWork DMS nâng cao chất lượng hỗ trợ khách hàng
- Sử dụng nhiều phần mềm chuyên biệt hay một phần mềm tổng thể? Giải pháp nào cho quản trị doanh nghiệp?
- Kinh nghiệm tích hợp phần mềm DMS và ERP ngành dược phẩm của MobiWork
- Tích hợp MobiWork DMS và ERP – “Phép cộng” hoàn hảo trong tối ưu hệ thống quản lý phân phối
- Tích hợp phần mềm DMS và phần mềm ERP cần những gì?