Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

10 yếu tố cải thiện quy trình bán hàng lỗi thời, bứt phá doanh thu 2021

23 Tháng Ba
2021

Chốt sale chỉ sau 7 bước trong quy trình bán hàng tại cửa hàng

10 Tháng Năm
2021

Bật mí Sales skill (kỹ năng bán hàng) đỉnh cao

21 Tháng Sáu
2021

FMCG là gì? Những điều cần biết về ngành FMCG (Phần 1)

9 Tháng Mười Một
2021
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức
  • MobiWork DMS giúp gì?

Bí quyết thoát khỏi sự từ chối của khách hàng (Phần 2)

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
26 Tháng Tư, 2021
lượt xem

1384

0

Vượt qua lời từ chối mua hàng là thách thức thực sự đối với một số nhân viên bán hàng. Đặc biệt là với những nhân viên trẻ mới vào nghề, sau khi liên tục bị khách hàng từ chối giao dịch có thể khiến bạn chán nản và mất tinh thần làm việc. Bài viết sau đây sẽ mách bạn bí quyết thoát khỏi sự từ chối của khách hàng.

5 bước xử lý khi bị khách hàng từ chối mua sản phẩm 

  • Biến mỗi lần thất bại thành động lực
  • Nghiên cứu phương pháp tiếp cận bán hàng của bạn
  • Thực hành kỹ năng bán hàng quan trọng nhất để chốt giao dịch: Lắng nghe!
  • Biến câu trả lời của khách hàng từ “không” thành “có” 
  • Giữ liên lạc kể cả khi khách không mua ngay

Xem thêm: Bí quyết thoát khỏi sự từ chối của Khách hàng (Phần 1)

Mục lục nội dung:

  • 1. Biến mỗi lần thất bại thành động lực 
  •  2. Nghiên cứu lại phương pháp tiếp cận khách hàng 
  • 3. Lắng nghe – Kỹ năng bán hàng quan trọng nhất để chốt giao dịch
  • 4. Biến câu trả lời của khách hàng từ “không” thành “có”
  • 5. Giữ liên lạc kể cả khi khách không mua ngay

1. Biến mỗi lần thất bại thành động lực 

Thua 1 vài ván cờ không có nghĩa bạn sẽ thua trong toàn bộ giải đấu. Tương tự như mỗi lần thất bại trong bán hàng, hãy suy nghĩ tích cực và tìm ra cách giải quyết thay vì chán nản hay tự trách bản thân. 

Bài học số 1: Hãy tự nhủ: Mỗi lần bị từ chối bán hàng là một cơ hội học hỏi 

 2. Nghiên cứu lại phương pháp tiếp cận khách hàng 

Mỗi nhân viên bán hàng có thể thực hiện các phương pháp tiếp cận khách hàng khác nhau. Ví dụ có người thích tạo lập mối quan hệ thân thiết với khách hàng trước khi quảng cáo sản phẩm, có nhân viên lại hay sử dụng quảng cáo trên các phương tiện truyền thông để thu hút khách hàng tự tìm đến. Dù dùng phương pháp nào cũng có ưu điểm và hạn chế của nó. Sau mỗi ngày làm việc, bạn cần tự xem xét lại phương thức tiếp cận khách hàng của mình một cách khách quan nhất qua các khía cạnh sau:

Khám phá chi tiết từng giao dịch để xác định điều đã làm tốt và chưa tốt. Đôi khi, sự từ chối bắt nguồn từ nguyên nhân bên ngoài khả năng tư vấn của bạn. Ví dụ như do sản phẩm thực sự không phù hợp với nhu cầu của khách hàng hoặc đối thủ cạnh tranh đã đưa ra một thỏa thuận tốt hơn. Bạn không thể cải thiện doanh số bán hàng của mình nếu không xác định được lý do tại sao cách tiếp cận khách hàng của mình thất bại.

Tỷ lệ chuyển đổi bán hàng của bạn so với mức trung bình trong ngành. Bạn cảm thấy mình bị khách hàng từ chối quá nhiều, nhưng biết đâu điều đó lại là bình thường đối với ngành sản phẩm/ dịch vụ này. Khi đem tỷ lệ chuyển đổi bán hàng bạn đạt được so sánh với mức trung bình trong ngành bạn sẽ rút ra được kết luận mình có đang làm tốt hay không?

Phân tích điểm mạnh và điểm yếu của bản thân. Hành vì của người bán hàng ảnh hưởng trực tiếp đến doanh số. Nếu bạn hiểu rõ được bản thân mình và rèn luyện khắc phục những hạn chế tồn đọng ví dụ như sự tự tin, khả năng giao tiếp, thuyết phục,.. chắc chắn kết quả công việc sẽ được cải thiện. 

Gửi một bản câu hỏi khảo sát ngắn cho khách hàng. Cân nhắc gửi một bảng câu hỏi ngắn cho khách hàng sau khi bán hàng thành công sẽ giúp bạn hiểu hơn về khách hàng cảm thấy thế nào về sản phẩm, dịch vụ. Qua đó, bạn cũng có thể tìm ra những yếu tố tác động đến thành công trong giao dịch. 

Bài học số 2: Hãy thường xuyên nhìn nhận lại cách làm việc của bản thân theo hướng tư duy xây dựng. Chấp nhận những lần giao dịch thất bại và đem chúng so sánh với những lần thành công để rút ra bài học cho riêng mình.

3. Lắng nghe – Kỹ năng bán hàng quan trọng nhất để chốt giao dịch

Không phải kỹ năng thuyết phục hay giao tiếp, HỌC CÁCH LẮNG NGHE mới là “chìa khóa vàng” để chốt giao dịch với khách hàng. Tìm hiểu khách hàng tiềm năng một cách chi tiết nhất có thể, lắng nghe những nhu cầu và mong muốn của họ để biết chính xác họ đang cần gì. Từ đó đánh đúng tâm lý để giới thiệu sản phẩm của bạn sẽ là giải pháp tốt nhất cho khách hàng lúc này. Đôi khi, khách hàng yêu cầu rất nhiều nhưng thực tế họ lại không biết mình đang muốn gì. Vì vậy, nhiệm vụ của một nhân viên kinh doanh giỏi là lắng nghe và định hướng khách hàng. 

Bài học số 3: Cách tốt nhất để bán hàng là thực sự lắng nghe nhiều hơn và nói chuyện có mục đích.

4. Biến câu trả lời của khách hàng từ “không” thành “có”

Bí quyết thoát khỏi sự từ chối của khách hàng

Bí quyết thoát khỏi sự từ chối của khách hàng

Bước 1: Xây dựng mối quan hệ

Mọi người sẽ mua hàng từ những người họ thích. Là nhân viên kinh doanh bạn thực sự cần có nghệ thuật ứng xử khéo léo để đa số khách hàng có thiện cảm ngay từ lần gặp mặt đầu tiên. Điều này không dễ! Nhưng bạn có thể bắt đầu với những điều đơn giản như thể hiện sự quan tâm đến ngày hôm nay của khách hàng như thế nào, kể một câu chuyện phù hợp để chia sẻ nỗi bực dọc của khách hàng. Nếu chú tâm để ý nhiều hơn trong cuộc sống, bạn không thiếu những câu chuyện để “làm quen” với khách hàng của mình

Bước 2: Đặt những câu hỏi chu đáo .

Thay vì hỏi “Anh/Chị cần gì ạ?” thì hãy hỏi “Em thấy anh/ chị đang quan tâm về sản phẩm X bên em, em có thể giúp gì được cho anh/chị?” Hãy cho khách hàng có nhiều cơ hội để thảo luận, đưa ra ý kiến, thể hiện nhu cầu của họ. Sau khi đặt câu hỏi gợi mở, bạn chỉ cần lắng nghe và vạch ra hướng xử lý cho bước tư vấn tiếp theo. 

Bước 3: Cho khách hàng thấy “một kết thúc có hậu”

Sau khi lắng nghe, hãy cho họ thấy rằng mục tiêu của họ có thể hoàn thành với giải pháp của bạn. Đây là lúc bạn vận dụng kỹ năng thuyết phục của mình.

Bước 4: Xây dựng lòng tin

Sau khi nghe tư vấn, khách hàng tiềm năng đang ở trạng thái lưỡng lự. Trong đầu họ có thể đang so sánh sản phẩm của bạn với một vài đơn vị khác đã biết trước đó. Hãy nêu tên một vài đối thủ cạnh tranh,nó thể hiện sự trung thực và tự tin ở bạn. Nhưng tất nhiên, hãy chuẩn bị để chỉ ra lý do tại sao khách hàng chọn bạn hơn những đơn vị khác.

Bài học số 4: Phân loại nhu cầu của khách hàng tiềm năng để có phương pháp đáp ứng cho từng nhóm cụ thể.

5. Giữ liên lạc kể cả khi khách không mua ngay

Theo khảo sát của MobiWork, 44% nhân viên bán hàng bỏ cuộc sau một lần chào hàng bị từ chối. Nhưng thực tế, khách hàng tiềm năng yêu cầu nhiều hơn một giao dịch đơn giản. Có 80% khách hàng cần trải qua ít nhất 5 lần tương tác để chốt giao dịch và 20% khác sẽ đợi vài tháng sau để quay trở lại tiếp tục tìm hiểu.

Nếu bạn bỏ cuộc sau lần chào hàng đầu tiên, bạn đã bỏ cuộc quá sớm! Đó là lý do vì sao khái niệm Remarketing (Tiếp thị lại) ra đời. 

Trong thời gian chờ đợi khách hàng ra quyết định, hãy cố gắng gắn kết với họ trên mạng xã hội như Facebook, Linkedin hoặc trong các sự kiện trực tiếp như hội thảo, tiệc tri ân,…

Bài học số 5: Việc xoay vòng nội dung: Khách hàng tiêu biểu đã sử dụng sản phẩm của bạn hoặc các nội dung thành tựu công ty bạn đã đạt được là một hình thức tiếp thị tế nhị và hiệu quả. Ngay cả khi bạn không bao giờ chốt được giao dịch với họ, những nỗ lực của bạn sẽ dẫn đến các đề xuất hoặc giới thiệu truyền miệng trong tương lai. 

Đăng ký dùng thử phần mềm:

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Bài viết liên quan:

  • Bộ 6 “vũ khí” vàng giúp nhân viên sales thị trường chốt đơn nhanh
  • Phần mềm DMS là gì?
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Route Plan Để Đi Tuyến Hiệu Quả Và Tăng Trưởng Doanh Thu
  • Dịch Vụ Hỗ trợ MobiWork DMS: Hơn Cả Một Giải Pháp, Mà Là Một Đối Tác Tin Cậy
  • Ưu đãi nhân đôi – Tiết kiệm vượt trội khi triển khai MobiWork DMS dịp 30/4
  • Câu chuyện Kinh Đô “bán mình” cho Mondelez để nuôi giấc mơ lớn và hành trình quay trở lại để cạnh tranh với chính mình
5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
Chiến lược Trade MarketingMobiwork DMS

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc