Phần mềm quản lý hệ thống phân phối (Distribution management system – DMS) là phần mềm chuyên biệt hỗ trợ các doanh nghiệp kiểm soát xuyên suốt hoạt động phân phối hàng hóa ra thị trường. Toàn bộ diễn biến trên kênh phân phối như công việc của Sales thị trường, Sell in – Sell out nhà phân phối hay việc vận hành các chương trình hỗ trợ bán hàng đều được cập nhật realtime để nhà quản lý có thể nắm bắt.
Để hiểu rõ hơn về giải pháp quản lý hệ thống phân phối DMS và các doanh nghiệp đang cung cấp các giải pháp DMS, hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây. MobiWork sẽ gợi ý cho bạn 7 phần mềm DMS đang được các doanh nghiệp tin dùng nhất hiện nay.
Mục lục nội dung:
Phần mềm Quản lý kênh phân phối DMS.ONE
Phần mềm DMS.ONE mang đến giải pháp tiêu biểu quản lý hàng hoá một cách có hệ thống, phân chia quản lý theo ngành hàng, nhãn hàng, khối lượng một cách khoa học.
Các chức năng chính của phần mềm DMS.ONE:
– Quản lý, giám sát vị trí, lịch trình của Nhân viên bán hàng
– Quản lý danh mục sản phẩm, chương trình khuyến mãi
– Tạo lập, xử lý, quản lý đơn đặt hàng
– Báo cáo doanh số bán hàng: theo nhân viên, tuyến bán hàng, nhóm bán hàng,..
– Báo cáo ghé thăm khách hàng, lưu trữ phản hồi của khách hàng
– Cho chép chụp hình thực tế tại điểm bán
Giải pháp Quản lý bán hàng eSales Cloud DMS
Phần mềm eSales Cloud DMS giúp doanh nghiệp kiểm soát và đo lường các hoạt động:Sell-in/ sell out từ công ty đến các nhà phân phối; từ nhà phân phối đến đại lý; cửa hàng đến người tiêu dùng cuối cùng.
Khi sử dụng hệ thống quản lý kênh phân phối, bạn có thể thu được các lợi ích sau:
– Tiết kiệm chi phí, thời gian, gia tăng lợi nhuận
– Đo lường hiệu quả kinh doanh
– Tối ưu hóa hiệu suất bán hàng
– Phát hiện cơ hội bán hàng
– Gia tăng giá trị thương hiệu
Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HOSCO DMS IN LOTUS ERP
HOSCO DMS IN LOTUS ERP là giải pháp quản lý kinh doanh đột phá được phát triển dành riêng cho ngành bán lẻ. Phần mềm phù hợp với các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực: chuỗi trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng chuyên doanh, showroom điện máy,…
Phần mềm quản lý hệ thống phân phối HOSCO DMS IN Lotus ERP giúp chủ doanh nghiệp quản lý hệ thống phân phối và gia tăng doanh số bán hàng. Các chức năng chính của phần mềm bao gồm:
– Quản lý lực lược bán hàng qua định vị GPS
– Quản lý tổng thể các công việc của nhân viên bán hàng, nhân viên giám sát
– Đính kèm hình ảnh và thông tin của khách hàng trên bản đồ.
– Kiểm soát hàng tồn kho phù hợp hoạt động kinh doanh đặc thù với chi phí hiệu quả.
– Hệ thống báo cáo, bảng biểu đa dạng.
Giải pháp Quản lý kênh Phân phối Aegona DMS
Dựa trên nền tảng ứng dụng công nghệ điện toán đám mây, giải pháp DMS của Aegona ra đời với sứ mệnh giúp doanh nghiệp vận hành và quản trị hệ thống phân phối dễ dàng hơn với các tính năng nổi bật sau:
– Quản lý nhân viên bán hàng: giám sát vị trí của nhân viên bán hàng theo tuyến bán hàng, lộ trình di chuyển, thời gian làm việc, báo cáo công việc…
– Quản lý danh mục sản phẩm bán, chương trình khuyến mại
– Quản lý lịch sử ghé thăm khách hàng, điểm bán
– Báo cáo doanh số bán hàng theo nhân viên, tuyến, nhóm bán hàng, sản phẩm
Phần mềm quản lý hệ thống phân phối DMS iZiSell
Phần mềm DMS iZiSell là phần mềm quản lý bán hàng tích hợp module E-commerce giúp nhà kinh doanh triển khai bán hàng đa kênh hiệu quả. Kho giao diện website bán hàng đa dạng và có khả năng tùy biến cao. DMS iZiSell còn đáp ứng nhu cầu khai thác kinh doanh trên website thương mại điện tử cho nhiều loại cửa hàng bán lẻ khác nhau.
Các phân hệ chính của giải pháp iZiSell gồm:
– Quản lý bán hàng: tại điểm bán hàng, bán hàng qua các kênh online, hỗ trợ quản lý các chương trình khuyến mãi, …
– Quản lý khách hàng: lưu trữ, quản lý thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch trên cùng một danh mục.
– Quản lý hàng tồn kho: kiểm tra hàng tồn kho theo thời gian thực, hạn chế tình trạng thất thoát kho hàng
– Quản lý mua hàng: quản lý thông tin nhà cung cấp, bảng giá, lịch sử giao dịch
– Quản lý nhân viên: Theo dõi từ xa hoạt động của nhân viên, giao việc cho từng nhóm nhân viên cụ thể
-Phần mềm kế toán mở rộng: Kế toán bán lẻ, danh mục tài khoản kế toán trong nước
Hệ thống quản trị phân phối Salesup DMS
Salesup DMS ra đời nhằm hỗ trợ doanh nghiệp quản lý toàn bộ hệ thống phân phối với một công cụ duy nhất, vô cùng tiện dụng.
Mô hình Hệ thống quản lý phân phối Salesup DMS gồm các chức năng:
– Đảm bảo tồn kho của Chi nhánh/Nhà phân phối về số lượng, giá trị và ngày bán hàng.
– Thúc đẩy tăng doanh số bán vào và doanh số bán ra, nhờ theo dõi được chi tiết doanh số đến từng cửa hiệu, từng mặt hàng bán (SKU).
– Thúc đẩy tăng độ bao phủ của sản phẩm, nhờ theo dõi được chi tiết độ bao phủ theo Nhãn hàng/Chủng loại/SKU/hay theo Vùng/Khu vục/Tỉnh thành.
– Triển khai đa dạng chương trình khuyến mãi, tích lũy.
– Quản lý hình ảnh trưng bày, vật dụng trưng bày.
Phần mềm quản lý hệ thống phân phối MobiWork DMS
Phần mềm MobiWork DMS là giải pháp quản lý hệ thống phân phối cho các doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất & phân phối. Với mô hình quản trị tập trung all-in-one, MobiWork DMS giúp hàng nghìn doanh nghiệp lớn tại Việt Nam quản lý hiệu quả hoạt động phân phối hàng hóa tới từng điểm bán và quản lý công việc của đội ngũ nhân viên bán hàng ngoài thị trường.
Phần mềm quản lý hệ thống phân phối MobiWork DMS cung cấp các tính năng:
– Quản lý khách hàng (nhà phân phối/ đại lý/ điểm bán/ nhà thuốc): quản lý đơn đặt hàng trực tiếp của khách hàng; quản lý danh sách điểm bán trên bản đồ, theo dõi đầy đủ thông tin, lịch sử mua hàng; theo dõi độ phủ điểm bán qua bản đồ nhiệt
– Quản lý nhân viên Sales ngoài thị trường: sắp xếp và phân bổ tuyến bán hàng thông minh; giám sát vị trí, lộ trình di chuyển trên bản đồ số GPS;,…
Mời bạn xem thêm: Giới thiệu tính năng quản lý Sales ngoài thị trường
– Quản lý hoạt động đặt hàng dành cho Sales thị trường: lên đơn hàng trên di động khi chăm sóc điểm bán,; tự động áp dụng các chương trình khuyến mãi thích hợp, quản lý danh sách, trạng thái đơn hàng; báo cáo bán hàng, …
– Quản lý Sell in Nhà phân phối: mua hàng NPP, tồn kho, chương trình trả thưởng, hệ thống báo cáo bán hàng,…
– Đặt hàng dành cho chủ điểm bán/ hiệu thuốc (áp dụng khi sử dụng thêm giải pháp app Retail): chủ điểm bán đặt hàng trực tiếp trên di động, mọi lúc, mọi nơi; quản lý danh sách, tình trạng đơn hàng; theo dõi thông tin sản phẩm, khuyến mãi,…
– Quản lý chương trình Trade Marketing: thiết lập các chương trình khuyến mãi, trả thưởng, trưng bày, tích lũy; đo lường hiệu quả các chương trình bán hàng,…
Ưu điểm vượt trội của phần mềm MobiWork DMS so với các giải pháp DMS khác trên thị trường:
– Tập trung phát triển giải pháp DMS: tập trung tối đa nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển phần mềm DMS thay vì nhiều giải pháp khác nhau.
– Phiên bản CLoud cho mọi doanh nghiệp: là doanh nghiệp duy nhất trên thị trường phát triển cổng Cloud: dms.mobiwork.vn. Không tốn thêm các chi phí như đầu tư hệ thống phần cứng, cơ sở hạ tầng; chi phí bảo trì server; chi phi nâng cấp phần mềm. Hỗ trợ doanh nghiệp mua theo từng user, thay vì từng gói lớn, và dễ dàng mở rộng số lượng user.
– Kết nối bán hàng đa kênh: tích hợp được với các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada giúp đồng bộ dữ liệu đơn hàng, tồn kho, lượng hàng hóa phân phối trên sàn thương mại điện tử về tổ chức DMS.
– Tích hợp với ERP & Phát triển thêm tính năng: Đối với doanh nghiệp có nhu cầu vận hành và quản trị phức tạp, MobiWork DMS có thêm tính năng customize (tùy chỉnh) với chi phí hợp lý cho công ty. Đồng thời, với nền tảng mở, phần mềm DMS có thể tích hợp với nhiều giải pháp ERP như SAP, Oracle Netsuite, Bravo, Odoo, Fast…
Tìm hiểu thêm tính năng Customize cho các doanh nghiệp tại đây
– Chế độ làm việc offline (khi không có mạng 3G/internet): Nhân viên sales khi đi thị trường có thể làm việc với app MobiWork DMS ngay cả khi không có 3G, wifi. Phần mềm có cơ chế làm việc offline, sẽ lưu lại tất cả các dữ liệu về đơn hàng, thời gian, GPS và tự động đồng bộ về hệ thống ngay khi điện thoại có có mạng.
Chính sách hỗ trợ sau bán hàng: Vì là đơn vị chỉ tập trung phát triển phần mềm quản lý hệ thống phân phối DMS nên đội ngũ chuyên viên tư vấn hiểu biết sâu về phần mềm cũng như hệ thống phân phối, có thể giải quyết mọi vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng cho các đối tượng: Sales, SUP, ASM, Sale Admin, Kế toán…, MobiWork thiết lập nhiều kênh liên lạc khác nhau:
– Ứng dụng chat Intercom trên nền tảng Web và Mobile
– Tổng đài hỗ trợ 1900 400 0008 với chi nhánh miền Bắc và Miền Nam
– Các nhóm hỗ trợ riêng biệt theo từng đối tượng trên Zalo
– Kênh hướng dẫn trên Youtube
Có thể nói, mọi doanh nghiệp sản xuất – phân phối hàng hóa đều cần đến phần mềm quản lý hệ thống phân phối DMS. Nhờ có giải pháp DMS mà việc quản lý hoạt động phân phối, quản lý nhân viên, quản lý bán hàng của doanh nghiệp trở nên đơn giản và hiệu quả hơn.
Cách tốt nhất để đánh giá MobiWork DMS có phải là sự lựa chọn phù hợp nhất cho Doanh nghiệp – Nhà phân phối của bạn hay không là trao cho chúng tôi cơ hội để tư vấn và đồng hành cùng bạn ngay từ lúc đầu.
Với các câu hỏi về Sản phẩm, Dịch vụ, Thông tin, Tính năng và bất cứ điều gì khác, xin đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn nhiệt tình ngay tức khắc. Đội ngũ tư vấn chuyên nghiệp của MobiWork luôn luôn sẵn sàng phục vụ bạn!
Bài viết liên quan:
- Tại sao doanh nghiệp cần một giải pháp DMS đúng nghĩa để quản lý kênh phân phối hiệu quả?
- Chi phí ẩn trong DMS: Những cạm bẫy ngân sách bạn không thể bỏ qua
- MobiWork DMS – Bí quyết thành công của các “ông lớn” ngành Dược Việt Nam
- Top 3 Doanh nghiệp Thức ăn chăn nuôi tiêu biểu Việt Nam đã tin dùng MobiWork DMS: Dabaco, Hồng Hà Feed, De Heus,…
- MobiWork DMS có tích hợp được với hệ thống HRM hay không? Thách thức và lợi ích mang lại cho Doanh nghiệp phân phối là gì?
- Lợi ích “kép” từ tích hợp MobiWork DMS với Oracle ERP để quản lý doanh nghiệp