Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP
Nhật trình viếng thăm khách hàng - Bước tiến mới trong giám sát nhân viên

Nhật trình viếng thăm khách hàng – Bước tiến mới trong giám sát nhân viên

10 Tháng Tám
2016

Thông báo về việc chuyển địa điểm văn phòng MobiWork Miền Bắc và Miền Nam

1 Tháng Bảy
2022
nhan-vien-ban-hang-1

Nhân viên kinh doanh có thể học gì từ kỹ năng thuyết trình “đỉnh cao” của Steve Jobs

11 Tháng Ba
2021

Q&A Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng tính năng tích hợp DMS – Shopee

30 Tháng Chín
2021
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức

Kỹ năng bán hàng từ Apple: Cách bạn có thể trở thành Apple thứ hai

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
15 Tháng Ba, 2021
lượt xem

2519

0

Bạn có trở thành Apple thứ hai bằng cách phân tích chặt chẽ chiến lược kinh doanh hiện tại của công ty và cải thiện chúng. Hãy theo dõi kỹ năng bán hàng – tiếp thị “đỉnh cao” từ Apple dưới đây.

Mục lục nội dung:

  • 1. Tập trung vào thiết kế và chức năng của sản phẩm.
  • 2. Nâng cao trải nghiệm của khách hàng
  • 3. Cung cấp sản phẩm như một dịch vụ
  • 4. Tăng cường hệ sinh thái Apple
  • 4. Giảm sự phụ thuộc của doanh nghiệp vào việc bán iPhone

1. Tập trung vào thiết kế và chức năng của sản phẩm.

Cùng với chiến lược kinh doanh tổng thể, Apple luôn thực hiện điều chỉnh các tính năng và thiết kế của sản phẩm theo từng thời kỳ để phù hợp với mong muốn của người tiêu dùng. Chính những điểm khác biệt của sản phẩm về thiết kế độc đáo như tinh xảo, sang trọng, hiện đại đã trở thành lợi thế của “đế chế” Apple ít ai có thể vượt qua.

Apple bắt đầu từ sự ra đời của iPad, thiết bị đầu tiên thuộc loại này lưu trữ hàng nghìn bài hát với khả năng tìm kiếm đơn giản thông qua các bài hát. Phát triển đến Macintosh – máy tính đầu tiên sử dụng giao diện người dùng đồ họa và sự ra mắt của iMac đã phá vỡ mọi rào cản về thiết kế máy tính, loại bỏ những chiếc hộp màu be buồn tẻ và thay vào đó là những chiếc máy trong mờ, vui nhộn với các sắc thái như“ Bondi Blue ”ám chỉ tính thẩm mỹ mà Apple sẽ trở nên nổi tiếng với .

ky-nang-ban-hang-apple-1

Thiết kế độc đáo – tinh tế từ sản phẩm của Apple

 

Lợi thế của người dẫn đầu là một yếu tố khác của lợi thế cạnh tranh của Apple. Cần phải nói rằng lợi thế cạnh tranh của Apple có thể là thách thức để duy trì trong dài hạn. Đây chính là kỹ năng bán hàng – kỹ năng kinh doanh tập trung vào sản phẩm để phát triển đường dài mà các Startup nên học hỏi.

Dành cho các Marketers: 9 sai lầm cơ bản trong Digital Marketing và hệ lụy doanh nghiệp có thể phải chịu

2. Nâng cao trải nghiệm của khách hàng

Tập trung vào trải nghiệm của khách hàng là một trong những trụ cột trong chiến lược kinh doanh của Apple. Không hiếm người hâm mộ Apple tự tạo video mở hộp các sản phẩm Apple mới của mình và tải video lên YouTube. Công ty đã thành công trong việc tạo ra trải nghiệm khách hàng vượt ra ngoài quá trình mua sản phẩm. Hành động này được giới chuyên gia đánh giá tạo cho khách hàng cảm giác muốn được “ sở hữu” sản phẩm mới của Apple như khẳng định đẳng cấp của mình.

ky-nang-ban-hang-apple-2

Hình ảnh dòng người xếp hàng chờ mua sản phẩm mới của Apple

 

Bên cạnh đó, các sản phẩm của Apple được đánh giá là dễ sử dụng và được sự hỗ trợ nhiệt tình tự đội ngũ hỗ trợ. Việc bắt đầu sử dụng bất kỳ sản phẩm nào của Apple vô cùng dễ dàng. Khách hàng mở hộp, cắm điện, bật máy và bắt đầu sử dụng sản phẩm. Không cần cài đặt hoặc tải xuống bất cứ thứ gì. Hơn 500 Apple Store tại 25 quốc gia và khu vực, nơi mọi người có thể dùng thử sản phẩm và đặt câu hỏi hữu ích cho nhân viên một cách hiệu quả cũng góp phần vào trải nghiệm của khách hàng.

3. Cung cấp sản phẩm như một dịch vụ

ky-nang-ban-hang-apple-3

Bảng dịch vụ của Apple

 

Theo Giám đốc điều hành Tim Cook, bộ phận dịch vụ của Apple sẽ trở thành công ty nằm trong danh sách Fortune 500. Điều này là do dịch vụ khách hàng là ưu tiên của công ty. Apple đã đổi mới iPhone 11 của mình thành một dịch vụ bằng cách bán lẻ nó theo hình thức đăng ký hàng tháng. Một khách hàng hiện có thể truy cập iPhone 11 và Apple TV + với giá 17 đô la / tháng. Điện thoại đi kèm với công nghệ và hàng nghìn ứng dụng trên App Store giúp công việc trở nên mượt mà và thú vị hơn.

Sự sẵn sàng hợp tác của Apple với các nhà phát triển và công ty tốt nhất giúp khách hàng của mình có thể nhận được lợi ích tối đa từ công ty. Apple đang mang lại lợi ích cho khách hàng của mình trong các dịch vụ giáo dục, AI và y tế bằng cách hợp tác với các công ty công nghệ hàng đầu như Accenture, Cisco, Deloitte, GE và IBM để cách mạng hóa việc cung cấp dịch vụ. Một số công ty công nghệ này có thể mở ở Phoenix.

Theo bước chân của Apple, bạn cũng nên biến dịch vụ khách hàng trở thành một trong những giá trị quan trọng của mình.

4. Tăng cường hệ sinh thái Apple

Một trong những kỹ năng bán hàng – chiến lược kinh doanh điển hình của Apple là tạo ra nhiều phiên bản trên phần mềm, phần cứng và dịch vụ cùng một lúc.

ky-nang-ban-hang-apple-4

Hệ sinh thái các sản phẩm của Apple

 

Các thiết bị và phần mềm của Apple đồng bộ dễ dàng và hoạt động chặt chẽ với nhau. Các ứng dụng hoạt động trên nhiều thiết bị Apple cùng lúc và không có nhiều khác biệt về giao diện người dùng. Tuy nhiên, các mặt hàng giống nhau không kết hợp với các sản phẩm của các công ty khác, do đó Apple đã tạo ra một hệ sinh thái khép kín. Hệ sinh thái của Apple tạo ra chi phí chuyển đổi cho khách hàng của mình sang đối thủ cạnh tranh và cung cấp cơ hội tận dụng mối quan hệ với khách hàng hiện tại để cung cấp các sản phẩm và dịch vụ khác.

Các sản phẩm của Apple đều được thiết kế để hoạt động cùng nhau. Chủ sở hữu iPhone có khả năng có iPad, Mac, Apple TV, Apple Watch, AirPods và gần đây nhất là HomePod. Trong bài phát biểu đầu năm nay, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook thừa nhận rằng Apple Watch đã thúc đẩy hệ sinh thái của nó.

Apple Watch là một thiết bị theo dõi sức khỏe có thể đeo được cho phép người dùng tập thể dục trong khi vẫn kết nối với máy tính, điện thoại và các phụ kiện khác của Apple. 75% người mua Apple Watch được cho là khách hàng mới của Apple, những người sẽ mua các sản phẩm khác của Apple.

4. Giảm sự phụ thuộc của doanh nghiệp vào việc bán iPhone

Chiến lược kinh doanh của Apple đang chuyển từ dựa vào doanh số bán iPhone sang ưu tiên kinh doanh dịch vụ và các bộ phận khác. John Giannandrea đã được thăng chức với vai trò học máy và AI, giám đốc bán lẻ Angela Ahrendts rời công ty và Bill Stasior đã bị loại khỏi vị trí người đứng đầu Siri. Những thay đổi quan trọng này diễn ra trong khoảng thời gian dưới ba tháng là dấu hiệu rõ ràng cho thấy công ty tập trung vào dịch vụ và các bộ phận kinh doanh khác để giảm sự phụ thuộc của doanh nghiệp vào việc bán iPhone.

Điều quan trọng cần lưu ý là những nỗ lực này đang cho thấy những kết quả tích cực. Cụ thể, bộ phận kinh doanh dịch vụ của Apple đã tạo ra doanh thu kỷ lục 53,77 tỷ USD vào năm 2020, tăng 16% so với năm trước.

Tham khảo thêm bài viết: Nhân viên kinh doanh có thể học gì từ kỹ năng thuyết trình “đỉnh cao” của Steve Jobs

Báo cáo của Apple Inc. bao gồm các phân tích ở trên về chiến lược kinh doanh – kỹ năng bán hàng của Apple. Báo cáo minh họa việc áp dụng các khuôn khổ chiến lược phân tích chính trong các nghiên cứu kinh doanh như SWOT, PESTEL, Porter’s Five Forces, Value Chain analysis, Ansoff Matrix và McKinsey 7S Model trên Apple. Hơn nữa, báo cáo chứa đựng những phân tích về khả năng lãnh đạo, cơ cấu tổ chức và văn hóa tổ chức của Apple. Báo cáo cũng bao gồm các cuộc thảo luận về chiến lược tiếp thị của Apple, hệ sinh thái và giải quyết các vấn đề về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

*Nguồn: Business Research Methodology

Tham khảo các nội dung:

Trade marketing – Công cụ nuôi dưỡng kênh phân phối

Chiến lược Marketing trực tuyến “công thức có tất cả trong 1”

 

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
chiến lược kinh doanhkỹ năng bán hàng

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc