POSM gồm những gì? POSM marketing hay còn được gọi là POPM hoặc POP là viết tắt của “Point of Sale Materials”. POSM là những vật liệu quảng cáo được sử dụng để cung cấp thông tin sản phẩm đến người tiêu dùng tại điểm bán. POSM là một phần của công cụ chiến dịch quảng cáo hoặc bán hàng trực quan.
Cùng tìm câu trả lời cho thắc mắc trên qua nội dung bài viết sau đây của MobiWork DMS.
Mục lục nội dung:
POSM là gì? POSM gồm những gì để tạo nên chiến dịch quảng cáo hiệu quả?
POSM gồm những gì? Có nhiều loại POSM được các thương hiệu sử dụng cho các chiến dịch khuyến mãi của họ. Những vật liệu này được sử dụng nhằm thu hút sự chú ý của người tiêu dùng và quảng bá thương hiệu cho các chiến dịch khuyến mãi, triển lãm và thuyết trình.
Nhờ tính chất hấp dẫn và cung cấp thông tin POSM, có khả năng khuyến khích mua hàng trực tiếp tại điểm bán hàng. Có thể kể đến các ví dụ điển hình về POSM hiệu quả tại điểm bán sau.
Giá trưng bày (Display stand)
POSM gồm những gì, vật liệu trưng bày thường thấy trong POSM chính là giá trưng bày. Một quầy trưng bày tốt có tác động trực tiếp đến hiệu quả bán sản phẩm. Display stand thường được làm bằng ván sợi sóng, polypropylene gấp nếp và acrylic. Những tấm ván có thể được in đầy đủ màu sắc và cung cấp dưới dạng giá phẳng, dễ dàng lắp ráp trong vài giây.
Quầy trưng bày sẽ gồm có yếu tố thiết kế nội thất, dùng để trưng bày hàng hóa và tập trung vào nhu cầu mua hàng của khách hàng.
Áp phích (Posters)
POSM gồm những gì? Nói đến POSM tại điểm bán không thể không nhắc đến Áp phích (Posters). Đây là một vật liệu trưng bày thường thấy trong các chiến lược quảng bá tại điểm bán. Áp phích là biển báo được dán trên một mặt phẳng thẳng đứng như tường.
Posters thường có các kích thước sau: Lớn (24 X 36), Trung bình (18 X 24), Nhỏ (11 X 17) và A4. Tùy thuộc vào chất lượng / thương hiệu / chủ đề và các phân loại khác, mà chất lượng in ấn Posters có thể được điều chỉnh phù hợp.
Endcaps
Trong danh sách câu trả lời cho câu hỏi POSM gồm những gì không thể thiếu Endcaps. Khi một đặt một quầy trưng bày tại mỗi địa điểm sẽ mang lại lợi thế cạnh tranh cho thương hiệu. Endcaps thường được lắp vào giá đỡ hoặc giá đỡ của hệ thống lối đi bán lẻ. Trong một số trường hợp, nếu có một không gian mở, Endcaps sẽ được đặt trong không gian, trên một pallet.
Gondola
Ngoài Endcaps và Display stand, POSM gồm những gì? Gondola là một vật cố định có đế độc lập được các nhà bán lẻ sử dụng để trưng bày hàng hóa. Gondolas thường bao gồm một đế phẳng (Palette) và một thành phần thẳng đứng có các rãnh hoặc bảng chốt. Phần dọc Gondolas có thể được lắp với giá, móc hoặc các màn hình khác.
Gondolas được đặt từ đầu đến cuối có thể tạo thành hàng giá đỡ trong khi những chiếc gondola độc lập có xu hướng được sử dụng cho các màn hình theo chủ đề đặc biệt. Một chiếc gondola thường được đặt vuông góc với phần cuối của một hàng những chiếc gondola khác có thể được sử dụng làm endcaps.
Danglers (Biển báo)
POSM marketing là gì? POSM gồm những gì? Danglers là một thành phần trong POSM. Đây là những biển báo được treo trên tầng hoặc trên cửa tại các cửa hàng bán lẻ hay tại các siêu thị. Đơn giản nhất, một Dangler có thể chỉ là một mảnh giấy dày hình chữ nhật với nội dung SALE được viết trên đó. Mặt khác, nó có thể là một mô hình 3 chiều của sản phẩm.
Shelf Fins (Vây kệ)
POSM gồm những gì? Shelf Fins là một thành phần trong POSM. Đây là biển báo nhô ra khỏi kệ, vuông góc với kệ. Nó chỉ đơn giản là một tấm bảng phân chia các ngăn kệ và làm nổi bật các sản phẩm trong khu vực khi trưng bày sản phẩm.
Standee
Tối ưu POSM gồm những gì? Standee là một vật trưng bày thường thấy trong các chiến lược sử dụng POSM trong siêu thị. Đây là vật trưng bày tự đứng quảng bá cho một chương trình truyền thông / chiến dịch / chương trình. Nó thường được đặt bên ngoài cửa ra vào để thu hút sự chú ý của người qua đường. Standee có nhiều loại khác nhau như standee sàn, standee cuốn, standee cắt, standee canvas, standee MDF, standee LED, standee 3D, v.v.
Bunting – Ruy băng
POSM gồm những gì? Nói đến POSM, không thể không nhắc đến Bunting hay ruy băng. Các nhãn dán/cờ/ruy băng nhỏ được gắn cùng với sợi chỉ theo một trình tự và khoảng cách đồng nhất được gọi là cờ hiệu trong thuật ngữ POSM. Bunting thường là một POSM được sử dụng trên cửa ra vào hoặc cửa sổ.
Visual Merchandising – Các chiến lược bán hàng trực quan có hiệu quả cao
Sau khi tìm hiểu POSM gồm những gì, chúng ta cùng tìm hiểu về chiến lược Visual Merchandising (Bán hàng trực quan). Khi hoạt động bán hàng trực quan được tiến hành một cách bài bản, sản phẩm của doanh nghiệp có thể nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh.
Các doanh nghiệp có thể áp dụng một số mẹo cơ bản để có một hoạt động bán hàng trực quan hiệu quả.
Tương phản (Contrast)
Doanh nghiệp cần biết sản phẩm của mình sẽ được đặt ở đâu và đối thủ cạnh tranh của mình trông như thế nào tại các điểm bán. Hiểu biết về vị trí và sự cạnh tranh cho phép nhà quản lý lập kế hoạch làm thế nào để trở nên nổi bật.
Màu sắc tương phản có tác dụng thu hút sự chú ý vào sản phẩm của doanh nghiệp. “Bất cứ nơi nào đôi mắt nhìn đến, đôi chân sẽ đi theo. Vì vậy, hãy sử dụng màu sắc để thu hút ánh nhìn của khách hàng và thu hút họ đến với màn hình của bạn ”. Màn hình của bán hàng trực quan cần nổi bật và thu hút sự chú ý của người mua sắm.
Sự lặp lại (Repetition)
Sử dụng các yếu tố giống hệt nhau và lặp đi lặp lại chúng nhiều lần sẽ tạo ra một không gian trưng bày mang đến tác dụng thị giác mạnh mẽ. Ý tưởng đơn giản này có thể tạo ra rất nhiều lợi ích dành cho sản phẩm của doanh nghiệp.
Khi các sản phẩm được đặt gần nhau, các dòng sản phẩm và hàng loạt các màu sắc khác nhau có tạo ra một khung có phong cách giống nhau. Đây là một cách mạnh mẽ để thu hút sự chú ý trong thiết kế bao bì của doanh nghiệp.
Đặt tiêu điểm (Focal Point)
Kiểm tra không gian trưng bày sản phẩm theo góc nhìn của khách hàng: Trên cùng, dưới sàn, và hai bên. Nhiều doanh nghiệp thường đặt tiêu điểm ở vị trí quá cao để khách hàng có thể nhìn thấy. Nhà quản lý và các marketer cần kiểm tra cách trưng bày để đảm bảo khách hàng có thể dễ dàng xem hàng hóa.
Doanh nghiệp có thể sử dụng các đạo cụ trên quầy trưng bày của mình để tạo hiệu ứng hoặc kể một câu chuyện. Nhưng hãy chắc chắn rằng tiêu điểm là sản phẩm chứ không phải đạo cụ và các đạo cụ đó không được khiến khách hàng quá phân tâm.
Kể một câu chuyện tới khách hàng
Một trong những chiến lược bán hàng hiệu quả chính là kể cho khách hàng một câu chuyện. Với biển hiệu, đạo cụ và thiết kế phù hợp, khách hàng có thể bị thu hút vào quầy trưng bày hàng hóa của doanh nghiệp. Với thông điệp ngắn gọn, hãy cho khách hàng biết lý do họ cần sản phẩm của doanh nghiệp thay vì các đối thủ cạnh tranh khách.
Tạo thông điệp bằng màn hình hiển thị để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm và đưa ra quyết định mua hàng.
Đặt số lượng sản phẩm tối đa mà không gây lộn xộn
Thông thường khách hàng đều có xu hướng muốn xem nhiều sản phẩm được trưng bày. Với thiết kế phù hợp, các sản phẩm được đặt cùng nhau tạo nên sức hút và khiến khách hàng chú ý cũng như mua hàng.
Tuy nhiên, việc có quá nhiều sản phẩm xếp chồng lên nhau một cách cẩu thả có thể khiến phản tác dụng. Quầy trưng bày được thiết kế tốt giúp khách hàng tiếp xúc với nhiều hàng hóa nhất có thể. Trưng bày nhiều sản phẩm giúp người dùng cân nhắc và mua nhiều sản phẩm hơn mà không cần đến nhân viên bán lẻ.
MobiWork DMS vừa đưa ra những thông tin hữu ích để người đọc có thể hiểu posm gồm những gì và các ví dụ điển hình về POSM hiệu quả tại điểm bán qua nội dung bài viết trên đây. POSM marketing là một chiến lược tuyệt vời để tăng doanh số bán hàng. Bằng việc sắp xếp vật phẩm trưng bày và tối ưu POSM tại điểm bán, doanh nghiệp có thể vượt qua đối thủ cạnh tranh của mình.
Đăng ký dùng thử phần mềm:
Bài viết liên quan:
- Top 3 Doanh nghiệp Thức ăn chăn nuôi tiêu biểu Việt Nam đã tin dùng MobiWork DMS: Dabaco, Hồng Hà Feed, De Heus,…
- MobiWork DMS có tích hợp được với hệ thống HRM hay không? Thách thức và lợi ích mang lại cho Doanh nghiệp phân phối là gì?
- Lợi ích “kép” từ tích hợp MobiWork DMS với Oracle ERP để quản lý doanh nghiệp
- Tích Hợp DMS và Phần mềm Bảo Trì POSM: Tối Ưu Hóa Sự Kết Nối Giữa Đội Sales và Kỹ Thuật cho doanh nghiệp Phân phối
- Tích hợp DMS và CRM: Giải pháp quản lý & chăm sóc khách hàng toàn diện cho Doanh nghiệp
- Cánh tay nối dài của SAP ERP: Tích hợp MobiWork DMS để quản lý hiệu quả kênh GT