Khách hàng: Công Ty TNHH Phân Phối Và Dịch Vụ Hùng Cường
Website: http://hungcuongcompany.com/
Lĩnh vực: Nhập khẩu và phân phối các dòng sản phẩm sữa hộp của thương hiệu Nutricare, Nunest và sản phẩm bình sữa thương hiệu Pur.
Bài toán: Không quản lý được thời gian, địa điểm, lộ trình di chuyển của đội ngũ nhân viên Sales. Chưa có phương pháp quản lý đơn hàng của Sales và của nhà phân phối. Mất nhiều thời gian xem báo cáo tổng hợp, báo cáo không được quản lý và lưu trữ trên một hệ thống.
Giải pháp: Phần mềm quản lý kênh phân phối MobiWork DMS
Kết quả đạt được: Dễ dàng quản lý thời gian check in, check out tại điểm bán, vị trí làm việc, lộ trình di chuyển của đội ngũ nhân viên Sales.
Quản lý thông tin nhà phân phối trên khắp cả nước tập trung trên một hệ thống duy nhất.
Xem báo cáo tổng hợp nhanh chóng, lưu trữ và quản lý hệ thống báo cáo khoa học, dễ dàng tra cứu và tìm lọc báo cáo.
1. Khách hàng
Công Ty TNHH Phân Phối và Dịch Vụ Hùng Cường là một trong những đơn vị phân phối các dòng sữa và bình sữa của các thương hiệu: Nutricare, Nunest và Pur.
Thành lập năm 2012 với 11 thành viên, đến nay Hùng Cường đang sở hữu đội ngũ nhân viên hơn 1000 người. Cùng với đó là hệ thống kênh phối trên toàn quốc với 100 nhà phân phối và 4.000 cửa hàng kiểu truyền thống. 7 chuỗi siêu thị như: Concung, Bibomart, Big C, Lotte Mart… Hệ thống hơn 100 bệnh viện – phòng khám và bán lẻ trên hệ thống sàn thương mại điện tử: Lazada, Shopee, Tiki, Sendo, Adayroi.com.
Mục lục nội dung:
2. Bài toán
Do số lượng lớn nhân viên Sales nên ban lãnh đạo tại Hùng Cường gặp nhiều khó khăn trong công tác quản lý thời gian đến – đi của nhân viên tại điểm bán. Không biết hôm nay nhân viên Sales này đến cửa hàng nào, ở đâu và đi bao nhiêu địa điểm.
Hơn thế là hệ thống báo cáo được tổng hợp trong file Excel, khi xem rất mất thời gian check đi check lại giữa hợp đồng với báo cáo và thời gian di chuyển giữa các sheet.
Mặt khác, ban lãnh đạo cũng không chủ động quản lý và xem các đơn hàng của của đội ngũ kinh doanh trong công ty. Để biết được thì phải đọc báo cáo của cán bộ kế toán hoặc trưởng phòng kinh doanh.
Để cải thiện hiệu quả quản lý kênh phân phối trong công ty, ban lãnh đạo Hùng Cường đã triển khai áp dụng phần mềm Mobiwork DMS.
3. Giải pháp
Là một giải pháp chuyên biệt trong ngành phân phối, phần mềm Mobiwork DMS giúp Hùng Cường giải quyết triệt để các khó khăn trên. Cụ thể:
Giám sát, hỗ trợ nhân viên sales
- Ban lãnh đạo Hùng Cường dễ dàng giám sát vị trí, lộ trình di chuyển, thời gian check in, check out của nhân viên tại điểm bán thông qua Smartphone hoặc PC. Biết được hôm nay nhân viên đi gặp mấy khách hàng, khách hàng nào và cụ thể thời gian tại mỗi điểm bán đó.
- Chuẩn hóa quy trình viếng thăm điểm bán
- Nắm bắt ngay các vấn đề phát sinh và hỗ trợ ngay cho nhân viên Sales đang có mặt tại điểm bán.
Giám sát hoạt động bán hàng
- Đặt đơn hàng ngay tại điểm bán trên thiết bị di động, rút ngắn độ trễ đơn hàng
- Tự động quản lý phiếu đặt hàng, phiếu bán hàng, phiếu trả hàng
- Quản lý danh mục sản phẩm chi tiết, khoa học, lọc tìm nhanh theo nhãn hiệu, mã sản phẩm, tên sản phẩm, ngành hàng,..
- Quản lý danh sách nhà phân phối với đầy đủ các thông tin: địa chỉ, liên hệ, phân loại khách hàng, lịch sử mua hàng, công nợ,… để có kế hoạch chăm sóc kịp thời.
Hệ thống báo cáo chuyên sâu đa chiều
- Quản lý hệ thống báo cáo chuyên sâu, đa chiều, gắn liền với khách hàng trên 1 hệ thống trực tuyến.
- Báo cáo giám sát nhân viên sales bao gồm báo cáo khai báo vị trí, fake GPS, lưu trữ lịch sử di chuyển, kết quả đi tuyến, báo cáo KPI,…
- Báo cáo hoạt động bán hàng bao gồm: báo cáo bán hàng, báo cáo đặt hàng, thống kê bán hàng theo sản phẩm, theo khách hàng, theo nhân viên bán hàng,… nhà quản lý dễ dàng theo dõi tình hình kinh doanh từng ngày, từng tháng.
- Báo cáo kho hàng đo lường chính xác số lượng hàng hóa, tối ưu sự kiểm soát của nhà quản lý.
4. Kết quả đạt được
Sau thời gian 2 năm sử dụng phần mềm Mobiwork DMS, Hùng Cường đã có nhiều sự thay đổi tích cực trong công tác quản lý hệ thống phân phối.
- Hùng Cường đã xóa bỏ hoàn toàn tác thao tác thủ công trong công tác quản lý đội ngũ nhân viên Sales; Quản lý hệ thống thông tin kênh phân phối; Hệ thống lên đơn hàng – xử lý đơn hàng.
- Xây dựng đội ngũ nhân viên Sales chuyên nghiệp
- Xây dựng quy trình viếng thăm điểm bán phù hợp, giúp nhân viên làm việc đúng tuyến.
- Tối ưu thời gian lên đơn, xử lý đơn hàng
- Có công cụ quản lý – xem báo cáo trực quan, đa chiều.
Để đạt được kết quả như trên, ban lãnh đạo và đội ngũ nhân viên Sales tại Hùng Cường cũng như đội ngũ kỹ thuật viên của MobiWork DMS đã không ngừng nỗ lực trong thời gian qua. Chính vì vậy, trong tháng 8 vừa qua Hùng Cường đã gia hạn thêm thời gian sử dụng giải pháp MobiWork DMS.
Đăng ký ngay để dùng thử miễn phí phần mềm DMS.
- Bánh kẹo SBT hợp tác cùng MobiWork DMS trên hành trình số hóa hệ thống phân phối 30 năm tuổi
- Daesang Đức Việt “chuyển mình” với công nghệ DMS
- Giám sát & Cải thiện quản lý đội ngũ Sales thị trường tại Công ty Phan Nguyễn
- GIMEDI Đổi Mới Quy Trình Quản Lý Phân Phối Bằng DMS MobiWork
- Access Global cải tiến phân phối với MobiWork DMS
- Mai Khôi: Bước Chuyển Mình Trong Quản Lý Phân Phối Với MobiWork DMS