Trưng bày hàng hóa và bán hàng trực quan là những yếu tố cần thiết trong việc thu hút và tăng tỷ lệ chuyển đổi trong bán lẻ truyền thống. Các nghiên cứu chỉ ra rằng phần lớn thông tin mà con người xử lý được tiếp nhận qua thị giác. Các ý tưởng trưng bày hàng hóa trong cửa hàng sau đây sẽ mang đến nhiều mẹo hay dành cho các nhà bán lẻ.
Mục lục nội dung:
1.Tạo các bối cảnh trưng bày hàng hóa bán lẻ phong phú
Cách tốt nhất để tạo lại ấn tượng lâu dài là đưa khách hàng của bạn vào một môi trường hoặc bối cảnh cụ thể. Bản chất việc trưng bày rất đơn giản, nhà bán lẻ chỉ cần sử dụng một số kệ và đồ đạc đơn giản.
Tất cả các yếu tố khác trong cửa hàng (như màu tường, các vật dụng) cần tuân theo một chủ đề thống nhất, nhằm tạo nên hiệu ứng tổng thể. Không gian trưng bày hàng hóa này cho phép khách hàng đắm mình trong chủ đề mà cửa hàng, tạo ra trải nghiệm sống động.
2. Khuyến khích mọi người chạm và cảm nhận sản phẩm
Trong một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Ripen eCommerce, họ phát hiện ra rằng lý do chính khiến mọi người thích mua sắm tại các cửa hàng thực hơn thương mại điện tử là bán lẻ thực tế cho phép người mua hàng chạm và cảm nhận sản phẩm tận mắt.
Các cửa hàng nên tạo các không gian trưng bày hàng hóa khuyến khích mọi người chạm và cảm nhận sản phẩm. Nếu các mặt hàng đặt trên kệ vẫn còn trong hộp có thể bỏ lỡ cơ hội thu hút khách hàng.
Do đó, hãy đặt sản phẩm ra khỏi bao bì và để người mua hàng thực sự trải nghiệm sản phẩm. Ví dụ, Ulta Beauty sử dụng máy sấy tóc của họ để làm điều này. Khi các cửa hàng khác đặt sản phẩm vào hộp, Ulta có máy sấy tóc để mọi người chạm vào và dùng thử.
3. Trồng thêm cây xanh trong cửa hàng
Sử dụng thực vật được xem là một trong những ý tưởng đơn giản với mức giá rẻ nhằm thổi hồn vào hoạt động bán hàng trực quan. Điều này không chỉ khiến không gian trưng bày hàng hóa hấp dẫn hơn mà còn tạo ra trải nghiệm mua sắm lành mạnh cho khách hàng.
Trong một cuộc phỏng vấn với Retail Focus, Joey-Michelle Hutchinson, phó chủ tịch CallisonRTKL, nói rằng việc có nhiều cây xanh hơn trong môi trường bán lẻ “khiến khách hàng cảm thấy hấp dẫn hơn, do đó giảm mức độ căng thẳng và tăng thời gian lưu trú của họ”.
Ông cho biết thêm: “Thực vật cũng giúp thanh lọc không khí và cải thiện chất lượng không khí trong nhà. Chúng cũng có thể hoạt động như một chất hấp thụ âm thanh để giảm ô nhiễm tiếng ồn.”
4. Thúc đẩy việc bán chéo
Bán chéo là một cách tinh tế nhưng hiệu quả để số lượng giỏ hàng và giá trị đơn hàng trung bình. Cách tiếp cận này tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu hút người mua hàng xem các mặt hàng bổ sung cho các sản phẩm mà họ đã mua. Có nhiều cách tăng lượng bán kèm. Một là bán các mặt hàng đi đôi với nhau. Ví dụ: có thể tạo mặt hàng với áo sơ mi, áo khoác và ví phù hợp.
Một ý tưởng khác dành cho các cửa hàng chính là: Hiển thị thẻ quà tặng bên cạnh các sản phẩm liên quan. Target đã đặt một số thẻ quà tặng lấy dành cho trẻ em bên cạnh một số đồ chơi để nhắc nhở người mua hàng về thẻ quà tặng của họ.
5. Tạo không gian trưng bày hàng hóa thân thiện với trẻ nhỏ
Các nhà bán lẻ nên cân nhắc việc tạo ra các không gian bán hàng trực quan thân thiện với trẻ em. Ý tưởng này vô cùng hiệu quả đối với các đối tượng người tiêu dùng Thế hệ X và Millennial.
6. Giữ cho cửa hàng bán lẻ được chiếu sáng tốt
Ngay cả những không gian trưng bày hàng hóa sáng tạo nhất cũng trở nên thiếu nổi bật khi thiếu ánh sáng. Do đó, hãy đầu tư vào trang thiết bị chiếu sáng để đảm bảo rằng sản phẩm được trưng bày dưới ánh sáng tốt nhất.
7. Giữ chúng di động
Đối với các cửa hàng nhỏ nên cân nhắc sử dụng các không gian trưng bày di động. Kiểu trưng bày này dễ di chuyển hơn, có thể bán lại hoặc nhường chỗ cho các mặt hàng khác nếu cần. Không gian trưng bày giúp duy trì trọng tâm của hoạt động tiếp thị trực quan. Do không gian có hạn, cửa hàng buộc phải chỉ trưng bày những sản phẩm quan trọng và có ảnh hưởng nhất.
8. Sử dụng bảng chỉ dẫn và POSM
Trong trường hợp sản phẩm cần chú thích các cửa hàng có thể sử dụng vật phẩm trưng bày kèm theo bảng giới thiệu. POSM trong siêu thị thường được sử dụng nhằm giới thiệu về sản phẩm đến khách hàng.
Bảng chỉ dẫn hiển thị dụng cụ nấu nướng sau đây tại Crate & Barrel thực hiện chính xác điều đó. Phần trên cùng của bảng có hình ảnh của các mặt hàng được bán cùng với mô tả nhanh về từng sản phẩm là gì và công dụng của nó.
9. Xem xét nâng cấp
Muốn tạo không gian bán lẻ độc đáo hơn, nhà quản lý nên cân nhắc đến việc nâng cấp hoặc thay thế những vật liệu cũ.
Giá đỡ và đồ đạc trưng bày hàng hóa truyền thống vẫn rất cần thiết. Tuy nhiên việc đổi mới hay tận dụng các món đồ cũ, biến hóa chúng thành các vật dụng mới sẽ mang đến cảm hứng mới cho cửa hàng. Điều này cũng khiến khách hàng thích thú hơn, tạo ấn tượng mạnh đến họ.
10. Bán sản phẩm theo mùa
Một trong những bí quyết giúp tăng hiệu quả bán hàng trực quan chính là cung cấp, giới thiệu các sản phẩm theo mùa trong năm. Các sản phẩm này đánh vào nhu cầu cấp thiết của khách hàng và thu hút sự chú ý của họ. Nhà quản lý cần áp dụng lịch bán lẻ, đảm bảo các việc trưng bày hàng hóa trùng với các sự kiện mua sắm theo mùa hoặc theo sự kiện có liên quan.
Ví dụ, trong mùa tựu trường năm ngoái, Target dành hẳn một góc cho đồ dùng học tập và hàng hóa có liên quan. Khu vực cửa hàng tràn ngập những gian hàng lớn dành cho mùa tựu trường, khiến khách hàng không thể bỏ lỡ.
11. Sử dụng hình ảnh dí dỏm
Một trong những bí quyết thu hút và tạo ấn tượng mạnh với khách hàng chính là sử dụng các hình ảnh, slogan dí dỏm, hài hước. Điều này sẽ tạo cảm giác thoải mái, vui vẻ cho khách hàng và khuyến khích họ mua hàng nhiều hơn.
Những bức tường hoặc màn hình trưng bày hiển thị các trích dẫn hấp dẫn hoặc các trend nổi bật được xem là nam châm thu hút giới trẻ, người dùng Instagram, Facebook hay Tiktok. Với màn hình trưng bày hấp dẫn, cửa hàng sẽ nhận được nhiều lượt quan tâm, chia sẻ cũng như được gắn thẻ tag trên mạng xã hội.
12. Sử dụng công nghệ để “mở rộng” màn hình bán lẻ
Các cửa hàng đang tìm cách để trưng bày đầy đủ các dòng sản phẩm mà không tốn nhiều diện tích hay nhồi nhét quá nhiều hàng hóa trên kệ có thể sử dụng các màn hình công nghệ hiện đại.
Ví dụ điển hình: Khi nhà bán lẻ trực tuyến Showpo khai trương cửa hàng pop-up của họ ở Los Angeles, họ đã chọn trưng bày một số ít sản phẩm trong cửa hàng. Tuy nhiên, điều thú vị về cửa hàng là Showpo đã cho khách hàng khả năng mua sắm toàn bộ danh mục của họ thông qua màn hình cảm ứng.
Showpo thậm chí còn tiến xa hơn một bước và sử dụng một bảng khác để nắm bắt thông tin chi tiết của khách hàng tại cửa hàng. Để khuyến khích mọi người cung cấp email của họ, họ đã giảm giá 15% có thể đổi trực tuyến.
Trên đây là 12 ý tưởng trưng bày hàng hóa trong cho cửa hàng dành cho các nhà bán lẻ. Tùy thuộc vào quy mô, loại mặt hàng kinh doanh và điều kiện mà các cửa hàng có thể áp dụng các hình thức trưng bày phù hợp.
Đăng ký dùng thử phần mềm:
Các bài viết liên quan:
- Tổng kết Webinar: Quản trị doanh nghiệp phân phối toàn diện và chuyên sâu với Mobiwork Next
- [MobiWork DMS] Có gì mới trong phiên bản nâng cấp Quý II năm 2024 – Mời bạn khám phá
- Dịch vụ xây dựng báo cáo BI DashBoard chuyên sâu cho doanh nghiệp phân phối ngay trên nền tảng MobiWork DMS
- [Mới] Nâng cấp Báo cáo quản trị thông minh – BI Dashboard trên hệ thống MobiWork DMS
- Business Intelligence (BI) là gì? Quản trị hệ thống phân phối toàn diện với BI Dashboard có trong phần mềm MobiWork DMS
- Ra mắt giải pháp MBW ERP quản trị doanh nghiệp toàn diện và chuyên sâu cho lĩnh vực phân phối