Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

14 ý tưởng trưng bày hàng hóa trong cho cửa hàng của bạn

28 Tháng Chín
2021

Quản lý và vận hành chương trình khuyến mãi cho doanh nghiệp trên MobiWork DMS

20 Tháng Năm
2020

Chương trình khuyến mãi là gì? Tầm quan trọng trong kênh phân phối

9 Tháng Chín
2021

Thế nào là chiến lược Marketing mix (marketing hỗn hợp)?

9 Tháng Sáu
2021
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức
  • MobiWork DMS giúp gì?

Mô tả công việc của một giám sát bán hàng

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
8 Tháng Tám, 2021
lượt xem

22510

0

Giám sát bán hàng hay quản lý bán hàng (Sales Supervisor) là vị trí công việc khá quen thuộc với nhiều người. Công việc của giám sát bán hàng khá đa dạng, cùng một lúc các Sales Supervisor sẽ phải đảm nhận nhiều nhiệm vụ khác nhau. 

Mục lục nội dung:

  • 1. Giám sát bán hàng là gì?
  • 2. Vai trò của giám sát bán hàng là gì?
  • 3. Công việc của giám sát bán hàng
  • Công việc của giám sát bán hàng cần đến những kỹ năng nào?

1. Giám sát bán hàng là gì?

Giám sát bán hàng hay giám sát kinh doanh, quản lý bán hàng là vị trí thuộc bộ phận kinh doanh. Trong tiếng anh vị trí công việc của giám sát bán hàng được gọi là Sales Supervisor. Công việc chính của các giám sát kinh doanh chính là lên kế hoạch, triển khai và giám sát quy trình bán hàng trong phạm vi quản lý. 

Trong đó các Sales Supervisor phải đảm bảo chỉ tiêu, độ phủ sóng, hiệu quả phân phối sản phẩm thông qua đội ngũ nhân viên bán hàng của mình.

2. Vai trò của giám sát bán hàng là gì?

Các Sales Supervisor được xem như “quân cờ chính” của doanh nghiệp. Nhiệm vụ chính của các giám sát kinh doanh là phát huy những lợi thế cạnh tranh nổi bật nhằm tăng doanh thu cho doanh nghiệp. 

Xu hướng toàn cầu hóa cùng sức ép thị trường đặt ra nhiều thách thức đối với các doanh nghiệp. Một trong những câu hỏi lớn được đặt ra chính là làm cách nào để chiếm được thị phần. Nhiều doanh nghiệp đã áp dụng các chiến lược tiếp thị độc đáo với các chương trình quảng bá tốn kém và rầm rộ. Mục đích chính của các chiến lược này chính là tăng khả năng tiếp cận khách hàng, tăng độ nhận diện của thương hiệu trên thị trường. 

Người “đứng mũi chịu sào” đảm nhận nhiệm vụ khó khăn trên chính là các Sales Supervisor. Các giám sát kinh doanh có độ am hiểu sâu rộng về thị trường và tâm lý khách hàng cũng như kỹ năng lãnh đạo nhóm bán hàng. Với lợi thế này, Sales Supervisor có khả năng tận dụng nguồn lực, tư duy sáng tạo nhằm lên kế hoạch và triển khai nhằm đạt được mục tiêu chiến lược. 

Trong bất kỳ lĩnh vực, quy mô kinh doanh nào, doanh nghiệp đều cần chú trọng đến vị trí công việc của giám sát bán hàng. Sale Supervisor có kỹ năng và năng lực làm việc tốt sẽ góp phần to lớn vào tăng trưởng của doanh nghiệp.

Giám sát bán hàng hay giám sát kinh doanh, quản lý bán hàng

Giám sát bán hàng hay giám sát kinh doanh, quản lý bán hàng

3. Công việc của giám sát bán hàng

Với trọng trách nặng nề trên vai, công việc của giám sát bán hàng khá nhiều. Thông thường các Sale Supervisor sẽ phải đảm nhận các nhiệm vụ cơ bản sau đây: 

Xây dựng kế hoạch kinh doanh

Một trong những công việc của Sale Supervisor chính là hoạch định kế hoạch kinh doanh chiến lược phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Các giám sát kinh doanh phải xây dựng tuyến bán hàng, quản lý danh sách khách hàng. Sale Supervisor cần am hiểu về nhu cầu của thị trường, thị hiếu của khách hàng và hoạt động của đối thủ cạnh tranh. 

Thông qua các dữ liệu thực tế, các Sale Supervisor cần lên chiến lược kinh doanh bài bản, có mục tiêu và phương án triển khai mang đến hiệu suất tốt nhất.

Công việc của giám sát bán hàng

Công việc của giám sát bán hàng

Đảm bảo độ bao phủ

Các Sale Supervisor có nhiệm vụ thu thập, phân tích dữ liệu từ đó tổ chức và cập nhật lại kế hoạch tổng thể. Giám sát và định hướng nhóm bán hàng thực hiện theo quy trình trong kế hoạch kinh doanh đã đề ra. 

Đảm bảo tồn kho, cung ứng và trưng bày hàng hóa

Sale Supervisor cần nắm bắt số lượng hàng tồn kho của doanh nghiệp. Bổ sung kịp thời các mặt hàng bán chạy hoặc thúc đẩy bán các mặt hàng còn tồn đọng. Đảm bảo quá trình giao hàng kịp thời đến khách hàng, phân bổ hàng hóa đồng đều đến các điểm bán.

Đảm bảo doanh số

Sale Supervisor là người chịu trách nhiệm về chỉ tiêu doanh số do doanh nghiệp đề ra. Hàng ngày các giám sát kinh doanh cần đốc thúc nhân viên của mình, nhằm đạt mục tiêu doanh số hàng tuần, hàng tháng hoặc hàng quý, hàng năm. Sale Supervisor phải có kế hoạch nhằm tăng hiệu suất, tiết kiệm chi phí. tăng lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro trong quy trình bán hàng.

Đào tạo đội ngũ nhân viên

Một trong những nhiệm vụ của các Sale Supervisor chính là đào tạo đội ngũ nhân viên bán hàng. Ngoài tuyển dụng các giám sát kinh doanh có nhiệm vụ hướng dẫn, huấn luyện các kỹ năng bán hàng cơ bản đến chuyên sâu cho nhân viên mới. Các Sale Supervisor cần giám sát, đốc thúc nhân viên mới hòa đồng với mọi người trong nhóm, dẫn dắt nhóm phát triển đi lên.

Thiết lập và giữ quan hệ với khách hàng

Công việc không thể thiếu của các Sale Supervisor chính là thiết lập, quản lý và giữ mối quan hệ với khách hàng. Trong quá trình này các giám sát kinh doanh cần giải quyết kịp thời các vấn đề, thắc mắc của khách hàng. Điều này giúp tăng số lượng khách hàng trung thành cho doanh nghiệp.

Các kỹ năng cần có của giám sát bán hàng

Các kỹ năng cần có của giám sát bán hàng

Công việc của giám sát bán hàng cần đến những kỹ năng nào?

Một giám sát bán hàng cần có các kỹ năng cơ bản như:

Am hiểu về công việc

Muốn hoàn thành tốt công việc, các giám sát kinh doanh cần am hiểu về chức năng, nhiệm vụ công việc của mình. Các Sale Supervisor cần am hiểu về đối thủ cạnh tranh, thị hiếu khách hàng và xu hướng của thị trường. Ngoài ra cần tìm hiểu về phân phối hàng hóa, nắm bắt đặc điểm về sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp.

Giao tiếp và đàm phán tốt

Một trong những kỹ năng cực kỳ hữu ích đối với các giám sát kinh doanh chính là giao tiếp và đàm phán. Hai kỹ năng mềm này được xem là đòn bẩy giúp tăng hiệu quả thuyết phục khách hàng cũng như quản lý nhân viên. Các Sale Supervisor cần có khả năng giao tiếp và truyền đạt tối, giúp thu hút khách hàng và tăng độ tin cậy với nhân viên. Đồng thời nó cũng mang đến tác dụng tốt trong việc giải quyết mâu thuẫn nội bộ và khiếu nại từ khách hàng. 

Linh hoạt, nhạy bén trong mọi tình huống

Nhạy bén là linh hoạt giúp các Sale Supervisor ứng phó thông minh trong mọi tình huống. Hai kỹ năng này giúp tăng hiệu quả xử lý vấn đề, tránh phát sinh, khiến tình huống trở nên nghiêm trọng hơn. Không những thế nhạy bén còn giúp Sale Supervisor dự đoán được các rủi ro, từ đó đưa ra phương án xử lý kịp thời, đúng thời điểm.

Có kiến thức chuyên môn

Muốn trở thành một giám sát kinh doanh, trước tiên bạn cần phải có kiến thức chuyên môn được trau dồi qua trường lớp đào tạo bài bản. Hầu hết các doanh nghiệp khi tuyển dụng vị trí Sale Supervisor đều yêu cầu trình độ đại học/cao đẳng chuyên ngành. Trong đó hai chuyên ngành được ưu tiên lựa chọn cho vị trí Sale Supervisor thường là Marketing hoặc Quản trị kinh doanh. Các ứng viên có kinh nghiệm làm việc thực tế sẽ được ưu ái hơn.

Những kỹ năng yêu cầu của một giám sát bán hàng

Những kỹ năng yêu cầu của một giám sát bán hàng

Sử dụng thành thạo các ứng dụng văn phòng

Sử dụng thành thạo tin học, tiếng anh văn phòng được xem là kỹ năng không thể thiếu cho vị trí Giám sát kinh doanh. Về cơ bản các Sale Supervisor cần thành thạo các kỹ năng như: Excel, Word, PowerPoint, Outlook,…

Quản lý thời gian

Các Sale Supervisor cần có kỹ năng quản lý thời gian thông minh. Giám sát kinh doanh cần lên timeline công việc cụ thể cho từng dự án với mốc thời gian hàng ngày, hàng tuần hoặc hàng tháng, hàng quý. Sau khi lên timeline, Sale Supervisor cần giám sát xem liệu nhóm bán hàng có thể hoàn thành công việc hay không, tránh việc trễ deadline. 

Về cơ bản công việc của giám sát bán hàng cần khá nhiều trách nhiệm với các trọng trách và nhiệm vụ gắn liền với tăng trưởng doanh thu bán hàng. Các Sale Supervisor có nhiệm vụ thúc đẩy nhóm bán hàng phát triển, đạt doanh thu theo mục tiêu chiến lược của doanh nghiệp. Tuy nhiên cũng vì thế mà cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp của Sale Supervisor vô cùng rộng mở, lộ trình thăng tiến khá đa dạng với các vị trí. 

Đăng ký dùng thử phần mềm:

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan:

  • Chi phí và Lợi ích Khi Triển Khai Giải Pháp Liền Mạch MobiWork DMS + ERPNext Cho Doanh Nghiệp Trên 200 Nhân Sự
  • Từ Quản lý KPIs Sales trên MobiWork DMS đến Tính lương tự động trên ERPNext: Quy trình liền mạch cho Doanh nghiệp phân phối
  • Từ Đơn Hàng Trên MobiWork DMS Đến Báo Cáo Tài Chính Chính Xác Trên ERPNext: Tự Động Hóa Quy Trình Cho Doanh Nghiệp Vừa và Lớn
  • Tối Ưu Hóa Quản Lý Kho Hàng Đa Kênh, Đa Điểm Với MobiWork DMS và ERPNext: Nói không với tồn kho ảo, thất thoát hàng hóa!
  • [THÔNG BÁO] Về việc cập nhật hệ thống MobiWork DMS theo sự thay đổi Đơn vị hành chính mới của Nhà nước
  • MobiWork DMS + ERPNext: Giải pháp hoàn chỉnh cho Doanh nghiệp sản xuất (hoặc thương mại) và phân phối nào? 
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
giám sát bán hàng

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Trụ sở chính: Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, phường Đông Ngạc, TP.Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, phường Tân Sơn Hòa, Tp. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc