Cho phép quản lý nhà phân phối, theo dõi độ phủ khách hàng phục vụ cho nhu cầu phát triển mạng lưới kênh phân phối. Hỗ trợ quản lý tuyến bán hàng (theo khu vực, nhân viên phụ trách hoặc theo ngày) và lịch viếng thăm điểm bán.
Quản lý nhà phân phối
Nhà phân phối đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển hệ thống phân phối, gia tăng độ phủ khách hàng cho doanh nghiệp. Ứng dụng công nghệ cho phép quản lý danh sách nhà phân phối, thông tin chi tiết và vị trí phân bổ nhà phân phối trên Bản đồ số.
Quản lý danh sách, thông tin điểm bán/ đại lý thuộc nhà phân phối.
Kiểm soát và cập nhật thông tin tồn kho nhà phân phối theo thời gian thực.
Quản lý điểm bán
Theo dõi độ phủ khách hàng trên bản đồ số là tính năng đặc biệt quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển mạng lưới phân phối, nắm bắt kịp thời các biến động thị trường.
Với phương pháp thủ công, rất khó để Nhà quản lý nắm được có bao nhiêu điểm bán/ đại lý đang hoạt động, bao nhiêu điểm bán/ đại lý ảo. Việc theo dõi độ phủ khách hàng thiếu trực quan, khó cho việc đánh giá và đưa ra các quyết định phát triển thị trường.
Áp dụng phần mềm MobiWork DMS độ phủ Khách hàng được hiển thị trực quan ngay trên bản đồ số, qua đó người dùng biết được khu vực nào tập trung nhiều khách hàng, khu vực nào chưa được khai thác hết tiềm năng thị trường,…
Ngoài quản lý độ phủ và thông tin điểm bán, phần mềm còn cho phép quản lý lịch sử viếng thăm điểm bán, lịch sử đặt hàng và các hình ảnh trưng bày tại điểm bán.
Các ghi chú về khách hàng, trao đổi giữa nhân viên bán hàng, giám sát bán hàng về các vấn đề phát sinh liên quan đến điểm bán cũng được lưu lại trên phần mềm phục vụ cho việc lên kế hoạch bán hàng.
Quản lý sản phẩm
Hỗ trợ quản lý thông tin, hình ảnh sản phẩm, giá bán của sản phẩm theo khách hàng. Cho phép tra cứu, phân loại sản phẩm theo ngành hàng, nhà cung cấp, nhãn hiệu.
Quản lý tuyến bán hàng
Tuyến bán hàng là danh sách những khách hàng được phân bổ cho nhân viên bán hàng phụ trách, quy định số cửa hàng phải đi viếng thăm vào các ngày trong tuần. Lịch viếng thăm điểm bán quy định chu kỳ và tần suất viếng thăm điểm bán. Chu kỳ viếng thăm là 4 tuần, tần suất viếng thăm là các ngày trong các tuần phải thực hiện viếng thăm điểm bán (ví dụ, viếng thăm điểm bán A vào các ngày thứ Hai, thứ Sáu của tuần 1 và tuần 4). Phân tuyến bán hàng có thể theo khu vực, nhân viên phụ trách hoặc thứ trong tuần (ví dụ tuyến thứ Hai, tuyến thứ Ba),…
Hỗ trợ tối ưu hóa lịch viếng thăm thông qua thông tin tổng hợp về số điểm bán, tổng quãng đường di chuyển, khoảng cách xa nhất giữa hai điểm bán, số lượng đơn hàng dự kiến, lộ trình di chuyển trên bản đồ,…
Quản lý tuyến bán hàng bằng MobiWork DMS giúp các doanh nghiệp trả lời được các câu hỏi sau:
- Các tuyến bán hàng đã được sắp xếp hợp lí chưa?
- Quản lý và điều hành các tuyến thế nào để vừa tăng độ phủ khách hàng vừa tiết kiệm chi phí?
- Làm thế nào để dễ dàng đo lường hiệu quả làm việc, hiệu suất bán hàng của các tuyến bán hàng?
Phân quyền bán sản phẩm
Cho phép phân quyền bán sản phẩm cho nhân viên. Theo đó, một nhân viên có thể chỉ được quyền bán một số sản phẩm nhất định được phân quyền.
Quản lý kho của nhà phân phối
Mỗi nhà phân phối mặc định sẽ là một kho hàng để quản lý xuất nhập tồn kho của nhà phân phối.
Điểm khác biệt
- Cho phép nhà phân phối tham gia vào hệ thống, quản lý được kho hàng, khách hàng và hoạt động bán hàng của nhà phân phối.
- Cho phép mở rộng các trường quản lý thông tin trong module Khách hàng, sản phẩm tùy theo nhu cầu quản lý của người dùng.
- Quản lý, phân chia tuyến linh hoạt theo đặc thù từng doanh nghiệp