Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP

Salesman là gì? 4 điều tiên quyết làm nên một salesman thành công mọi lĩnh vực

27 Tháng Năm
2021

Thời điểm chính xác để pull sale hoặc push sale tại điểm bán

28 Tháng Năm
2022

Có gì mới trong phần mềm MobiWork DMS phiên bản nâng cấp năm 2021? 

19 Tháng Ba
2021

POSM Marketing đã thúc đẩy chiến lược tiếp thị gần hơn với khách hàng như thế nào?

22 Tháng Tư
2021
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • Chia sẻ kiến thức
  • Hệ thống phân phối
  • Quản trị bán hàng

3 thông tin nhân viên bán hàng cần “nằm lòng” khi đến điểm bán

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
1 Tháng Chín, 2017
lượt xem

3114

0
Tại sao cùng một sản phẩm, cùng một giá nhưng người bán được nhiều, người luôn trong tình trạng ế ẩm, không thể hoàn thành chỉ tiêu công ty giao? Điều khác biệt nằm ở chính kỹ năng bán hàng, anh hiểu được bao nhiêu về điểm bán? Nhiều nhân viên bán hàng luôn áp dụng cùng một kiểu chào hàng với tất cả các cửa hàng và chỉ mong sao bán được càng nhiều càng tốt. Tuy nhiên đó là cách làm này không mang lại hiệu quả cao bởi mỗi điểm bán lại có một điểm khác biệt đòi hỏi phải có chiến thuật riêng.

Vậy nhân viên bán hàng cần nắm những thông tin gì về điểm bán để tối ưu hóa hiệu quả bán hàng?

1. Thông tin chi tiết cửa hàng

Điều đầu tiên trước khi ghé điểm bán, nhân viên bán hàng cần nắm rõ thông tin chi tiết về nơi sẽ viếng thăm. Ngoài những thông tin cơ bản bạn nhận được từ nhà quản lý như tên, tuổi, địa chỉ, hãy chú trọng đến tính cách và thói quen nhập hàng của họ. Nếu chủ cửa hàng kiêng ngày mùng 1, vậy đừng cố nài nỉ họ đặt hàng vào ngày này. Đặc biệt với những khách hàng tâm linh trong việc kinh doanh, hãy biến nó thành lợi thế để mở đầu câu chuyện. Ví dụ nếu thấy điểm bán ở vị trí góc đường hình chữ T hay Y hãy thử gợi ý chủ tiệm trồng hoa, cây xanh trước cửa để tăng tài vận, xua đuổi điều kém may mắn.

3 thông tin nhân viên bán hàng cần “nằm lòng” khi đến điểm bán

Nắm rõ thông tin điểm bán trước khi viếng thăm

Bên cạnh đó, những hoạt động, sự kiện từ môi trường xung quanh thường ảnh hưởng đến quyết định nhập hàng của chủ tiệm. Nhân viên bán hàng cần nắm bắt rõ vị trí của điểm bán, xem xét các yếu tố ngoại cảnh có thể ảnh hưởng đến việc tiêu thụ hàng hóa như trường học, chợ, bệnh viện…bởi trên thực tế sản phẩm khi đến cửa hàng (sell -in) mới chỉ đạt được 1 nửa vòng đời, chỉ khi nào người tiêu dùng lựa chọn (sell-out) thì công việc bán hàng mới kết thúc. Ví dụ cửa hàng ở cạnh trường học vào mùa khai giảng, nếu bạn là sales cho nước giải khát hãy khuyên chủ tiệm nhập thêm hàng dự trữ vì những ngày nay nhu cầu sử dụng thường tăng cao hơn …..; còn nếu bạn là sales văn phòng phẩm nên gợi ý những đồ dùng học tập mới, nhiều màu sắc… Nắm trong tay càng nhiều thông tin về điểm bán sẽ càng nâng cao cơ hội bán được nhiều hàng cho nhân viên.

2. Sản phẩm – chương trình khuyến mãi

Nhân viên bán hàng cần phải là những người hiểu rõ về sản phẩm, thậm chí còn phải hơn chính cả người tạo ra nó. Đã qua rồi cái thời salesman chỉ biết bán và bán, giờ đây bạn phải biết tư vấn cho chủ cửa hàng tại sao họ nên chọn sản phẩm của mình thay vì đối thủ cạnh tranh; mặt hàng nào đang được ưa chuộng nhiều nhất vào từng thời điểm…

Bên cạnh đó, nhân viên bán hàng còn cần giúp điểm bán khai thác tốt các chương trình khuyến mãi mà nhà sản xuất đưa ra. Trên thực tế, dù là “chìa khóa vàng” để nhà sản xuất gây sự chú ý với người tiêu dùng nhưng theo báo cáo của Nielsen, “chỉ 1% nhà bán lẻ đề cập đến các chương trình khuyến mãi của nhà sản xuất đến người mua hàng”. Điều này chứng tỏ, nhiều chủ cửa hàng không quan tâm, thậm chí cố tình không thông báo các chương trình khuyến mãi để đạt được lợi ích trước mắt. Vì vậy một nhân viên bán hàng giỏi cần hướng dẫn và giúp nhà bán lẻ hiểu được các chương trình khuyến mãi sẽ thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng nhiều hơn. Khi bán được càng nhiều hàng, chắc chắn điểm bán sẽ trở thành khách hàng thân thiết và nhận được ưu đãi cao hơn như chiết khấu, các chương trình hỗ trợ trưng bày hàng hóa….

3 thông tin nhân viên bán hàng cần “nằm lòng” khi đến điểm bán

Chủ cửa hàng hạn chế giới thiệu chương trình khuyến mãi cho người tiêu dùng

Việc đưa ra cho chủ tiệm những vấn đề về kinh doanh, sau đó giúp đỡ đẩy mạnh khả năng tiêu thụ của sản phẩm và làm ra nhiều tiền hơn, lãi lớn hơn hiển nhiên sẽ khiến bản thân trở thành người hùng, cố vấn cao cấp trong mắt họ.

3. Lịch sử mua hàng – tồn kho tại điểm bán

Một điểm nổi bật của nhân viên viên bán hàng thông minh là họ luôn cố gắng kiểm soát toàn bộ thông tin của điểm bán khi viếng thăm. Những nghiên cứu về lịch sử mua hàng, số lượng tồn kho sẽ hỗ trợ tối đa cho nhân viên tính toán cách thức chào hàng cho hợp lý. Ví dụ các sản phẩm mà điểm bán nhập trong 3 tháng gần đây sẽ cho thấy họ có quan điểm chủ đạo của chủ cửa hàng ra sao, hướng về dòng sản phẩm lãi lớn hay hồi vốn nhanh. Số lượng sản phẩm đôi khi cho thấy chủ cửa hàng có khả năng quản lý cùng một lúc bao nhiêu sản phẩm, hoặc có phải là người biết cách quản lý khoa học hay không.

3 thông tin nhân viên bán hàng cần “nằm lòng” khi đến điểm bán

Kiểm soát hiệu quả lượng hàng tồn kho tại điểm bán

Việc tiêu thụ sản phẩm ở điểm bán ảnh hưởng rất lớn tới khả năng nhập hàng từ doanh nghiệp sản xuất, vì vậy nhân viên bán hàng cần cân đối lượng hàng bán ra sao cho đảm bảo nhất, tránh hiện tượng tồn kho quá cao ảnh hưởng đến tâm lý chủ tiệm, tuy nhiên cũng phải tránh nhập quá ít khiến hết hàng, đẩy người dùng sang sử dụng hàng đối thủ. Hãy chứng minh cho chủ cửa hàng rằng bạn luôn quan tâm đến tình hình kinh doanh của họ thay vì bán hàng ồ ạt, nhanh hoàn thành chỉ tiêu.

Anh Đỗ Đức Quyết – Giám đốc kinh doanh toàn quốc của công ty cổ phần Elovi – một trong những công ty sữa hàng đầu Việt Nam với hàng chục năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành phân phối cho rằng “Nhân viên bán hàng thông minh cần phải khai thác tốt lượng hàng tiêu thụ tại điểm bán để đưa ra lượng hàng nhập cần thiết, từ đó xây dựng cơ hội bán hàng trong tương lai. Ví dụ trong 2 tuần cửa hàng bán được 10 thùng sữa thì chỉ nên tư vấn nhập 15 thùng thay vì 30 – 40 thùng. Bởi lẽ dù hàng tiêu thụ được nhiều nhưng do nhập số lượng lớn nên tình trạng hàng tồn trong kho vẫn cao khiến chủ tiệm luôn thấy ế ẩm. Tâm lý của chủ cửa hàng với lượng hàng tồn kho ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tiêu thụ hàng hóa trong giai đoạn tiếp theo”

Như vậy, việc quản lý thông tin trước khi tới điểm bán sẽ quyết định lớn đến thành công việc bán hàng. Tuy nhiên nếu chỉ quản lý vài chục cửa hàng, nhân viên có thể cập nhật thông tin dễ dàng, biết được cửa hàng nào đang bán chạy, doanh số phát sinh trong tháng…. Nhưng nếu số cửa hàng lên tới hàng trăm, hàng nghìn, thậm chí hàng chục nghìn, chắc chắn không một nhân viên nào có thể đảm bảo được việc ghi nhớ thông tin của từng điểm bán. Lúc đấy, nhân viên bán hàng cần các công cụ hỗ trợ ghi nhớ, để khi cần họ có thể tra cứu ngay lập tức thông tin muốn tìm kiếm.

Đối với những doanh nghiệp sản xuất có đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, họ thường sử dụng phần mềm DMS để hỗ trợ tối đa nhân viên bán hàng ngoài thị trường. Toàn bộ thông tin của khách hàng và lịch sử mua hàng đều được tích hợp trên ứng dụng Smartphone, chỉ cần vài thao tác là nhân viên bán hàng có thể nắm bắt được mọi thông tin về điểm bán, kết quả bán hàng và có thể đặt đơn hàng luôn tại điểm bán bằng ứng dụng này.

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ
ĐĂNG KÝ DÙNG THỬ

[handl_url_i][/handl_url_i]

HỖ TRỢ NHANH

Tổng đài hỗ trợ

1900-400-008


Bộ phận hỗ trợ khách hàng

support@mobiwork.vn


Hotline kinh doanh

090-150-8000


MobiWork luôn cố gắng hiểu bạn hơn

  • Áp dụng công nghệ trong quản lý trưng bày hàng hóa
  • Trưng bày hàng hóa tại điểm bán – cuộc chiến không hồi kết
  • Trưng bày hàng hóa – sự pha trộn giữa khoa học và nghệ thuật
  • Để trung thu là tết của chính doanh nghiệp bạn
  • Trung thu – Doanh nghiệp nên lấy “tốc độ” làm thế mạnh
  • Ứng dụng công nghệ vào quản trị doanh nghiệp
 

3/5 - (2 bình chọn)

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Từ khóa
giám sát nhân viên bán hàngphần mềm giám sát nhân viên bán hàng

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc