MobiWork Retail là giải pháp công nghệ giúp kết nối trực tiếp nhà cung ứng với các điểm bán/cửa hàng tạp hóa/ đại lý trên thị trường mà không cần qua thêm bất kỳ một trung gian phân phối nào khác. Từ đó, nhà cung ứng có thể tự động hóa đa số nghiệp vụ vận hành như: Quản lý đơn đặt hàng, truyền đạt thông tin sản phẩm, CTKM đến từng đối tượng điểm bán khác nhau, kết nối và quản lý nhiều điểm bán trên nền tảng duy nhất. Trong khi đó, vai trò của nhà bán lẻ trong chuỗi cung ứng cũng được đề cao. Điểm bán có thể chủ động đặt hàng trên app, theo dõi tình trạng đơn hàng, minh bạch hoá chính sách bán hàng và số liệu kinh doanh với nhà cung cấp.
Mục lục nội dung:
1. Điểm bán đặt hàng trực tiếp với nhà cung ứng
Chủ điểm bán sử dụng app MobiWork Retail để đặt hàng trực tiếp với nhà cung ứng. Đồng thời chủ động quản lý tình trạng đơn hàng đã đặt (đã duyệt, đã xuất kho, hay đang giao,…)
Chủ điểm bán/ đại lý sẽ sử dụng app riêng mang tên MobiWork Retail để đặt hàng trực tiếp với nhà cung ứng. Đơn hàng sau khi đưa về hệ thống DMS sẽ được Kế toán nhà cung ứng xét duyệt. Toàn bộ trạng thái đơn hàng (đã nhận đơn, đã duyệt hay chưa duyệt, đã xuất kho, đang giao,…) đều được đồng bộ trở lại trên app MobiWork Retail cho chủ điểm bán/ đại lý theo dõi.
Hiện nay, dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, nhiều cửa hàng bán lẻ bị gián đoạn nhập hàng do không gặp được nhân viên sales. Nhưng với phần mềm MobiWork Retail, mọi bước trung gian phân phối đều được tối giản giúp NSX/ NPP và điểm bán có thể tương tác trực tiếp theo 2 chiều. Từ đó, nâng cao vai trò của nhà bán lẻ trong chuỗi cung ứng. Các nhà bán lẻ kiểu mới có cơ hội được tương tác trực tiếp, khách quan và nhanh chóng với nhiều nhà cung ứng qua một nền tảng công nghệ duy nhất đó là MobiWork Retail.
2. Gia tăng độ phủ, thị phần
Điểm bán đặt hàng trực tiếp dù ở bất kỳ đâu (không phụ thuộc vào sales) giúp hàng hóa có mặt ở nhiều nơi, tăng độ phủ thị trường. Đồng thời Sales cũng tập trung mở mới các điểm bán để tăng độ phủ.
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp có xu hướng mong muốn được kết nối trực tiếp với điểm bán, bỏ qua các bước trung gian để rút ngắn khoảng cách với thị trường và giản chi phí bán hàng. Vì vậy, trong “cuộc chiến” gia tăng độ phủ nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng công nghệ nền tảng bán lẻ mới (New retail platform), giúp điểm bán có thể đặt hàng trực tiếp từ nhà cung ứng đồng thời giảm bớt gánh nặng công việc để sales tập trung mở mới điểm bán, phát triển thị trường.
Với MobiWork Retail, điểm bán/ đại lý có thể tiến hành đặt hàng trực tiếp cho nhà cung ứng ở bất kỳ đâu, bất thời điểm nào mà không cần phụ thuộc vào nhân viên sales. Thay đổi trải nghiệm mua hàng cho điểm bán theo hướng đơn giản hóa – thuận tiện hóa cũng chính là yếu tố kích cầu kinh doanh, giúp sản phẩm của doanh nghiệp có mặt ở nhiều nơi, tăng tối đa độ phủ điểm bán thị trường.
3. Tối ưu nguồn lực độ sales
Từ nhiệm vụ chính là lấy đơn hàng sẽ chuyển sang tư vấn, chăm sóc khách hàng và hỗ trợ điểm bán. 1 Sales hiện có thể quản lý gấp 2 hoặc gấp 3 số lượng cửa hàng so với trước đây
Theo quy trình làm việc trước đây, 1 nhân viên sales sẽ phải cùng lúc đảm nhiệm nhiều công việc: từ phát triển thị trường, đi tuyến chăm sóc điểm bán, kiểm tồn, chụp ảnh trưng bày, đến tư vấn và lên đơn hàng, xử lý vấn đề phát sinh,… Tùy vào tính chất ngành hàng hoặc nhu cầu cần được chăm sóc của khách hàng, trong 1 tuần sales có thể cần ghé thăm 1 điểm bán 2, 3 lần. Như vậy, 1 nhân viên sales chỉ có thể chăm sóc 1 vài cửa hàng hoặc 1 khu vực nhỏ. Với doanh nghiệp có số lượng điểm bán, đại lý lên đến hàng trăm, hàng nghìn thậm chí vài chục nghìn, đòi hỏi phải có đội ngũ nhân viên sales hùng hậu. Chỉ tính riêng chi phí tuyển dụng, quản lý hiệu quả công việc, trả lương/ thưởng,… cũng khiến ngân sách doanh nghiệp cần chi trả ngày 1 phình to.
Giờ đây, khi sử dụng tính năng Mobiwork Retail trên phần mềm DMS, doanh nghiệp có thể tối ưu nguồn lực đội sales. Thay vì phải làm cùng lúc nhiều đầu việc, nhân viên sales chỉ cần tập trung mở mới điểm bán, chăm sóc khách hàng key. Với những điểm bán còn lại, sales chỉ còn đóng vai trò tư vấn và hỗ trợ. Việc lên đơn hàng, chụp ảnh trưng bày, kiểm tồn, thông báo công nợ,… sẽ do điểm bán chủ động tương tác với nhà cung ứng qua app MobiWork Retail. Bên cạnh lợi ích giảm bớt gánh nặng công việc cho sales, ứng dụng một nền tảng bán lẻ mới cũng là cơ hội để doanh nghiệp tinh lọc 1 đội ngũ sales thực sự chất lượng, làm việc hiệu quả, nhiệt huyết.
Ví dụ trước đây, để quản lý 100 điểm bán, doanh nghiệp cần trả lương cho 10 nhân viên sales. Với MobiWork Retail, doanh nghiệp của bạn chỉ cần 3 hoặc 5 nhân viên sales phụ trách 100 điểm bán đó. Trong khi số lượng nhân sự giảm đi hơn 1 nửa mà vẫn có thể tập trung phát triển thị trường, mở mới điểm bán, đồng thời quản lý được gấp 2, 3 lần số lượng khách hàng so với trước đây. Với bài toán kinh tế này, chắc chắn ngân sách doanh nghiệp sẽ có đáp án tăng trưởng dương.
4. Kiểm soát chương trình Trade Marketing
Truyền tải đầy đủ, chính xác và tức thời các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, trả thưởng, tích lũy của doanh nghiệp xuống điểm bán
Các chương trình hỗ trợ bán hàng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc duy trì và phát triển hệ thống phân phối, tăng sự hiện diện sản phẩm và thúc đẩy sự tăng trưởng về doanh số. Đồng thời đây cũng là động lực để tạo nên những đại lý/ điểm bán trung thành trong việc phân phối sản phẩm của công ty.
Với các công cụ truyền thống, khi lên một chương trình hỗ trợ bán hàng thường gặp khó khăn trong việc quản lý tập trung và theo dõi được hiệu quả mà mỗi chương trình mang lại. Quản lý chương trình hỗ trợ bán hàng bằng MobiWork Retail là giải pháp phù hợp hơn cả đối với các doanh nghiệp sản xuất – phân phối.
Với MobiWork Retail, doanh nghiệp có thể truyền tải đầy đủ, chính xác và tức thời các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, trả thưởng, tích lũy của doanh nghiệp xuống từng điểm bán. Người dùng có thể khoanh vùng nhóm khách hàng theo mức độ thân thiết/ theo quy mô khách hàng hoặc theo khu vực phụ trách để triển khai những chương trình Trade Marketing phù hợp với từng đối tượng điểm bán. Từ đó, tránh trường hợp áp dụng sai chương trình ưu đãi, giảm thiểu tình huống khiếu nại phát sinh và tăng mức độ chuyên nghiệp của nhà cung ứng trong mắt khách hàng (điểm bán, đại lý).
5. Tăng cường tương tác với điểm bán
Doanh nghiệp có thể trao đổi trực tiếp với chủ điểm bán mà không cần qua trung gian, từ đó nhanh chóng nắm bắt nhu cầu mua hàng tại từng địa phương, từng địa bàn và xử lý khủng hoảng kịp thời
Có thể coi Mobiwork Retail là một kênh truyền thông chính thống giữa nhà cung ứng và điểm bán lẻ, đại lý. Bên cạnh việc truyền đạt nhanh chóng, chính xác về các chương trình hỗ trợ bán hàng kể trên, nhà cung ứng còn có thể trao đổi trực tiếp với chủ điểm bán mà không cần qua bất kỳ bộ phận trung gian nào. Sợi dây liên lạc giữa 2 bên được rút ngắn và thắt chặt hơn, nhờ đó, điểm bán có thể phản ánh ý kiến trực tiếp đến nhà cung ứng và ngược lại nhà cung ứng cũng có thể nhanh chóng xử lý vấn đề phát sinh.
Ngoài ra, với MobiWork Retail, nhà cung ứng có thể chủ động xây dựng các form khảo sát trực tiếp trên hệ thống DMS và đẩy về app MobiWork Retail cho chủ điểm bán thực hiện khảo sát. Từ đó nhanh chóng nắm bắt nhu cầu mua hàng tại từng địa phương, địa bàn.
MobiWork Retail giảm 80% thời gian vận hành đơn hàng nhờ được xử lý tự động theo thời gian thực. Các nghiệp vụ phức tạp, đòi hỏi sự xác minh từ nhiều phía trong bộ máy vận hành phân phối cũ nay tinh gọn và được giải quyết chỉ bằng một vài thao tác đơn giản trên phần mềm.
Đăng ký dùng thử giải pháp: https://retail.mobiwork.vn/
Bài viết liên quan:
- Tổng kết Webinar: Quản trị doanh nghiệp phân phối toàn diện và chuyên sâu với Mobiwork Next
- [MobiWork DMS] Có gì mới trong phiên bản nâng cấp Quý II năm 2024 – Mời bạn khám phá
- Dịch vụ xây dựng báo cáo BI DashBoard chuyên sâu cho doanh nghiệp phân phối ngay trên nền tảng MobiWork DMS
- [Mới] Nâng cấp Báo cáo quản trị thông minh – BI Dashboard trên hệ thống MobiWork DMS
- Business Intelligence (BI) là gì? Quản trị hệ thống phân phối toàn diện với BI Dashboard có trong phần mềm MobiWork DMS
- Ra mắt giải pháp MBW ERP quản trị doanh nghiệp toàn diện và chuyên sâu cho lĩnh vực phân phối