Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Giám sát bán hàng là gì? Vai trò của giám sát bán hàng trong hệ thống phân phối

4 Tháng Tám
2021

Nên chọn SaaS DMS hay On-premise DMS cho DN phân phối?

14 Tháng Năm
2020
Khai báo vị trí, chấm công bằng di động

Khai báo vị trí, chấm công bằng di động

5 Tháng Năm
2017

Cách thương mại điện tử B2B và Sales Rep làm việc cùng nhau

18 Tháng Một
2022
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức
  • Kinh nghiệm triển khai DMS
  • Quản trị hệ thống phân phối

Cloud DMS và On premise DMS khác nhau thế nào?

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
31 Tháng Bảy, 2018
lượt xem

1165

0
Bạn đang cân nhắc tìm hiểu áp dụng giải pháp công nghệ vào quản lý hệ thống phân phối. Bạn lựa chọn phần mềm DMS, nhưng đến bước này lại băn khoăn giữa các hình thức dịch vụ của nhà cung cấp giải pháp. Bạn không biết nên chọn một giải pháp điện toán đám mây Cloud DMS hay một giải pháp mang tính cục bộ hơn trên On-premise DMS. Bài viết này sẽ giúp bạn làm rõ hơn sự khác biệt là lợi ích của hai hình thức dịch vụ này.

Cloud DMS và On-premise DMS là gì?

Cloud DMS còn gọi là SaaS hay dịch vụ phần mềm (Software-as-a-Service) được cung cấp dưới dạng dịch vụ. Với cách triển khai này, phần mềm DMS và các dữ liệu riêng biệt của mỗi công ty sẽ được quản lý tập trung bởi nhà cung cấp DMS  trên cùng một hệ thống máy chủ (nền tảng điện toán đám mây).

On-premise DMS được cài đặt trên hạ tầng kỹ thuật server riêng, và được quản lý bởi nhân viên IT của công ty. Công ty khi đó sẽ phải mua hẳn License của phần mềm để cài đặt trên máy chủ riêng.

Vậy Cloud DMS và On-premise DMS có những ưu nhược điểm gì? doanh nghiệp bạn nên áp dụng hình thức nào?

1. Chi phí sở hữu

Thời gianOn-Premise DMSCloud DMS
Năm đầu Chi phí bản quyền phần mềm (trả 1 lần) (License cost)Chi phí bản quyền người dùng (trả theo số lượng người dùng/năm) (Subscription fee)
Chi phí đầu tư phần cứng hệ thống (Hardware infartructure)Không mất chi phí đầu tư hệ thống
Chi phí triển khai dự án (Implementation cost)Chi phí triển khai dự án (Implementation cost)
Chi phí may đo phần mềm (Customization cost)Chi phí may đo phần mềm (Customization cost)
Chi phí hướng dẫn sử dụng (Training cost) Chi phí hướng dẫn sử dụng (Training cost)
Từ năm thứ 2Chi phí hỗ trợ, bảo trì phần mềm (Support/ maintainance hardware)Chi phí gia hạn thuê bao hàng năm
Chi phí bảo trì server (Maintainance hardware)Không mất chi phí bảo trì server
Chi phí nâng cấp phần mềm (Upgrade Cost) (nếu có nâng cấp)Không mất chi phí nâng cấp phần mềm
Chi phí nâng cấp server (Upgrade hardware) (nếu có nâng cấp)Không mất chi phí nâng cấp server

Chi phí đầu tư ban đầu giữa hai hệ thống có sự cách biệt rõ rệt. Với hệ thống On-Premise DMS chi phí phần mềm chỉ chiếm khoảng 9% toàn bộ chi phí đầu tư, trong khi chi phí đó chiếm tới 68% trong hệ thống cloud DMS. Như vậy để có được một hệ thống On-premise DMS công ty cần mức đầu tư lớn thậm chí lên tới hơn 10 lần so với dịch vụ Cloud DMS.

Đấy là chưa kể với hệ thống On-premise yêu cầu công ty bạn phải có đội ngũ IT giàu kinh nghiệm, vững chuyên môn để đảm bảo hệ thống luôn sẵn sàng hoạt động 24/7. Riêng điều này đã tốn một khoản chi phí rất lớn của công ty. Trong khi với Cloud DMS mọi thứ trở nên dễ dàng hơn, không cần IT vẫn đảm bảo hệ thống của bạn hoạt động ổn định xuyên suốt. Công ty sẽ chỉ cần một Sales Admin hiểu về hệ thống để giúp bạn sát sao hơn trong quá trình vận hành.

 

Cloud DMS và On premise DMS khác nhau thế nào?2. Bảo trì và nâng cấp hệ thống

Bên cạnh vấn đề chi phí, hoạt động bảo trì và nâng cấp hệ thống cũng là đặc điểm giúp phân biệt tương đối rõ ràng hai hệ thống On-premise DMS và Cloud DMS.

Khi nhà cung cấp ra mắt các cải tiến và nâng cấp sản phẩm, giải pháp Cloud DMS sẽ tự động được cập nhật, bạn chắc chắn rằng sẽ luôn được sử dụng phiên bản DMS mới nhất và tốt nhất. Nhờ các thiết bị vận hành dựa trên hệ thống đám mây, các tích hợp và tùy chỉnh được thực hiện trước đây của bạn sẽ tự động duy trì khi phần mềm được nâng cấp mà không mất thêm bất kì khoản phí nào.

Trong khi đó việc nâng cấp, bảo trì hệ thống On-Premise DMS có phần phức tạp hơn bởi hệ thống thuê riêng, nhà cung cấp không thể tự động cập nhật được. Chỉ khi có yêu cầu và sự đầu tư của phía công ty bạn, nhà cung cấp mới tham gia bảo trì, nâng cấp hệ thống server và phần mềm. Việc làm này tốn một khoản chi phí tương đối lớn của công ty (chi phí bảo trì, nâng cấp cả phần cứng và phần mềm). Ngoài ra bạn sẽ mất thời gian trong việc tìm hiểu cân nhắc các nâng cấp phù hợp với hệ thống đã tủy chỉnh của mình, thời gian triển khai và đào tạo nhân viên thích nghi với cùng lúc một lượng lớn nâng cấp mới.

Đó là lí do nhiều công ty thường tránh nâng cấp phần mềm On-Premise DMS của họ mà chấp nhận sử dụng công nghệ đã lỗi thời. Trên thực tế, 2/3 số doanh nghiệp quy mô vừa và lớn đang vận hành trên phiên bản DMS cũ.

3. Khả năng tiếp cận và hiệu quả của hệ thống được cải thiện

Cloud DMS thường mang lại năng suất tốt hơn so với các giải pháp của on-premise DMS. Ngay từ đầu, cấu trúc phần mềm cloud DMS được thiết kế nhằm mang đến năng suất tối đa, đảm bảo hoạt động ổn định với một lượng lớn cơ sở dữ liệu phát sinh mỗi ngày.

Nếu có sự tăng trưởng vượt bậc trong công việc kinh doanh, cloud DMS sẽ tự động điều chỉnh và cung cấp các nguồn lực bổ sung tức thời để đáp ứng sự tăng trưởng này không khiến hệ thống bị quá tải. Chắc chắn, bộ phận IT của bất kì công ty nào cũng khó có khả năng đạt được những kết quả tức thời như vậy.

Không chỉ cloud DMS có thể cung cấp năng suất làm việc tốt hơn và khả năng tiếp cận lớn hơn, mà ngay cả tính bảo mật cũng ưu việt hơn. Vì đây là khả năng cốt lõi của các nhà cung cấp nên họ phải luôn đảm bảo an ninh hệ thống được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, nếu công ty bạn chỉ yên tâm về tính bảo mật khi nó hoàn toàn nằm trong tay mình thì một hệ thống On-premise DMS lại phù hợp hơn.

 

Cloud DMS và On premise DMS khác nhau thế nào?4. Tốc độ triển khai

Để triển khai DMS thông thường đều đòi hỏi thời gian và kế hoạch một cách cẩn thận, nhưng cloud DMS lại cung cấp những lợi thế rất rõ ràng khi bạn xét đến tốc độ triển khai của nó. Vì cloud DMS không yêu cầu thêm bất kì phần cứng nào, do vậy doanh nghiệp của bạn không phải tốn thời gian mua sắm và thiết lập cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin đạt chuẩn. Với cloud DMS, bạn có thể dễ dàng triển khai trên nhiều khu vực, chi nhánh và bộ phận trong một khoảng thời gian ngắn. Các triển khai Cloud DMS thường mất từ ​​1-3 tháng để thực hiện so với thời lượng 3-5 tháng thông thường trên hệ thống on-premise DMS.

Hơn thế nữa, khi công ty muốn mở rộng thêm người dùng, bạn chỉ cần liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ và ngay lập tức được mở rộng hệ thống, thêm mới người dùng. Việc làm này đôi khi khó khăn hơn với hệ thống On-premise nếu lượng người bạn muốn thêm mới tương đối lớn, rất có thể bạn phải đầu tư thêm hệ thống máy chủ.

Việc triển khai một hệ thống DMS thành công dựa vào rất nhiều yếu tố, không chỉ ở phần mềm mà còn ở cả nội tại doanh nghiệp, quy trình kinh doanh và mức độ hợp tác của toàn hệ thống. Tuy nhiên, để tối ưu hết mọi rủi ro và khiến bạn có một khoản đầu tư “đáng đồng tiền bát gạo” thì việc cân nhắc sử dụng Cloud DMS hay một hệ thống On-premise DMS là vô cùng quan trọng. Nhất là trong thời đại công nghiệp 4.0 ngày nay, các hệ thống Cloud Computing ngày càng tỏ ra ưu việt hơn và trở thành xu hướng ứng dụng của các doanh nghiệp trong khi một hệ thống cài đặt trên hạ tầng kỹ thuật riêng lại là tương đối cứng nhắc, dễ lỗi thời và chi phí vô cùng tốn kém.

Là một nhà quản trị thông minh, hãy chọn cho công ty bạn một hệ thống DMS phù hợp. Trong trường hợp bạn vẫn còn băn khoăn về quyết định của mình, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và trải nghiệm miễn phí nền tảng Cloud DMS hiện đại nhất của MobiWork.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ
  • MobiWork DMS + ERPNext: Giải Pháp Tích Hợp Sẵn “Chìa Khóa Trao Tay” Cho Quản Lý Phân Phối và Vận Hành Doanh Nghiệp
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Route Plan Để Đi Tuyến Hiệu Quả Và Tăng Trưởng Doanh Thu
  • Bộ 6 “vũ khí” vàng giúp nhân viên sales thị trường chốt đơn nhanh
  • Review các phần mềm ERP mà MobiWork DMS đã tích hợp: Đâu là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp phân phối?
  • Phần mềm DMS là gì?
  • Ưu đãi nhân đôi – Tiết kiệm vượt trội khi triển khai MobiWork DMS dịp 30/4
5/5 - (2 bình chọn)

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
Cloud DMSDMSgiải pháp DMSMobiwork DMS

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc