Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Dành cho Sales Manager #1: Ứng dụng công nghệ vào quản lý nhân viên bán hàng như thế nào?

29 Tháng Bảy
2021

Bí quyết thoát khỏi sự từ chối của khách hàng (Phần 2)

26 Tháng Tư
2021

Chinh phục thị trường với chiến lược 7P Marketing hoàn hảo

22 Tháng Tư
2021

[MobiWork DMS] Có gì mới trong phiên bản nâng cấp 6/2021 – Mời bạn khám phá

7 Tháng Sáu
2021
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • MobiWork DMS giúp gì?
  • Quản lý nhà phân phối - điểm bán

Quản lý thông tin khách hàng – Việc làm nhỏ, lợi ích lớn

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
17 Tháng Tám, 2016
lượt xem

6622

0

Quản lý thông tin khách hàng không chỉ là quản lý tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại liên hệ mà nó bao gồm cả việc quản lý lịch sử đơn hàng, thói quen mua hàng, hạn mức công nợ, các vấn đề từng phát sinh cần được hỗ trợ liên quan đến khách hàng đó. Quản lý thông tin khách hàng liên quan mật thiết đến dịch vụ chăm sóc khách hàng và tỉ lệ tái đặt đơn. 

Mục lục nội dung:

  • Quản lý thông tin khách hàng là gì?
  • Vai trò, lợi ích của quản lý thông tin khách hàng với doanh nghiệp phân phối kênh phân phối 
  • Phần mềm quản lý thông tin khách hàng

Quản lý thông tin khách hàng là gì?

Quản lý thông tin khách hàng là hoạt động diễn ra trong nội bộ doanh nghiệp nhằm kiểm soát toàn bộ dữ liệu khách hàng (customer Data) thu thập được trong quá trình tương tác với khách hàng để hình thành mối quan hệ kinh doanh. 

Quản lý thông tin khách hàng không chỉ là quản lý tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại liên hệ mà nó bao gồm cả việc quản lý lịch sử đơn hàng, thói quen mua hàng, hạn mức công nợ, các vấn đề từng phát sinh cần được hỗ trợ liên quan đến khách hàng đó hoặc bất cứ thông tin nào có thể giúp ích cho việc tiếp thị/ bán hàng của doanh nghiệp.

Quản lý thông tin khách hàng - Việc làm nhỏ, lợi ích lớn

Quản lý thông tin khách hàng là gì?

Thuở còn sơ khai, mọi thông tin liên quan đến khách hàng chỉ dừng lại ở mức cơ bản và nằm trên giấy tờ, sổ sách. Khi nền kinh tế phát triển, mọi lý luận về kinh tế dần thay đổi, chủ các doanh nghiệp bắt đầu chú trọng hơn đến khách hàng, mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng. Lúc đấy, sự chú tâm vào sản phẩm, lĩnh vực kinh doanh dần được san sẻ cho mối quan tâm về nhu cầu của khách hàng. Làm thế nào để hiểu được khách hàng, khiến cho khách hàng yêu thích và tìm đến mình luôn là nỗi trăn trở của nhiều doanh nghiệp.

Vai trò, lợi ích của quản lý thông tin khách hàng với doanh nghiệp phân phối kênh phân phối 

Với đặc thù riêng của ngành phân phối, quản lý thông tin khách hàng là yếu tố then chốt trong hoạt động kinh doanh để gia tăng lợi nhuận và đánh bại các đối thủ cạnh tranh.

  • Tối ưu hiệu quả bán hàng, tăng doanh thu.
  • Nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng, tăng tỉ lệ tái đặt đơn.
  • Là cơ sở để thiết lập phân khúc khách hàng, từ đó tạo ra chiến lược sản phẩm phù hợp với nhu cầu, mong muốn của từng nhóm đối tượng khách hàng.
  • Thắt chặt mối quan hệ kinh doanh và tăng tỷ lệ tương tác với khách hàng.
  • Gia tăng số lượng khách hàng trung thành. 
  • Tối ưu chi phí marketing bằng cách nhắm mục tiêu vào nhóm khách hàng tiềm năng sẽ tương tác với quảng cáo.

Phần mềm quản lý thông tin khách hàng

Khách hàng trực tiếp của các công ty sản xuất – phân phối được hiểu là nhà phân phối, đại lý, điểm bán chứ không phải người tiêu dùng cuối. Nên quản lý thông tin khách hàng của doanh nghiệp phân phối cũng tức là quản lý thông tin nhà phân phối, đại lý, điểm bán. 

Ngày nay, hoạt động quản lý thông tin khách hàng ngày càng “tinh vi” hơn nhờ sự hỗ trợ của nhiều loại phần mềm quản trị doanh nghiệp. Với riêng lĩnh vực sản xuất – phân phối phổ biến hơn cả là phần mềm DMS. 

Tính năng “Quản lý thông tin khách hàng” của phần mềm Mobiwork DMS đem lại những lợi ích bất ngờ cho hoạt động quản trị của doanh nghiệp phân phối:

  • Tăng tỷ lệ khách hàng quay lại mua hàng, tiếp tục sử dụng dịch vụ
  • Có được sự thỏa mãn của khách hàng đối với sản phẩm và dịch vụ ngay cả khi chưa mua hàng
  • Cấp trên không trực tiếp làm việc vẫn lắng nghe được ý kiến, kịp thời tháo gỡ các khúc mắc của khách hàng
  • Thực hiện các chương trình khuyến mãi, xúc tiến bán hàng phù hợp với từng nhóm khách hàng, từng điểm bản…

Tính năng “Quản lý thông tin khách hàng” trên phần mềm MobiWork DMS sẽ bao gồm các trường: 

  • Thông tin chung
  • Liên hệ
  • Loại thanh toán
  • Bảng giá sản phẩm
  • Tuyến bán hàng
  • Tồn kho sản phẩm
  • Công việc
  • Viếng thăm
  • Hình ảnh
  • Đặt hàng, Bán hàng, Trả hàng
  • Công nợ
  • Email marketing
  • Trao đổi

1. Thông  tin chung

Toàn bộ thông tin cơ bản nhất liên quan đến khách hàng từ tên, địa chỉ, thông tin liên lạc, chức vụ,…đặc biệt, khách hàng được phân loại theo mức độ: thân thiết, cơ hội, tiềm năng, hợp đồng,… để phục vụ tốt hơn cho công tác tiếp thị.

Quản lý thông tin khách hàng - Việc làm nhỏ, lợi ích lớn

Tính năng “Quản lý thông tin khách hàng” trên phần mềm MobiWork DMS

2. Liên hệ

Thông tin chi tiết của đầu mối liên hệ phía khách hàng. Công cụ này phục vụ tích cực cho hoạt động chăm sóc khách hàng nhằm kết nối khách hàng với doanh nghiệp.

Quản lý thông tin khách hàng - Việc làm nhỏ, lợi ích lớn

3. Loại thanh toán

Lựa chọn loại hình thanh toán tùy thuộc vào tính chất và cách thức làm việc của mỗi doanh nghiệp. Một số loại hình thanh toán đã mặc định sẵn như trong hình minh họa, ngoài ra doanh nghiệp hoàn toàn có thể bổ sung thêm các hình thức thanh toán khác tùy theo nhu cầu sử dụng.


Quản lý thông tin khách hàng - Việc làm nhỏ, lợi ích lớn

4. Bảng giá sản phẩm

Cho phép định giá theo từng khách hàng, mỗi khách hàng có một mức giá riêng tùy theo chính sách của doanh nghiệp. Khi nhân viên thị trường đặt đơn hàng, giá sẽ được chiếu theo bảng giá của từng khách hàng.

Quản lý thông tin khách hàng - Việc làm nhỏ, lợi ích lớn

5. Tuyến bán hàng

Điểm nổi bật trong quản lý thông tin khách hàng tại hệ thống Mobiwork DMS là có thể quản lý theo tuyến bán hàng. Khi vào thông tin một khách hàng bạn hoàn toàn có thể biết được khách hàng đó do ai tiếp quản, các hoạt động tư vấn triển khai đến đâu, có gặp phải vấn đề gì không. Việc quản lý tuyến bán hàng thông minh quyết định trực tiếp tới vận mệnh của doanh nghiệp, nhất là đối với các doanh nghiệp có địa bàn phân phối rộng, quản lý đội ngũ sales lớn.

Quản lý thông tin khách hàng - Việc làm nhỏ, lợi ích lớn

6. Tồn kho sản phẩm

Cho biết lượng hàng tồn tại điểm bán, đại lý đó là bao nhiêu. Từ đó nhà quản lý có thể theo dõi được sức tiêu thụ tại mỗi điểm bán cụ thể để kịp thời điều chỉnh chiến lược kinh doanh phù hợp.

Quản lý thông tin khách hàng - Việc làm nhỏ, lợi ích lớn

7. Công việc

Giao việc theo khách hàng nhằm gia tăng chất lượng dịch vụ, là cầu kết nối giữa khách hàng và doanh nghiệp. Đồng thời tính năng này cũng giúp nhân viên bán hàng quản lý công việc dễ dàng hơn, tránh trường hợp vì quá bận bỏ sót công việc.

Quản lý thông tin khách hàng - Việc làm nhỏ, lợi ích lớn

8. Viếng thăm

Quản lý lịch sử viếng thăm khách hàng, giúp nhà quản lý và nhân viên sales theo dõi được tình hình triển khai, quá trình chào hàng đối với từng khách hàng.

Quản lý thông tin khách hàng - Việc làm nhỏ, lợi ích lớn

Quản lý thông tin khách hàng – Hoạt động chăm sóc khách hàng của sales

9. Hình ảnh

Theo dõi hình ảnh trưng bày sản phẩm tại từng điểm bán, đại lý nhằm quản lý thực trạng trưng bày hàng hóa có sạch đẹp, có được vị trí dễ tiếp cận khách hàng. Từ đó giúp doanh nghiệp kịp thời đưa ra các chương trình khuyến mại xúc tiến bán hàng tại các điểm bán “ế ẩm”

10. Đặt hàng, bán hàng, trả hàng

Quản lý thông tin khách hàng - Việc làm nhỏ, lợi ích lớn

Quản lý thông tin khách hàng – Đặt hàng, bán hàng, trả hàng

Quản lý, theo dõi được lịch sử các giao dịch mua bán hàng hóa của doanh nghiệp với khách hàng.

11. Công nợ

Đặt hạn mức công nợ cho mỗi khách hàng, quá hạn mức đó Mobiwork DMS sẽ tự động thông báo có cho phép khách hàng đó tiếp tục đặt hàng hay không. Tính năng này giúp nhân viên thị trường dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định có bán hàng nợ cho khách hay không.

Quản lý thông tin khách hàng - Việc làm nhỏ, lợi ích lớn

Quản lý thông tin khách hàng – Quản lý công nợ

12. Email marketing

Lưu lại lịch sử các chiến dịch gửi thư tiếp thị của doanh nghiệp tới từng khách hàng. Từ đó, nhà quản lý có thể theo dõi và đánh giá được hiệu quả hoạt động marketing của doanh nghiệp.

13. Trao đổi

Lưu trữ lại tất cả các giao dịch đã xảy ra và toàn bộ các đánh giá hay yêu cầu của khách hàng, các vấn đề phát sinh là vô cùng cần thiết. Điều này sẽ giúp cho việc tìm hiểu hoặc so sánh nhu cầu khách hàng hiện tại và những nhu cầu khách hàng trong tương lai một cách tốt hơn, góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh, giám sát khắc phục vấn đề cho doanh nghiệp

Quản lý thông tin khách hàng - Việc làm nhỏ, lợi ích lớn

Quản lý thông tin khách hàng – Xử lý vấn đề phát sinh kịp thời

Như vậy, tính năng “Quản lý thông tin khách hàng” trên phần mềm MobiWork DMS đã tương đương với phần mềm CRM. Hơn thế nữa, phần mềm DMS còn đáp ứng đầy đủ nhu cầu quản lý chuyên biệt của doanh nghiệp phân phối. Các trường dữ liệu này hoàn toàn có thể được mở rộng, bổ sung thêm sao cho phù hợp với nhu cầu riêng biệt của từng đơn vị. Có thể khẳng định rằng, đây chính là“điểm khác biệt hoàn hảo” mà chỉ Mobiwork DMS mới có.

Đăng ký dùng thử phần mềm:

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan:

  • Bộ 6 “vũ khí” vàng giúp nhân viên sales thị trường chốt đơn nhanh
  • Phần mềm DMS là gì?
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Route Plan Để Đi Tuyến Hiệu Quả Và Tăng Trưởng Doanh Thu
  • Dịch Vụ Hỗ trợ MobiWork DMS: Hơn Cả Một Giải Pháp, Mà Là Một Đối Tác Tin Cậy
  • Ưu đãi nhân đôi – Tiết kiệm vượt trội khi triển khai MobiWork DMS dịp 30/4
  • Câu chuyện Kinh Đô “bán mình” cho Mondelez để nuôi giấc mơ lớn và hành trình quay trở lại để cạnh tranh với chính mình
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
DMSgiải pháp DMSMobiwork DMSphần mềm quản lý bán hàng DMSQuản lý thông tin khách hàng

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc