Chương Dương – doanh nghiệp sở hữu thương hiệu “vang bóng một thời” đang có những dấu hiệu quay trở lại tích cực khi có quý lãi ròng thứ 2 liên tiếp sau một thời gian làm ăn không khả quan. Việc thay đổi mạnh mẽ cơ cấu tổ chức, đầu tư nhiều hơn vào khâu sản xuất lẫn tiếp thị – quảng cáo, đồng thời tìm kiếm giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý đội ngũ nhân viên bán hàng giúp Chương Dương dần ổn định hơn. Vậy ban lãnh đạo Chương Dương đang có những giải pháp gì để giúp Sá Xị Chương Dương tìm lại ánh hào quang đã mất? MobiWork DMS đóng góp như thế nào vào hiệu quả quản lý của doanh nghiệp?
Mục lục nội dung:
“Vua” Sá Xị Chương Dương đang trở lại?
Thành lập năm 1952 với tiền thân là nhà máy Usine Belgique (thuộc Tập đoàn B.G.I của Pháp), Công ty cổ phần Nước giải Khát Chương Dương là một trong những thương hiệu lâu đời nhất tại Việt Nam. Dòng sản phẩm chính của doanh nghiệp là Sá Xị Chương Dương hay Sá Xị Con Cọp – từng “làm mưa làm gió” khắp thị trường miền Nam, trở thành sản phẩm không thể thiếu mỗi dịp lễ Tết nhờ hương vị Sá Xị đặc trưng.
Tuy nhiên, vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà hiện tại nước giải khát Chương Dương nói chung và dòng sản phẩm Sá Xị nói riêng đang dần mất chỗ đứng trên thị trường khiến người tiêu dùng không khỏi tiếc nuối. Đơn cử như việc dù đã phát triển hơn 60 năm nhưng hệ thống phân phối vẫn tập trung chủ yếu tại TP Hồ Chí Minh, phụ thuộc vào một số nhà phân phối lớn khiến họ bị ràng buộc nhiều điều kiện về kho hàng, giao hàng… Trong khi đó việc ngân sách tiếp thị hạn chế, cũng như chưa có chiến lược phát triển thương hiệu dẫn đến việc bán hàng không như kỳ vọng lợi nhuận của nhà phân phối nên không thể khuyến khích họ làm thị trường, tăng độ phủ.

Mẫu quảng cáo Sá Xị Con Cọp
Sau khi Tổng công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài gòn (Sabeco) sở hữu Chương Dương đã thực hiện hàng loạt các giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn của doanh nghiệp. Sau 1 năm 2017 đầy khó khăn, thì trong báo cáo tài chính mới nhất năm 2018, Chương Dương đã báo lãi 2 quý liên tiếp. Dù còn chậm nhưng nó cũng đang giúp “vua” Sá xị một thời khắc phục những khó khăn để có lãi trở lại.
Để làm được điều này, ban lãnh đạo của Chương Dương đã thực hiện hàng loạt các giải pháp cắt giảm những khoản chi phí bán hàng, quản lý doanh nghiệp và chi phí tài chính. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng đang đầu tư vào công nghệ nhằm cố gắng rút ngắn khoảng cách với đối thủ, không chỉ trong khâu sản xuất mà cả trong phân phối sản phẩm. Đội ngũ nhân viên bán hàng đông đảo nhưng năng suất bán hàng chưa cao là một trong những nguyên nhân khiến hiệu quả phân phối sản phẩm chưa đạt yêu cầu. Yêu cầu đặt ra là làm thế nào để có thể giám sát hiệu quả hơn đội ngũ này.
Nhân viên bán hàng – nền tảng của hệ thống phân phối
Tháng 8 năm 2018, Công ty cổ phần Nước giải Khát Chương Dương chính thức triển khai MobiWork DMS – giải pháp quản lý hệ thống phân phối do MobiWork Việt Nam phát triển với mục tiêu hàng đầu là quản lý hiệu quả đội ngũ nhân viên bán hàng ngoài thị trường. Cụ thể, ban lãnh đạo doanh nghiệp có thể:
- Quản lý – Giám sát vị trí của nhân viên bán hàng
- Giám sát lộ trình, tuyến bán hàng trên bản đồ số GPS.
- Sắp xếp, phân bổ tuyến bán hàng theo tần suất viếng thăm, vẽ tuyến phải đi trong ngày
- Quản lý thông tin tại từng điểm bán
Sau hơn 3 tháng đi vào áp dụng, hiệu quả quản lý đội ngũ nhân viên bán hàng đã thấy rõ. Không còn tình trạng chồng chéo tuyến bán hàng, đi sai tuyến hay một nhà phân phối có quá nhiều người phụ trách, đồng thời hạn chế việc nhân viên báo đi thị trường nhưng thực chất làm việc cá nhân.
Việc triển khai phần mềm DMS nằm trong chiến lược cải tổ của Sá Xị Chương Dương nhằm khắc phục những tồn tại, yếu điểm cũ, dần xây dựng lại chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng. Với trách nhiệm của mình, MobiWork cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp để xây dựng được một đội ngũ nhân viên bán hàng chuyên nghiệp hơn, giúp Chương Dương tìm lại “ánh hào quang” đã từng có.
Đăng ký ngay để dùng thử miễn phí phần mềm DMS
Bài viết liên quan:
- Kết Nối Đột Phá: Dinh Dưỡng Việt Tín Cùng MobiWork Dẫn Đầu Quản Lý Phân Phối
- Từ quản lý thủ công đến chuyển đổi số: Hành trình của Thanh Sơn với MobiWork DMS
- Trí Việt Phát Foods: kiến tạo hương vị vẹn tròn niềm tin
- Quản trị thông minh: cách Dược Đông Á sử dụng MobiWork DMS để tối ưu hóa hệ thống phân phối
- Giấy Tiến Hiếu – Thương hiệu 20 năm tuổi và “bước tiến” chuyển đổi số cùng MobiWork DMS
- CEO Tháng 5 Lương Thị Mai Anh kể chuyện “ra đời” bia thủ công ngon nhất cho người Việt và quan điểm kinh doanh “không đứng núi này trông núi nọ”