Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP
Thật khó tin bạn có thể đi chào hàng chỉ với một chiếc di động

Thật khó tin bạn có thể đi chào hàng chỉ với một chiếc di động

14 Tháng Bảy
2016

Hướng dẫn tính Gross Sales cho doanh nghiệp

6 Tháng Năm
2021

Có gì mới trong phần mềm MobiWork DMS phiên bản nâng cấp năm 2021? 

19 Tháng Ba
2021

Dự báo bán hàng là gì? 7 sale forecast method tốt nhất dành cho nhà quản lý

13 Tháng Chín
2021
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Câu chuyện khách hàng
  • Thực phẩm, hàng tiêu dùng
  • Tin triển khai

Miwon xóa bỏ tư duy truyền thống trong quản lý kênh phân phối với công nghệ DMS

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
8 Tháng Mười Hai, 2017
lượt xem

1249

0
Áp dụng công nghệ để đổi mới hoạt động sản xuất, quản lý không phải là điều quá mới mẻ; nhưng để thay đổi cả một hệ thống đã vận hành hàng chục năm, tư duy làm việc truyền thống của đội ngũ nhân viên bán hàng vẫn luôn là điều khó khăn. Đó cũng là câu chuyện của Miwon – một thương hiệu Hàn Quốc về gia vị đã quá quen thuộc đối với mỗi người dân Việt.

Mục lục nội dung:

  • Khi truyền thống là rào cản
  • Vượt rào cản – tạo nền tảng

Khi truyền thống là rào cản

Tham gia vào thị trường Việt Nam từ năm 1994 – công ty TNHH Miwon thuộc tập đoàn Deasang Hàn Quốc đã nhanh chóng chiếm lĩnh được thị trường phân phối gia vị trong nước. Bột ngọt mang thương hiệu Miwon xuất hiện trong mọi căn bếp, trở thành người đồng hành không thể thiếu của mỗi bà nội trợ.

Trải qua gần ¼ thế kỷ, hiện MiWon đã xây dựng được hệ thống khép kín từ nhà máy sản xuất mì chính và thực phẩm tại Việt Trì, Phú Thọ đến nhà máy đóng gói tại Hồ Chí Minh và nhà máy tinh bột tại Tây Ninh. Không chỉ dừng lại ở sản phẩm thế mạnh, Miwon còn tiếp tục mở rộng thị trường, mở rộng cách tiếp cận người tiêu dùng với những dòng sản phẩm như hạt nêm, bột chiên, bột chiên xù, bột chiên gà giòn, bột năng đa dụng, gia vị hoàn hảo, nước mắm, nước tương… hay các dòng sản phẩm nhập khẩu từ chính tập đoàn Daesang Hàn Quốc: xốt Mayonaise, mù tạt, rong biển, xốt ướp sườn.

Thành công của Miwon Việt Nam còn thể hiện rõ ở mạng lưới phân phối rộng khắp cả nước với hơn 200 đại lý phân phối tại 63 tỉnh thành; hơn 300 nhân viên bán hàng cùng hàng chục nghìn điểm bán nhỏ lẻ.

Tuy nhiên những năm gần đây, ngày càng có nhiều doanh nghiệp nhảy vào thị trường này khi nhận thấy lợi nhuận mang lại cao. Thống kê của Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen, từ nay đến năm 2022, mỗi năm ngành hàng gia vị Việt Nam sẽ tăng trưởng từ 25 – 32% “plus” (tăng trưởng hai chữ số hàng năm). Áp lực đến từ thị trường, cùng sự thay đổi trong cách tiêu dùng, nấu ăn của các gia đình đòi hỏi Miwon Việt Nam phải đổi mới từ sản phẩm, cách tiếp cận khách hàng, marketing cho tới việc quản lý- vận hành kênh phân phố

Điểm mạnh của Miwon nằm ở mạng lưới phân phối lớn, cùng đội ngũ nhân viên bán hàng hùng hậu, giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên chính điều này cũng đang tạo ra rào cản phát triển khi rất khó để thay đổi cách thức làm việc đã trở thành thói quen sau hàng chục năm. Mr. Jung Im Jeong – Giám đốc kinh doanh Miwon Việt Nam chia sẻ:

“Với cách thức làm việc hiện nay thì công ty rất khó khăn để kiểm soát hiệu quả công việc của nhân viên bán hàng, đặc biệt, khi nhân viên nghỉ họ sẽ mang theo lượng lớn khách hàng đi, gây tổn thất rất nhiều cho công ty. Trước kia, Miwon đã áp dụng hình thức V-tracker cho một số xe giao hàng nhưng hiệu quả mang lại chưa cao, vì vậy chúng tôi tìm kiếm một phần mềm hỗ trợ nhiều hơn cho đội ngũ nhân viên, giúp họ viếng thăm nhiều điểm bán, đồng thời dữ liệu kinh doanh phải bảo mật”.

Vượt rào cản – tạo nền tảng

Ngày 28/11/2017, tại Hà Nội MobiWork Việt Nam cùng Miwon đã tổ chức lễ ký kết hợp đồng triển khai phần mềm DMS trong việc hiện đại hóa quản lý kênh phân phối, theo đó trong giai đoạn đầu sẽ áp dụng việc giám sát đội ngũ nhân viên bán hàng trên bản đồ số GPS. Phát biểu tại buổi lễ, ông Mr Shin Sang Ho – phó chủ tịch tập đoàn Miwon cho rằng

“Việc hợp tác giữa hai công ty chắc chắn sẽ xây dựng nền móng để gắn kết và thúc đẩy mối quan hệ lâu dài trong tương lai. Không chỉ chúng tôi mà ban lãnh đạo của tập đoàn cũng kỳ vọng vào việc phần mềm sẽ nâng cao hoạt động của đội ngũ nhân viên bán hàng ngoài thị trường”

Mr.Jung Im Jeong (trái) - Giám đốc kinh doanh Miwon Việt Nam ký kết hợp đồng triển khai phần mềm dms

Miwon triển khai phần mềm dms

Sử dụng MobiWork DMS vào quản lý kênh phân phối, thay đổi cách thức làm việc truyền thống của đội ngũ nhân viên bán hàng sẽ là bước ngoặt lớn của Miwon, nhằm biến mọi rào cản trở thành động lực phát triển. Những vấn đề lớn từng gây khó khăn trong giai đoạn trước như: Làm sao cập nhật thông tin phân phối bán hàng chính xác theo thời gian thực? Có cách nào tự động hóa thao tác bán hàng cho nhân viên, giúp họ viếng thăm nhiều điểm bán? Dữ liệu kinh doanh có đủ bảo mật? Nhân viên có thực sự đi làm? sẽ được giải quyết khi giải pháp đi vào hoạt động. Đây cũng là chiến lược để thương hiệu Miwon quay trở lại mạnh mẽ hơn trong cuộc đua kiểm soát thị trường, tiếp cận gần hơn đến từng điểm bán lẻ, nhà phân phối địa phương.

Theo Mr Jung Im Jeong, việc áp dụng một cách làm hoàn toàn mới vào hệ thống đã vận hành từ lâu chắc chắn không hề dễ dàng, đặc biệt khi vấn đề tài chính được minh bạch hóa. Tuy nhiên nó cũng sẽ tạo động lực cho những nhân viên làm “thật”, sự cố gắng trong công việc sẽ được công ty ghi nhận và dần nâng cao đời sống phúc lợi của họ. Phần mềm DMS sẽ là cánh tay nối dài của đội ngũ nhân viên bán hàng, thay vì trở thành “con mắt” giám sát nhất cử nhất động hàng ngày.

Ngay sau buổi lễ ký kết, MobiWork đã tổ chức những khóa đào tạo sử dụng phần mềm cho đội ngũ giám sát tại 3 miền: Bắc (Hà Nội) – Trung (Đà Nẵng) – Nam (TP Hồ Chí Minh).

Miwon xóa bỏ tư duy truyền thống trong quản lý kênh phân phối với công nghệ DMS

Tổ chức đào tạo sử dụng phần mềm DMS tại khu vực Hà Nội

Miwon xóa bỏ tư duy truyền thống trong quản lý kênh phân phối với công nghệ DMS

Miwon xóa bỏ tư duy truyền thống trong quản lý kênh phân phối với công nghệ DMS

Tổ chức đào tạo sử dụng phần mềm DMS tại khu vực miền Trung (Đà Nẵng)

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ
  • Phần mềm DMS là gì?
  • Dịch Vụ Hỗ trợ MobiWork DMS: Hơn Cả Một Giải Pháp, Mà Là Một Đối Tác Tin Cậy
  • Ưu đãi nhân đôi – Tiết kiệm vượt trội khi triển khai MobiWork DMS dịp 30/4
  • Telio – nền tảng thương mại B2B quản lý nhân viên đi thị trường bằng MobiWork DMS
  • Kết Nối Đột Phá: Dinh Dưỡng Việt Tín Cùng MobiWork Dẫn Đầu Quản Lý Phân Phối
  • Từ quản lý thủ công đến chuyển đổi số: Hành trình của Thanh Sơn với MobiWork DMS
  • Trí Việt Phát Foods: kiến tạo hương vị vẹn tròn niềm tin

5/5 - (1 bình chọn)

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
Mobiwork DMSphần mềm DMSphần mềm giám sát nhân viên bán hàng

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc