Trong chiến lược kinh doanh của mỗi Doanh nghiệp thì hệ thống phân phối là một trong những yếu tố cốt lõi quyết định thành công của doanh nghiệp trong việc đưa sản phẩm ra thị trường. Mở rộng hệ thống phân phối đã khó, quản lý để hệ thống hoạt động linh hoạt và hiệu quả còn khó hơn. Theo nghiên cứu về phân phối, muốn quản lý tốt hệ thống phân phối tối thiểu phải đảm bảo các yếu tố sau hoạt động tốt:
- Khai thác tối đa hiệu quả đội ngũ nhân viên bán hàng
- Tự động hóa bán hàng, nâng cao chất lượng dịch vụ
- Kiểm soát và tối ưu lượng tồn kho
- Quản lý hiệu quả kênh phân phối
- Cập nhật liên tục các báo cáo, biến động thị trường
Được xây dựng trên nền tảng điện toán đám mây, công nghệ GPS, công nghệ bản đồ số và công nghệ di động, phần mềm quản lý hệ thống phân phối MobiWork DMS ưu việt trong hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất phân phối tự động hóa quy trình bán hàng, cập nhật các biến động thị trường, giám sát đội ngũ nhân viên bán hàng và quản lý hiệu quả kênh phân phối.
MobiWork DMS giúp gì?
Chỉ đơn giản với việc thiết lập các tài khoản trên hệ thống, doanh nghiệp bạn có thể sử dụng Mobiwork DMS trên trình duyệt web và các thiết bị di động thông minh (hệ điều hành iOS, Android) để phục vụ cho các công việc quản lý và kiểm soát toàn bộ hệ thống phân phối.
Trước hết MobiWork DMS đóng vai trò như một công cụ Tự động hóa bán hàng bằng thiết bị di động, hỗ trợ nhân viên bán hàng thao tác bán hàng theo quy trình chuẩn của doanh nghiệp, tiết kiệm thời gian, tăng chất lượng chăm sóc khách hàng và tối ưu doanh thu.
Tự động hóa bán hàng thể hiện ở việc phần mềm tự động gợi ý đơn hàng cho khách hàng ngay tại điểm bán, nhân viên có thể lên đơn hàng ngay bằng thiết bị di động và gửi về cho kế toán qua đường truyền 3G. Các thông tin chương trình khuyến mại sẽ được tự động tính toán theo đơn hàng, khách hàng mà không lo bị sai lệch do tính toán thủ công.
Quản lý hiệu quả làm việc của nhân viên bán hàng bởi phần mềm DMS, nhà quản lý có thể nắm được lộ trình viếng thăm khách hàng của nhân viên trên bản đồ số. Thông qua kết quả viếng thăm khách hàng, thời gian di chuyển và tổng thời gian làm việc của nhân viên bán hàng để đảm bảo nhân viên bán hàng có đang tích cực ngoài thị trường, việc chăm sóc khách hàng có đang được diễn ra tốt.
Cập nhật thị trường là một trong những điểm nổi bật và là đặc phù của phần mềm DMS. Chức năng này giúp các doanh nghiệp phân phối có thể kiểm soát được hàng tồn tại từng điểm bán, đại lý, nhà phân phối nhằm đưa ra kết hoạch sản xuất, điều phối hàng hóa phù hợp. Nắm bắt thị trường còn được thể hiện ở việc quản lý hình ảnh trưng bày hàng hóa, độ phủ khách hàng, tình trạng khách hàng,… Đây là những yếu tố quan trọng trong phân phối nhưng không hề dễ theo dõi, quản lý nếu vắng mặt phần mềm DMS.
Quản lý kênh phân phối để phát triển thị trường, việc quản lý và phát triển mạng lưới phân phối cần được lượng hóa thành các chỉ tiêu như doanh thu, doanh số, đơn hàng, khách hàng thêm mới,.. của nhân viên và nhà phân phối. Từ đó xác định năng lực, hiệu quả bán hàng của từng đơn vị để có chiến lược cụ thể cho từng thị trường.
Phần mềm DMS giúp các chương trình hỗ trợ bán hàng, thông dòng kênh phân phối được triển khai xuyên suốt và nhất quán từ công ty đến các nhà phân phối, điểm bán. Tránh việc triển khai thiếu hoặc không chính xác ngoài thị trường.
Mục lục nội dung:
Lợi ích MobiWork DMS mang lại?
MobiWork DMS đem lại lợi ích cụ thể cho từng đối tượng người dùng, giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí quản lý, đồng thời nâng cao hiệu quả kênh phân phối.
Nhân viên bán hàng
– Quản lý và phát hiện cơ hội bán hàng
+ Theo dõi các cơ hội bán hàng trong suốt quá trình làm việc
+ Quản lý được thông tin khách hàng, lịch sử mua hàng
– Tự động hóa bán hàng, tiết kiệm thời gian đặt hàng
+ Tự động gợi ý đơn hàng, tự động tính tiền, khuyến mại
+ Không mất thời gian tổng hợp báo cáo bán hàng
– Chuyên nghiệp, chủ động trong việc bán hàng
Nhà quản lý, giám sát viên
– Dễ dàng giám sát chặt chẽ nhân viên bán hàng
– Tiết kiệm thời gian tổng hợp báo cáo, quản lý hoạt động kinh doanh
– Cập nhật liên tục tình hình bán hàng, khách hàng và những biến động thị trường
Kế toán bán hàng
– Thuận tiện trong việc tiếp nhận và quản lý đơn hàng
– Rút ngắn thời gian xử lý đơn hàng
– Tự động tổng hợp các báo cáo tồn kho, công nợ, kết quả bán hàng
Điểm khác biệt
Bên cạnh các tính năng đặc trưng cho một phần mềm DMS, phần mềm quản lý hệ thống phân phối MobiWork DMS có những điểm khác biệt đáng chú ý sau:
Giám sát thông minh
– Định vị chính xác
– Tiết kiệm pin
– Hoạt động ổn định
– Khả năng nhận biết trạng thái dừng hay di chuyển
– Khả năng nhận biết thiết bị di chuyển
Chế độ làm việc offline
Làm việc được ngay cả khi không có 3G, wifi. Phần mềm sẽ lưu lại các dữ liệu về đơn hàng, thời gian, GPS và gửi về hệ thống ngay khi có 3G, wifi.
Tạo môi trường làm việc cộng tác
Tạo môi trường tương tác xuyên suốt giữa Nhân viên bán hàng, Giám sát, Kế toán và Lãnh đạo công ty. Trao đổi trực tuyến gắn với đơn hàng, khách hàng, công việc. Chat nhóm, chat giữa Nhân viên và Giám sát.
Linh hoạt, dễ sử dụng
Cho phép Khách hàng tự mở rộng các trường thông tin quản lý (khách hàng, sản phẩm) hoặc thay đổi mẫu hóa đơn theo nhu cầu.
Hãy gọi 090 150 8000 để được DÙNG THỬ MIỄN PHÍ phần mềm quản lý hệ thống phân phối tiện dụng nhất – MobiWork DMS.
- Tổng kết Webinar: Quản trị doanh nghiệp phân phối toàn diện và chuyên sâu với Mobiwork Next
- [MobiWork DMS] Có gì mới trong phiên bản nâng cấp Quý II năm 2024 – Mời bạn khám phá
- Dịch vụ xây dựng báo cáo BI DashBoard chuyên sâu cho doanh nghiệp phân phối ngay trên nền tảng MobiWork DMS
- [Mới] Nâng cấp Báo cáo quản trị thông minh – BI Dashboard trên hệ thống MobiWork DMS
- Business Intelligence (BI) là gì? Quản trị hệ thống phân phối toàn diện với BI Dashboard có trong phần mềm MobiWork DMS
- Ra mắt giải pháp MBW ERP quản trị doanh nghiệp toàn diện và chuyên sâu cho lĩnh vực phân phối
- 10 cách tính KPI cho nhân viên kinh doanh