Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP
Thật khó tin bạn có thể đi chào hàng chỉ với một chiếc di động

Thật khó tin bạn có thể đi chào hàng chỉ với một chiếc di động

14 Tháng Bảy
2016

Nên làm nhà phân phối hay đại lý cấp 1

30 Tháng Ba
2021

[CafeF] Ra mắt MobiWork Retail – Đặt hàng từ điểm bán đến nhà cung cấp

21 Tháng Mười
2021

9 tips quản lý nhân viên bán hàng hiệu quả nhất năm 2021

31 Tháng Năm
2021
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức

Chân dung của một giám sát bán hàng tài năng

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
6 Tháng Bảy, 2018
lượt xem

3339

0

Trong kinh doanh, giám sát bán hàng là đội ngũ đóng vai trò quan trọng, điều phối sự hoạt động ổn định của cả một hệ thống phân phối. Không chỉ trực tiếp xây dựng và phát triển mối quan hệ với nhà phân phối, kết nối với nhân viên cấp dưới nhằm hoàn thành mục tiêu đề ra, giám sát bán hàng còn kiểm soát những biến động thị trường, hoạt động của đối thủ cạnh tranh, từ đó tư vấn cho lãnh đạo cấp cao có chiến lược kinh doanh hợp lý. Vậy một giám sát bán hàng cần điều gì?

1. Năng lực xây dựng đội ngũ nhân viên kinh doanh nhiệt huyết

Thấu hiểu nhân viên trong hoạt động bán hàng: Hoạt động bán hàng tại nhà phân phối/điểm bán lẻ mang tính chất đặc thù cao, phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố từ con người, nhu cầu thị trường cho đến sản phẩm. Chính vì vậy, giám sát cần đứng trên bình diện của nhân viên bán hàng để xem xét và giải quyết các vấn đề phát sinh; từ đó đánh giá năng lực, thành tích và thái độ của sales.

Tạo động lực làm việc, xây dựng tinh thần đồng đội cho nhân viên: Để làm được điều này, giám sát cần phải phân tích được động cơ làm việc của nhân viên bán hàng (vì mức lương, vì môi trường, vì bảo hiểm…). Sau khi phân nhóm nhân viên, sẽ đưa ra các giải pháp để thúc đẩy nhân viên làm việc, nâng cao năng suất lao động. Tuy nhiên cần đảm bảo sự công bằng, tránh sự “ưu ái’- yếu tố gây ra sự “rạn nứt” trong kết nối đội ngũ nhân viên bán hàng.

Huấn luyện và phát triển nhân viên hiệu quả: Một giám sát bán hàng tài năng phải luôn coi trọng việc phát triển đội ngũ nhân viên cấp dưới, khắc phục những yếu điểm trong quá trình tiếp xúc khách hàng. Bạn có thể tổ chức một số buổi training kỹ năng theo từng chủ đề, ví dụ: Cách nhận biết nhu cầu khách hàng, xử lý khách hàng khó tính, chốt sales hiệu quả…

2. Năng lực đồng hành cùng nhà phân phối

Giám sát bán hàng không chỉ theo dõi hoạt động kinh doanh tại từng kênh phân phối, mà còn phải biết cách xây dựng và phát triển mối quan hệ với từng điểm bán. Năng lực đồng hành được thể hiện ở kỹ năng:

● Phân lọc các nhà phân phối tiềm năng: đó có thể là những khách hàng mang lại nguồn doanh thu lớn hoặc có khả năng gắn bó lâu dài với doanh nghiệp trong tương lai. Hiểu rõ nguyên tắc kinh doanh: 20% nhà phân phối mang lại 80% doanh thu

● Kỹ thuật giao tiếp và thương lượng về các chính sách hợp tác kinh doanh: Làm cách nào để trung hòa lợi ích của doanh nghiệp – nhà phân phối và giữa từng nhà phân phối với nhau.

● Đồng hành cùng nhà phân phối nhằm hoàn thành mục tiêu doanh số: Đưa ra các giải pháp để thu hút người tiêu dùng, mở rộng thị trường. Chia sẻ kinh nghiệm triển khai chương trình khuyến mãi…

● Giải quyết các vấn đề phát sinh khi làm việc với nhà phân phối: Đây là kỹ năng khó nhất nhưng cũng thường gặp nhất. Sau khi người bán giới thiệu, cho dù có ưng thuật, nhà phân phối vẫn có những lời phàn nàn nhằm tìm kiếm thêm những lợi ích nếu họ quyết định nhập hàng. Vì vậy, một giám sát bán hàng cần tài năng phải sẵn sàng và chủ động giải quyết các vấn đề đến từ phía khách hàng, vừa thuyết phục họ sử dụng sản phẩm, vừa không hạ thấp tư thế của doanh nghiệp trong quá trình đàm phán

3. Năng lực hiện thực hóa mục tiêu bán hàng

Khả năng lập kế hoạch bán hàng và triển khai thực hiện các tiêu chí kinh doanh

● Cần xác lập mục tiêu thông minh cho công tác giám sát bán hàng; phân chia chỉ tiêu thật sự hợp  lý cho từng nhóm nhân viên; khai thác thế mạnh của từng người tại từng địa phương

● Thường xuyên theo dõi và đánh giá kết quả thực hiện các tiêu chí kinh doanh. Nhanh chóng đưa ra hướng xử lý nếu chỉ tiêu khó có khả năng thực hiện hoặc trả lời được câu hỏi “vì sao doanh số nhân viên A, địa phương B tăng đột biến”

● Kỹ năng xây dựng hệ thống báo cáo liên quan đến giám sát kinh doanh

Phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh

● Trước mỗi biến động tại từng thị trường, giám sát bán hàng cần phải nhanh chóng nắm bắt để có hướng xử lý thích hợp. Cách thức nắm bắt thông tin thường thông qua đội ngũ nhân viên bán hàng – những người tiếp xúc trực tiếp với địa phương. Những vấn đề phát sinh trên thị trường bao gồm: Nhu cầu phát sinh đột ngột – Tẩy chay – Trend mới trong một bộ phận dân cư…

● Một công việc khác không kém phần quan trọng của giám sát bán hàng là theo dõi hoạt động của đối thủ cạnh tranh tại điểm bán: Sản phẩm đang bán – chiến dịch trade marketing đang triển khai – Cách thức hỗ trợ chủ điểm bán… Đặc biệt một giám sát giỏi cần đánh giá được thị phần của doanh nghiệp so với đối thủ cạnh tranh tại từng địa phương dựa trên tình hình bán hàng, doanh thu doanh số. Việc kiểm soát chặt chẽ thông tin của đối thủ giúp doanh nghiệp không bị “choáng ngợp” khi họ tung ra các chiến dịch thu hút người tiêu dùng, mở rộng thị trường

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ
  • Áp dụng công nghệ trong quản lý trưng bày hàng hóa
  • Trưng bày hàng hóa tại điểm bán – cuộc chiến không hồi kết
  • Trưng bày hàng hóa – sự pha trộn giữa khoa học và nghệ thuật
  • Để trung thu là tết của chính doanh nghiệp bạn
  • Trung thu – Doanh nghiệp nên lấy “tốc độ” làm thế mạnh
  • Ứng dụng công nghệ vào quản trị doanh nghiệp
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc