Song song với những cơ hội về thị trường rộng mở, doanh nghiệp sản xuất bia Việt cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Trước sự xuất hiện ồ ạt của những cái tên mới trên thị trường bao gồm cả bia ngoại nhập, các “đại thụ” ngành bia buộc phải có sự đầu tư quy mô hơn và tiến hành những cuộc cách mạng triệt để trong quản lý hệ thống phân phối để có thể giữ được vị thế của mình.
Mục lục nội dung:
Bia Việt Hà – Tự hào 30 năm thương hiệu bia Việt
Công ty Cổ Phần Kinh doanh và Đầu tư Việt Hà tiền thân là công ty TNHH MTV Đầu Tư Việt Hà, được chuyển đổi mô hình công ty Cổ Phần vào ngày 01/07/2017 theo chủ trương cổ phần hóa của thủ tướng chính phủ và UBND TP Hà Nội.
Được thành lập năm 1966, từ chỗ chỉ là một nhà máy nhỏ với nhiệm vụ chủ yếu là sản xuất các mặt hàng thiết yếu cho nhân dân thủ đô, trải qua 53 năm lịch sử hình thành và phát triển, Việt Hà đã và đang là doanh nghiệp phát triển dẫn đầu về hoạt động sản xuất kinh doanh thực phẩm, đồ uống cung cấp cho người tiêu dùng cả nước với 11 công ty thành viên, liên doanh và liên kết.
Đến nay, Việt Hà đã trở thành một Tổng công ty đầu tư đa ngành hàng lớn mạnh với nhiều thương hiệu nổi tiếng như Bia Việt Hà, Bánh kẹo Tràng An, Bánh mứt kẹo Hà Nội, Giày Ngọc Hà… cùng với nhiều dự án lớn như Khu hỗn hợp nhà ở và thương mại Việt Hà; Trung tâm thương mại, dịch vụ Lĩnh Nam…
Năm 1991, sản phẩm Bia Việt Hà ra đời, ngay lập tức chiếm thị phần cao nhất trong cùng phân khúc thị trường. Trải qua 30 năm, song song với việc cải tiến dây chuyền sản xuất và sáng tạo các loại bia mới, Việt Hà cũng không quên “chăm sóc” cho hệ thống phân phối của mình. Từ nhà ra ngõ, từ thành thị tới nông thôn, đâu đâu cũng có thể dễ dàng nhìn thấy sản phẩm bia Việt Hà. Với việc đầu tư dây chuyền công suất 150 triệu lít/năm và một hệ thống phân phối rộng khắp bao gồm hơn 2.000 điểm tại Hà Nội và trên 4.000 điểm tại các tỉnh thành trong cả nước, các sản phẩm của Việt Hà đảm bảo đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người Việt mọi lúc, mọi nơi.
Những cơ hội và thách thức
Tại Việt Nam, thị trường Bia – Rượu – Nước giải khát đang có mức tăng trưởng trong 15 năm liên tiếp, đứng đầu thế giới với tỷ lệ 2 con số, vượt xa mức 8,8% của Bỉ – nơi xếp thứ hai. Ngành bia được coi là một trong những ngành hàng đầy tiềm năng và ngày càng thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Thêm vào đó, nền kinh tế phát triển nhanh và dân số trẻ của Việt Nam đang tạo ra một thị trường quan trọng cho các nhà cung cấp đồ uống có cồn nói chung. Năm 2019 tổng sản lượng sản xuất bia đạt hơn 5 tỷ lít (tăng 22.9% so với cùng kỳ năm 2018); tiêu thụ đạt hơn 4 tỷ lít (tăng 29.1% so với cùng kỳ năm trước). Doanh thu thị trường bia đạt hơn 65 tỷ đồng (tăng 0.5% so với cùng kỳ năm trước). Đây là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực.
Song song với những cơ hội về thị trường rộng mở, doanh nghiệp sản xuất bia Việt cũng đang phải đối mặt với nhiều thách thức. Trước sự xuất hiện ồ ạt của những cái tên mới trên thị trường bao gồm cả bia ngoại nhập, các “đại thụ” ngành bia buộc phải có sự đầu tư quy mô hơn và tiến hành những cuộc cách mạng triệt để trong quản lý hệ thống phân phối để có thể giữ được vị thế của mình. Bia Việt Hà cũng không phải là một ngoại lệ.
Bia Việt Hà bắt tay cùng MobiWork DMS trong quản lý hệ thống phân phối
Sớm nhận thấy những cơ hội và thách thức trong thời đại mới, Ban Lãnh đạo Công ty Cổ Phần Kinh doanh và Đầu tư Việt Hà đã quyết định triển khai giải pháp DMS vào quản trị hệ thống phân phối của mình.
Tháng 3/2021, Công ty Cổ Phần Kinh doanh và Đầu tư Việt Hà cùng Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam đã ký kết hợp đồng triển khai phần mềm MobiWork DMS. Theo đó, phần mềm sẽ là công cụ đắc lực cho doanh nghiệp trong việc quản lý, giám sát vận hành hệ thống phân phối:
- Tự động hóa bán hàng: Lên đơn hàng bằng di động tại điểm bán; rút ngắn thời gian xét duyệt, tổng hợp đơn hàng.
- Quản lý nhân viên bán hàng ngoài thị trường: Sắp xếp và phân bổ tuyến bán hàng; Quản lý thời gian làm việc, vị trí nhân viên trên map; Thêm mới điểm bán; Quản lý viếng thăm khách hàng, Thiết lập KPIs,…
- Quản lý điểm bán – nhà phân phối: Tồn kho, công nợ, trưng bày, trả thưởng, các vấn đề phát sinh…
- Thiết lập và triển khai chương trình khuyến mãi. trả thưởng, trưng bày;…
- Quản lý bao quát kênh phân phối bằng hệ thống báo cáo thông minh
Trong giai đoạn I của dự án, Bia Việt Hà đang áp dụng thì điểm tại một số khu vực để đo lường hiệu quả của phần mềm. Khi mọi hoạt động đã đi vào ổn định, công ty sẽ cho cho áp dụng nhân rộng để quản lý hệ thống phân phối toàn quốc.
Ngày 29/3/2021, tại văn phòng của Công ty cổ phần Kinh doanh và Đầu tư Việt Hà (Số 254 Minh Khai, P.Minh Khai, Q.Hai Bà Trưng, Tp.Hà Nội) đã diễn ra buổi Đào tạo sử dụng phần mềm MobiWork DMS dành cho bộ phận Giám sát và Admin.
Dưới sự hướng dẫn chi tiết, nhiệt tình của Phòng Hỗ trợ triển khai MobiWork, các bộ phận tham gia sẽ được đào tạo theo quy trình như sau: (1) Đào tạo lý thuyết về tính năng phần mềm; (2) Xem thao tác mẫu từ chuyên viên đào tạo; (3) Thực hành thực tế trên phần mềm bằng thiết bị cá nhân của mình.
Theo kế hoạch, MobiWork sẽ tiếp tục tổ chức đào tạo cho đội ngũ nhân viên sales Nhà phân phối của Bia Việt Hà trong thời gian tới.
Đăng ký ngay để dùng thử miễn phí phần mềm DMS.
- MobiWork DMS: Giải Pháp Được Tin Dùng Bởi Các Doanh Nghiệp Thức Ăn Chăn Nuôi Dẫn Đầu Việt Nam
- MobiWork DMS: Giải Quyết Nỗi Đau Chuyển Đổi Số Với Gói Miễn Phí 100% Tích Hợp DMS và ERP
- Bánh kẹo SBT hợp tác cùng MobiWork DMS trên hành trình số hóa hệ thống phân phối 30 năm tuổi
- Daesang Đức Việt “chuyển mình” với công nghệ DMS
- Giám sát & Cải thiện quản lý đội ngũ Sales thị trường tại Công ty Phan Nguyễn
- GIMEDI Đổi Mới Quy Trình Quản Lý Phân Phối Bằng DMS MobiWork