Zalo: 0901.508.000
Hotline: 1900 400 008
Email: support@mobiwork.vn
Facebook
Google+
YouTube
    MENUMENU
    • Tính năng
          • Tính năng
          • Ứng dụng Mobile cho Sales
          • Quản lý Tuyến bán hàng
          • Quản lý đội Sales thị trường
          • Quản lý Khách hàng
          • Quản lý Đơn hàng
          • Quản lý khuyến mãi - trả thưởng
          • Quản lý trưng bày sản phẩm
          • Báo cáo & Dashboad BI phân phối
          • Lĩnh vực
          • Hàng tiêu dùng nhanh
          • Dược phẩm - Hòa mỹ phẩm
          • Bia - Rượu - Nước giải khát
          • Thiết bị điện dân dụng
          • Vật tư Nông nghiệp - Nông dược
    • Giải pháp
          • MobiWork DMS SaaS
          • MobiWork DMS Private
          • MobiWork DMS On-Premise
          • MobiWork BI
          • Dành cho ai?
          • Tích hợp ERP
          • Giải pháp MobiWork DMS tích hợp ERPNext
    • Bảng giá
    • Khách hàng
          • Khách hàng triển khai
          • DMS.eMagazine
          • Câu chuyện khách hàng
    • Tài nguyên
          • Kiến thức phân phối
          • Khoa học dữ liệu
          • MobiWork DMS giúp gì?
          • eBook
          • Tải ứng dụng di động
          • Open APIs
          • Nhật ký cập nhật phần mềm
          • Webinar & Sự kiện
    • Về MBW
          • Đội ngũ chuyên gia
          • Về MBW
          • Tin tức
          • Góc báo chí
ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
ĐĂNG NHẬP
Chi phí ẩn trong DMS

Chi phí ẩn trong DMS: Những cạm bẫy ngân sách bạn không thể bỏ qua

6 Tháng Mười Hai
2024

Tất tần tật về quản lý hàng tồn kho cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (Phần 1)

2 Tháng Tư
2021

Chinh phục thị trường với chiến lược 7P Marketing hoàn hảo

22 Tháng Tư
2021

Thoát nỗi lo quản lý chương trình khuyến mại dịp Tết 

25 Tháng Một
2022
Chuyên mục MobiWork DMS giúp gì?
Chuyên mục Tin triển khai
Chuyên mục Chia sẻ kiến thức
  • MobiWork DMS giúp gì?

14 ý tưởng trưng bày hàng hóa trong cho cửa hàng của bạn

avatar
by
Phú Đỗ
posted on
28 Tháng Chín, 2021
lượt xem

1104

0

Trưng bày hàng hóa và bán hàng trực quan là những yếu tố cần thiết trong việc thu hút và tăng tỷ lệ chuyển đổi trong bán lẻ truyền thống. Các nghiên cứu chỉ ra rằng phần lớn thông tin mà con người xử lý được tiếp nhận qua thị giác. Các ý tưởng trưng bày hàng hóa trong cửa hàng sau đây sẽ mang đến nhiều mẹo hay dành cho các nhà bán lẻ.

Mục lục nội dung:

  • 1.Tạo các bối cảnh trưng bày hàng hóa bán lẻ phong phú
  • 2. Khuyến khích mọi người chạm và cảm nhận sản phẩm 
  • 3. Trồng thêm cây xanh trong cửa hàng
  • 4. Thúc đẩy việc bán chéo
  • 5. Tạo không gian trưng bày hàng hóa thân thiện với trẻ nhỏ
  • 6. Giữ cho cửa hàng bán lẻ được chiếu sáng tốt
  • 7. Giữ chúng di động
  • 8. Sử dụng bảng chỉ dẫn và POSM 
  • 9. Xem xét nâng cấp
  • 10. Bán sản phẩm theo mùa
  • 11. Sử dụng hình ảnh dí dỏm
  • 12. Sử dụng công nghệ để “mở rộng” màn hình bán lẻ 

1.Tạo các bối cảnh trưng bày hàng hóa bán lẻ phong phú

Cách tốt nhất để tạo lại ấn tượng lâu dài là đưa khách hàng của bạn vào một môi trường hoặc bối cảnh cụ thể. Bản chất việc trưng bày rất đơn giản, nhà bán lẻ chỉ cần sử dụng một số kệ và đồ đạc đơn giản.

Tất cả các yếu tố khác trong cửa hàng (như màu tường, các vật dụng) cần tuân theo một chủ đề thống nhất, nhằm tạo nên hiệu ứng tổng thể. Không gian trưng bày hàng hóa này cho phép khách hàng đắm mình trong chủ đề mà cửa hàng, tạo ra trải nghiệm sống động.

2. Khuyến khích mọi người chạm và cảm nhận sản phẩm 

Trong một cuộc khảo sát được thực hiện bởi Ripen eCommerce, họ phát hiện ra rằng lý do chính khiến mọi người thích mua sắm tại các cửa hàng thực hơn thương mại điện tử là bán lẻ thực tế cho phép người mua hàng chạm và cảm nhận sản phẩm tận mắt.

Các cửa hàng nên tạo các không gian trưng bày hàng hóa khuyến khích mọi người chạm và cảm nhận sản phẩm. Nếu các mặt hàng đặt trên kệ vẫn còn trong hộp có thể bỏ lỡ cơ hội thu hút khách hàng.

Do đó, hãy đặt sản phẩm ra khỏi bao bì và để người mua hàng thực sự trải nghiệm sản phẩm. Ví dụ, Ulta Beauty sử dụng máy sấy tóc của họ để làm điều này. Khi các cửa hàng khác đặt sản phẩm vào hộp, Ulta có máy sấy tóc để mọi người chạm vào và dùng thử.

3. Trồng thêm cây xanh trong cửa hàng

Sử dụng thực vật được xem là một trong những ý tưởng đơn giản với mức giá rẻ nhằm thổi hồn vào hoạt động bán hàng trực quan. Điều này không chỉ khiến không gian trưng bày hàng hóa hấp dẫn hơn mà còn tạo ra trải nghiệm mua sắm lành mạnh cho khách hàng.

Trong một cuộc phỏng vấn với Retail Focus, Joey-Michelle Hutchinson, phó chủ tịch CallisonRTKL, nói rằng việc có nhiều cây xanh hơn trong môi trường bán lẻ “khiến khách hàng cảm thấy hấp dẫn hơn, do đó giảm mức độ căng thẳng và tăng thời gian lưu trú của họ”.

Ông cho biết thêm: “Thực vật cũng giúp thanh lọc không khí và cải thiện chất lượng không khí trong nhà. Chúng cũng có thể hoạt động như một chất hấp thụ âm thanh để giảm ô nhiễm tiếng ồn.”

4. Thúc đẩy việc bán chéo

Bán chéo là một cách tinh tế nhưng hiệu quả để số lượng giỏ hàng và giá trị đơn hàng trung bình. Cách tiếp cận này tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu hút người mua hàng xem các mặt hàng bổ sung cho các sản phẩm mà họ đã mua. Có nhiều cách tăng lượng bán kèm. Một là bán các mặt hàng đi đôi với nhau. Ví dụ: có thể tạo mặt hàng với áo sơ mi, áo khoác và ví phù hợp.

Quần áo luôn được bán chéo cùng với giày và túi xách

Một ý tưởng khác dành cho các cửa hàng chính là: Hiển thị thẻ quà tặng bên cạnh các sản phẩm liên quan. Target đã đặt một số thẻ quà tặng lấy dành cho trẻ em bên cạnh một số đồ chơi để nhắc nhở người mua hàng về thẻ quà tặng của họ.

5. Tạo không gian trưng bày hàng hóa thân thiện với trẻ nhỏ

Các nhà bán lẻ nên cân nhắc việc tạo ra các không gian bán hàng trực quan thân thiện với trẻ em. Ý tưởng này vô cùng hiệu quả đối với các đối tượng người tiêu dùng Thế hệ X và Millennial.

Khu vui chơi cho trẻ em được thiết kế trong các cửa hàng thời trang

6. Giữ cho cửa hàng bán lẻ được chiếu sáng tốt

Ngay cả những không gian trưng bày hàng hóa sáng tạo nhất cũng trở nên thiếu nổi bật khi thiếu ánh sáng. Do đó, hãy đầu tư vào trang thiết bị chiếu sáng để đảm bảo rằng sản phẩm được trưng bày dưới ánh sáng tốt nhất.

7. Giữ chúng di động

Đối với các cửa hàng nhỏ nên cân nhắc sử dụng các không gian trưng bày di động. Kiểu trưng bày này dễ di chuyển hơn, có thể bán lại hoặc nhường chỗ cho các mặt hàng khác nếu cần. Không gian trưng bày giúp duy trì trọng tâm của hoạt động tiếp thị trực quan. Do không gian có hạn, cửa hàng buộc phải chỉ trưng bày những sản phẩm quan trọng và có ảnh hưởng nhất.

8. Sử dụng bảng chỉ dẫn và POSM 

Trong trường hợp sản phẩm cần chú thích các cửa hàng có thể sử dụng vật phẩm trưng bày kèm theo bảng giới thiệu. POSM trong siêu thị thường được sử dụng nhằm giới thiệu về sản phẩm đến khách hàng.

Bảng chỉ dẫn hiển thị dụng cụ nấu nướng sau đây tại Crate & Barrel thực hiện chính xác điều đó. Phần trên cùng của bảng có hình ảnh của các mặt hàng được bán cùng với mô tả nhanh về từng sản phẩm là gì và công dụng của nó.

9. Xem xét nâng cấp

Muốn tạo không gian bán lẻ độc đáo hơn, nhà quản lý nên cân nhắc đến việc nâng cấp hoặc thay thế những vật liệu cũ.

Giá đỡ và đồ đạc trưng bày hàng hóa truyền thống vẫn rất cần thiết. Tuy nhiên việc đổi mới hay tận dụng các món đồ cũ, biến hóa chúng thành các vật dụng mới sẽ mang đến cảm hứng mới cho cửa hàng. Điều này cũng khiến khách hàng thích thú hơn, tạo ấn tượng mạnh đến họ.

10. Bán sản phẩm theo mùa

Một trong những bí quyết giúp tăng hiệu quả bán hàng trực quan chính là cung cấp, giới thiệu các sản phẩm theo mùa trong năm. Các sản phẩm này đánh vào nhu cầu cấp thiết của khách hàng và thu hút sự chú ý của họ. Nhà quản lý cần áp dụng lịch bán lẻ, đảm bảo các việc trưng bày hàng hóa trùng với các sự kiện mua sắm theo mùa hoặc theo sự kiện có liên quan.

Ví dụ, trong mùa tựu trường năm ngoái, Target dành hẳn một góc cho đồ dùng học tập và hàng hóa có liên quan. Khu vực cửa hàng tràn ngập những gian hàng lớn dành cho mùa tựu trường, khiến khách hàng không thể bỏ lỡ.

11. Sử dụng hình ảnh dí dỏm

Một trong những bí quyết thu hút và tạo ấn tượng mạnh với khách hàng chính là sử dụng các hình ảnh, slogan dí dỏm, hài hước. Điều này sẽ tạo cảm giác thoải mái, vui vẻ cho khách hàng và khuyến khích họ mua hàng nhiều hơn.

Những bức tường hoặc màn hình trưng bày hiển thị các trích dẫn hấp dẫn hoặc các trend nổi bật được xem là nam châm thu hút giới trẻ, người dùng Instagram, Facebook hay Tiktok. Với màn hình trưng bày hấp dẫn, cửa hàng sẽ nhận được nhiều lượt quan tâm, chia sẻ cũng như được gắn thẻ tag trên mạng xã hội.

12. Sử dụng công nghệ để “mở rộng” màn hình bán lẻ 

Các cửa hàng đang tìm cách để trưng bày đầy đủ các dòng sản phẩm mà không tốn nhiều diện tích hay nhồi nhét quá nhiều hàng hóa trên kệ có thể sử dụng các màn hình công nghệ hiện đại.

Ví dụ điển hình: Khi nhà bán lẻ trực tuyến Showpo khai trương cửa hàng pop-up của họ ở Los Angeles, họ đã chọn trưng bày một số ít sản phẩm trong cửa hàng. Tuy nhiên, điều thú vị về cửa hàng là Showpo đã cho khách hàng khả năng mua sắm toàn bộ danh mục của họ thông qua màn hình cảm ứng.

Showpo thậm chí còn tiến xa hơn một bước và sử dụng một bảng khác để nắm bắt thông tin chi tiết của khách hàng tại cửa hàng. Để khuyến khích mọi người cung cấp email của họ, họ đã giảm giá 15% có thể đổi trực tuyến.

Trên đây là 12 ý tưởng trưng bày hàng hóa trong cho cửa hàng dành cho các nhà bán lẻ. Tùy thuộc vào quy mô, loại mặt hàng kinh doanh và điều kiện mà các cửa hàng có thể áp dụng các hình thức trưng bày phù hợp.

Đăng ký dùng thử phần mềm:

DÙNG THỬ MIỄN PHÍ

Các bài viết liên quan:

  • Bộ 6 “vũ khí” vàng giúp nhân viên sales thị trường chốt đơn nhanh
  • Phần mềm DMS là gì?
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Route Plan Để Đi Tuyến Hiệu Quả Và Tăng Trưởng Doanh Thu
  • Ưu đãi nhân đôi – Tiết kiệm vượt trội khi triển khai MobiWork DMS dịp 30/4
  • Quản lý danh mục sản phẩm – Chìa khóa giúp tăng doanh số không phải ai cũng biết
  • Dự báo bán hàng là gì? 7 sale forecast method tốt nhất dành cho nhà quản lý
1/5 - (1 bình chọn)

Bài viết có mang lại thông tin bổ ích cho bạn không ?
Hãy đăng ký nhận bản tin định kỳ ngay nhé.

 

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.

MobiWork DMS
null

090.150.8000

Hotline/Zalo tư vấn sản phẩm nhanh và hiệu quả
null

1900.400.008

Tổng đài chăm sóc và hỗ trợ khách hàng
null

Facebook Fanpage

Phản hồi khách hàng thông qua Facebook Fanpage
null

Youtube Channel

Cập nhật trực quan cách sử dụng phần mềm DMS

Công ty Cổ phần Công nghệ MobiWork Việt Nam

Trụ sở chính:
Khu văn phòng Tầng 3, Toà CT1, Khu nhà ở Bộ Công An, Phạm Văn Đồng, Phường Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội
Chi nhánh Miền Nam:
Tầng 6, Tòa Parami, Số 140 Bạch Đằng 2, Phường 2, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh
Email:
Support@mobiwork.vn
Mã số thuế:
0107042644

MBW

Về MBW DMS là gì? Blog MobiWork MBW Profile Bảng giá

Giải pháp/Dịch vụ

MobiWork DMS MobiWork Next MobiWork BI BI - Quản trị phân phối dựa trên dữ liệu AI - Trưng bày sản phẩm

Lĩnh vực

Vật tư nông nghiệp Thiết bị điện Đồ uống Dược phẩm Hàng tiêu dùng
Chính sách bảo hành Thỏa thuận sử dụng dịch vụ Chính sách bảo mật thông tin
mbw digital.mbw.vn fastwork.vn fastcons.fastwork.vn smartguard.vn

Copyright © 2015 by MobiWork VN ., JSC

GetLead ERPNext

GetLead ERPNext

Đăng ký tư vấn triển khai ERPNext

Cho dù bạn là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn, chúng tôi đều có thể hỗ trợ bạn

Getlead MobiWork ERPNext

Getlead MobiWork ERPNext

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc

Chọn các nhu cầu mà Anh/chị đang quan tâm *

Getlead MobiWork

Getlead MobiWork

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ

Chúng tôi sẽ liên hệ sớm trong 2h làm việc